ระวังตัวไว้ นักลงทุน ย้อนอ่าน เหยื่อร่วมทุนกับ กาแฟแคชแบ็ค หลอกลวง ก่อนจะโดน "บิ๊กโจ๊ก" รวบตัวการใหญ่ ลวงคนร่วมลงเงิน กาแฟแคชแบ็ค

บทความ

ระวังตัวไว้ นักลงทุน ย้อนอ่าน เหยื่อถูกหลอกร่วมทุนกับ กาแฟ แคชแบ็ค ก่อนจะโดน "บิ๊กโจ๊ก" รวบตัวการใหญ่ ลวงคนร่วมลงทุน

News Update 31 03 2019 : กาแฟแคชแบ็ค หลอกลวงกรณีที่มีผู้เสียหายเป็นจำนวนมาก ถูกหลอกให้ร่วมทุนกับบริษัทกาแฟ แคชแบ็ค จำกัด อ้างจะตอบแทนผลประโยชน์ใน 1 เดือน ทำให้มีผู้หลงเชื่อร่วมลงทุน สมัครเป็นสมาชิกสูงถึง 86,000 ราย

รวมทั้งยังแอบอ้างว่ามีผู้สนับสนุนเป็นหน่วยงานรัฐ ทั้ง ปปง. ดีเอสไอ, กระทรวงพาณิชย์,กรมสรรพากร มูลค่าความเสียหายนับพันล้าน

กาแฟแคชแบ็ค หลอกลวง

ผู้สื่อข่าวเว็บไซต์เมดฮับนิวส์ดอทคอม ( MEDHUBNEWS.COM ) และ เพจ sasook รายงานว่า  ล่าสุด พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง  จับกุมตัว นายกิตติกร วรรณวสุธร ผู้ต้องหาร่วมกันฉ้อโกงประชาชนโดยทุจริต

หลอกลวงร่วมกันนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จโดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ประชาชน

และร่วมกันกู้ยืมเงินอันเป็นการฉ้อโกงประชาชน โดย นายกิตติกร วรรณวสุธร ถือเป็นผู้ต้องหา ตัวการใหญ่ในการฉ้อโกงในครั้งนี้ 

กาแฟแคชแบ็ค หลอกลวง

ก่อนหน้านี้ รายการโหนกระแสวันที่ 23 พ.ย. ได้เปิดใจสัมภาษณ์ “คุณน้ำ” หนึ่งในผู้เสียหาย รวมทั้งโฟนอิน “อัจฉริยะ เรืองรัตนพงษ์” ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม ซึ่งยื่นมือเข้ามาช่วยเหลือ

กาแฟแคชแบ็ค หลอกลวง

น้ำ : “มีบริษัทที่จดทะเบียนขายกาแฟ บริษัทกาแฟแคชแบ็ค ก่อนรู้จัก พี่ที่สนิทกัน เขาบอกว่ามีโครงการดีๆ คือซื้อกาแฟ ลงทุนขั้นต่ำ 1 พัน ได้กาแฟ 3 กล่อง เป็นกาแฟสุขภาพ กิน  1 เดือน แต่ดีกว่านั้นจะมีเงินสดตีกลับ ซื้อกาแฟด้วยได้เงินสดตีกลับด้วย

สมมติลงทุน 1 พันได้กาแฟ 3 กล่อง ภายใน 1 เดือนจะได้เงินตีกลับมา 2,050 บาท  ซึ่งเป็นโปรโมชั่นแล้วแต่เราจะเลือกเอา มีหลายตัว ไม่จำเป็นว่าต้องเป็นกาแฟอย่างเดียว มีกระทะจักรพรรดิ 3 ใบ 1 หมื่นบาท ซึ่งเรายังไม่ได้กาแฟเลยค่ะ

สมัครเป็นสมาชิกก็ได้รหัสมา วันที่ไปลง 19 ก.ย. ดอกเบี้ย 3.5% ต่อวัน เขาบอกว่าภายใน 1 เดือน เงินส่วนนี้จะคืนให้ 6 งวด งวดละ 5 วัน เฉลี่ยแล้ว 5 วันได้ 341.66 บาท”

กาแฟแคชแบ็ค หลอกลวง

ได้เงินคืนมาเท่านึงภายใน 30 วัน หลังจากนั้นทำยังไง?

น้ำ : “บริษัทก็ประชาสัมพันธ์ว่าจะเปิดตัวบริษัทอย่างเป็นทางการวันที่ 22 ก.ย. ก็เลยไปชักชวนเพื่อนๆ”

คุณหลงเชื่อได้ยังไง?

น้ำ : “มีคนที่เขาลงไปแล้วแล้วได้ค่ะ เขาจะเปิดตัววันที่ 22 มีเพื่อนมีญาติพี่น้องก็บอกกันไป งานวันนั้นมีคนประมาณ 2 พันคน เปิดตัวเป็นทางการ บางทีเราชวนเขาเขาจะไม่เห็นภาพ ก็ให้เขาไปดูสถานการณ์จริงแล้วให้ตัดสินใจ ส่วนตัวเองก็ไปดูวันนั้นก่อน ก่อนลงทุนเยอะ วันนั้นคนเยอะมาก เปิดตัวมีป้ายหลังเป็นหน่วยงานรัฐ 4 หน่วยงาน มีดีเอสไอ ปปง. กรมสรรพากร กระทรวงพาณิชย์”

 พอเห็นแบบนี้ก็มั่นใจ?

น้ำ : “มั่นใจค่ะ เพราะมีสื่อมวลชนมาด้วย มาหลายช่อง ชาวบ้านที่มาจากต่างจังหวัดก็เห็นเหมือนกันหมด เป็นโครงการที่ดี อยากให้ชาวบ้าน ชาวนา เกษตรกร ลืมตาอ้าปากได้ หมดหนี้หมดสิน มีป้ายหลังด้วย ก็เลยเชื่อ เขาบอกจะช่วย”

คุณลงเงิน?

น้ำ : “ลงค่ะ พอไปงานแล้วกลับมาบ้านมาคุยกับสามีและญาติพี่น้อง มีเงินก้อนนึงให้ลูกเรียน เอาไปลงก่อน 15 วันก็ได้เงินคืน เศรษฐกิจแบบนี้ถ้ามีอะไรจุนเจือครอบครัวได้ก็ทำ ก็ลงไป 3 แสนกว่าบาท สามีลง 2 แสน

ถ้าหนูแนะนำสามี หนูได้อีก 10 เปอร์เซ็นต์เป็นค่าแนะนำ มันมีสามชั้น 10 เปอร์เซ็นต์ 5 เปอร์เซ็นต์ ก็มีคุณย่าด้วย รวม 3 แสนกว่าบาท เขาก็จะมีเงินปันผลกลับมาค่ะ ได้สองรอบ รอบที่ได้คือรอบที่ลง 2 พัน ได้มาไม่กี่ร้อย

แต่รอบที่ลง 3 แสน ได้มารอบเดียว ได้มา 3 หมื่นกว่าบาท เขาจ่ายสองรอบค่ะ เรายังไม่ได้ทุนคืนค่ะ รอบแรกได้คืนมาไม่กี่ร้อยค่ะ ลง 3 แสนหลังวันที่ 22 ก.ย. ก็จะเป็นอีกรอบนึง ตัดรอบใหม่ ก็ซวยอีกค่ะ”

อีก 3.2 แสนไปไหน?

น้ำ : “รอเขาจ่ายค่ะ แต่เขายังไม่จ่าย เพราะพอเปิดตัว 22 สิ้นเดือน คนสมัครเยอะมาก 10 วันที่เปิดตัวเพิ่มมาเป็น 86000 รหัส คำนวณดูเล่นๆ ค่ะ รหัสล่ะ 1 พัน แต่จริงๆ ไม่ใช่ยอดนี้ แต่ละคนแสนขึ้นทั้งนั้น”

เอาขั้นต่ำ 1 พัน คูณ 86000 รวม 86 ล้าน?

น้ำ : “แต่มีคนลงเยอะกว่านั้นด้วยค่ะ ก็พูดตรงๆ ว่าอยากได้เงินเขาด้วย มีหน่วยงานมารับรอง มันต้องปลอดภัย ก็ไปกู้หนี้ยืมสินมาค่ะ พี่ที่รักกันเขาลงไป 3 ล้าน ลงเยอะมาก ขนาดหนูไม่ค่อยมีตังค์ก็ลงไป 3 แสน ทุกคนก็กู้หนี้ยืมสินเอารถไปเข้าเพื่อจะเอาเงินคืนภายใน 1 เดือนนี่แหละค่ะ”

มีการแอบอ้างชื่อท่านรองผบ.ตร.?

น้ำ : “บางทีเพื่อความมั่นใจ เราต้องไปคุยกับซีอีโอ ก็ไปที่ทำงาน เขาก็จะยกตัวอย่าง กาแฟต้นทุนกล่องละ 20 บาท แต่เราเอามาขาย 1 พันบาท ให้สมาชิกกลับไป 500 บาท บริษัทก็เหลือพวกคุณก็ไม่ต้องห่วง บริษัทจ่ายได้ ค้าขายหลายประเทศ ส่งกาแฟหลายประเทศ พวกเราเหมือนโรงงานผลิต วันนึงขายได้ 5 แสนกล่อง กล่องละ 4 บาทก็เยอะแล้ว”

เขาแอบอ้างผบ.ตร. ยังไง?

น้ำ : “เขาบอกว่าเขารู้จักท่านศรีวราห์ ประชาชนอย่างเราเข้าไม่ถึง เขาบอกรู้จักคนนั้นคนนี้ (เปิดคลิปเสียงบอกว่าศรีวราห์เป็นเพื่อน ไม่กลัวคนล้ม) เรื่องนี้ก็เลยทำให้เราเชื่อค่ะ”

โลภด้วย?

น้ำ : “ถูกค่ะ(หัวเราะ)” 

มีคนเสียชีวิต?

น้ำ : “เขารอเงินจากบริษัท ตามที่เขาผิดสัญญา เขาบอกว่าจะทยอยจ่ายเพราะตอนนี้คนเยอะมาก ตอนนี้ปิดเว็บไซต์หนีแล้ เรารู้ว่าเขาไม่ให้แล้ว เพราะเขาก็หายยาวไปเลยค่ะ จนวันที่ 23 ต.ค. เขาขึ้นเว็บไซต์บอกว่าธนาคารบริษัทมีปัญหาจ่ายไม่ได้ ขอคืนทุนบวก 20 เปอร์เซ็นต์ให้สมาชิก

เหมือนบริษัทไปต่อไม่ได้ ที่ตกลงตามตารางไม่เอาแล้ว แต่จะคืนทุนให้ 20 เปอร์เซ็นต์เป็นค่าเสียเวลา ประมาณ 6 หมื่น แบ่งจ่าย 4 รอบ เขาประกาศขึ้นเว็บไซต์บริษัทเลย

ทุกคนก็รอ แต่วันนี้ก็ยังไม่จ่าย ขู่สมาชิกว่าใครไปแจ้งความจะฟ้องกลับ ทำให้บริษัทเสียหาย เสียชื่อเสียง ก็กลัวไม่ได้เงินด้วย เพราะเขาจะระงับรหัสไม่จ่ายเงิน ทีมหนูเขาบอกจะจ่าย แต่ก็เลื่อน ก็คิดว่าคงไม่ได้แล้ว ขอพึ่งกฎหมายแล้วกันค่ะ เลยไปแจ้งความเพื่อให้เจ้าหน้าที่ตามเงินให้ตรงนี้”

พอเราแจ้งความเขาทำยังไง?

น้ำ : “เจ้าของเขาจริงๆ ไม่ได้ติดต่อมา แต่มีเอเย่นต์เขาจะปล่อยคลิปเสียงออกมาว่าให้รอกันหน่อยเขาทำงานอยู่ ในแต่ละวันแต่ละไลน์กลุ่มมี 300 กว่ากลุ่มก็จะมีสลิปที่บอกว่าจ่าย วนไปทุกกลุ่ม”

คนเสียชีวิตได้ยังไง?

นำ : “ก็รอตรงนี้แหละค่ะ รอให้เขามาจ่าย คนเสียชีวิตเป็นสมาชิกที่เสียหาย เขาเครียด เข้ารพ.วันที่ 20 เขาลงทุนไปเยอะอยู่ค่ะ แต่ไม่กล้าถามส่วนตัว เขาจัดงานศพ และส่งเข้ามาในกลุ่ม ก็สงสารเขาด้วย เป็นสมาชิกกลุ่มอื่นที่เขาบอกว่าอย่าไปแจ้งความ ให้รอ แต่กลุ่มเราให้สมาชิกแจ้งความ”

คุณน้ำไปร้องให้คุณอัจฉริยะช่วย?

น้ำ : “คุณอัจฉริยะรับเรื่องและส่งไปแจ้งความตรงสนง.ตำรวจแห่งชาติ และมีทีมท่านบิ๊กโจ๊ก อำนวยความสะดวกช่วยดูแลตรงนี้ให้เรา”

เห็นว่าไปเปิดบริษัทใหม่?

น้ำ : “ค่ะ เหมือนไปเปิดแคชแบ็คเออีซี ก็เหมือนเดิม คนก็ตามไปลงอีก เขาบอกว่าของสปป.ลาวค่ะ แต่คนที่ไปลง เขาคิดว่ารหัสต้นๆ ยังไงก็ไม่โดน ตอนนี้เริ่มมีปัญหาเหมือนกัน จ่ายช้า จ่ายเลื่อนค่ะ”

อยู่ในสายกับอัจฉริยะ เรืองรัตนพงษ์?

อัจฉริยะ : “เขามีการอ้างหน่วยงานราชการ 4 หน่วยงานว่าเป็นผู้สนับสนุน หลอกลวงพี่น้องทั่วประเทศ ยอดความเสียหายตอนนี้ 3 พันล้านบาท ขณะนี้เราออกหมายจับแล้ว 4 คน ซึ่งขณะนี้ผู้เสียหาย แต่ละคน บางคนก็ไปกู้หนี้ยืมสินมา และมีผู้เสียชีวิตไปแล้ว 2 คน”

เขาบอกรู้จักท่านศรีวราห์นะ?

อัจฉริยะ : “ก็ไม่ป็นไร เดี๋ยวจะจับให้ดู ตอนนี้ไปเปิดบริษัทใหม่ก็ไม่เป็นไร เพราะตร.มีคำสั่งให้พี่น้องทั่วประเทศไปแจ้งความแต่ละภาคทั้งประเทศที่เสียหายนับแสนคน มีผู้ร่วมขบวนการเป็นร้อย

มีผู้เสียหายนับแสนรายสืบได้ถึงต้นตออยู่แล้ว มีทหารเป็นรองผู้การกรมเข้ามาเกี่ยวข้อง เราเอาผิดหมด ใหญ่แค่ไหนก็จับ มีไฟเขียวมาหมดแล้ว เพราะเป็นการหลอกลวงพี่น้องประชาชนครั้งใหญ่ในประเทศไทย หน่วยงานที่เขาแอบอ้างก็จะเอาผิดด้วย”

อยากฝากอะไร?

น้ำ : “ผลตอบแทนแบบนี้ไม่มีในโลกหรอกค่ะ ไม่อยากให้เหมือนเราที่มานั่งอยู่ตอนนี้ มันสายไปแล้ว มันไม่มีจริงๆ ค่ะ เดือดร้อนมากค่ะ เข็ดแล้ว ไม่เอาอีกแล้วค่ะ”

กาแฟแคชแบ็ค หลอกลวง

เมดฮับ นิวส์ medhubnews.com 

เว็บไซต์ข่าวสุขภาพ สาธารณสุข การท่องเที่ยวเพื่อสุขภาพ วาไรตี้ ฯลฯ 

Thailand Health and Wellness News   

ติดตามข่าวสารจาก medhubnews.com ได้จาก Facebook : sasook ของเรา 

21 เมษายน 2562

ผู้ชม 7788 ครั้ง

Engine by shopup.com