บันทึกเคสกรณีศึกษา ปมฆ่าตัวตายของ แฟนเก่า ซูซี่ สุษิรา หลายคนอยากทราบ โรคพีทีเอสดี อาการหนักมากกว่าโรคซึมเศร้า

บทความ

ปมฆ่าตัวตายของ แฟนเก่า ซูซี่ สุษิรา หลายคนอยากทราบ โรคพีทีเอสดี อาการหนักมากกว่าโรคซึมเศร้า

บันทึกเคสกรณีศึกษา เว็บไซต์สุขภาพ วาไรตี้ สังคม -ไขข้อสงสัย ซูซี่ สุษิรา กับแฟนเก่า Christopher หลายคนอยากทราบสาเหตุ แฟนเก่าซูซี่ เป็นอะไร ? เผย เหตุจากอาชีพทหาร EOD

ส่งผลให้เป็นโรค "โรคพีทีเอสดี" อาการหนักมากกว่าโรคซึมเศร้า เกิด "อาการขวัญผวา" หลอน เร้า หลบ กำเริบหลังรอดชีวิต 

News Update - ข่าวล่าสุดวันนี้ ข่าวซูซี่ สุษิรา แฟนกับ กรณีแฟนเก่าซูซี่ สุษิรา กับ Christopher เจ้าหน้าที่ EOD ของสหรัฐอเมริกา  

เกี่ยวกับเรื่องราวที่น่าตกใจและน่าเศร้าในคำพูดของเธอเกี่ยวกับคริสโตเฟอร์ อดีตคู่หมั้น

สังคมสงสัยว่า แฟนเก่าซูซี่ เป็นอะไร ? วันนี้ ทางเว็บไซต์สุขภาพจะไขข้อสงสัย แฟนเก่าซูซี่ เป็นอะไร ?

จากสถิติพบว่าในอดีต ตำรวจ ทหาร EOD ในสหรัฐอเมริกา เกิดภาวะซึมเศร้าจำนวนมาก ซึ่งโรคซึมเศร้าเป็นอาการระยะแรก อันเกิดจากสาเหตุต้องเสี่ยงประสบภัยในหลายๆ ครั้ง

แม้จะมีการฝึกฝนจนชำนาญ แต่ภายหลังจากทำงานเสร็จแล้ว จะเกิด "โรคขวัญผวา" หรือ "โรคพีทีเอสดี" เกิดอาการหลอน –เร้า –หลบ หลังรอดชีวิตจากเหตุเสี่ยงภัย  

ทั้งนี้ ล่าสุด เว็บไซต์ medhubnews.com ข่าวสังคม สุขภาพ ท่องเที่ยว วาไรตี้ และ เพจ sasook ทวิตเตอร์ @medhub_news รายงานว่า  กรมสุขภาพจิต กับ ศูนย์ข้อมูลด้านความเครียดและสุขภาพจิตภัยพิบัติแห่งชาติ ประเทศญี่ปุ่น

พัฒนาระบบบริการด้านสุขภาพจิตในภาวะภัยพิบัติ โดยเฉพาะโรคพีทีเอสดี เนื่องจากในประเทศที่เคยผ่านสงครามจะมีระเบิดจำนวนมาก

สำหรับโรคพีทีเอสดี หรือ โรค PTSD นั้น เป็นโรคทางจิตเวช ที่มีโอกาสพบได้มาก ตำรวจ ทหาร นักกู้ภัย นักกู้ชีพ หากผู้รอดชีวิตทุกวัยไม่ได้รับการช่วยเหลือเยียวยา

ดูแลจิตใจมาตั้งแต่ต้นหรือทันทีหลังเกิดเหตุ โดยในไทยพบทหาร ตำรวจจาก 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ จำนวนมาก มีลักษณะอาการเด่นสำคัญ 3 อาการ

คือ หลอน –เร้า –หลบ  กล่าวคือ มีภาพเก่าๆ ผุดในสมองอยู่เนื่องๆ เมื่อได้ยินเสียงดังคล้ายเหตุการณ์ที่ประสบมาจะมีอาการใจสั่น อาการใจหาย หวาดกลัว และมักจะหลบหรือไม่กล้าที่จะไปตรงจุดที่เกิดเหตุคนเดียว

อาการเหล่านี้จะรบกวนการใช้ชีวิตประจำวันมากจนถึงขึ้นทำงาน เรียนหนังสือไม่ได้ - บันทึกเคสกรณีศึกษา

23 กันยายน 2563

ผู้ชม 7138 ครั้ง

Engine by shopup.com