จู่ๆ เมื่อแฟนคลับขี้สงสัย ถาม “ศิลปินดารา – นักร้องลูกทุ่ง” แตกต่างกันตรงไหน ใครเฟคกว่ากัน ? เฮ้อ หาเรื่องให้เล่าตลอด แต่ก็น่าคิด เพราะการปรุงแต่ง การสร้างภาพลักษณ์ ศิลปินลูกทุ่ง  ยังไม่มีการพัฒนาไปตามโลกยุคใหม่ เป็นสินค้าที่ต้องขายไปตามระบบ แฉ "บาดแผลในใจ" กับ “ลูกชายอดีตราชินีลูกทุ่งไทย” แสบสุดๆ

บทความ

เมื่อแฟนคลับขี้สงสัย ถาม “ดารา นักร้องไทยสากล กับ ศิลปินนักร้องลูกทุ่ง” ต่างกันตรงไหน ใครเฟคกว่ากัน

MED HUB NEWS - ก่อนอื่นต้องบอกว่า ช่วงปีที่ผ่านมา หลายคนคงจะตกหลุมรัก รอยยิ้มและเสียงหัวเราะสดใส แววตาขี้เล่นเปี่ยมเสน่ห์ ของ นน - ชานน สันตินธรกุล หรือ นนกุล นักแสดงวัยรุ่นผู้ฝากฝีมือไว้ทั้งภาพยนตร์ โฆษณา และละครซีรีส์

นักข่าวหลายๆ คน บอกว่า “นนกุล”  เป็นศิลปินดารา ที่มีความเป็นผู้ใหญ่เกินตัว  ผู้ชายคนนี้ มีดีมากกว่ารอยยิ้ม  และ เข้าพบง่ายมากๆ

อย่างไรก็ตาม ช่วงต้นปี 2561 นักเเสดงสุดฮอตหนุ่ม ไม่ได้มีผลงานอะไรออกมาเลย มีแต่ที่ถ่ายไว้แล้ว หรือ รีรัน เจ้าตัวเลือกพักงานละครชั่วคราว เร่งทำธีสิส เหตุไม่อยากเป็นปัญหาให้กองถ่าย

medhubnews.com เว็บไซต์สุขภาพของคนรุ่นใหม่ และ เพจ sasook รายงานว่า  “นน-ชานน สันตินธรกุล”  มีข่าวว่าจะโกอินเตอร์ขึ้นแท่นพระเอกพันล้าน พร้อมพ่วงตำแหน่งดาวรุ่งแห่งเอเชีย ซึ่งเป็นเรื่องที่ดี สนับสนุนให้ดาราไทยไปไกลถึงฮอลลีวู้ดเลย 

แม้กระแสข่าวบางกลุ่ม จะมีออกมาในทำนองเหน็บบ้างว่า เกิดที่นาดาว ไปโตที่ไหน ??

เรื่องนี้ เป็นประเด็นต่อเนื่อง จากดราม่า กกน.เบิ้ล ปทุมราช กับ นน ชานน เพราะพอดีมีเรื่องที่แฟนคลับถามเข้ามาว่า เบิ้ล ปทุมราช กับ นน ชานน ตัวตนจริงๆ เป็นอย่างไร ต่างจากในจอ หรือ ใครเฟคกว่ากัน 

ทำให้เกิดคอนเทนต์ต่อเนื่องนี้ เริ่มแรกเดิมที ช่วงเข้าวงการบันเทิง หลายๆ คนจดจำภาพ เบิ้ล ปทุมราช เป็นสัญลักษณ์ของ เน็ตไอดอลบ้านนา เลี้ยงวัว เลี้ยงควาย กินง่าย อยู่ง่าย เข้าถึงง่าย

กระทั่งภาพลักษณ์นั้นติดตัวมาจนถึงวันนี้ เป็นจุดขายไปเลย แต่นั่นคือภาพที่ออกมาทางโลกออนไลน์ โดยจะพบว่ามีการนำเสนอตอกย้ำใน 2- 3 ประเด็น คือ 1.ติดดิน อยู่ท้องไร่ท้องนา 2.รักครอบครัว และ 3. การนำเสนอภาพเป้าตุง 

ต้องบอกตามตรงว่าบางส่วน ข้อมูล ข่าว ภาพ ของ  เบิ้ล ปทุมราช มาจากฝ่ายพีอาร์ ของศิลปิน บางประเด็นนักข่าวไม่ได้สัมภาษณ์เอง การนำเสนอหลายๆ ครั้งจึงตอกย้ำให้กลายเป็นสัญลักษณ์ของศิลปินคนนั้น แบบเลยตามเลย 

ขณะเรา นักข่าว มีประสบการณ์จึงไม่ค่อยเชื่ออะไรง่ายๆ แต่อะไรที่แฟนคลับมีความสุข ก็นำเสนอให้ตามความต้องการ ส่วนตราบใดที่นักข่าวยังไม่เคยได้สัมผัสตัวตน จึงไม่การันตี  

หลายคนอาจจะงง .....พอดีที่ต้องเขียนเรื่องนี้ เพราะเคยมีบาดแผลในใจ กับ “ลูกชายอดีตราชินีลูกทุ่งไทย” ที่ตอนออกผลงานเพลงแรกๆ กับค่ายอโศก หนุ่มคนนี้ แสบมากๆ ช่วงนั้นอาจจะใจแตกด้วยมั้ง เพราะไปอยู่บ้านครอบครัวอดีตแฟน  

หลังจากสัมภาษณ์กันเรียบร้อย “ลูกชายอดีตราชินีลูกทุ่งไทย” รีบแอบโทรมาบอกว่า การสัมภาษณ์ทั้งหมด "ขอโทษนะครับ พ.พูดทั้งหมดคือเรื่องโกหก เพราะเขาเขียนสคริปต์ให้พูดแบบนี้ เขาจัดวางไว้แบบนี้ครับ"   

อ้าว แล้วสรุปคือ เราต้องทำตามค่าย หรือ ศิลปิน

ถัดมาช่วงหนังสือออกวาแผง นักข่าวตัดสินใจนำเสนอความจริง จากปาก พ. จึงทำให้ต้นสังกัดไม่พอใจ และต่อจากนั้นก็มีเรื่องราวต่างๆ มากมาย ........

ดังนั้น ย้อนกลับมา คำถามที่ว่า ศิลปินดารา – ศิลปินลูกทุ่ง  แตกต่างกันตรงไหน ? อุปนิสัย แตกต่างจากภาพลักษณ์ที่สื่อออกมาไหม ต้องเรียนตามตรงว่า "ไม่ทราบ ถ้าไม่เคยร่วมงานกัน"

แต่หากถามเรื่องการปรุงแต่ง การสร้างภาพลักษณ์ ศิลปินลูกทุ่งไทย  ยุค 2018 ยังไม่มีการพัฒนาไปตามโลกยุคใหม่ นักข่าวไม่ได้ความจริง และ การสัมภาษณ์เรายังคงหงุดหงิดกับการตอบคำถามศิลปินลูกทุ่ง ที่มีการวางเอกลักษณ์ของศิลปินไว้แล้ว ไม่ใช่เป็นไปตามธรรมชาติ

......ยังไม่มีความเป็นตัวของตัวเอง เพราะต้องมีคนประกบข้างกาย บอกบทตลอด กลายเป็นเล่นละคร 24 ชั่วโมง 

อย่างไรก็ตาม ในแง่ดีๆ ลืมเรื่องการตลาดไปบ้าง แฟนคลับขี้สงสัยกลับมาถามใหม่ว่า ศิลปินคนไหนให้ความสุขมากกว่ากัน

ขอตอบว่า ทั้งบทเพลง ผลงาน ละคร หนัง ของ เบิ้ล ปทุมราช กับ นน ชานน สองคนนี้ ให้ความสุข ให้ความบันเทิงกับแฟนคลับอย่างเต็มที่มากๆ เลยจริงๆ ครับ 

เมดฮับ นิวส์ medhubnews.com 

เว็บไซต์ข่าวสุขภาพ สาธารณสุข การท่องเที่ยวเพื่อสุขภาพ วาไรตี้ ฯลฯ 

Thailand Health and Wellness News   

ติดตามข่าวสารจาก medhubnews.com

ได้จาก Facebook : sasook ของเรา 

23 ธันวาคม 2561

ผู้ชม 3585 ครั้ง

Engine by shopup.com