กรมสนับสนุนบริการสุขภาพ พร้อมตำรวจเ บุกตรวจ “โทนี่ นวดแผนไทย” Thailand Health and Wellness News   เว็บไซต์สุขภาพ medhubnews.com ข่าวการแพทย์ บทความสุขภาพ ระบบสาธารณสุข เทคโนโลยี วิทยาศาสตร์ นวัตกรรม การค้าการลงทุนด้านสุขภาพ

บทความ

"กรมสนับสนุนบริการสุขภาพ" พร้อมตำรวจบุกตรวจ “โทนี่ นวดแผนไทย”

MED HUB NEWS จากกรณีที่มีการจับหนุ่มร้านนวดไทย ข้อหาล่วงละเมิดสาวไต้หวันอายุ 15 ปี ซึ่งอ้างว่า ผู้เสียหายสมยอมแถมให้ทิป โดยในช่วงแรกเจ้าของร้านสาว ระบุว่า วันเกิดเหตุ ไม่มีลูกค้าคนอื่นอยู่

หากลูกค้าขอความช่วยเหลือ ก็ต้องได้ยินถึงข้างล่าง เพราะพื้นเป็นพื้นไม้ แต่ก็ไม่มีใครได้ยิน แถมลูกค้ายังมาจ่ายเงินตามปกติให้ทิปด้วย และ หากไม่ได้ข่มขืน อาจจะฟ้องร้องกลับ เพราะทำให้ทางร้านเสียหาย

medhubnews.com เว็บไซต์สุขภาพ สาธารณสุข การท่องเที่ยว วาไรตี้  และ เพจ sasook รายงานว่า กรมสนับสนุนบริการสุขภาพ (กรม สบส.) กระทรวงสาธารณสุข 

ร่วมกับพล.ต.อ.วิระชัย ทรงเมตตา รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พร้อมตำรวจ สถานีตำรวจนครบาลทองหล่อ เข้าตรวจสอบสถานประกอบการเพื่อสุขภาพ “โทนี่ นวดแผนไทย” ( Tony Thai Massage ) 

ตั้งอยู่ในซอยสุขุมวิท 23 แขวงคลองเตยเหนือ เขตวัฒนา กรุงเทพฯ หลังมีการแจ้งความว่าผู้ให้บริการนวดกระทำอนาจารลูกค้าชาวต่างชาติในช่วงวันสงกรานต์ที่ผ่านมานั้น

จากเหตุการณ์ที่เกิด เพื่อสร้างความเชื่อมั่นแก่ผู้รับบริการทั้งไทยและเทศ และรักษาภาพลักษณ์ของสถานประกอบการเพื่อสุขภาพไทย จึงได้สนธิกำลังกับสถานีตำรวจนครบาลทองหล่อ เข้าตรวจสอบสถานประกอบการเพื่อสุขภาพดังกล่าว

ซึ่งจากการตรวจสอบในเบื้องต้นพบว่า ร้านโทนี่ นวดแผนไทย มีการขออนุญาตเปิดและขึ้นทะเบียนอย่างถูกต้องตามกฎหมาย โดยให้บริการนวดไทย นวดฝ่าเท้า และนวดน้ำมัน ฯลฯ ไม่พบว่ามีบริการแอบแฝง

แต่ในส่วนของผู้ให้บริการซึ่งถูกกล่าวอ้างว่ากระทำอนาจารลูกค้า พบว่าไม่มีการขึ้นทะเบียนเป็นผู้ให้บริการนวดอย่างถูกต้อง พนักงานเจ้าหน้าที่จึงได้แจ้งความผิด

ตามพระราชบัญญัติสถานประกอบการเพื่อสุขภาพ พ.ศ.2559 แก่ผู้ประกอบกิจการ ฐานปล่อยให้มีการกระทำหรือบริการที่ขัดต่อกฎหมาย ความสงบเรียบร้อย และศีลธรรมอันดีในสถานประกอบการฯ มีโทษปรับไม่เกิน 30,000 บาท

ส่วนการเพิกถอนใบอนุญาตประกอบกิจการจะต้องเสนอคณะกรรมการให้พิจารณาตามกฎหมายต่อไป พร้อมตักเตือนให้ผู้ประกอบกิจการรับผู้ให้บริการ

ที่ได้รับใบรับรองการขึ้นทะเบียนมาเป็นผู้ให้บริการเท่านั้น และทางร้านต้องมีมาตรการไม่ให้เกิดเหตุการณ์เช่นนี้อีก

ด้านนายแพทย์ภัทรพล กล่าวว่า ผู้ประกอบกิจการสถานประกอบการเพื่อสุขภาพ ทั้งสปา นวดเพื่อสุขภาพ หรือเสริมความงาม จะต้องควบคุม กำกับ คุณภาพ มาตรฐาน สถานประกอบการฯของตน

ให้เป็นไปตามที่กฎหมายกำหนดเพื่อคุ้มครองความปลอดภัย และให้ผู้รับบริการได้รับบริการที่มีประโยชน์ต่อสุขภาพอย่างแท้จริง

เมดฮับ นิวส์ medhubnews.com

เว็บไซต์ข่าวสุขภาพ  สาธารณสุข การท่องเที่ยวเพื่อสุขภาพ วาไรตี้ 

Thailand Health and Wellness News  

ติดตามข่าวสารจาก medhubnews.com

ได้จาก Facebook ของเรา 

21 ธันวาคม 2561

ผู้ชม 9146 ครั้ง

Engine by shopup.com