กรมการแพทย์แผนไทย ยืนยัน "ทุเรียน" ผลไม้บำรุงกำลัง เพิ่มความอบอุ่น แนะนำ กินทุเรียน แล้ว ห้ามกิน อะไร กิน อะไร หลังกินทุเรียน ผล ไม่ กินคู่กับทุเรียน กินทุเรียนกับเบียร์วิธีแก้

บทความ

กรมการแพทย์แผนไทย ยืนยัน "ทุเรียน" ผลไม้บำรุงกำลัง เพิ่มความอบอุ่น แนะนำ กินทุเรียน แล้ว ห้ามกิน อะไร กิน อะไร หลังกินทุเรียน ผล ไม่ กินคู่กับทุเรียน กินทุเรียนกับเบียร์วิธีแก้

กรมการแพทย์แผนไทย ยืนยัน "ทุเรียน" ผลไม้บำรุงกำลัง เพิ่มความอบอุ่น แนะนำ กินทุเรียน แล้ว ห้ามกิน อะไร กิน อะไร หลังกินทุเรียน ผล ไม่ กินคู่กับทุเรียน กินทุเรียนกับเบียร์วิธีแก้

 

วันที่ 9 พฤษภาคม 2565 ข่าวทหารกินทุเรียนกับเบียร์

06:16:57


กินทุเรียน ผล ไม่ กินคู่กับทุเรียน

ข่าววันที่ 9 พฤษภาคม 2565, ข่าวทหารกินทุเรียนกับเบียร์, ทหารกินทุเรียนกับเบียร์ , ข่าว กินทุเรียนกับ เบียร์   - News Update วันที่ 9 พฤษภาคม 2565 

กรณี ข่าวทหารกินทุเรียนกับเบียร์, ทหารกินทุเรียนกับเบียร์ , ข่าว กินทุเรียนกับ เบียร์, พลทหารกินทุเรียน, ข่าว กินทุเรียนกับ เบียร์, กินทุเรียนเสียชีวิต,  กินทุเรียน แล้ว ตาย จนทำให้กระแส กลัวการกินทุเรียน โดยมีประชาชนถามเรื่องสุขภาพจำนวนมาก ว่า กินเบียร์กับทุเรียนเป็นไรไหม, กินเบียร์กับทุเรียน อาการ, กินเบียร์กับทุเรียนได้ไหม, ทำไม ห้ามกินทุเรียนกับ แอลกอฮอล์, ห้ามกินทุเรียนกับเบียร์,   กินทุเรียน แล้ว ห้ามกิน อะไร , และ กิน อะไร หลังกินทุเรียน, ผล ไม่ กินคู่กับทุเรียน

ทั้งนี้ ล่าสุด  เว็บไซต์ medhubnews.com ข่าวสังคม สุขภาพ ท่องเที่ยว วาไรตี้ และ เพจ sasook ทวิตเตอร์ @medhub_news เว็บไซต์ ข้อมูลสุขภาพ รายงานว่า  แพทย์แผนไทยยัน "ทุเรียน" บำรุงกำลัง เพิ่มความอบอุ่น แต่แนะทานมังคุดปรับภูมิสมดุล  

ช่วงเดือนพฤษภาคม - มิถุนายน ของทุกปี เป็นช่วงที่เกษตรกรนำทุเรียนตามฤดูกาลออกจำหน่ายตามท้องตลาดสร้างรายได้ให้กับครอบครัวและชุมชน

ด้วยรสชาติที่หอมหวาน และกลิ่นที่เป็นเอกลักษณ์ จนทุเรียนได้รับ การขนานนามว่า ราชาแห่งผลไม้ ( King of Fruits ) เป็นที่นิยมของผู้บริโภคหลายชาติ เป็นที่ต้องการของตลาดภายในประเทศและต่างประเทศ สร้างเม็ดเงินเข้าสู่ระบบเศรษฐกิจได้เป็นอย่างดี

ทุเรียนมีคุณค่าทางโภชนาการสูง เนื้อทุเรียน 100 กรัม ให้พลังงานประมาณ 150 กิโลแคลอรี่ และอุดมไปด้วยคาร์โบไฮเดรต โปรตีน ไขมัน และแร่ธาตุหลายชนิด ซึ่งแร่ธาตุซัลเฟอร์หรือกำมะถัน ทำให้ทุเรียนมีกลิ่นที่เป็นเอกลักษณ์

กรมการแพทย์แผนไทยและการแพทย์ทางเลือก ระบุว่า จากการศึกษาฤทธิ์ทางเภสัชวิทยาพบว่า เนื้อทุเรียนมีฤทธิ์ต้านอนุมูลอิสระ ช่วยลดระดับไขมันในเลือด แต่เป็นเพียงการศึกษาในหลอดทดลองและสัตว์ทดลองเท่านั้น

แม้จะมีฤทธิ์ลดไขมันในเลือดแต่ทุเรียนถือว่าเป็นผลไม้ที่มีแป้งและน้ำตาลสูง จึงควรจำกัดปริมาณในการบริโภค และไม่เหมาะสำหรับผู้ป่วยที่มีโรคประจำตัว

เช่น โรคเบาหวาน โรคหัวใจ โรคไต และโรคความดันโลหิตสูง ทุเรียนไม่ควรรับประทานคู่กับเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ เนื่องจากจะทำให้เกิดสารพิษสะสมในร่างกาย เกิดอาการหน้าแดง ชาตามร่างกาย วิงเวียน คลื่นไส้ และทำให้อาเจียนได้

 

สรรพคุณตามตำรายาไทยระบุว่า เนื้อทุเรียน มีรสหวาน ร้อน ช่วยบรรเทาอาการจุกเสียด บำรุงกำลัง และเพิ่มความอบอุ่นให้แก่ร่างกาย ตามองค์ความรู้ภูมิปัญญาพื้นบ้านแนะนำว่า

หากรับประทานทุเรียนแล้วให้รับประทานมังคุดตาม เนื่องจากทุเรียนมีฤทธิ์ร้อน ทำให้ร่างกายร้อนขึ้น และมังคุดเป็นราชินีแห่งผลไม้ (Queen of Fruits) มีฤทธิ์เย็นช่วยลดความร้อนในร่างกาย รับประทานคู่กันช่วยให้ร่างกายเกิดความสมดุล        

เมื่อบริโภคทุเรียนแล้ว ก็ควรออกกำลังกายให้สม่ำเสมอ เพื่อเผาผลาญแป้งและน้ำตาล ควบคุมการบริโภคอย่างเคร่งครัด จึงจะทำให้เกิดประโยชน์ต่อร่างกาย

ทุเรียนจัดอยู่ในอาหารกลุ่มผลไม้ที่ให้วิตามินแร่ธาตุ และเป็นแหล่งของคาร์โบไฮเดรตแต่สำหรับกลุ่มผู้ป่วยเป็น โรคไต เบาหวาน ความดันโลหิตสูง และหลอดเลือดหัวใจตีบ ควรระวังเป็นพิเศษ

หากกินทุเรียนในปริมาณที่มากเกินไปอาจทำให้อาการเสี่ยงทรุดได้เพราะในทุเรียนมีแป้งและน้ำตาลสูง ผู้ป่วยโรคเบาหวาน ความดันโลหิตสูง และหลอดเลือดหัวใจตีบ ต้องคุมระดับน้ำตาล และไขมันในเลือด

จึงควรกินทุเรียนแต่พอเหมาะ ไม่กินในปริมาณมากและไม่กินถี่ทุกวัน หากเป็นไปได้กินไม่เกิน 1 เม็ดเล็กต่อวัน และเนื่องจากทุเรียนเป็นผลไม้มีโพแทสเซียมสูง ผู้ป่วยโรคไตไม่สามารถขับโพแทสเซียมส่วนเกินได้เท่าคนปกติ ผู้ป่วยโรคไตควรเลี่ยง เพราะจะส่งผลให้เกิดภาวะหัวใจเต้นผิดจังหวะ      

ทั้งนี้ ไม่ควรกินทุเรียนพร้อมกับเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์ จะทำให้ร่างกายเกิดความร้อนสูง เสี่ยงต่อการเสียชีวิตจากการขาดน้ำได้ และจะทำให้ระดับน้ำตาลในเลือดสูงขึ้นอย่างรวดเร็ว มีการย่อยสลายน้ำตาลที่เนื้อเยื่อต่างๆ ที่กล้ามเนื้อและไขมันเพื่อนำไปเปลี่ยนเป็นไขมันและไกลโคเจนเก็บไว้ที่ตับ ทำให้ร่างกายเกิดความร้อนสูงมากกว่าปกติ

ผลที่เกิดตามมาคือการย่อยสลายทุเรียนและแอลกอฮอล์จะให้ความร้อนและเป็นกลไกที่ต้องใช้น้ำ เสี่ยงต่อการเสียชีวิตจากการขาดน้ำได้

และนอกจากนั้นจะมีผลทำให้เอนไซม์ตัวสำคัญลดลง ส่งผลให้ สารแอลดีไฮด์เกิดการสะสมในร่างกาย และทำให้เกิดอาการหน้าแดงชาวิงเวียนและอาเจียน

 แท็ก : ห้ามกินทุเรียนกับเบียร์, กินทุเรียนกับเบียร์, ห้ามกินทุเรียนกับอะไร, ห้ามกินทุเรียนกับยาอะไร, กินทุเรียนกับเหล้า ห่าง กัน กี่ชั่วโมง, แก้ พิษ ทุเรียนกับเหล้า, กินทุเรียนทอดกับเบียร์, กินทุเรียน กี่ชั่วโมงถึง กินเหล้าได้, ข่าวกินทุเรียนกับเบียร์, ห้ามกินทุเรียนกับยาอะไร, ทำไม ห้ามกินทุเรียนกับ แอลกอฮอล์, กินทุเรียนกับกาแฟ pantip, กิน อะไร หลังกินทุเรียน, กินทุเรียนกับเหล้า ห่าง กัน กี่ชั่วโมง, แก้ พิษ ทุเรียนกับเหล้า, กินทุเรียนกับเบียร์ pantip, ทุเรียน ของแสลง, ข่าว ทุเรียน, ข่าวกินทุเรียนกับเบียร์, กิน เบียร์แล้วกินทุเรียนได้ไหม, กินทุเรียน แล้ว ตาย, กินทุเรียนแล้วกินยา, กินทุเรียนกับเบียร์ ได้ไหม, กินทุเรียน แล้ว สูบ บุหรี่ ได้ ไหม, โทษของทุเรียน, กินทุเรียนกับเบียร์วิธีแก้, ข่าว กินทุเรียนกับ เบียร์, ข่าวทหารกินทุเรียนกับเบียร์, กิน ของ เผ็ด กับ ทุเรียน, กินทุเรียน แล้ว ห้ามกิน อะไร, กินทุเรียน แล้วกินยาคุม ได้ไหม, กินทุเรียนแล้วปวดหัว, กินทุเรียนแล้วกินยาพาราได้ไหม, กินทุเรียนเสียชีวิต, แก้ พิษ ทุเรียนกับเบียร์, ทุเรียนกับเบียร์ pantip, กิน เบียร์ กับ ทุเรียน Pantip, ทุเรียน กิน กับ แตงโม ได้ ไหม, น้ำ ขิง กิน กับ ทุเรียน แก้ พิษ, กินทุเรียนแล้วเวียนหัว, กิน นมเปรี้ยว กับทุเรียน, กินเบียร์กับทุเรียนวิธีแก้ , กินทุเรียน ตาย , ไม่ควรบริโภคทุเรียน, ปรับภูมิสมดุล ,แพทย์แผนไทยยัน , ทุเรียน, ช่วยบำรุงกำลัง , มังคุด ปรับภูมิสมดุล

01 กรกฎาคม 2565

ผู้ชม 9592 ครั้ง

Engine by shopup.com