ย้อนรอยตำนานรัก ยุค 40 ปีที่แล้ว กับ "โศกนาฏกรรมความรัก" นางแบบดัง "ต่าย เพ็ญพักตร์" กับ อดีตนักร้องหนุ่มรูปหล่อ "สามารถ บริบูรณ์เวช" และ  "บี๋  ธีรพงศ์"

บทความ

ย้อนรอยตำนานรัก ยุค 40 ปีที่แล้ว กับ "โศกนาฏกรรมความรัก" นางแบบดัง "ต่าย เพ็ญพักตร์" กับ อดีตนักร้องหนุ่มรูปหล่อ "สามารถ บริบูรณ์เวช" และ  "บี๋  ธีรพงศ์"

 ย้อนรอยตำนานรัก ยุค 40 ปีที่แล้ว กับ "โศกนาฏกรรมความรัก" นางแบบดัง "ต่าย เพ็ญพักตร์" กับ อดีตนักร้องหนุ่มรูปหล่อ "สามารถ บริบูรณ์เวช" และ "บี๋  ธีรพงศ์"

News Update วันที่11กันยายน2564 – เพ็ญพักตร์ ศิริกุล สาวสวยจากเชียงใหม่ การันตีความงามด้วยการเป็น “นางงามเชียงใหม่” ในตำนานที่มีความสวยมากที่สุดในยุคนั้น

อ่าน ย้อนตำนาน บี๋ ธีรพงศ์ “เพลย์บอยรุ่นเก๋า” เมืองไทย ตากล้องนู้ดหล่อขั้นเทพ ที่สาวๆ เต็มใจนุ่งน้อยห่มน้อยเป็น "นางแบบ"

[ https://medhubnews.com/ดูบทความ-38528-ย้อนตำนานบี๋ธีรพงศ์เพลย์บอยรุ่นเก๋า ]

ภาพจาก Thailand PAGEANTS 

ก่อนอื่น ต้องบอกว่าเรื่องราวของบุคคลที่มีชื่อเสียงในสังคม ย่อมมีคนสนใจจำนวนมาก ในแต่ละวัน เราได้มีแฟนๆ อยากให้ทำสกู๊ปข่าว เพ็ญพักตร์ ศิริกุล ซึ่งต้องใช้เวลามาก ในการหาข้อมูลที่ใกล้เคียงความจริงที่สุด 

หากแต่ว่ายุคนั้น ผู้เขียนยังไม่เกิด ทำให้ต้องสอบถามคนในยุคนั้น ซึ่งบางคนก็เล่ากันไป ส่วนข่าวก็เขียนกันเยอะมากมาย ลงหน้าหนึ่งหนังสือพิมพืรายวัน

ตอนนั้นยังไม่มี Google คงต้องไปหอสมุดแห่งชาติ คัดลอกข้อมูล ถ่ายเอกสารกันเชียว....จะดีเหรอ ยุ่งยาก เหมือนเวชระเบียนโรงพยาบาลรัฐบางแห่ง ที่ไม่มีระบบบิิ๊กดาต้า ยังเขียนด้วยลายมืออยู่เลย ??  

ต้องบอกว่าเป็นกระทู้อภิปรายดีกว่า คล้ายๆ วิกิพีเดีย สามารถแก้ไขได้ ย้อนกลับไป เด็กสาวที่ยังอ่อนเยาว์ต่อโลกอย่างเธอพกพาเอาเรือนร่างอันอวบอิ่มพริ้มเพราไปทุกส่วนเดินทางสู่กรุงเทพฯ และเข้าสู่โลกมายาที่เด็กสาวบ้านนอกทั้งหลายอยากเข้ามาตามฝัน

เชื่อไหม ? แค่ภาพยนตร์เรื่องแรก "ดอกโสนบานเช้า" ออกสู่สายตาประชาชน ความงดงามเร่าร้อนที่เปล่งปลั่งไปเสียทุกซอกทุกมุมทำให้ชื่อของเพ็ญพักตร์ หรือ "ต่าย" สามารถเชือดเฉือนอารมณ์ชายทั้งประเทศให้อย่างไม่ยากเย็น

ย้อนอดีตเพื่อความทรงจำ ความงามและเสน่ห์อันยั่วยวนชวนใจมากเพียงไร แต่ดูเหมือนว่าชีวิตของเธอค่อนข้างจะโชคร้ายเอามาก ๆ ในเรื่องของความรัก

นับแต่ครั้งแรกที่ยอมอยู่กิน ฉันท์สามี-ภรรยา กับอดีตนักร้องหนุ่มรูปหล่อ สามารถ บริบูรณ์เวช จนมีพยานรักด้วยกันนั้น

ใครอาจจะจำได้ หรือลืมไปแล้ว ลูกชาย 1 คน คือ  โตน รามบุตร บริบูรณ์เวช  

โตน รามบุตร บริบูรณ์เวช ลูกชายของ ต่าย เพ็ญพักตร์ กับ อดีตนักร้องหนุ่มรูปหล่อ สามารถ บริบูรณ์เวช

มีผู้อาสุโว ระบุว่า "จำได้ว่าเธอแสดงหนังเรื่องแรก ดอกโสนบานเช้า หรือชื่ออะไรทำนองนี้ หนังของไฟว์สตาร์ ถ้าจำไม่ผิด แสดงคู่กับจตุพล ภูอภิรมย์ พระเอกที่เสียชีวิตไปแล้ว  ตอนนั้นเธอยังอายุน้อย น่าจะสัก 16-17   แล้วเริ่มมีชื่อเสียงได้สักพัก ก็ได้ข่าวว่าเป็นแฟนนักร้อง สามารถ บริบูรณ์เวช ซึ่งอายุมากกว่าหลายปีอยู่ด้วยกันจนมีลูก แล้วก็เลิกกัน

หลังจากนั้นสัก 2-3 ปี (ไม่แน่ใจ) ก็มีข่าวสามารถเสียชีวิต  กระแสว่าเขากินยาเกินขนาด ไม่ทราบว่าโดยตั้งใจ หรือโดยบังเอิญ คือทานยาบ่อยๆ จนต้องเพิ่มขนาดยา บางคนบอกว่า ผูกคอตาย 

จากนั้น เพ็ญพักตร์มีแฟนใหม่อีก 3-4 คนที่เป็นข่าว แต่แต่ละคน ก็เป็นแฟน คนละหลายปีนะ เราว่าเธอใช้ชีวิตเรียบง่ายนะ ทำงานของตัวเองไป

จะมีแฟนบ้างก็เป็นเรื่องปกติ ไม่ได้เปลี่ยนแฟนเป็นว่าเล่น  และณ ปัจจุบัน ต้องชื่นชมว่าเธอเคารพอาชีพของตัวเอง ดูแลตัวเองอย่างดี ยังดูดีมากเมื่อเทียบกับวัย  เพื่อให้ผลงานออกมาดูดี

ส่วนเรื่องถ่ายภาพ สมัยนั้นนางแบบที่ถ่ายรูปแบบนี้ ก็ถ่ายแบบแรงทุกคน ส่วนใหญ่เป็นอัลบั้มลับเฉพาะเอาไว้ขายคนที่อยากดูอะไรแบบนี้ ไม่ใช่การถ่ายลงหนังสือแฟชั่นทั่วๆไป

อีกท่าน ระบุว่า "เค้าตายเพราะต่ายเพ็ญพักตร์ทิ้งไปมีใหม่ทั้ง ๆ ที่เค้าทุ่มเทให้ทุกอย่าง เอามาจากเชียงใหม่โดยที่ไม่มีแม้แต่ชื่องเสียงหรืออะไรเลย หลังจากนั้นชีก็เริ่มถ่ายหนังโป๊เปลือยพอและขี้เกลียดพูดถึงคน ๆ นี้

สมัยก่อนเรื่องนี้ดังมาก และก็สะเทือนใจสถาบันครอบครัวมากด้วย ผู้หญิงอีกหลาย ๆ คนที่เกลียดการกระทำแบบชีสุด ๆ  แต่ชีไม่เคนสะทกสะท้านและกล่าวคำว่ารักหรือเสียใจกับคุณสามารถเลย

แม้แต่คำเดียวจนคนมายาให้ชื่อชีว่าใจดำและเห็นแก่ตัวเป็นที่สุด" โอ้ ....ฟังหู ไว้หู นะคะ อาจจะไม่จริง !! 

คนเราเกิอมามีความจริงเยอะแยะที่ต้องยอมรับ ไม่ใช่พอรู้ความจริงอะไรขึ้นมาหน่อยก็ไปหาว่าคนที่ขุดคุ้ยเอามาตีแผ่เป็น อย่างนั้นอย่างนี้ ไม่คิดก่อนพิมพ์ 

สังคมมันมีทุกด้านแหละ มีสองมือสองขาก็มอง ๆ ให้มันทุกด้านบ้างก็ได้ แต่ถ้ารับไม่ได้ ไม่ต้องกล่าวว่าให้ใครเค้าทำนองกรณีคนดังของวงการมายาที่มีข่าวกันหรอกนะครับพี่น้อง พอใจอ่านก็อ่าน พอใจจะรับรู้ก็รับไป 

ทั้งนี้ อยากให้มองทุกอย่างที่เห็นอย่างมีสติ อะไรที่ผ่านไปแล้วเป็นอดีต มันย่อมกลับมาเป็นบทเรียนสอนใจเราเสมอ ผิดเป็นครู ไม่ใช่จองเวรจองกรรมขอให้เข้าใจประเด็นแยกแยะให้ออกอย่ามอง และคิดอะไรเพียงด้านเดียวเท่านั้นเอง

ยิ่งอ่าน ยิ่งงง ...เอาเป็นว่ากลับมาปัจจุบัน ในวัย 60 ต่ายยังสวยสมฉายา สาวสองพันปี ล่าสุด medhubnews.com เว็บไซต์สุขภาพ สาธารณสุข การท่องเที่ยว วาไรตี้  และ เพจ sasook รายงานว่า ต่าย ได้ออกรายการ ตีสิบเดย์

เผยชีวิตการทำงาน เป็นคนบันเทิงที่อยู่ในวงการแบบยาวนานคนหนึ่ง แถมมีงานตลอดๆ ส่วนหนึ่งเพราะวินัยการทำงานดีเยี่ยม ทำให้ไม่มีปัญหาในการทำงานประมาณ 40 ปีในวงการ จะไม่สร้างภาระให้คนร่วมงาน

ส่วนชีวิตที่บ้าน เลิกจ้างแม่บ้าน โดยทำงานบ้านเองมาเป็นปี ทั้งยังซ่อมของในบ้านเอง แบบไม่ต้องพึ่งพาช่างอีกต่างหาก

เรื่องความสวยความงาม เรื่องหน้าตาที่ยังสาว ยังสวย เจ้าตัว บอกไม่ได้ทำอะไร ก็ดูแลตัวเองปกติ โชคดี เป็นคนนอนหลับง่าย ไม่เครียด แต่ตอนนี้เป็นมีโรคประจำตัว คือ ไทรอยด์ ก็กินยารักษาอยู่

นสพ.ทั้งไทยรัฐ เดลินิวส์ สื่อในยุคนั้น พาดหัวเรื่องของ บี๋  ธีรพงศ์ กับ ต่าย เพ็ญพักตร์ ซึ่งตกเป็นข่าว เป็นที่ฮือฮาอย่างมากใน พ.ศ.นั้น และ กรณีการเสียชีวิตของสามารถ ? 

ต่าย เปลือยชีวิต โสดมา 10 ปี ชีวิตมีความสุขดีมาก เพราะเราเคยผ่านชีวิต ที่เที่ยวมาเยอะมาก วัยนี้ ขอมีงานทุกวัน ว่างก็อยู่บ้าน มีปาร์ตี้กับเพื่อนที่บ้านบ้าง พอแล้ว ให้ออกไปเที่ยวข้างนอก ไม่ไหวแล้ว

สำหรับ ผู้ชายข้างกาย 1 คน ที่ใครอาจจะจำได้หรือลืมไปแล้ว ว่า สาวสองพันปี มีลูกชาย 1 คน ชื่อ โตน รามบุตร บริบูรณ์เวช กับ สามีที่เสียชีวิตไปแล้ว เป็นนักร้องชื่อดังในอดีต คือ สามารถ บริบูรณ์เวช

รักคนสวย ผู้ชายก็ตรอมใจเป็น...สามารถ บริบูรณ์เวช 

ต่าย บอกว่า จะเลี้ยงลูกแบบเพื่อน ตีแต่ไม่พร่ำเพรื่อ จะคุยว่า มีอะไรจะไม่ปิดกัน เค้าก็ปรึกษาเราทุกเรื่อง ทั้งเรื่องจะเลิกกับแฟน หรือเรื่องอะไร

จะสอนให้เค้ามองอีกมุมตลอด จะบอกเสมอ ห้ามคบซ้อน ถ้าคบซ้อน ถือว่าไม่ให้เกียรติแม่ เพราะแม่ก็เป็นผู้หญิง จะสอนให้เป็นคนดี ให้เกียรติผู้หญิง

“ลูกชายเค้าไม่ชอบเปิดเผยตัว ไม่ชอบให้ใครรู้ด้วยว่าเป็นลูก ต่าย เพ็ญพักตร์ เค้าบอกว่า โดนมองตลอดเวลา ไม่เป็นตัวของตัวเอง ภาพนี้นานแล้ว ตอนนี้เค้าอายุ 30 กว่าแล้ว และยังไม่มีครอบครัว” ( ล่าสุด โตน รามบุตร บริบูรณ์เวช เสียชีวิต ในวัย 39ปี ด้วยโรคมะเร็งระยะสุดท้าย ) 

......นี่คือมุมมองของ เพ็ญพักตร์ ศิริกุล  

แท็ก : สามารถ บริบูรณ์เวช อายุ, สามารถ บริบูรณ์เวช วิกิพีเดีย, ประวัตินักร้อง สามารถ บริบูรณ์เวช, สามารถ บริบูรณ์ เวช สามี ต่า ย, นัก ร้อง ชื่อ สามารถ บริบูรณ์ เวช, สามารถ บริบูรณ์เวช ทำบุญด้วยอะไร, ต่าย เพ็ญพักตร์ pantip, รูปเพ็ญพักตร์ ศิริกุล, เรือชีวิต, โตน รามบุตร บริบูรณ์เวช, สามารถ บริบูรณ์เวช, เพ็ญพักตร์ ศิริกุล, ลูกชายเพ็ญพักตร์ ศิริกุล, โตน รามบุตร, รามบุตร บริบูรณ์เวช

27 เมษายน 2566

ผู้ชม 141035 ครั้ง

Engine by shopup.com