คลี่ปม "ตำรวจ" เผยคลิปชัด “ชาย” ยกล้อเลนกลาง ก่อนประสานงาน ดับ พ่อน้องติวซัดกล่าวหาลูกใช้โทรศัพท์เพื่ออะไร ? เว็บไซต์สุขภาพ medhubnews.com ข่าวการแพทย์ บทความสุขภาพ ระบบสาธารณสุข เทคโนโลยี วิทยาศาสตร์ นวัตกรรม

บทความ

"คลี่ปมคลิปชัด" ยกล้อเลนกลาง ก่อนประสานงาน พ่อซัดคนกล่าวหาลูกใช้มือถือ

MED HUB NEWS - เรื่องราวที่ชาวโซเชียลแชร์คลิปวิดีโอ “ชาย” ดาราตัวประกอบขับบิ๊กไบค์ทดสอบสมรรถนะเครื่องยนต์ โดยมีผู้เห็นเหตุการณ์ว่าชายมีการยกล้อโชว์ จนทำให้ชนกับจักรยานยนต์ เสียชีวิตทั้งคู่จนมีประเด็นดราม่าตามมา

ล่าสุด กอง บ.ก.เว็บไซต์ medhubnews.com ข่าวสุขภาพ สาธารณสุข  การท่องเที่ยว วาไรตี้  และ เพจ sasook รายงานว่า  หนุ่ม กรรชัย กำเนิดพลอย” ได้เปิดใจในโหนกระแส ทางช่อง 28

สัมภาษณ์ “ธนภูมิ สุขเจริญ” พ่อน้องติว ผู้เสียชีวิต และ “ปรเมศร์  มีสมภพ”ลูกพี่ลูกน้อง รวมทั้ง vdo call ตัวแทนเพจเรดสกูล

-เหตุการณ์เกิดอะไรขึ้นก่อนน้องไปถึงจุดนั้น

ธนภูมิ : “ก็ยังนั่งกินข้าวกันปกติ ไม่มีอะไรบ่งบอกว่าเขาจะไป เขาก็บอกว่าเดี๋ยวจะไปส่งแฟน ผมก็ไม่รู้เขาไปตอนไหน ทำงาน นั่งดูหนังเขาก็มานั่งเล่นกินหนมกันปกติ ผมก็หลับประมาณเกือบๆ เที่ยงคืน ก็ไม่รู้ข่าวทันที มารู้ตอนเสียชีวิต”

ปรเมศร์: “ก่อนออกจากบ้าน น้องติวได้คุยกับพี่ชายเขาโดยตรง เขาคุยว่าผมไปแล้วนะ ผมไปนาน”

ธนภูมิ : “พี่ชายเขาฝากซื้อของ”

ปรเมศร์: “เขาบอกว่าไม่ต้องรอนะ เขาไปนาน”

พ่อมาทราบเรื่องกี่โมง ใครแจ้ง?

ธนภูมิ : “ประมาณตีสามกว่าๆ เพื่อนวิ่งมาเรียกที่บ้าน ตะโกนเรียกว่าพ่อๆ ติวรถชนตายแล้ว ก็สะดุ้งตื่นกันทั้งบ้าน ผมก็รีบไปที่สน.”

ปรเมศร์ : “จริงๆ เคสนี้เพื่อนก็ไม่มีใครรู้ด้วย เพราะว่ากู้ภัยที่เข้าไปช่วยเหลือตรงนั้นเขาก็ไม่ทราบว่าเป็นญาติใคร ก็มีพลเมืองดี ถ่ายคลิปไลฟ์สดว่ามีเหตุ เพื่อนเขาก็เลยดู ถึงทราบว่าเป็นน้องติว เลยติดต่อมาที่บ้าน”

พ่อไปที่เกิดเหตุมั้ย ?

ธนภูมิ : “ผมไปที่สน. ช่วงนั้นก็เกือบตีสี่แล้ว ผมก็ไปสน. เพราะเพื่อนเขาบอกว่าอยู่สน. เอาร่างไว้ที่สน.ก่อน”

ปัญหาเดียวกันคือฝั่งโน้นบอกว่าชายไม่ได้ขี่ตามหลังรถเมล์ เขาบอกอยู่เลนกลาง เวลามุ่งหน้าไปธนบุรี เขาเปิดให้ใช้สองเลน ประเด็นคือน้องติวขี่ไปอีกเลน ผมถามแย้งแล้วเมื่อวาน ว่ามอไซค์ที่จอดริมขวาสุดเขามาทำอะไรตรงนั้น เป็นไปได้มั้ยว่าอาจทำให้ติวสับสน ?

ธนภูมิ : “ที่ดูคลิป ผมยอมรับว่าลูกขี่ทับเส้น แต่ที่พูดมา ลูกผมหลุดคร่อมเส้นมา มันไม่ใช่ เขาคาบเส้นมาก่อนจังหวะประสานงา ทางบิ๊กไบค์ก็หลุดมาเหมือนกัน ผมว่าน่าจะลูกผมมากกว่าที่ตกใจ”

ปรเมศร์ : “ผมถามพลเมืองดีที่เห็นเหตุการณ์ อีกวันที่เราไปเชิญวิญญาณ มีคนเห็นเหตุการณ์ประมาณ 2 คน และถามกู้ภัย ทราบว่าน้องติวเปิดเลนเดียว

ส่วนรถเมล์เปิดสองเลน ผมถามเรื่องเกิดขึ้นได้ยังไง เขาบอกว่าน้องติวขับมาเลนเขาปกติ ถ้าคนขับมอไซค์ปกติ ถ้าเห็นมีคนจอดอยู่ริมถนน สะพานพุทธผมเป็นกู้ภัย จะมีเหตุตีกันค่อนข้างเยอะ

ถ้าเป็นผมขับมอไซค์ เห็นใครจอดแบบนี้ก็จะต้องขับหลบ แต่ไม่ปักใจเชื่อพยานมาก เพราะเราไม่เห็นที่เกิดเหตุ”

เขาบอกว่าน้องติวตอนที่ขี่มา คาดว่าจะใช้โทรศัพท์มือถือ?

ธนภูมิ: “ผมไม่รู้จริงๆ เพราะเราไม่เห็น แต่ทางแฟนเขาบอกว่าขากลับเขาส่งเสียงไปให้ บอกว่า รักนะ จะถึงบ้านแล้ว หลังจากนั้นก็ติดต่อไม่ได้อีกเลย”

เรื่องหมวกกันน็อกล่ะครับ?

ธนภูมิ : “ผมยอมรับว่าน้องประมาท เพราะบอกตลอดการขับรถก็ต้องใส่หมวก เตือนตลอด”

เขาไปเส้นนั้นบ่อยมั้ย?

พ่อ : “ไม่บ่อย ส่วนใหญ่เขาจะอยู่กับเพื่อนๆ เขา แถวปิ่นเกล้า ฝั่งธนฯ ไปเที่ยวละแวกแค่นั้น”

คุณพ่อมีการสัมภาษณ์ว่าทางฝั่งชายเอง ญาติ เพื่อน ไม่มีใครมาที่งานน้องติวเลย เมื่อวานไปหรือยัง?

พ่อ : “มาแล้วครับ เจอแล้ว ผมก็ติดอย่างเดียวเรื่องโทรศัพท์ ผมเลยถามเขาว่าเรื่องโทรศัพท์มีหลักฐานมั้ย ถ้ามีหลักฐานว่าลูกพ่อคุยโทรศัพท์ไปด้วย ลูกพ่อผิดพ่อยอมรับได้ ไม่ได้ติดใจอะไร

แต่ถ้าไม่มี ถ้ามาพูดแบบนี้ น้องไปแล้ว จะมาพูดเพื่ออะไร ต้องการอะไร เขาก็เลยขอโทษมาว่าที่เขาพูดไปด้วยอารมณ์โมโห ใจร้อน ผมก็ไม่ได้ติดใจอะไรมากมาย ก็ขอโทษมาแล้ว เขาก็ขอโทษ และเอาพวงหรีดมาให้ที่งาน”

ชายยกล้อ แล้วอาจเอาจังหวะไม่อยู่ ประสานงานงากับน้องติว กล้องที่เห็นอาจเห็นรถชายพุ่งไปแล้ว เลยตบขวาเพื่อจะหลีก แต่ในช่วงอาการตกใจ?

ปรเมศร์: “ภาพที่เห็นแค่ 15 วิ ทางเจ้าหน้าที่เขาบอกว่าต้องมีก่อนเกิดเหตุ เกิดเหตุ และหลังเกิดเหตุ จริงๆ เราสองฝ่ายสูญเสียคนที่เรารักอยู่แล้ว ซึ่งผมและครอบครัวไม่เคยติดใจอะไรครอบครัวเขาเลย เราทำงานกู้ภัยมาเราเข้าใจคำว่าอุบัติเหตุและสูญเสีย

เราไม่เคยไปต่อว่า พิมพ์โพสต์อะไรเขาสักนิด มีแต่แสดงความเสียใจด้วย เราไมได้เรียกร้องอะไรด้วยเพราะเราเข้าใจกับสิ่งที่เกิดขึ้น เราก็ขอบคุณพลเมืองดีที่เล่าเหตุการณ์ให้ฟังอีกมุมหนึ่ง

แต่ขออย่างเดียวว่าเราดูคลิปเต็มแล้ว ถ้าผลออกมาเป็นยังไง มันก็สูญเสียไปแล้ว เราจะเรียกร้องเงินอะไร เราต้องเรียกร้องเงินเท่าไหร่เหรอ สองคนนี้ถึงจะฟื้นขึ้นมา มันเป็นไปไม่ได้ คือเราก็เสียใจกับทางโน้นด้วย  เสียใจจริงๆ”

พ่อจะเดินทางไปงานศพชาย?

ธนภูมิ : “วันนี้จะไปแสดงความเสียใจกับเขา อย่างที่บอกน้องไปแล้วทั้งคู่ จะมายื้อแย่งเรื่องโน้นนี้ให้เป็นประเด็นก็ไม่ประโยชน์ ต่อให้เรียกฟ้องกัน น้องก็ไม่ฟื้นอยู่ดี”

พ่อไม่ฟ้องร้อง?

ธนภูมิ : “ไม่ครับ ตั้งแต่ทีแรกทางบ้านไม่ต้องการอะไรแล้ว แค่ต้องการอยากให้น้องไปดีที่สุด เรื่องอื่นไม่ได้โฟกัสไม่ได้มานั่งฟ้องร้องว่าใครผิดใครถูก ไม่ได้คิดตรงนั้นเลย”

เมื่อวานมีบุคคลมานั่งและอ้างว่าเป็นตัวแทนเพจเรดคูล เพื่อพูดคุยกัน แต่พอมานั่งคำถามที่ตอบมา บางคำถามตอบไม่ได้ ดูอยู่มั้ย?

ธนภูมิ : “ดูอยู่ สิ่งที่เขาพูดมา อยากจะบอกว่าถ้ามองในทางกลับกันถ้าฝ่ายผมเป็นคนผิด ลูกผมเสียหายเลย บางข้อมูลก็ไม่มี บางข้อมูลมีบ้างนิดนึง”

ปรเมศร์: “จริงๆ ตัวแทนเพจคนนี้เขาโทรคุยกับผม ว่าเรื่องราวเป็นยังไง ผมก็เล่าไป เขาอาจเป็นตัวแทนเพจที่เอามาถ่ายทอดตรงนี้ แต่ที่เขาพูดไม่เต็มปากเต็มคำ เพราะไม่รู้ข้อมูลลึก”

อยู่ในสายกับพ.ต.ท.แดนชัย ทูลอ่อง สารวัตรสอบสอนสน.ปากคลองสานสารวัตรได้ดูคลิปตัวเต็มทั้งหมดแล้ว?

สารวัตร : “ผมให้ลูกน้องไปเอามาแล้ว แต่ผมยังไม่ได้ดู แต่พอจะรู้แล้วล่ะว่าเป็นยังไง ลงรายละเอียดโดยลึกไม่ได้ เพราะอยู่ระหว่างการสอบสวน คือคลิปที่พอจะทราบมา ลักษณะก็เหมือนที่สื่อมวลชนรู้”

บิ๊กไบค์ยกล้ออยู่ฝั่งซ้ายหรือตรงกลางเลน?

สารวัตร : “ถ้าเอาที่ปรากฏตามคลิป อยู่บริเวณช่องกลางถนน”

เขาหลบรถเมล์หรือเปล่า?

สารวัตร : “ถ้าปรากฏตามคลิปมีลักษณะแซงขึ้นมา”
เอาล้อลงถูกมั้ย?

สารวัตร : “พอเห็นรถฝ่ายคู่กรณีสวนมาก็เกิดเหตุชนกัน ตามคลิปที่ออกมาแรกๆ”

ทางน้องติวที่มาจากฝั่งธนมุ่งหน้าปากคลองตลาด อยู่เลนไหน เลนตัวเองหรือเลนห้ามวิ่ง?

สารวัตร : “ตอนนี้ดูก็ยังไม่ชี้ชัด ยังสรุป ฟันธงไม่ได้ ว่ามาช่องทางใด ขอดูอีกทีนึง เพราะดูคลิปในจอเล็กๆ ไม่ละเอียด ต้องขยายภาพขึ้นมาอีก ยังไม่สรุปเลยว่ามาช่องทางไหนกันแน่”

มีการแจ้งข้อกล่าวหามั้ย?

สารวัตร : “ต้องมีข้อหาแน่นอน เพราะเป็นการกระทำโดยประมาท เป็นเหตุให้ทรัพย์สินผู้อื่นเสียหาย และเป็นเหตุให้ผู้อื่นเสียชีวิต”

ต้องมีฝั่งใดฝั่งหนึ่ง ตอนนี้บอกไม่ได้?

สารวัตร : “ใช่ครับ”

ไม่ใช่ประมาทร่วม?

สารวัตร : “อันนี้ก็ยังไม่ฟันธงว่าฝ่ายไหนประมาณ หรือรถเมล์ประมาทด้วย อยู่ระหว่างสอบสวน”

รถเมล์ประมาทด้วยเหรอครับ?

สารวัตร : “ต้องพิจารณาให้มันครอบคลุม เพราะเกิดความเสียหาย มีผู้เสียชีวิตทั้งสองฝ่าย ก็ต้องสอบสวนให้ละเอียดรอบคอบ เรายังไม่ได้ตัดประเด็นไหน ยังอยู่ระหว่างการสอบสวน ไม่ได้ฟันธงว่าผิดข้อหาอะไร ขอเวลารวบรวมพยานหลักฐานสักแป๊บนึง”

คลิปตัวเต็มมาแล้ว?

สารวัตร : “มาแล้วครับ ให้ลูกน้องเอามาแล้วครับ”

อยู่ในสายกับคุณกะโหลก วิดีโอคอลมาเลย เมื่อวานตัวแทนคุณมานั่ง ใช่ตัวแทนคุณจริงๆ มั้ย?

กะโหลก: “ตัวแทนคนนี้เป็นคนที่ดูแลอีกเคสนึง ที่เป็นเมียตำรวจหลอกขายไอโฟน”

ไม่ใช่คนดูแลเคสนี้?

กะโหลก : “เคสนี้เจ้าทุกข์ไม่ได้ติดต่ออะไร และเพจไม่ได้เสนอตัวเข้าไปช่วยนะ ตอนแรกที่เขาติดต่อมา มีคนบอกว่าทางรายการโหนกระแสอยากให้ติดต่อกับทางฝั่งญาติผู้เสียชีวิตไปออกรายการ ผมก็แนะนำไปว่าเดี๋ยวติดต่อให้”

ทางคนที่มานั่งเขาติดต่อให้?

กะโหลก : “น่าจะเป็นการสื่อสารที่ผิดพลาดกัน”

มีเรื่องการขยี้ในเพจเรดคูล ว่าฝั่งชายที่เสียชีวิต เขาเสียชีวิตไปแล้ว เราไปซ้ำไปขยี้ทำให้เกิดประเด็นสังคม เจตนาทางเพจต้องการยังไง?

กะโหลก : “ก็ต้องถามพวกเขาว่าคุณได้บทเรียนอะไรจากเหตุการณ์นี้บ้าง เหตุการณ์นี้มีอุทาหรณ์สอนเยอะมาก ตอนที่คุณมีชีวิตอยู่มีคนเตือนคุณ คุณไม่ฟัง สุดท้ายสิ่งที่เขาเตือนมันเกิดขึ้นจริงๆ แล้วใครจะรับผิดชอบ

ทั้งชีวิตเขาเองและชีวิตอีกฝั่งนึง คือในเพจผมพยายามเล่นเรื่องภัยบนท้องถนนค่อนข้างบ่อยไม่ว่าจะสองล้อหรือสี่ล้อ  ทางฝั่งสายยกสายเบิร์นจะเข้ามาโจมตีตลอดเหมือนที่ได้ดูกัน

เขามาตอบโต้เพจผมยังไง สุดท้ายพอมันเกิดขึ้นมา คุณก็แก้ไขไม่ได้แล้ว คุณตายไปแล้ว คนที่มีชีวิตอยู่ คุณได้อะไรจากเหตุการณ์นี้ ที่ผมขยี้นี่ไม่ได้ต้องการซ้ำเติมคนร้ายหรอกครับเพราะเขาตายแล้วเขาไม่รู้อะไรอีกแล้ว

แต่คนอยู่ คนที่เป็นสายยก คุณได้อะไรบ้าง ทางฝั่งนั้นเขาบอกว่าผมไปโจมตีชายตอนที่ยังไม่เสียชีวิตตอนที่ผมเล่นเคสเขาครั้งแรกคือวันที่ 22 ส.ค. มีคนไปเจอเขา เขาโชว์คลิปยกล้อ

เขาก็เรียกเพื่อนกลุ่มเขาไปถล่มคนนั้น เขาก็เลยส่งเรื่องนี้มาให้ผมลง นี่จุดเริ่มต้นเรื่องอีนุงตุงนังกับสายยกมาจากตรงนี้”

 ตอนนี้คุณพ่อธงในใจคืออะไร?

ธนภูมิ : “อยากให้เรื่องนี้จบทุกอย่างทั้งสองฝ่าย แล้วก็ขอบคุณสื่อด้วยที่ช่วยติดต่อจนผมพบลูก ก็ให้มันจบไปด้วยดี ขอจบแค่นี้ ไม่ได้ติดใจอะไร”

ถ้าน้องติวมองอยู่ อยากบอกอะไร?

ธนภูมิ : “อยากให้ไปสบาย ไม่ต้องห่วงอะไร (เสียงสั่นเครือ) ให้หมดทุกข์หมดโศก ขอให้ไปสบาย”

เมดฮับ นิวส์ medhubnews.com 

เว็บไซต์ข่าวสุขภาพ  สาธารณสุข การท่องเที่ยวเพื่อสุขภาพ วาไรตี้ ฯลฯ 

 

ติดตามข่าวสารจาก medhubnews.com

ได้จาก Facebook : sasook ของเรา 

19 ธันวาคม 2561

ผู้ชม 2361 ครั้ง

Engine by shopup.com