อาหารเสริมควีนเฮิร์บ กินมั่วระวังตายได้ อาหารเสริมลดน้ำหนักเถื่อน "ควีนเฮิร์บ" ใจสั่น วูบวาบทั้งตัว แถมขายผ่าน Shopee Thailand เว็บไซต์สุขภาพ medhubnews.com ข่าวการแพทย์ บทความสุขภาพ ระบบสาธารณสุข อาหารเสริม เวชสำอาง

บทความ

"กินมั่วระวังตาย" อาหารเสริมควีนเฮิร์บ อย.ชี้เป็นอาหารเถื่อน ลดน้ำหนักใจสั่นวูบวาบทั้งตัว

 

  MED HUB NEWS - กรณีผลิตภัณฑ์ 3 ตัวไม่ขออนุญาต แถมโฆษณาเกินจริงทางสื่อออนไลน์ อ้างลดอ้วน และบำบัดสารพัดโรคร้ายแรง  ล่าสุด medhubnews.com เว็บไซต์สุขภาพ สาธารณสุข การท่องเที่ยว วาไรตี้ และ เพจ sasook รายงานว่า นายแพทย์พูลลาภ ฉันทวิจิตรวงศ์ รองเลขาธิการคณะกรรมการ  อาหารและยา เปิดเผยว่า

อาหารเสริมควีนเฮิร์บ จากกรณีที่สำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (อย.) ได้รับการร้องเรียนจากผู้บริโภคว่ารับประทานผลิตภัณฑ์อ้างลดน้ำหนักอาหารเสริมควีนเฮิร์บ ยี่ห้อ ควีนเฮิร์บ ( Queen Herb ) แล้วมีอาการใจสั่น รู้สึกวูบวาบ       

อาหารเสริมควีนเฮิร์บ อย. ได้ดำเนินการ ตรวจสอบข้อเท็จจริง โดยพบมีการโฆษณาทางเฟสบุ๊ค ระบุข้อความ  เช่น “Queen Herb ยาลดน้ำหนักสมุนไพร 100 %” โฆษณาสรรพคุณ ของผลิตภัณฑ์ ควีนเฮิร์บ ( Queen Herb ) สูตร 1 กระปุกทอง    

        อาหารเสริมควีนเฮิร์บ

อาหารเสริมควีนเฮิร์บ ข้อความที่ไม่ได้รับอนุญาต เช่น เหมาะกับคนธรรมดาถึงดื้อยา สวย ครบ จบ ปิ๊ง นอกจากนี้ ยังพบการโฆษณา ผลิตภัณฑ์ ควีนเฮิร์บ  (Queen Herb) สูตร 2 High Slim Plus ที่มีคำโฆษณาชวนเชื่อว่า เหมาะกับคนที่ดื้อยา ต้องการลดน้ำหนักแบบเร่งด่วน

อาหารเสริมควีนเฮิร์บ และผลิตภัณฑ์ ควีนเฮิร์บ ( Queen Herb ) สูตร Detox ที่มีคำโฆษณาชวนเชื่อว่า  ถ่ายง่าย เห็นผลภายใน 1 วัน แก้ท้องผูกเรื้อรัง

อาหารเสริมควีนเฮิร์บ อ้างลดความเสี่ยงต่อโรคต่าง ๆ ผิวพรรณขาว สดใส เห็นผลภายใน  1 สัปดาห์ ซึ่งการโฆษณาทางสื่อโซเชียลมีเดียดังกล่าวไม่ได้ขออนุญาตจาก อย. และเป็นการโฆษณาโอ้อวดเกินจริง 

 

ทั้งนี้ อาหารเสริมควีนเฮิร์บ จากการสืบค้นข้อมูลในระบบตรวจสอบผลิตภัณฑ์ไม่พบข้อมูลการอนุญาตผลิตภัณฑ์ในชื่อดังกล่าวแต่อย่างใด  ไม่ว่าจะเป็นผลิตภัณฑ์อาหารหรือผลิตภัณฑ์ยา

ซึ่งอาหารเสริมควีนเฮิร์บ ผลิตภัณฑ์ดังกล่าวอาจเข้าข่ายเป็นยาที่ไม่ได้ขึ้นทะเบียนตำรับยา มีโทษจำคุกไม่เกิน 3 ปี หรือปรับไม่เกิน 5 พันบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ พร้อมกันนี้ อย. ได้มีหนังสือสั่งระงับการ โฆษณา

และส่งอาหารเสริมควีนเฮิร์บ หลักฐานให้สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่ ลงพื้นที่ตรวจสอบสถานที่จำหน่ายพร้อมเก็บตัวอย่างผลิตภัณฑ์ส่งตรวจวิเคราะห์ เพื่อประกอบการดำเนินคดีลงโทษอาหารเสริมควีนเฮิร์บ ตามกม.อย่างเข้มงวด

Queen HERB by Herb Inside ควีนเฮิร์บ ยาบำรุงสำหรับผู้หญิง

เมดฮับ นิวส์ medhubnews.com 

เว็บไซต์ข่าวสุขภาพ สาธารณสุข การท่องเที่ยวเพื่อสุขภาพ วาไรตี้ ฯลฯ 

Thailand Health and Wellness News   

ติดตามข่าวสารจาก medhubnews.com ได้จาก Facebook : sasook ของเรา 

 

13 ธันวาคม 2561

ผู้ชม 6231 ครั้ง

Engine by shopup.com