"คำพูด เสี่ยงเสียตัว" เตือน ผู้หญิง กุลสตรีไทย ระวัง "เล่ห์เหลี่ยมชาย" เช่น "คิดถึงมาหาหน่อย" เว็บไซต์สุขภาพ medhubnews.com

บทความ

"คำพูดเสี่ยงเสียตัว" เตือน ผู้หญิง กุลสตรีไทย ระวัง "เล่ห์เหลี่ยมชาย" เช่น "คิดถึงมาหาหน่อย"

หมวดหมู่: SEXUAL ,LGBT HEALTH

การที่วัยรุ่น หรือ "Hormones วัยว้าวุ่น" มองว่าการมีเพศสัมพันธ์เป็นเรื่องธรรมดา และนิยมมีเพศสัมพันธ์กันก่อนวัยอันควร ซึ่งเป็นเรื่องที่ผู้ใหญ่ในยุคนี้ต้องให้ความรู้ และพิษภัย ผลกระทบตามมาอย่างเปิดเผยทั้งหมด 

รวมทั้งในวัยรุ่นชายต้องปลูกฝังให้เกียรติเพศหญิง และ แนะนำวัยรุ่นหญิงรู้เท่าทัน เล่ห์เหลี่ยมต่างๆ ของฝ่ายชายที่คิดมีเพศสัมพันธ์ก่อนวัยอันควร ซึ่งธรรมชาติได้กำหนดให้ผู้ชายมีลักษณะทางกายภาพ และ สรีระมาแบบนี้ 

ผู้ชายจะไม่พูดตรงๆว่ามีความต้องการทางเพศ จะหาเหตุผลมาอ้างว่า "ตัวเองไม่รักเค้าเหรอ เค้ารักตัวเองนะ" "เราขออย่างหนึ่งได้ไหม ถ้ารักเราจริงเราขอนะ"  "คิดถึงมาหาเราหน่อย" "ตัวเอง เค้าเหงาจังเลย" เป็นต้น  

ทั้งนี้ เมดฮับ นิวส์ medhubnews.com  เว็บไซต์ข่าวสุขภาพ  สาธารณสุข การท่องเที่ยวเพื่อสุขภาพ รายงานว่า นายแพทย์ภานุวัฒน์ ปานเกตุ รองอธิบดีกรมสนับสนุนบริการสุขภาพ กล่าวถึงผลการสำรวจสถานการณ์ด้านเพศสัมพันธ์ของวัยรุ่น ในปี 2559 กรมอนามัย พบว่า โดยประมาณ 1 ใน 4 ของนักเรียนชาย และ 1 ใน 5 ของนักเรียนหญิง ระดับชั้น ม.5 เคยมีเพศสัมพันธ์

ส่วนในนักเรียนระดับ ปวช. 2 ประมาณ ร้อยละ 40 เคยมีเพศสัมพันธ์แล้ว กลุ่มนักเรียนชายและหญิง ทั้ง ม.5 และปวช. 2 มีการใช้ถุงยางอนามัยเมื่อมีเพศสัมพันธ์ครั้งแรก ประมาณร้อยละ 70

สำหรับการคลอดของแม่คลอดบุตรที่มีอายุ 10-19 ปี คิดเป็น ร้อยละ 14.2 ซึ่งสถานการณ์ดังกล่าว พบว่าการมีเพศสัมพันธ์ในก่อนวันอันควร ส่งผลให้วัยรุ่นเสียการเรียน เกิดปัญหาการขาดเรียน

บางคนต้องลาออกจากโรงเรียน และมีปัญหาความเสี่ยงในการแท้งลูก ไม่พร้อมที่จะดูแลบุตรที่เกิดขึ้นมา อาจนำเด็กไปทิ้งให้เป็นปัญหาสังคม และอาจเกิดการติดเชื้อโรคทางเพศสัมพันธ์ ฯลฯ เป็นต้น

นายชาญยุทธ  พรหมประพัฒน์ ผู้อำนวยการกองสุขศึกษา ชี้แนะว่าครอบครัวควรสร้างภูมิคุ้มกันให้กับวัยรุ่น ด้วยหลัก 3 ว 1 ป เพื่อป้องกันการเกิดปัญหาการมีเพศสัมพันธ์ก่อนวัยอันควร

ดังนี้ 1) ว  เวลา พ่อแม่ต้องมี quality time หรือเวลาคุณภาพให้ลูกมากๆ 2) ว  เว้าวอน พ่อแม่พูดคุยเรื่องเพศกับลูกให้เหมือนเป็นการพูดคุยปกติ  3) ว ว่ากล่าว ตักเตือน เพื่อให้ลูกรู้ในสิ่งที่ควรหรือไม่ควรทำ

และ 4) ป ปฏิสัมพันธ์ ไม่ควรคบเพื่อนที่มองเรื่องการมีเพศสัมพันธ์ในวัยเรียนเป็นเรื่องท้าทาย โดยครอบครัวต้องหมั่นพูดคุย สังเกต และเข้าใจวัยรุ่น

ไม่ใช่ลักษณะของการห้ามปราม ให้วัยรุ่นได้เรียนรู้ให้คำ แนะนำที่ถูกต้อง เพื่อเป็นเกราะป้องกันในการมีเพศสัมพันธ์ก่อนวัยอันควร

ภาพประกอบ จาก เพลง โอ๊ต ปราโมทย์ , ทวิตเตอร์ , นักปราชญ์

เมดฮับ นิวส์ medhubnews.com 

เว็บไซต์ข่าวสุขภาพ  สาธารณสุข การท่องเที่ยวเพื่อสุขภาพ วาไรตี้ ฯลฯ 

Thailand Health and Wellness News  

 

ติดตามข่าวสารจาก medhubnews.com ได้จาก Facebook : sasook ของเรา 

06 มกราคม 2562

ผู้ชม 4527 ครั้ง

Engine by shopup.com