"ที่นี่หมอชิต" หลุดผัง ! โจทย์ยาก ช่อง 7 คิดหนัก ส่ง "หนังใหญ่ ไทยแลนด์" ลงจอชั่วคราว จับตา “น็อนไพรมไทม์” เป้าหมายต่อไป เว็บไซต์สุขภาพ medhubnews.com ข่าวการแพทย์ บทความสุขภาพ ระบบสาธารณสุข เทคโนโลยี วิทยาศาสตร์นวัตกรรม การค้าการลงทุน

บทความ

"ที่นี่หมอชิต" หลุดผัง จับตา “น็อนไพรมไทม์” เป้าหมาย "ช่อง 3" ขยี้เรตติ้งแชมป์

หมวดหมู่: OPINION

สถานการณ์ทีวีดิจิตอล : เมดฮับนิวส์ดอทคอม medhubnews.com เว็บไซต์สุขภาพ สาธารณสุข การท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ และ เพจ sasook  รายงานว่า 

ปี 2560 ละครของช่อง 7 โกยเรตติ้งสูงสุดของทีวีดิจิตอล เนื่องจากมีการคัดเลือกละครที่มีบทประพันธ์สนุก เลือก ดารามารับบทบาทเหมาะสม

เช่น  เพลิงพระนาง  มี อั้ม-พัชรา ยุ้ย-จีรนันท์ สร้างเรตติ้ง เป็นกระแสทางโซเชี่ยล  กลายเป็นทอล์ก ออฟ เดอะ ทาวน์ 

ช่วงนั้น เกิดปรากฎการณ์ เพลิงพระนางครองแผ่นดิน เป็นละครหลังข่าวภาคค่ำที่มีเรตติ้งสูงเป็นอันดับหนึ่ง ขณะที่ละคร น้ำเซาะทราย  มี กบ สุวนันท์ และ หนุ่ม ศรราม เชือดเฉือนบทบาทกับ เจี๊ยบ โสภิตนภา ก็เรตติ้งกระฉูด 

รวมทั้ง ปรากฏการณ์การรวมตัวของ 4 พระเอกแถวหน้าของช่อง 7  ในซีรีส์   ภารกิจรัก นำโดย “เวียร์-ศุกลวัฒน์, อ๋อม-อรรคพันธ์, พอร์ช-ศรัณย์ และ มิกค์ ทองระย้า”  

ทำให้สถานการณ์ทีวีดิจิตอลภาพรวมช่อง 7  โกยเรตติ้งอันดับ 1 สูงสุดของทีวีดิจิตอล ประจำปี 2560

สถานการณ์ทีวีดิจิตอล ประจำปี 2561 ยังไม่สามารถสรุปภาพรวมทั้งปีได้ และคงต้องลุ้นกันหนักมา หลังเกิดปรากฏการณ์ของ บุพเพสันนิวาส ทำให้ช่อง 3 ฟื้นกลับมาได้ ถือเป็นเเรตติ้งละคร ที่ช่อง 3 ชนะเป็นครั้งแรก

เรตติ้ง "บุพเพสันนิวาส" ในกรุงเทพฯ ตอนที่ 14 สูงมาก แตะ 24 แล้ว 

กระทั่งทำให้ รายการอื่นๆ ของช่อง 3 เรตติ้งพุ่งขึ้น ทั้งข่าวสามมิติ ละครเงินปากผี และ ละครชั่วโมงต้องมนต์ที่จบไป สรุปในช่วง 3 เดือนแรก เรตติ้งละครช่อง 3  ชนะช่อง 7  ซึ่งมีผลต่อเรตติ้งรวมทั้งหมด

อย่างไรก็ตาม ชัยชนะครั้งนี้ ไม่ได้ทำให้ผู้บริหารช่อง 3 ฉลองกันสนุกสนาน เพราะอยู่ภายใต้ความกดดันหนักขึ้น

ฝ่ายรายการ ฝ่ายละคร ต้องคัดเลือกอย่างดี งานละเอียดขึ้น ผู้บริหารดูยันห้องตัดต่อ  โดยที่ผ่านมาช่อง 3 ไล่ตีกลับละครที่มีแผนออนแอร์ไปให้ทางผู้จัดหลายเรื่องแล้ว แม้จะโปรโมทออกไปแล้วก็ตาม สามารถถอด หรือ เลื่อนได้  

เนื่องจากการตัดต่อในตอนแรก จะต้องเพิ่มความเข้มข้น คนดูต้องรู้จักตัวละคร สนุก และต้องทำให้คนดูละคร “เสพติด” ตั้งแต่ตอนแรกเลย

ขณะที่เรตติ้ง รายการช่วงน็อนไพรมไทม์ช่อง 7 แข็งแรง ทั้ง 7 วัน 7  รายการ โดยเฉพาะ บิ๊กซีเนม่า, กิ๊กดู๋สงครามเพลง ,ที่นี่หมอชิต" ฯลฯ

แหล่งข่าวระบุว่า ในช่วง “น็อนไพรมไทม์” คือ เป้าหมายต่อไปของ ช่อง 3 ที่จะไล่ตี ช่อง 7 เพราะเคยผลัดกันแพ้ ชนะมาหลายครั้ง โดยเฉพาะครั้งใหญ่สุดคือ รายการแม่เหล็ก “ตีสิบ” ที่คืนวันอังคารไม่มีใครสู้ช่อง 3 ได้  กระทั่งเกิด กิ๊กดู๋สงครามเพลง ทำให้ ตีสิบ ต้องกระเด็น

ส่วน คืนวันอาทิตย์ ที่เกิดฟ้าผ่ากะทันหัน ทางช่อง 7 ตัดสินใจไม่เอา "ที่นี่หมอชิต" ทำให้ต้องหลุดผังแบบไม่ตั้งตัว จึงเป็นที่มาของ "Big Cinema Thailand” เอาหนังใหญ่ไทยแลนด์ มาลงชั่วคราว ส่วนวันเสาร์ยังคง "Big Cinema World"  แม้ "ที่นี่หมอชิต" จะครองแชมป์ ได้ใจ คนนอนดึกคืนวันอาทิตย์ก็ตาม

สำหรับการที่ช่อง 7 ตัดสินใจ ไม่เอา "ที่นี่หมอชิต"  เนื่องจากความเห็นไม่ตรงกัน ซึ่งบางคนอาจจะคิดว่า "ที่นี่หมอชิต" ก็คือช่อง 7 แต่ไม่ใช่เลย เพราะเป็นของ บริษัท ดีทอล์ค จำกัด ธุรกิจในเครือ จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่

ซึ่ง "ที่นี่หมอชิต" เป็นรายการที่มีเอกลักษณ์ชัดเจน แม้ว่าแกรมมี่จะมีช่องเป็นของตัวเอง แต่การจะนำเอารายการมาไว้ที่ GMM ก็ไม่ใช่เรื่องง่ายที่รายการจะมีเรตติ้ง

ส่วนพิธีกรมีเพียง สัญญา คุณากร ที่เป็นสัญลักษณ์ของรายการก็ตัดสินใจถอนตัว เนื่องจากการปรับรูปแบบใหม่ไม่เหมาะกับสมกับเขาและสัญญา ก็ถึงเวลาเติบโตขึ้นมากกว่าการเป็นพิธีกรรับจ้าง

ดังนั้นจึงทำให้ สถานการณ์ทีวีดิจิตอล ยังไม่แน่นอน ทั้งแชมป์ และ รองแชมป์ ส่วนบ๋วย ก็น่าประหลาดใจ TNN 24 อยู่ท้ายตาราง เป็นธุรกิจเดียวของเครือซีพี ที่ไม่ประสบความสำเร็จ 

นาทีนี้เป็นชัยชนะชั่วคราว ของ วิกพระราม 4 ที่ประมาทไม่ได้ จึงไล่ตีแชมป์อย่างหนักทุกวัน.. อะไรก็เกิดขึ้นได้เสมอ  

เมดฮับ นิวส์ medhubnews.com

เว็บไซต์ข่าวสุขภาพ ของคนรุ่นใหม่

Thailand Health and Wellness News  

( ไทยแลนด์ เฮลท์ แอนด์ เวลเนสนิวส์  )ภาพจาก ทีวีดิจิตอลไทย

15 ธันวาคม 2561

ผู้ชม 3432 ครั้ง

Engine by shopup.com