"แบงค์ ชินกรณ์" ไอดอลหนุ่มชี้สังคมทนไม่ไหวจนสุกงอมบทลงโทษฆ่าข่มขืนให้ประหาร เว็บไซต์สุขภาพ medhubnews.com ข่าวการแพทย์ บทความสุขภาพ ระบบสาธารณสุข

บทความ

"แบงค์ ชินกรณ์" ชี้สังคมสุกงอมทนไม่ไหว "บทลงโทษ ฆ่าข่มขืนให้ประหาร"

MED HUB NEWS - กระแสวิพากษ์วิจารณ์เรื่องการเพิ่มบทลงโทษในคดีข่มขืนให้เป็นการประหารชีวิตถูกหยิบยกขึ้นมาเป็นประเด็นสำคัญในสังคมไทยอย่างแพร่หลายอีกครั้ง

หลังจากเคยในอดีตมีแคมเปญรณรงค์แบบนี้มาแล้วในอดีต  กระทั่งล่าสุดมีการลงโทษด้วยการประหารชีวิตจริงๆ จนนำไปสู่การรณรงค์ผ่านโลกโซเชียลมีเดียให้เพิ่มบทลงโทษของการข่มขืนเป็นการประหารชีวิต ผ่านแฮชแท็ก #ข่มขืน= ประหารชีวิต

การแสดงความคิดเห็นว่า “การข่มขืน = ประหาร” นั้น อยู่บนพื้นฐานของหลักการคิดแบบ “ตาต่อตา ฟันต่อฟัน” และ “การเพิ่มบทลงโทษให้น่ากลัวเพื่อที่จะไม่มีใครกล้าทำอีก”

อย่างไรก็ตามกระแสของการรณรงค์ก็กลับมีความคิดเห็นโต้แย้งในกลุ่มของนักวิชาการรวมถึงนักสิทธิมนุษยชนอย่างแพร่หลายเช่นกัน

การแสดงความไม่เห็นด้วยดังกล่าวอยู่บนพื้นฐานของความคิดที่ว่า “การเพิ่มบทลงโทษประหารชีวิต ไม่ได้ช่วยให้การข่มขืนลดลง” รวมถึง “การเพิ่มบทลงโทษประหารชีวิต เป็นเพียงแค่การแก้ปัญหาที่ปลายเหตุ”

สำหรับกลุ่มคนที่เห็นด้วยเพิ่มบทลงโทษให้เป็นโทษประหารนั้น ส่วนหนึ่งเป็นผลมาจากข่าวการข่มขืนการฆ่าหั่นศพ

ขณะที่ช่วงนี้ข่าวสารการข่มขืน ทำให้สังคมเริ่มเดือดจนร้อนจัด ล่าสุดผู้สื่อข่าวเว็บไซต์เมดฮับนิวส์ดอทคอม และ เพจ sasook รายงานว่า หนุ่มแบงค์ ชินกรณ์ เสือแก้ว วัย 25 ปี ( Bigbank ) ไอดอลนายแบบหนุ่มก็ยกมือเห็นด้วยกับบทลงโทษดังกล่าว

“ผมคิดมาเสมออยากให้เปลี่ยนจากโทษเบาๆ อยากจัดการให้เด็ดขาด ขอร้องเถอะ ช่วยกันแชร์ ช่วยกันทำให้เป็นกระแสว่าโทษของการทำความผิดอย่างโหดเหี้ยม เย็นช้า เลือดเย็น

เช่น การฆ่าหั่นศพ หรือข่มขื่นแล้วฆ่า ต้องประหาร ถ้าไม่อยากให้เหตุการณ์ร้ายๆเกิดขึ้นกับครอบครัวของคุณโปรดกดแชร์ครับ”

ส่วนกรณี กลุ่มคนที่ไม่เห็นด้วย กับการรณรงค์ข่มขืน = ประหารชีวิต ส่วนใหญ่จะเป็นนักวิชาการด้านกฏหมาย นักสิทธิมนุษยชนที่รณรงค์ในการยกเลิกโทษประหารชีวิตอยู่แล้วก่อนแล้ว เช่น แอมแนสตี้

แต่คนส่วนใหญ่ของเมืองไทยต้องการลงโทษ "พวกฆาตรกรหั่นศพ โหด เลว ข่มขืนแล้วฆ่า ต้องโทษประหารชีวิตอย่างเดียว 

เมดฮับ นิวส์ medhubnews.com 

เว็บไซต์ข่าวสุขภาพ สาธารณสุข การท่องเที่ยวเพื่อสุขภาพ วาไรตี้ ฯลฯ 

Thailand Health and Wellness News   

29 สิงหาคม 2566

ผู้ชม 8236 ครั้ง

Engine by shopup.com