กรมการขนส่งทางบก , "วินมอเตอร์ไซค์รับจ้างวิวทะเล 6 คอนโด" พัทยาอ่วม ลูกวินทำร้ายนักท่องเที่ยว หวิดโดนเพิกถอนทั้งวิน ด้าน "ชาวเมืองจี้ทบทวบการตั้งด่านของตำราจ"

บทความ

"วินรับจ้างวิวทะเล 6" คอนโดพัทยาอ่วม "หวิดโดนถอนทั้งวิน" จี้ทบทวบตั้งด่านตรวจ

"กรมขนส่งฯ" สั่งลงโทษขั้นเด็ดขาด "รถจากวินมอเตอร์ไซค์รับจ้างวิวทะเล 6 พัทยาบีช คอนโดฯ ชลบุรี" ทำร้ายร่างกายนักท่องเที่ยว หากทำผิดซ้ำจะเพิกถอน "วินนั้นทันที"

ขณะที่ประชาชน ผู้ประกอบการเมืองพัมยา วอนสื่อตรวจสอบการตั้งด่านของตำรวจที่มีมากเกินความจำเป็น จนจะกลายเป็นเมืองร้าง ที่นักท่องเที่ยวต่างหนีไปที่อื่นกันหมด

เมดฮับ นิวส์ medhubnews.com รายงานว่า สำนักงานเลขานุการ กรมการขนส่งทางบก ส่งเอกสารให้กองบรรราธิการ เมดฮับ นิวส์ medhubnews.com เมื่อช่วงค่ำของ วันที่ 18 พฤษภาคม 2561 ว่า นายสนิท พรหมวงษ์ อธิบดีกรมการขนส่งทางบก ได้ดำเนินการตามที่ปรากฏคลิปวีดีโอผ่านสื่อออนไลน์

กรณีผู้ขับรถจักรยานยนต์สาธารณะก่อเหตุทำร้ายร่างกายนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ เหตุเกิดที่จังหวัดชลบุรี เมื่อวันที่ 17 พฤษภาคม 2561 นั้น กรมการขนส่งทางบก ร่วมกับเจ้าหน้าที่ทหารมณฑลทหารบกที่14 และเจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจภูธรเมืองพัทยาลงพื้นที่ติดตามตัวผู้ขับรถจักรยานยนต์ดังกล่าวมาดำเนินการตามกฎหมายทันที 

 

จากการตรวจสอบเบื้องต้นพบว่าผู้ขับรถจักรยานยนต์คันก่อเหตุ ชื่อนายสุนทร แสงธรรม เป็นผู้ที่ไม่มีใบอนุญาตขับรถจักรยายนต์สาธารณะที่ถูกต้องตามกฎหมาย และฝ่าฝืนนำรถจักรยายนต์ยนต์ส่วนบุคคล ( ป้ายดำ) มารับจ้าง ซึ่งมีความผิดตามมาตรา 21 แห่งพระราชบัญญัติรถยนต์ พ.ศ.2522 ฐานใช้รถไม่ตรงประเภทที่จดทะเบียน

 

ทั้งนี้ ต้องระวางโทษปรับไม่เกิน 2,000 บาท แต่งกายไม่ถูกต้องตามประกาศกรมการขนส่งทางบก ต้องระวางโทษปรับไม่เกิน 1,000 บาท ตามมาตรา 58 และขับรถโดยไม่ได้รับใบอนุญาตขับรถต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 1 เดือน ปรับไม่เกิน 1,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ ตามมาตรา 64 กรมการขนส่งทางบก

จึงดำเนินการขั้นเด็ดขาดส่งฟ้องดำเนินคดีเพื่อลงโทษให้ถึงที่สุด เนื่องจากการกระทำดังกล่าวส่งผลกระทบ ต่อความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชนผู้ใช้บริการรถสาธารณะ และส่งกระทบต่อภาพลักษณ์ของประเทศ

นอกจากนี้ได้จดแจ้งการกระทำความผิดในใบอนุญาตขับขี่รถยนต์ส่วนบุคคลของผู้ก่อเหตุไว้เป็นการชั่วคราว และบันทึกประวัติการกระทำความผิดไว้ในระบบฐานข้อมูลใบอนุญาตขับรถเพื่อประกอบการพิจารณาความผิดตามกฎหมาย

ส่วน วินรถจักรยานยนต์รับจ้างวิวทะเลคอนโด 6 ถูกพิจารณาระงับการขอเพิ่มจำนวนรถจักรยานยนต์เป็นระยะเวลา 6 เดือน โดยเรียกสมาชิกทุกคนในวินเข้ามารายงานตัว กำชับตักเตือนและคาดโทษหากพบกระทำผิดซ้ำมีโทษถึงขั้นพักใช้-เพิกถอนใบอนุญาตขับรถด้วย

ทั้งนี้ขอให้ผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์รับจ้างสาธารณะทุกวินปฏิบัติตามกฎหมายอย่างเคร่งครัด ห้ามกระทำความผิดทางละเมิดหรือกฎหมายอื่น เพื่อร่วมยกระดับมาตรฐานการให้บริการรถโดยสารสาธารณะของประเทศให้มีความปลอดภัยสร้างความอุ่นใจต่อผู้ใช้บริการทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ

 

กรมการขนส่งทางบกดำเนินการเข้มข้นจริงจังเพื่อแก้ไขปัญหาการให้บริการรถโดยสารสาธารณะที่ส่งผลกระทบต่อความปลอดภัยและภาพลักษณ์การท่องเที่ยว

โดยเพิ่มมาตรการกวดขันและขยายพื้นที่ดำเนินการให้ครอบคลุมในจังหวัดที่มีแหล่งท่องเที่ยวสำคัญ โดยให้สำนักงานขนส่งจังหวัดร่วมมือกับหน่วยงานทหาร ตำรวจ และฝ่ายปกครองประจำท้องที่ลงพื้นที่ตรวจสอบและดูแลการให้บริการของรถโดยสารสาธารณะทุกประเภท

 

อย่างไรก็ตาม บรรดาชาวเมืองพัทยา ขอส่งสารผ่านสื่อไปทางเมืองพัทยา กรณีการตั้งด่านของตำรวจที่มีมากเกินความจำเป็น ซึ่งการตั้งด่านของตำรวจ สภ.เมืองพัทยา แม้จะทำเพื่อวัตถุประสงค์ที่ดี แต่ขอให้มีความเหมาะสม อย่ามากจนเกินพอดีจนทำให้เมืองท่องเที่ยว กลายเป็นเมืองร้าง ที่นักท่องเที่ยวต่างหนีไปที่อื่นกันหมด

เพราะต้องเข้าใจเมืองพัทยาด้วยว่าเป็นการท่องเที่ยวที่เน้นการปาร์ตี้ ผ่อนคลาย นักท่องเที่ยวเดินทางมาเพื่อผักผ่อน ซึ่งหากพฤติกรรมไหนที่ไม่ผิดจริงๆ จะต้องมีการยืดหยุ่น ควรให้เมืองพัทยาได้ดำเนินธุรกิจอย่างราบรื่นต่อไป 

 

 

ขอบคุณเพจเรารักพัทยา ช่วยปกป้องภาพลักษณ์เมืองพัทยาให้คนไทย

 

เมดฮับ นิวส์ medhubnews.com 

เว็บไซต์ข่าวสุขภาพ  สาธารณสุข การท่องเที่ยวเพื่อสุขภาพ วาไรตี้ ฯลฯ 

Thailand Health and Wellness News 

 

 

ติดตามข่าวสารจาก medhubnews.com ได้จาก Facebook : sasook ของเรา 

28 ธันวาคม 2561

ผู้ชม 4973 ครั้ง

Engine by shopup.com