อาหารที่คนจีนชอบกิน อาหารไทยที่คนจีนชอบกิน คนจีนชอบกินอะไรในไทย ? ผลสำรวจพบ "อาหารไทย" ถูกปากคนจีน

บทความ

อาหารที่คนจีนชอบกิน อาหารไทยที่คนจีนชอบกิน อาหาร ไทย ที่ คน จีน ชอบ มาก ที่สุด คนจีนชอบกินอะไรในไทย ?

อาหารที่จีนชอบ , คนจีนชอบอะไรในประเทศไทย , จีนชอบกินอะไร , ร้านอาหารไทยที่คนจีนชอบ , คนจีนชอบกินอะไรในเชียงใหม่ , คนจีนชอบเครื่องดื่มอะไร , คนจีนชอบอะไร , ของกินที่คนจีนชอบ , อาหารที่คนจีนชอบ , ร้านอาหารไทย คนจีนชอบ ,  อาหาร ไทย ที่ คน จีน ชอบ มาก ที่สุด , อาหารที่คนจีนชอบกิน อาหารไทยที่คนจีนชอบกิน

- อาหารที่คนจีนชอบกิน ก่อนหน้านี้ คนไทยมักจะสงสัยว่าชาวจีนชอบทานอาหารประเภทไหน กระทั่งมีสมาชิกเว็บไซต์พันทิบดอทคอม

โพสต์กระทู้ว่า "อาหาร ไทย ที่ คน จีน ชอบ มาก ที่สุด , คนจีนชอบทานอาหาร-เครื่องดื่ม-ขนมหรือผลไม้อะไรของประเทศไทยบ้างค่ะ เอาที่เป็นอาหารไทยในจีน รบกวนทุกท่านด้วยค่ะ อยากทราบว่าคนจีนเค้าชอบกินอะไรคะ"

เพราะตอนนี้มีแพลนจะขายอาหารให้คนจีน  ( เป็นทัวร์จีน ) แต่ยังไม่สรุปว่าจะเป็นอาหารอะไรประเภทไหนดีค่ะ

ผู้ที่มาตอบคำถามนั้น ระบุว่า "เคยเห็นทัวร์จีนรุมกินทุเรียนที่เชียงใหม่ครับ คงอร่อยเขาล่ะ"  "กล้วย เคยเห็นทัวร์จีนลงไลน์บุฟเฟ่ ถาดกล้วยคนไทยไม่สน พอจีนมาเท่านั้นหายวับไปกับตา"

"เคยติดตามทัวร์จีนสามวัน สรุปได้คร่าวๆ อาหารอะไรก็ได้ ขอไม่เผ็ด เน้นผักกะปลาหน่อย ที่ต้องมีคือ ผลไม้เมืองร้อน แตงโม สับปะรด กล้วย มังคุด แตงไทย แคนตาลูป"

เมดฮับ นิวส์ medhubnews.com เว็บไซต์ข่าวสุขภาพ  สาธารณสุข การท่องเที่ยวเพื่อสุขภาพ วาไรตี้ ฯลฯ รายงานว่า กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ ได้รับรายงานจากสำนักงานส่งเสริมการค้าในต่างประเทศ ณ เมืองเซี่ยเหมิน ถึงผลการสำรวจตลาดอาหารในจีน พบว่า

ธุรกิจอาหารในจีนแม้จะแข่งขันกันอย่างมาก แต่ก็มีโอกาสสำหรับอาหารไทย เนื่องจากนักท่องเที่ยวจีนจำนวนมากที่เคยเดินทางมาเที่ยวที่ประเทศไทย และชื่นชอบอาหาร

เมื่อกลับไปประเทศจีน หลายรายยังคงต้องการบริโภคอาหารไทย และมองหาร้านอาหารไทย จึงเป็นโอกาสสำหรับร้านอาหารไทยที่จะใช้โอกาสนี้ปรับปรุงร้านอาหาร สร้างบรรยากาศร้านให้ดึงดูด ทำรสชาติอาหารแบบไทยๆ ราคาสมเหตุสมผล ก็จะทำให้มีโอกาสในการจำหน่ายอาหารไทยได้เพิ่มขึ้น

ปัจจุบันนี้ คนจีนได้เดินทางมาเที่ยวไทยเป็นจำนวนมาก และได้ลิ้มรสอาหารไทย และนิยมชมชอบ เมื่อกลับไปประเทศตัวเองแล้ว ก็อยากจะรับประทานอาหารไทย

จึงเป็นโอกาสของร้านอาหารไทยที่เปิดอยู่ในจีน ที่จะใช้โอกาสนี้ ในการขยายโอกาสขายอาหารไทย” นางจันทิรา กล่าว

สำหรับแนวทางในการขยายตลาดร้านอาหารไทยในจีน ผู้ประกอบการไทยควรจะพิจารณาใช้ช่องทางการตลาดออนไลน์มาปรับใช้ ทั้งการใช้สื่อโซเซียลมีเดียในการแนะนำ ให้ข้อมูลร้านค้า ข้อมูลอาหารไทย

และควรเพิ่มบริการรับส่งอาหาร (เดลิเวอรี่) เพื่อรองรับการสั่งซื้อทางออนไลน์ หรือร่วมมือกับผู้ให้บริการสั่งซื้อและส่งอาหารผ่านแอปพลิเคชัน เพื่อเปิดตลาดอาหารไทยให้เข้าถึงกลุ่มคนรุ่นใหม่ที่นิยมสั่งซื้ออาหารผ่านแอปฯ  ซึ่งจะทำให้อาหารไทยเป็นที่รู้จักและเป็นที่ต้องการเพิ่มมากขึ้น

จากผลสำรวจจาก สมาคมอาหารแห่งสาธารณรัฐประชาชนจีน ( China Cuisine Association – CCA ) พบปัจจัยในการเลือกร้านอาหารของชาวจีน คือ บรรยากาศภายในร้าน ตามด้วยปัจจัยด้านรสชาติ คุณภาพ และราคาตามลำดับ

และยังพบว่า ผู้บริโภคชาวจีนชื่นชอบอาหารสด และมีรสชาติเค็ม และร้อยละ 60 ของผู้บริโภคชื่นชอบรับประทานอาหารว่างในมื้อดึกอย่างน้อย 1-2 ครั้งต่อสัปดาห์  ครั้งละไม่ต่ำกว่า 40 หยวน

จากงาน The Original Thailand’s Amazing Durian and Fruit Fest 2018 ตั้งแต่วันที่ 18 – 23 พ.ค. 61 ที่ผ่านมา ณ ลาน Square B-C ด้านหน้าศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ ( ฝั่งถนนราชดำริ ) จัดบุฟเฟ่ต์ทุเรียนคุณภาพคัดเกรด 6 ชนิด

ได้แก่ ทุเรียนหมอนทองจาก ระยอง จันทบุรี ตราด, ทุเรียนหมอนทองป่าขะ, ทุเรียนหมอนทองป่าละอู, ทุเรียนชะนี, ทุเรียนก้านยาว และทุเรียนพวงมณี  พร้อมผลไม้ไทยที่ดีที่สุดในฤดูกาล ได้แก่ มังคุด, เงาะ, แตงโม, ลองกอง, เมล่อน และสละ

ปิดท้ายด้วยหลากหลายเมนูคลายร้อน ทั้งไอศครีมกะทิ, ข้าวเหนียวมะม่วง, มะม่วงน้ำปลาหวาน  และมะพร้าวน้ำหอมเย็น ชื่นใจ และช้อปสินค้าจากเกษตรกร 50 จังหวัดกว่า 100 ร้านค้า

ผลจากงานนี้พบว่ามีนักท่องเที่ยวชาวจีน ซื้อบัตรบุฟเฟ่ต์ผ่านทางticketmelon.com และแอพพลิเคชั่น Wechat ( สำหรับภาษาจีน ) มากที่สุด

เว็บไซต์ข่าวสุขภาพ  สาธารณสุข การท่องเที่ยวเพื่อสุขภาพ วาไรตี้ ฯลฯ 

Thailand Health and Wellness News  

 

14 มกราคม 2567

ผู้ชม 36907 ครั้ง

Engine by shopup.com