ตำรวจไทย บิ๊กโจ๊ก สุรเชษฐ์ จับกุม 4 หนุ่ม โชว์หมู่ ผ่านแอป เกย์ไลฟ์สด โดนตำรวจดำเนินคดี พบข้อมูลผิดกฏหมาย อื้อ เว็บไซต์สุขภาพ medhubnews.com

บทความ

ตำรวจไทย บิ๊กโจ๊ก สุรเชษฐ์ จับกุม 4 หนุ่ม โชว์หมู่ ผ่านแอป เกย์ไลฟ์สด โดนตำรวจดำเนินคดี พบข้อมูลผิดกฏหมาย อื้อ

MED HUB NEWS - กรณีจับกุมชายไทย และ หนุ่มสัญชาติพม่าที่เข้ามาอยู่เมืองไทยนานแล้ว โดยส่วนใหญ่มีอาชีพบริการนวดแอบแฝง รวม 4 คน ใช้แอปพลิเคชันถ่ายทอดสดการมีเพศสัมพันธ์หมู่ ถือเป็นแอปฯอันดับหนี่งของโลกที่มีผู้ใช้งานกว่า 27 ล้านคน

คนส่วนน้อยจำนวน 4 คน จะทำให้คนส่วนใหญ่เดือดร้อน ในการใช้ประโยชน์จากแอปฯ  

ทั้งนี้ พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ที่ปรึกษา (สบ9) สำนักงานตำรวจแห่งชาติ แถลงผลการจับกุมชายไทยและเมียนมา อายุระหว่าง 19-35 ปี รวม 4 คน ซึ่งมีพฤติการณ์ใช้แอปพลิเคชันถ่ายทอดสดการมีเพศสัมพันธ์ระหว่างชายกับชาย

ลักษณะของการทำตลาดของ แอปพลิเคชัน นี้จะจ้างนายแบบให้ไลฟ์สด โดยถอดเสื้อ แต่ไม่อนาจาร ซึ่งนายแบบเหล่านี้ไม่เกี่ยวข้องกับการกระทำผิด เป็นเพียงพรีเซ็นเตอร์เท่านั้น

โดยนายแบบระดับ โรม ภานุพงศ์ จะได้เป็นเงินเดือน ส่วนพวกถั่ว ของขวัญเป็นเงินเล็กน้อย สนนต่อเดือนจะได้หลายหมื่นบาทเลยทีเดียว    

กอง บ.ก.เว็บไซต์ medhubnews.com ข่าวสุขภาพ สาธารณสุข  การท่องเที่ยว วาไรตี้  และ เพจ sasook รายงานว่า  แอปพลิเคชันดังกล่าว มีผู้ให้บริการเป็นบริษัทตั้งอยู่ในประเทศจีน และ ถือเป็นแอปพลิเคชั่นสำหรับกลุ่มชายรักชายอันดับ 1 ของโลกที่มีผู้ใช้งานกว่า 27 ล้านคน

ส่วนในไทยผู้ใช้งานมากกว่า 300,000 คน โดยทั้งหมดถูกดำเนินคดีในข้อหานำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ ซึ่งข้อมูลที่มีลักษณะลามกอนาจาร ตาม พ.ร.บ.ว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.2554

การจับกุมดังกล่าวสืบเนื่องจากมีพลเมืองดี ( อันที่จริง ไม่ใช่พลเมืองดี เป็นคู่แข่ง โชว์ลามก ) แจ้งเข้ามาที่เฟสบุ๊ค “สุรเชษฐ์ หักพาล” ว่า

มีบุคคลผู้ใช้งานระบบแอปพลิเคชันได้ถ่ายทอดสด ซึ่งคาดว่าน่าจะเป็นคู่แข่งของแม่เล้าที่ชื่อ คำแก้ว 

โดยแอปนี้ ประชาชนทั่วไปสามารถเข้าถึงได้ อันเป็นการกระทำที่ผิดกฎหมายโดย การลงทะเบียนเพื่อใช้บริการแอปพลิเคชั่นดังกล่าว ไม่จำเป็นต้องใช้อีเมล  ( E-Mail ) หรือ เบอร์โทรศัพท์ แต่อย่างใด

เพียงตั้งชื่อที่ไม่ซ้ำกับบัญชีของบุคคลอื่นเท่านั้น เจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการจึงได้วางแผนสืบสวนและสามารถจับกุมผู้ต้องหา 4 คนดังกล่าว

อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้ MED HUB NEWS ได้พยายามออกมาบอกผ่านสื่อว่า แอปพลิเคชั่นสังคมออนไลน์สำหรับชาวเกย์ หรือเรียกสั้นว่าๆ แอปเกย์ น่าจะเป็นช่องทางสำหรับการแพร่เชื้อ HIV ส่งผลกระทบต่อสุขภาพ และ ระบบสาธารณสุขได้ แต่ในทางที่ดีก็มีมากมาย 

แอปฯ ที่ว่านี้  คือ แอปพลิเคชั่น blued  กำเนิดขึ้นในประเทศจีน แต่ผู้ใช้แอปนี้ไม่ใช่คนจีน เพราะประเทศจีนมีกฎระเบียบที่เข้มงวดมาก

ขณะที่กอง บ.ก.เว็บไซต์ medhubnews.com  กำลังเดินหน้าโครงการ “U = U หรือ Undetectable = Untransmissable เพื่อทำให้โรคเอดส์เป็นศูนย์ให้ได้ แต่กิจกรรมของแอปนี้จะมีลักษณะส่อไปในทางเพศ

ในไทยเองก็มีผู้ใช้แอปนี้หลายแสนคน ตัวเลขยังพุ่งขึ้นแบบก้าวกระโดด ด้วยการสร้างแรงจูงใจต่างๆ เช่น การแลกรางวัล มีถั่ว มีชิงช้าสวรรค์ ปลาโลมา เป็นต้น สามารถนำไปแลกเงินได้ บางคนได้หลายหมื่นต่อเดือน 

ช่วงหลังมานี้ เป็นแอปที่บูมมากๆ กำลังขยายไปในหลายประเทศ อย่างเช่น อเมริกาและบราซิล  ซึ่งทาง คุณเกิ่ง เล่อ Geng Le CEO ชาวจีน ที่ผันตัวจากอาชีพตำรวจ หันมาทำเว็บไซต์และสร้างแอปจนมีคนใช้งานมากมาย

แต่ยังตั้งใจปูทางสู่สังคมที่ดีสำหรับชาวเกย์ โดย  CEO 

คำประกาศของ CEO ระบุว่า ตั้งใจปูทางสู่สังคมที่ดีสำหรับชาวเกย์….แต่วันนี้ยังไม่อาจพูดได้เต็มปากว่า แอปนี้ทำเพื่อสังคมที่ดีสำหรับชาวเกย์ ซึ่งรสนิยมที่ชอบโชว์ หรือ พฤติกรรมต่างๆ เรามองว่าเป็นเรื่องของความชอบส่วนตัว

ประกอบกับคนไทยส่วนใหญ่มีนิสัยที่ดี เกือบ 80 % ได้ทำกิจกรรมต่างๆ ผ่านการไลฟ์สดสาธารณะ เช่น การออกกำลังกาย การสาธิตการทำอาหาร การสอนภาษา การร้องเพลง การวาดรูปต่างๆ เหมือนที่ทางเราเลือกมานำเสนอ     

แต่ช่วงหลังๆ แม้จะพยายามมองโลกในแง่ดีว่าทาง แอปพลิเคชั่นอาจจะไม่ทราบในเรื่องของความเป็นส่วนตัว แต่นานๆ ไป มีผู้แจ้งว่าเป็นธุรกิจของเขา ทำให้  “แอปพลิเคชั่น blued เป็นดาบสองคม ที่อ้างวาทะสู่สังคมที่ดีสำหรับชาวเกย์ 

รวมทั้งเกิดความสงสัยว่า ทำไม แอปเกย์ ที่กำเนิดขึ้นในประเทศจีน แต่ผู้ใช้แอปนี้มีคนจีนเล่นน้อยมาก เพราะประเทศจีนมีกฎระเบียบที่เข้มงวดมาก ซึ่งเท่ากับว่ามาทำมาหากินในเมืองไทย โดยจ้างพนักงานคนไทยให้ทำการตลาด เอาเงินออกนอกประเทศ 

พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล 

สำหรับมือปราบบ่อนทำลายการท่องเที่ยวไทย  อย่างที่หลายคนรู้ว่า รองโจ๊ก เกิดเมื่อวันที่ 29 ตุลาคม 2513 เป็นคนสงขลา จบมหาวชิราวุธ ก่อนเบนเข็มเข้าโรงเรียนเตรียมทหาร จบรัฐประศาสนศาสตร์บัณฑิตจากโรงเรียนนายร้อยตำรวจ รุ่นที่ 47

หลังจากนั้นเรียนต่อจนจบปริญญาโทสังคมศาสตรมหาบัณฑิต ( อาชญาวิทยาและการบริหารงานยุติธรรม) มหาวิทยาลัยมหิดล และจบปริญญาเอกปรัชญาดุษฏีบัณฑิต ( รัฐประศาสนศาสตร์ ) มหาวิทยาลัยอีสเทิร์นเอเซีย 

เป็นนายตำรวจสายตรงเกี่ยวกับการท่องเที่ยวเพื่อสุขภาพ และ การดูแลภาพลักษณ์ของเมืองไทย ไม่ให้เสื่อมเสีย ตรงกับกอง บ.ก.เว็บไซต์ medhubnews.com

เมดฮับ นิวส์ medhubnews.com 

เว็บไซต์ข่าวสุขภาพ สาธารณสุข การท่องเที่ยวเพื่อสุขภาพ วาไรตี้ ฯลฯ 

16 กันยายน 2564

ผู้ชม 13990 ครั้ง

Engine by shopup.com