ปลื้ม “โรงพยาบาลทั่วประเทศ” ไอเดียสร้างสรรค์ รณรงค์ "ถุงผ้า ใส่ยากลับบ้าน" เว็บไซต์สุขภาพ medhubnews.com ข่าวสุขภาพ ข่าวสาธารณสุข อุตสาหกรรมท่องเที่ยว วาไรตี้ และ ธุรกิจบริการเชิงสุขภาพ

บทความ

ปลื้ม “โรงพยาบาลทั่วประเทศ” ไอเดียสร้างสรรค์ รณรงค์ "ถุงผ้า ใส่ยากลับบ้าน"

 

 MED HUB NEWS - หลังจาก ศาสตราจารย์คลินิก เกียรติคุณ นายแพทย์ปิยะสกล สกลสัตยาทร รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข พร้อมด้วย นายแพทย์สุขุม กาญจนพิมาย ปลัดกระทรวงสาธารณสุข นายแพทย์สมศักดิ์ อรรฆศิลป์ อธิบดีกรมการแพทย์ เยี่ยมชมโครงการใช้ถุงผ้าใส่ยากลับบ้าน ที่สถาบันโรคทรวงอก จ.นนทบุรี

เว็บไซต์ medhubnews.com ข่าวสุขภาพ สาธารณสุข  การท่องเที่ยว วาไรตี้  และ เพจ sasook รายงานว่า นายแพทย์สุขุม กาญจนพิมาย ปลัดกระทรวงสาธารณสุข กล่าวว่า กำชับให้โรงพยาบาลทุกแห่งของกระทรวงสาธารณสุข ปฏิบัติตามนโยบายท่านรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุขงดใช้ถุงหิ้วพลาสติกใส่ยา

ผ.อ.ขอเป็นพรีเซนเตอร์ โรงพยาบาลสวรรค์ประชารักษ์

โรงพยาบาลแม่อาย ก็ขอเอาใจผ.อ.

โรงพยาบาลสงขลานครินทร์

โรงพยาบาลตากฟ้า 

โดยประชาสัมพันธ์สร้างความเข้าใจประชาชนที่มารับบริการ ถึงวัตถุประสงค์ของโครงการนี้ ซึ่งเป็นการช่วยกันลดปัญหาขยะพลาสติกที่เกิดขึ้นปีละ 2 ล้านตัน

และมีแนวโน้มเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง บางชนิดมีสารประกอบที่อันตรายต่อสุขภาพและสิ่งแวดล้อม บางชนิดไม่สามารถนำกลับมาใช้ใหม่ได้ และใช้ระยะเวลาในการย่อยสลายตามธรรมชาตินานถึง 450 ปี

เรามาชมไอเดียสร้างสรรค์ของแต่ละโรงพยาบาลกันว่ามีการรณรงค์ให้ผู้ป่วยจดจำได้อย่างไร ขอบอกว่าแต่ละโรงพยาบาลก็มีความคิดสร้างสรรค์แตกต่างกันออกไป 

 

โรงพยาบาลอำนาจเจริญ ใช้เจ้าหน้าที่เป็นพรีเซนเตอร์รุ่นใหม่  

เมดฮับ นิวส์ medhubnews.com 

เว็บไซต์ข่าวสุขภาพ  สาธารณสุข การท่องเที่ยวเพื่อสุขภาพ วาไรตี้ ฯลฯ 

 

ติดตามข่าวสารจาก medhubnews.com ได้จาก Facebook : sasook ของเรา 

03 ธันวาคม 2561

ผู้ชม 4179 ครั้ง

Engine by shopup.com