"อย.สั่งจับอาหารเสริมไท้ผิง" - "TK ทีเค” แหกตาลูกค้าหนุ่มสาววัยเจริญพันธุ์ เว็บไซต์สุขภาพ medhubnews.com ข่าวการแพทย์ บทความสุขภาพ ระบบสาธารณสุข เทคโนโลยี วิทยาศาสตร์นวัตกรรม การค้าการลงทุน

บทความ

"อย.สั่งจับอาหารเสริมไท้ผิง" - "TK ทีเค” แหกตาลูกค้าหนุ่มสาววัยเจริญพันธุ์

 

MED HUB NEWS - ปัจจุบันการขายออนไลน์มีอิทธิพลมาก ทำให้วงการอาหารเสริมและเครื่องสำอางมีจำนวนผู้ประกอบการมากมาย ซึ่งส่วนใหญ่เป็นอาหารเสริม และเครื่องสำอางที่ทำถูกต้อง และ มีประสิทธิภาพ 

ขณะที่มีจำนวนน้อย ทำผิดกฎหมายมากขึ้นทุกวัน ล่าสุด medhubnews.com เว็บไซต์สุขภาพ สาธารณสุข การท่องเที่ยว วาไรตี้  และ เพจ sasook รายงานว่า

นพ.พูลลาภ ฉันทวิจิตรวงศ์ รองเลขาธิการคณะกรรมการอาหารและยา  ได้รับเรื่องร้องเรียนจากผู้บริโภคที่ซื้อผลิตภัณฑ์เสริมอาหารทีเค และผลิตภัณฑ์เสริมอาหารไท้ผิง

ฉลากระบุผู้ผลิตจากบริษัทเดียวกัน แต่เมื่อโทรไปสอบถามกับโรงงานผู้ผลิต ได้รับคำตอบว่าได้รับว่าจ้างให้ขอเลข อย. แต่ยังไม่เคยมีการสั่งผลิต

นอกจากนี้ยังมีการโฆษณาสรรพคุณเกินจริงทางเว็บไซต์ อย.จึงได้ดำเนินการตรวจสอบในฐานข้อมูลผลิตภัณฑ์ของ อย. พบว่าผลิตภัณฑ์เสริมอาหารทีเค TK ( DIETARY SUPPLEMENT PRODUCT) เลขสารบบอาหาร 13-2-00656-1-0093

และผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร ไท้ ผิง TAI PING ( DIETARY SUPPLEMENT PRODUCT ) เลขสารบบอาหาร 13-2-00656-1-0103 ได้มีการยกเลิกเลขสารบบไปแล้ว

เมื่อตรวจสอบเว็บไซต์ http://www.thongbio.com/ พบว่ามีการโฆษณาแสดงสรรพคุณผลิตภัณฑ์ทั้งสองชนิดดังกล่าวโดยไม่ได้รับอนุญาต โอ้อวดสรรพคุณ

เช่น บำรุงกำลังท่านชาย สุภาพสตรีแข็งแรงอ่อนเยาว์กลับคืนสู่วัยแรกรุ่น ปรับสมดุลฮอร์โมนเพศ ป้องกันมะเร็งปากมดลูกลดภาวะวัยทอง ควบคุมน้ำหนัก

ถือเป็นการโฆษณาคุณประโยชน์ หรือสรรพคุณอันเป็นเท็จ มีโทษจำคุกไม่เกิน 3 ปี หรือปรับไม่เกิน 30,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ  และโฆษณาโดยไม่ได้รับอนุญาต มีโทษปรับไม่เกิน 5,000 บาท

ทั้งนี้ อย. ได้มีหนังสือสั่งระงับการโฆษณา รวมทั้งดำเนินการตามกฎหมายกับผู้กระทำการโฆษณาผลิตภัณฑ์ดังกล่าวแล้วขอให้ผู้บริโภคระมัดระวัง อย่าหลงเชื่อโฆษณาโอ้อวดสรรพคุณเกินจริง อาจได้รับผลข้างเคียงที่เป็นอันตรายโดยคาดไม่ถึง

ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารทีเค TK มีหลากหลายแพ็คเกจ แต่ใช้เลขสารบบเดียวกัน  

 

เมดฮับ นิวส์ medhubnews.com 

เว็บไซต์ข่าวสุขภาพ สาธารณสุข การท่องเที่ยวเพื่อสุขภาพ วาไรตี้ ฯลฯ 

Thailand Health and Wellness News   

ติดตามข่าวสารจาก medhubnews.com ได้จาก Facebook : sasook ของเรา 

10 ธันวาคม 2561

ผู้ชม 6582 ครั้ง

Engine by shopup.com