"TAXI VIP"ไม่ใช่แค่ความหรูหรา วิสัยทัศน์ "อธิบดีกรมการขนส่งทางบก" มองข้ามช็ต หนุน "การท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ" นำรายได้สู่ไทย เว็บไซต์สุขภาพ medhubnews.com ข่าวการแพทย์ บทความสุขภาพ ระบบสาธารณสุข

บทความ

"TAXI VIP" ไม่ใช่แค่หรูหรา อธิบดีกรมการขนส่งทางบก หนุน "ท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ"

MED HUB NEWS -  หลังจาก กรมการขนส่งทางบก เปิดตัวรถ TAXI VIP ของบริษัท ออล ไทย แท็กซี่ จำกัด ซึ่งใช้รถยนต์ Mercedes-Benz รุ่น C 350 e Avantgarde มาให้บริการ เพื่อยกระดับการให้บริการรถแท็กซี่ทัดเทียมมาตรฐานสากลตามที่นำเสนอข่าวไปแล้วนั้น

เว็บไซต์เมดฮับนิวส์ดอทคอม ( MEDHUBNEWS.COM ) และ เพจ sasook รายงานว่า ในส่วนของนโยบายอธิบดีกรมการขนส่งทางบก

ซึ่งมีผลงานที่ทำให้ประชาชนประทับใจมากมาย นับว่าเป็นอธิบดีกรมการขนส่งทางบกคนแรกของไทยที่มีผลงานโดดเด่นมากที่สุด ต้องขอชื่นชมทีมงานเลขานุการกรม และ ฝ่ายประชาสัมพันธ์ ที่ทำงานเกือบ 24 ชั่วโมง 

อธิบดีกรมการขนส่งทางบก ท่านมีแนวความคิดอย่างไร ไปฟังบทสัมภาษณ์กันเลยค่ะ

"หลังจากเปิดตัวไปแล้ว ได้รับความสนใจอย่างดีจากประชาชน ขออธิบายเพิ่มเติมว่า การดำเนินโครงการ TAXI OK และ TAXI VIP ตั้งแต่วันที่ 9 พฤศจิกายน 2560 เป็นต้นมา  ซึ่งเป็นการพัฒนามาตรฐานรถแท็กซี่ครอบคลุมในทุกมิติ ทั้งด้านสมรรถนะตัวรถ

ระบบบริหารจัดการ การใช้เทคโนโลยีสารสนเทศ ควบคู่กับการยกระดับการให้บริการ สามารถเรียกใช้บริการผ่านแอพพลิเคชั่นได้อย่างสะดวก ซึ่งปัจจุบันรถแท็กซี่จดทะเบียนใหม่ทุกคันจะต้องติดตั้งอุปกรณ์ตามมาตรฐาน TAXI OK ผู้ขับรถผ่านการตรวจสอบประวัติ มีใบอนุญาตขับรถยนต์สาธารณะถูกต้อง

ทั้งนี้ สำหรับการให้บริการรถ TAXI VIP เป็นรูปแบบการให้บริการที่เป็นทางเลือกเพิ่มเติมสำหรับรองรับความต้องการกลุ่มผู้โดยสาร

เช่น ลูกค้าองค์กรธุรกิจ, ธุรกิจโรงแรม, นักธุรกิจ และนักท่องเที่ยว ที่ต้องการความหรูหราสะดวกสบายและการให้บริการในการเดินทางระดับพรีเมี่ยม ผู้ให้บริการต้องดำเนินการในรูปแบบนิติบุคคลที่มีการบริหารงานอย่างเป็นมืออาชีพ มาตรฐานตัวรถต้องมีสมรรถนะสูงกว่ารถแท็กซี่ทั่วไป

TAXI VIP ของบริษัท ออล ไทย แท็กซี่ จำกัด เป็นรถใหม่หรือมีอายุการใช้งานไม่เกิน 2 ปี และไม่เกิน 20,000 กิโลเมตร เสริมความปลอดภัยด้วยระบบช่วยเบรกแบบ ABS และมีถุงลมนิรภัยที่นั่งตอนหน้าอย่างน้อย 1 คู่ กล่องป้ายไฟแสดงข้อความ TAXI VIP หรือข้อความอื่นตามที่กรมการขนส่งทางบกให้ความเห็นชอบ เพื่อให้ประชาชนผู้ใช้บริการทราบว่าเป็นรถแท็กซี่แบบพิเศษ

สำหรับการติดตั้งอุปกรณ์ส่วนควบภายในรถเหมือนกับ TAXI OK ประกอบด้วย ติดตั้ง GPS Tracking พร้อมอุปกรณ์แสดงตัวผู้ขับรถ, มาตรค่าโดยสาร, ปุ่มฉุกเฉินสำหรับผู้โดยสารอย่างน้อย 1 จุด

 ในตำแหน่งที่สามารถมองเห็นได้และใช้งานสะดวก, กล้องบันทึกภาพภายในรถแบบ Snap Shot ทำงานร่วมกันได้แบบ Real-time ส่งข้อมูลไปยังศูนย์บริการของผู้ประกอบการ และศูนย์บริหารจัดการรถแท็กซี่ของกรมการขนส่งทางบก ( DLT TAXI CENTER )

พร้อมบริการสิ่งอำนวยความสะดวกครบครันตลอดการเดินทาง สำหรับอัตราค่าบริการ TAXI VIP เริ่มต้น 2 กิโลเมตรแรก 150 บาท กิโลเมตรต่อไปกิโลเมตรละ 12-16 บาท กรณีรถติดนาทีละ 6 บาท กรณีเรียกรถผ่านศูนย์บริการสื่อสารครั้งละไม่เกิน 50 บาท การจองล่วงหน้าและการจ้างจากท่าอากาศยานครั้งละไม่เกิน 100 บาท

สำหรับ คุณภาพแท็กซี่เปิดให้บริการ TAXI VIP ด้วยรถยนต์ Mercedes – Benz รุ่น The C 350 e Avantgarde พร้อมระบบบริหารจัดการควบคุมการเดินรถที่ทันสมัยตามมาตรฐานของบริษัทฯ และให้บริการมีสิ่งอำนวยความสะดวกสำหรับผู้โดยสารตลอดการเดินทาง

อาทิ น้ำดื่มฟรี, หนังสือพิมพ์, ผ้าเย็น, บริการฟรี WI-FI, ที่ชาร์จโทรศัพท์มือถือ ฯลฯ เริ่มให้บริการอย่างเป็นทางการทันทีตั้งแต่วันที่ 1 มิถุนายน 2561 ที่ผ่านมาแล้ว  

โดยสามารถเรียกใช้บริการได้หลากหลายช่องทาง ผ่านแอพพลิเคชั่น TAXI OK ของกรมการขนส่งทางบก หรือ แอพพลิเคชั่น ALL THAI TAXI, ผ่าน Line @allthaitaxi และ Call Center 0-2018-9799

สำหรับ Mercedes – Benz ถือเป็นแบรนด์รถยนต์ระดับพรีเมี่ยมที่ถูกนำมาใช้เพื่อเป็นรถแท็กซี่บริการผู้โดยสารคนสำคัญในหลากหลายประเทศชั้นนำของโลก

อาทิ ประเทศเยอรมนี ประเทศนอร์เวย์ และประเทศอังกฤษ ดังนั้น ความร่วมมือในครั้งนี้จึงนับเป็นความร่วมมือครั้งสำคัญที่จะมีส่วนช่วยยกระดับขนส่งมวลชนในประเทศไทยให้มีมาตรฐานระดับสากล

 ซึ่งรถยนต์ Mercedes – Benz รุ่น The C 350 e Avantgarde เป็นรถยนต์ปลั๊กอินไฮบริดภายใต้แบรนด์เทคโนโลยี EQ – Electric Intelligence by Mercedes-Benz มีการปล่อยคาร์บอนไดออกไซด์เพียง 58 กรัมต่อกิโลเมตร และสามารถขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้า (EV) เพียงอย่างเดียวได้ไกลถึง 33 กิโลเมตร

จึงเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ลดมลภาวะบนท้องถนน ตอบสนองนโยบายความปลอดภัยในการเดินทางด้วยเทคโนโลยีล้ำสมัยที่มาพร้อมกับความหรูหราสะดวกสบาย

“ผมเชื่อมั่นว่าประชาชนจะได้รับการบริการที่ดี  ล่าสุด Eco Society แจ้งความประสงค์ที่จะใช้รถยนต์ไฟฟ้า (EV) มาให้บริการเป็น TAXI VIP

นอกจากนี้ ยังมีผู้ประกอบการอีกหลายรายที่ให้ความสนใจต้องการเข้าร่วมโครงการ คาดว่าภายในปีนี้จะมีรถ TAXI VIP รองรับให้บริการได้อย่างเพียงพอ

และรองรับความต้องการของผู้โดยสารได้ทุกกลุ่มอย่างสมบูรณ์ โดยยึดหลักถูกใจผู้โดยสาร ถูกต้องตามกฎหมาย และทุกฝ่ายยอมรับได้

และที่สำคัญคือพัฒนาคุณภาพบริการรถแท็กซี่ของประเทศไทย เพื่อให้อุตสาหกรรมการท่องเที่ยวไทย ที่ชาวต่างชาติเดินทางเข้ามาจำนวนมาก ทั้งท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ หรือ ท่องเที่ยวแนวต่างๆ จะทำให้ไทย ดูดีในสายตาต่างชาติด้วย”

เมดฮับ นิวส์ medhubnews.com 

เว็บไซต์ข่าวสุขภาพ  สาธารณสุข การท่องเที่ยวเพื่อสุขภาพ วาไรตี้ ฯลฯ 

Thailand Health and Wellness News  

 

ติดตามข่าวสารจาก medhubnews.com ได้จาก Facebook : sasook ของเรา 

01 มกราคม 2562

ผู้ชม 3550 ครั้ง

Engine by shopup.com