ใบขับขี่ ตลาดมืด "หนุ่มตั้งกระทู้พันทิปเงิบ" ถามชาวเน็ต "ที่ไหนทำใบขับขี่ง่ายๆ ครับ ไม่ต้องหลายวัน หรือ ซื้อเอาก็ได้ครับ"

บทความ

ใบขับขี่ ตลาดมืด "หนุ่มตั้งกระทู้พันทิปเงิบ" ถามชาวเน็ต "ที่ไหนทำใบขับขี่ง่ายๆ ครับ ไม่ต้องหลายวัน หรือ ซื้อเอาก็ได้ครับ"

 หนุ่มตั้งกระทู้พันทิปเงิบ ถามชาวเน็ต "ที่ไหนทำใบขับขี่ง่ายๆ ครับ ไม่ต้องหลายวัน หรือ ซื้อเอาก็ได้" ด้าน "กรมการขนส่งทางบก" สั่งจับ "มิจฉาชีพ" แอบอ้างรับทำใบขับขี่

"หนุ่มตั้งกระทู้พันทิปเงิบ" ! ถามชาวเน็ต "ที่ไหนทำใบขับขี่ง่ายๆครับ ไม่ต้องหลายวัน หรือ ซื้อเอาก็ได้ครับ" โดยพบว่ามีกลุ่มมิจฉาชีพแอบอ้างรับทำใบขับขี่ปลอม ไม่ต้องทดสอบ จ่ายเงิน แค่อยู่เฉยๆ ก็ได้เลย 

ล่าสุด เว็บไซต์ medhubnews.com ข่าวสังคม สุขภาพ ท่องเที่ยว วาไรตี้ และ เพจ sasook ทวิตเตอร์ @medhub_news รายงานว่า กรมการขนส่งทางบก มีมาตรการในการป้องกันมิให้ประชาชนถูกหลอกลวงจากกลุ่มมิจฉาชีพ ด้วยการจัด ผู้ตรวจการเฝ้าระวังตรวจตรากลุ่มมิจฉาชีพที่แฝงตัวเข้ามาหลอกลวงประชาชนภายในหน่วยงานอย่างต่อเนื่อง

โดยได้จับกุมกลุ่มบุคคลที่มีพฤติกรรมเรียกหาลูกค้าเพื่อรับเป็นตัวแทน(หน้าม้า)จำนวน 4 ราย จึงได้ส่งตัวผู้กระทำผิดให้พนักงานสอบสวนสถานีตำรวจนครบาลบางซื่อดำเนินการตามกฎหมาย

ทั้งนี้กรมการขนส่งทางบกดำเนินการกับผู้ขอรับใบอนุญาตขับรถเป็นไปตามระเบียบที่กรมการขนส่งทางบกกำหนดไว้อย่างชัดเจน ซึ่งเป็นมาตรฐานเดียวกันทั่วประเทศ

และต้องผ่านการอบรมและทดสอบข้อเขียนทดสอบขับรถด้วยตนเองทุกขั้นตอน ( ยกเว้นใบอนุญาตขับรถระหว่างประเทศสามารถมอบอำนาจได้ ) 

ไม่มีการเรียกเก็บเงินอื่นใดนอกเหนือจากค่าธรรมเนียมตามที่กฎหมายกำหนด ดังนั้นหากมีผู้แอบอ้างอาสาดำเนินการแทนว่าสามารถขอใบอนุญาตขับรถให้ได้โดยไม่ต้องผ่านการทดสอบใดๆ 

ผู้ที่หลงเชื่ออาจได้รับใบอนุญาตขับรถปลอม ไม่มีฐานข้อมูลอยู่ในระบบ และหากนำใบอนุญาตขับรถปลอมมาแสดงเป็นหลักฐานกับทางราชการมีความผิดตามกฎหมายอาญาฐานใช้เอกสารปลอม 

เมดฮับ นิวส์ medhubnews.com 

เว็บไซต์ข่าวสุขภาพ สาธารณสุข การท่องเที่ยวเพื่อสุขภาพ วาไรตี้ ฯลฯ 

13 มิถุนายน 2564

ผู้ชม 2946 ครั้ง

Engine by shopup.com