ยา PrEP ทานป้องกันก่อนเสี่ยง ส่วน PEP หลังเสี่ยงได้รับเชื้อ ไม่เกิน 72 ชั่วโมง เว็บไซต์สุขภาพ medhubnews.com เว็บไซต์สุขภาพ medhubnews.com

บทความ

เป็นห่วงสุขภาพ “สายยิ้ม สายเบิร์น” ยา PrEP ทานป้องกันก่อนเสี่ยง ส่วน PEP หลังเสี่ยงได้รับเชื้อ ไม่เกิน 72 ชั่วโมง

หมวดหมู่: SEXUAL ,LGBT HEALTH

ผู้ที่รับยา PrEP จาก สมาคมฟ้าสีรุ้งแห่งประเทศไทย  หรือ อาจได้รับยามาจากสถานที่อื่นๆ เพื่อไปทานป้องกันก่อนเสี่ยงแล้ว ควรทานให้ถูก ตามคำแนะนำของ ศูนย์สุขภาพฟ้าสีรุ้ง  RSAT Health Center

แต่หากไม่ได้เตรียมการ ขอเตือนภัยไว้ก่อนว่าต้องป้องกันตัวเองด้วย “ถุงยางอนามัย” เสมอ เพราะสำคัญมาก และตามร้านสะดวกซื้อก็หาได้ง่ายมาก ซึ่งไม่ควรเข้าใจผิดว่า การทานยาป้องกัน จะสบายใจได้ ไม่มีแพทย์การันตี 100 เปอร์เซ็นต์  

เมดฮับนิวส์ดอทคอม medhubnews.com เว็บไซต์สุขภาพ สาธารณสุข การท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ และ เพจ sasook  รายงานว่า จากการส่งข้อความเข้ามาสอบถามในเรื่องการทานยาป้องกัน ด้วยความที่เราเป็น สื่อมวลชนสายสุขภาพ แม้จะทราบวิธีป้องกันอย่างปลอดภัย

แต่ก็ไม่ใช่แพทย์ พยาบาล จึงอยากให้ได้รับข้อมูลที่ถูกต้องหนึ่งในหน่วยงานที่ทำหน้าที่นี้ คือ สมาคมฟ้าสีรุ้งแห่งประเทศไทย สำหรับ “สายยิ้ม สายเบิร์น” นอกจากช่วงเทศกาล วันหยุดสุดสัปดาห์ เป็นค่ำคืนแห่งความเสี่ยง

การป้องกันที่ดี คือการสวมถุงยางอนามัยทุกครั้งก่อนมีเพศสัมพันธ์ หากใครที่คิดว่ามีความเสี่ยง ยา PrEP ทานก่อนสัมผัสเชื้อ และ บุคคลใดที่คิดว่าเสี่ยงแบบไม่ป้องกัน หรือ เกิดความผิดพลาดเช่น ถุงยางแตก , หลุด ก็สามารถทานยา PEP หลังได้รับเชื้อ ไม่เกิน 72 ชั่วโมง

หากทราบแล้วก็แชร์ให้เพื่อนๆ ทราบด้วย อย่าละเลย หรือ นั่งดูเพื่อนเสี่ยงอันตราย งด ยสตน.เด็ดขาด !! 

ทั้งนี้ ชายรักชาย ผู้หญิงข้ามเพศ สามารถปรึกษาเข้ารับการตรวจเลือดหาเชื้อเอชไอวีฟรี ที่ ศูนย์สุขภาพฟ้าสีรุ้งรามคำแหง 

ณ ที่ทำการ สมาคมฟ้าสีรุ้งแห่งประเทศไทย  เลขที่ 1 และ 3 ซอยรามคำแหง 97/2 ถนนรามคำแหง แขวงหัวหมาก เขตบางกะปิ กรุงเทพฯ 10240  

โทรศัพท์  (66+) 2 731 6532 - 3 โทรสาร (66+) 2 731 6534 หรือ ทางสาย สบายใจ 090-6487407 Line : saisabaijai

เน้นย้ำว่า สวมใส่ถุงยางอนามัยทุกครั้งก่อนมีเพศสัมพันธ์จะปลอดภัยกว่า จากการสอบถามแพทย์ พยาบาล หลายท่านจึงแนะนำถุงยางอนามัยให้พร้อมเสมอ  !

เมดฮับ นิวส์ medhubnews.com

เว็บไซต์ข่าวสุขภาพ  สาธารณสุข การท่องเที่ยวเพื่อสุขภาพ วาไรตี้ ฯลฯ 

Thailand Health and Wellness News  

ติดตามข่าวสารจาก medhubnews.com

ได้จาก Facebook : sasook ของเรา 

ภาพจาก ฟ้าสีรุ้ง  RSAT Health Center ThaiRedCross

08 มกราคม 2562

ผู้ชม 4107 ครั้ง

Engine by shopup.com