นวรัตน์กชกร ศรีเมธาวงศ์ แม่ชีพราหมณ์ โคราช จาก สํานักปฏิบัติธรรม ธรรมโชติหิรัญ ขยายกิจการใหญ่โต ปล่อยบูชาเหรียญแม่ชี หลังอดีต "แม่ชีพราหมณ์" เคยพูดพล่อย ถึง ผู้คิดฆ่าตัวตาย

บทความ

นวรัตน์กชกร ศรีเมธาวงศ์ แม่ชีพราหมณ์ โคราช จาก สํานักปฏิบัติธรรม ธรรมโชติหิรัญ ขยายกิจการใหญ่โต ปล่อยบูชาเหรียญแม่ชี หลังอดีต "แม่ชีพราหมณ์" เคยพูดพล่อย ถึง ผู้คิดฆ่าตัวตาย

อัพเดท : นวรัตน์กชกร ศรีเมธาวงศ์ หรือ แม่ชีพราหมณ์ โคราช จาก สํานักปฏิบัติธรรม ธรรมโชติหิรัญ ขยายกิจการใหญ่โต ปล่อยบูชาเหรียญแม่ชี หลัง "แม่ชีพราหมณ์" เคยพูดพล่อย ถึง ผู้คิดฆ่าตัวตาย

 

วันที่ 6 กุมภาพันธ์ 2566 (  แก้ไข และ อัพเดท ) : 02:55:54

ข่าวแม่ชี ล่าสุด, แม่ชี รวมข่าวของ แม่ชี อัพเดตเรื่อง แม่ชี, ข่าววันนี้ 

 

นวรัตน์กชกร ศรีเมธาวงศ์ หรือ แม่ชีพราหมณ์ โคราช

ข่าววันที่ 6 กุมภาพันธ์ 2566,  -  News Update ข่าววันนี้, ข่าววันนี้ล่าสุด ข่าวสด ข่าวด่วนวันนี้ Google News ไทย, google ข่าวฮอตวันนี้, google ข่าววันนี้, ok google ข่าววันนี้, ข่าววันนี้สด, ข่าว-วัน-นี้ อัพเดท : นวรัตน์กชกร ศรีเมธาวงศ์ หรือ แม่ชีพราหมณ์ โคราช จาก สํานักปฏิบัติธรรม ธรรมโชติหิรัญ

แม่ชีพราหมณ์ โคราช จาก สํานักปฏิบัติธรรม ธรรมโชติหิรัญ

ล่าสุด  เว็บไซต์ medhubnews.com ข่าวสังคม สุขภาพ ท่องเที่ยว วาไรตี้ และ เพจ sasook ทวิตเตอร์ @medhub_news เว็บไซต์ ข้อมูลสุขภาพ รายงานว่า ข่าวอัพเดท วันนี้, ข่าวด่วน ข่าววันนี้  6 กพ 2566 วันที่ 6 กุมภาพันธ์ 2566, 6 กุมภาพันธ์ 2566, ข่าว 6 กุมภาพันธ์ 2566, หลังจากเคยเป็นกระแสข่าวดัง โดย นาง นวรัตน์กชกร ศรีเมธาวงศ์  หรือ ที่เรียกกันว่า แม่พราหมณ์ปากช่อง, แม่พราหมณ์ โคราช , แม่พราหมณ์ แค่เปลี่ยนชื่อก็เป็นเศรษฐี, จาก สํานักปฏิบัติธรรม ธรรมโชติหิรัญ, สํานักปฏิบัติธรรม นครราชสีมา

สํานักพราหมณ์ธรรมโชติหิรัญ รูปภาพ, ที่ถ่ายลงในเฟสบุ๊คของ นวรัตน์กชกร ศรีเมธาวงศ์  หรือ สำนัก แม่ ชี พราหมณ์ ธรรม โชติ หรือ แม่พราหมณ์ โคราช, สถานปฏิบัติธรรม เขาใหญ่

แม่พราหมณ์ โคราช จาก สํา นัก พราหมณ์ ธรรม โชติ หิรัญ, หรือ สำนัก ปฏิบัติธรรม ธรรม โชติ หิรัญ ล่าสุด 2566 ทาง สำนัก แม่ ชี พราหมณ์ ธรรม โชติ ยังคงใช้ความเชื่อให้คนมาปฏิบัติธรรม และ ทำบุญ โดยการจัดพิธีต่างๆ และ ออกเหรียญแม่ชี เพื่อให้เช่าบูชา ณ สถานที่ปฏิบัติธรรม โคราช 

เหรียญแม่ชี สํานักพราหมณ์ธรรมโชติหิรัญ

เหรียญแม่ชี สํานักพราหมณ์ธรรมโชติหิรัญ

โดยใครที่ไม่ทราบข่าว หากค้นหาจาก ปฏิบัติธรรม โคราช Pantip,, ปฏิบัติธรรม โคราช ปากช่อง, จะโดนชักจูงไปดูหมอกับ #หมอดูโคราช, ดูดวงปากช่อง ที่ อ้างว่า ดูดวงโคราชแม่นๆ หรือ ดูดวงโคราช แม่พราหมณ์ แค่เปลี่ยนชื่อก็เป็นเศรษฐี

ทั้งนี้ ยังพบว่า มีการประกาศ ดูดวงแม่นๆ  ซึ่ง นวรัตน์กชกร ศรีเมธาวงศ์  หรือ สำนัก แม่ ชี พราหมณ์ ธรรม โชติ จะทำนายดวงจากชื่อ วันเกิด เลขประจำตัวบัตรประชาชน โดยผู้ที่เข้ามาหาและให้ดูดวงชะตาให้นั้นจะเป็นผู้เดือดร้อนเกี่ยวกับชีวิตการงานหรือความรักต่าง ๆ โดยอ้างว่า ดูจาก คัมภีร์มหายาน และ การวัดระดับวาสนาคนด้วยตัวเลข

สำหรับ ค่าครู มีการเก็บจำนวน 95 บาท พร้อมเบอร์ โทรศัพท์: 098 127 1356 สํานักพราหมณ์ ธรรมโชติหิรัญ

โดย สำนักสำนักพราหมณ์ธรรมโชติหิรัญ ที่อยู่ : ตั้งอยู่เลขที่ 24/3 หมู่ 7 ต.ขนงพระ อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา

นวรัตน์กชพร ศรีเมธาวงศ์ หรือ แม่พราหมณ์


โดยย้อนกลับไปเมื่อ ( 13 มกราคม 2562 )  medhubnews.com เว็บไซต์สุขภาพ สาธารณสุข การท่องเที่ยว วาไรตี้  และ เพจ sasook รายงานว่า เป็นที่น่ากังวลมากกรณีที่มีคลิปในโซเซียล แห่แชร์เรื่องการดูดวงของแม่ชีพราหมณ์สำนักหนึ่ง ที่ได้ไล่ถามคนที่เข้าไปทำบุญว่าถ้าหากเปลี่ยนชื่อจะช่วยในเรื่องเสริมมงคล ชีวิต การงานอาชีพจะดีขึ้น ทำให้เกิดการวิพากษ์วิจารณ์ถึงพฤติกรรมดังกล่าวอย่างแพร่หลายนั้น

กระทั่งวันที่ 9 ม.ค. 62 รายการต่างคนต่างคิด ตอน ท้าพิสูจน์ “แม่พราหมณ์” แค่เปลี่ยนชื่อก็รวยเป็นเศรษฐี ? ออกอากาศทางสถานีโทรทัศน์อมรินทร์ ทีวี ช่อง 34 ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 18.50 น. เชิญ พระมหาไพรวัลย์ วรวณฺโณ พระวัดสร้อยทอง, คุณบี แอดมินเพจ FuckGhost ฟักโกสต์ : สมาคมต่อต้านสิ่งงมงาย

พระมหาไพรวัลย์

คุณนวรัตน์กชพร ศรีเมธาวงศ์ แม่พราหมณ์ สำนักพราหมณ์ ธรรมโชติหิรัญ, คุณพิมพ์ณิศา ทิพย์แผนขาว เลขาแม่พราหมณ์ สำนักพราหมณ์ ธรรมโชติหิรัญ และคุณสุบรรณศิลป์ รังสีรอดปราณี ลูกศิษย์แม่พราหมณ์ มาร่วมพูดคุย

โดย ช่วงหนึ่งของรายการ แม่พราหมณ์ ระบุว่า  แม่เองก็อยู่อย่างเงียบ ๆ ใครมาดูดวงบางครั้งก็ไม่รับดู ไม่มีการโฆษณาอวดอ้าง เพียงแต่เป็นการบอกกันปากต่อปากเท่านั้น

ส่วนใครที่มาปรึกษา หาทางออก และบอกว่ากำลังจะฆ่าตัวตาย ตนก็แนะนำให้ไปหยิบปืนมายิงหัวเลย เพราะถือว่าเป็นคนไม่มีความคิด สติ ไตร่ตรองนั้น

จน พระมหาไพรวัลย์ ต้องเบรกว่า การให้คำแนะนำก็ควรจะคำนึงถึงหลักจิตวิทยาปรึกษาด้วย ดังนั้นจึงมองว่าการสอนแบบนี้อาจไม่ถูกต้องเท่าที่ควร โดยในกรุ๊ปปรึกษาปัญหาสุขภาพจิตในโลกโซเชียลระบุว่าน่าห่วง

โดยกรมสุขภาพจิตได้ประมาณการว่าในปีหนึ่งๆประเทศไทยจะมีผู้พยายามทำร้ายตัวเองหรือฆ่าตัวตาย ( Attempt suicide ) ประมาณร้อยละ 0.1 ของผู้ที่มีอายุ 15 ปีขึ้นไป หรือปีละประมาณ 53,000 คน 

ในจำนวนนี้กระทำการสำเร็จประมาณ 4,000 คน อีกกว่า 40,000 คนที่พยายามทำร้ายตนเองแล้วไม่สำเร็จและมีโอกาสกลับไปทำร้ายตัวเองซ้ำใหม่สูงกว่าคนทั่วไป 

คนที่พยายามฆ่าตัวตายจัดเป็นผู้ที่มีปัญหาสุขภาพจิตรุนแรงประเภทหนึ่งยังไม่ใช่เป็นคนป่วยต้องได้รับการช่วยเหลือแก้ไขที่ต้นเหตุ

จากการรวบรวมข้อมูลของศูนย์ป้องกันการฆ่าตัวตายระดับชาติ  รพ.จิตเวชขอนแก่นราชนครินทร์ กรมสุขภาพจิต พบว่า ผู้ที่ทำร้ายตัวเองซ้ำมีโอกาสฆ่าตัวตายสำเร็จมากกว่าผู้ที่ทำร้ายตัวเองครั้งแรก 

โดยหากประเทศไทยสามารถป้องกันการทำร้ายตัวเองซ้ำได้อย่างครอบคลุม จะสามารถลดจำนวนผู้ฆ่าตัวตายสำเร็จได้มากถึงปีละ 350-400 คน หรือคิดเป็น  0.5 ต่อแสนประชากร

กรมสุขภาพจิตจึงเน้นการป้องกันและเฝ้าระวังการทำร้ายตัวเองซ้ำ ในคนกลุ่มนี้ ซึ่งเป็นมาตรการและตัวชี้วัดที่สำคัญของกระทรวงสาธารณสุขในปัจจุบัน โดยตั้งเป้าภายในพ.ศ. 2564  จะลดอัตราการฆ่าตัวตายสำเร็จให้เหลือต่ำกว่า 6 ต่อประชากร 100,000 คน  จากปัจจุบันอยู่ที่ 6.35 ต่อประชากร 100,000  คน

นายแพทย์ณัฐกร จำปาทอง ผู้อำนวยการโรงพยาบาลจิตเวชขอนแก่นราชนครินทร์ และศูนย์ป้องกันการฆ่าตัวตายระดับชาติ  กล่าวว่า ปัจจุบันนี้ในทางวิชาการถือว่า ความเสี่ยงที่สำคัญที่สุดในการที่บุคคลใดบุคลหนึ่งจะทำร้ายตนเองคือผู้ที่มีประวัติทำร้ายตัวเองมาก่อน  

ดังนั้นจึงเป็นสิ่งสำคัญที่ครอบครัว ญาติ รวมทั้งเพื่อนสนิทใกล้ชิดของผู้ที่มีประวัติดังกล่าว จะต้องคอยดูแลใกล้ชิด  ช่วยประคับประคองจิตใจ หรือพาไปรับการรักษากับแพทย์ เช่นในรายที่มีความเครียดหรือมีอาการซึมเศร้า 

หากรักษาที่ต้นเหตุได้ ซึ่งมีทั้งการใช้ยารักษาและกระบวนการให้การปรึกษาทางจิตวิทยา เพื่อเปลี่ยนความคิดและมุมมองเกี่ยวกับคุณค่าตัวเองใหม่ ก็จะช่วยได้ 

ประการสำคัญคือการสังเกตสัญญาณเตือนหรือสัญญาณผู้ที่มีความเสี่ยง ที่บ่งชี้ว่าอาจฆ่าตัวตาย  ซึ่งมี 10 สัญญานดังนี้ 1. ประสบปัญหาชีวิต เช่นล้มละลาย  เป็นหนี้  สูญเสียคนรักกะทันหัน พิการจากอุบัติเหตุ  2. มีพฤติกรรมเปลี่ยนหันมาใช้เหล้าหรือสารเสพติดผิดปกติ  3. มีประวัติคนในครอบครัวเคยฆ่าตัวตาย 

4. แยกตัว เก็บตัว พูดจาน้อยลง  5. บ่นนอนไม่หลับเป็นเวลานาน   6.  พูดด้วยน้ำเสียงวิตกกังวล สีหน้าเศร้าหมอง 7.พูดหรือบ่นว่าอยากตาย ไม่อยากมีชีวิตอยู่  ซึ่งปัจจุบันมักจะระบายอารมณ์นี้ในโซเซียลมีเดียบ่อยๆ เช่นเฟสบุ๊ค อินสตาแกรมของตัวเอง  

8. มีอารมณ์แปรปรวนผิดหูผิดตา เช่นจากเดิมเคยเศร้าเป็นสบายใจร่าเริงผิดปกติ   9.เคยพยายามฆ่าตัวตายมาก่อน  10 มีการวางแผนเตรียมฆ่าตัวตายไว้ล่วงหน้า  เช่นจัดการทรัพย์สิน พูดฝากฝังคนข้างหลัง เป็นต้น    

หากพบผู้ที่มีพฤติกรรมและอารมณ์ที่กล่าวมา ขอให้รีบเข้าไปพูดคุย ช่วยเหลือ สอบถามโดยเร็วอย่าคิดว่าเป็นเรื่องปกติ  ส่วนผู้ที่มีปัญหา อย่าอาย สามารถโทรปรึกษา สายด่วนสุขภาพจิต 1323 ตลอด 24 ชั่วโมง  

ภาพจาก : รายการต่างคนต่างคิด : ล่าสุด พุทธอภิวรรณ ออกจากอัมรินทร์ และ พุทธอภิวรรณ ย้ายไปช่องไหน ต้องจับตาให้ดี เพราะขณะนี้มีความเคลื่อนไหวที่ใหญ่มาก เนื่องจากจะมีการปรับผังข่าวในบางช่อง เพื่อให้ พุทธอภิวรรณ อ่านข่าว  ช่วงเวลาไพร์มไทม์ 

แท็ก : นวรัตน์กชกร ศรีเมธาวงศ์, แม่พราหมณ์ปากช่อง, แม่พราหมณ์ โคราช , แม่พราหมณ์ แค่เปลี่ยนชื่อก็เป็นเศรษฐี, สํานักปฏิบัติธรรม ธรรมโชติหิรัญ, สํานักปฏิบัติธรรม นครราชสีมา, สํานักพราหมณ์ธรรมโชติหิรัญ รูปภาพ, เฟสบุ๊ค นวรัตน์กชกร ศรีเมธาวงศ์, สำนัก แม่ ชี พราหมณ์ ธรรม โชติ, แม่พราหมณ์ โคราช, สถานปฏิบัติธรรม เขาใหญ่, แม่พราหมณ์ โคราช, สํา นัก พราหมณ์ ธรรม โชติ หิรัญ, สำนัก ปฏิบัติธรรม ธรรม โชติ หิรัญ ล่าสุด, สำนัก แม่ ชี พราหมณ์ ธรรม โชติ 2566,  ปฏิบัติธรรม โคราช Pantip,, ปฏิบัติธรรม โคราช ปากช่อง,  #หมอดูโคราช, ดูดวงปากช่อง, ดูดวงโคราชแม่นๆ, ดูดวงโคราช แม่พราหมณ์ แค่เปลี่ยนชื่อก็เป็นเศรษฐี, ประกาศ ดูดวงแม่นๆ, ทำนายดวงจากชื่อ วันเกิด เลขประจำตัวบัตรประชาชน, คัมภีร์มหายาน, การวัดระดับวาสนาคนด้วยตัวเลข, โทรศัพท์: 098 127 1356 สํานักพราหมณ์ ธรรมโชติหิรัญ, ที่อยู่ สำนักสำนักพราหมณ์ธรรมโชติหิรัญ ตั้งอยู่เลขที่ 24/3 หมู่ 7 ต.ขนงพระ อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา

 

06 กุมภาพันธ์ 2566

ผู้ชม 13068 ครั้ง

Engine by shopup.com