มะหาด สมุนไพร ช่วยทําให้ผิวขาว "เครื่องสำอาง serum all in 1" จากสารสกัดมะหาด" ได้ผลดี ผิวกระชับ ต้านอนุมูลอิสระ ผ่านการประเมินประสิทธิภาพ ความปลอดภัยจากกรมวิทย์

บทความ

มะหาด สมุนไพร ช่วยทําให้ผิวขาว "เครื่องสำอาง serum all in 1" จากสารสกัดมะหาด" ได้ผลดี ผิวกระชับ ต้านอนุมูลอิสระ ผ่านการประเมินประสิทธิภาพ ความปลอดภัยจากกรมวิทย์

MED HUB NEWS - หลายคนอาจจะสงสัยว่า มะหาด คืออะไร แต่อีกหลายคนคงเคยได้ยินสรรพคุณของครีมมะหาดในการช่วยทำให้ผิวขาว ซึ่งความจริงแล้วเป็นอย่างไรนั้น

สารสกัดนี้ช่วยให้ผิวขาวได้จริงหรือไม่ เรามาติดตามกัน เพราะ กรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ มีเทคโนโลยี วิทยาการทันสมัย และ คำตอบชัดเจน 

ผลิตภัณฑ์ serum all in 1 

medhubnews.com เว็บไซต์สุขภาพ สาธารณสุข การท่องเที่ยว วาไรตี้  และ เพจ sasook รายงานว่า นายแพทย์สุขุม กาญจนพิมาย กล่าวภายหลังลงนามความร่วมมือการถ่ายทอดเทคโนโลยีการผลิตผลิตภัณฑ์ serum all in 1  จากสารสกัดมะหาด 

ปัญหาเครื่องสำอางไทย จากสมุนไพรธรรมชาติ คือ ปัญหาการคงตัวของสารสำคัญ ทำให้ต้องสั่งนำเข้าสารสำคัญจากต่างประเทศ

และบางชนิดก็เกิดจากการสังเคราะห์ กรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ โดย สถาบันวิจัยสมุนไพร จึงมีการพัฒนาผลิตภัณฑ์เครื่องสำอางสมุนไพรจากธรรมชาติ โดยศึกษาวิธีการเตรียมสารสกัดออกซีเรสเวอราทรอล ( oxyresveratrol )  จากแก่นมะหาด

ซึ่งมีการควบคุมสารสำคัญให้มีความบริสุทธิ์ ผ่านการควบคุมคุณภาพ และการทดสอบความปลอดภัย ในห้องปฏิบัติการที่ได้มาตรฐาน นำมาพัฒนาสูตรตำรับเป็นผลิตภัณฑ์เครื่องสำอางดูแลผิว และมีการศึกษาประสิทธิภาพ และความปลอดภัยในอาสาสมัคร 

ผลการศึกษาวิจัยพบว่า ผลิตภัณฑ์เซรั่มมีประสิทธิภาพทำให้ผิวขาวขึ้น ผิวเรียบเนียนลดริ้วรอยหางตา ผิวกระชับ เพิ่มความยืดหยุ่น

และผลิตภัณฑ์นี้ผ่านการประเมินด้านประสิทธิภาพและความปลอดภัยของผลิตภัณฑ์ในอาสาสมัครโดยไม่ก่อให้เกิดการระคายเคืองต่อผิว

สารออกซีเรสเวอราทรอล เป็นสารสำคัญที่พบในมะหาด มีฤทธิ์ทางชีวภาพหลากหลาย เช่น ยับยั้งการสร้างเม็ดสีเมลานินใต้ผิวหนัง ต้านอนุมูลอิสระ ชะลอความเสื่อมของเซลล์ ได้ผ่านการวิจัยในหลายขั้นตอน

ได้แก่ ในห้องทดลองและในอาสาสมัคร พบว่า สารนี้มีศักยภาพสูงในการนำมาพัฒนาเป็นผลิตภัณฑ์เครื่องสำอาง  และเพื่อตอบสนองความต้องการของประชาชนที่สนใจในผลิตภัณฑ์สมุนไพรมากยิ่งขึ้น

รวมทั้งช่วยให้ประชาชนผู้บริโภคได้ใช้ผลิตภัณฑ์เครื่องสำอางสมุนไพรไทยที่ผ่านระบบการวิจัยสมัยใหม่ ตามมาตรฐานสากล กรมวิทยาศาสตร์การแพทย์จึงได้ถ่ายทอดเทคโนโลยีการผลิต ผลิตภัณฑ์ serum all in 1  จากสารสกัดมะหาด

ให้กับบริษัท ด๊อกเตอร์ เฮลท์ จำกัด เพื่อผลิตในเชิงพาณิชย์ ซึ่งจะช่วยให้ประชาชนเข้าถึงผลิตภัณฑ์นี้ได้มากยิ่งขึ้น และยังเป็นการเพิ่มมูลค่าทางเศรษฐกิจให้กับประเทศ

 medhubnews.com 

เว็บไซต์ข่าวสุขภเมg,fาพ สาธารณสุข การท่องเที่ยวเพื่อสุขภาพ วาไรตี้ ฯลฯ 

Thailand Health and Wellness News   

ติดตามข่าวสารจาก medhubnews.com ได้จาก Facebook : sasook ของเรา 

13 มีนาคม 2562

ผู้ชม 5646 ครั้ง

Engine by shopup.com