"พล.ต.อ.วิระชัย" รับรางวัล "สุวรรณนาคราช ต้นแบบตำรวจช่วยเหลือประชาชน พร้อม เว็บไซต์เมดฮับนิวส์

บทความ

"พล.ต.อ.วิระชัย" รับรางวัล "สุวรรณนาคราช ต้นแบบตำรวจช่วยเหลือประชาชน พร้อม เว็บไซต์เมดฮับนิวส์

เมื่อช่วงสิ้นปี 2560 ที่ผ่านมา ผู้สื่อข่าวและช่างภาพอาชญากรรมแห่งประเทศไทย ร่วมกันแถลงฉายาตำรวจประจำ จากผลการคัดเลือกและพิจารณา การปฏิบัติงานตลอดปีที่ผ่านมา

โดย พล.ต.อ.วิระชัย ทรงเมตตา รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้รับฉายา “มือปราบพระกาฬ” จากผลงานการปราบปรามคดีสำคัญ

เช่น คดียูฟัน ที่ผู้ต้องหาถูกจำคุกกว่า 12,000 ปี และยังลงพื้นที่ไปจับกุมนายทุน ยึดบ้าน ที่ดินคืนลูกหนี้ เข้าไปดูแลคดีสำคัญอีกหลายคดีที่หลายฝ่ายกำลังจับตามอง

ช่วงระยะหลังพล.ต.อ.วิระชัย มีผลงานโดดเด่นด้านสุขภาพมากยิ่งขึ้น แต่ที่จะเขียนถึงเกี่ยวโยงกับเว็บไซต์สุขภาพ สาธารณสุข คือ ผลงานด้านการจับกุมผลิตภัณฑ์อาหารเสริม โอ้อวดสรรพคุณเกินจริง

เช่น สินค้าเครือข่าย ผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพ เมจิกสกิน ที่ อย.ต้องใช้กำลังตำรวจทลายเครือข่าย คลิ๊กอ่านข่าวเมจิกสกิน

รวมทั้ง กรม สบส.ได้ประสานงาน พล.ต.อ.วิระชัย ทรงเมตตา ตรวจสอบสถานประกอบการเพื่อสุขภาพ “โทนี่ นวดแผนไทย” ( Tony Thai Massage ) ที่มีสาวไต้หวันโดนหมอนวดหนุ่มบังคับมีเพศสัมพันธ์กันในร้าน

( คลิ๊กอ่านข่าวจับร้านนวด )  ซึ่งหมอนวดหนุ่ม ไม่มีการขึ้นทะเบียนเป็นผู้ให้บริการนวดอย่างถูกต้อง พนักงานเจ้าหน้าที่จึงได้แจ้งความผิด ตามพระราชบัญญัติสถานประกอบการเพื่อสุขภาพ พ.ศ.2559

แก่ผู้ประกอบกิจการ ฐานปล่อยให้มีการกระทำหรือบริการที่ขัดต่อกฎหมาย ความสงบเรียบร้อย และศีลธรรมอันดีในสถานประกอบการฯ มีโทษปรับไม่เกิน 30,000 บาท

ทั้งนี้ พล.ต.อ.วิระชัย มีบทบาท ในการยกระดับระบบสุขภาพ สาธารณสุข ในคดีใหญ่ๆ มากมาย ทำให้นายตำรวจน้ำดี ถูกเสนอชื่อต่อคณะกรรมการโครงการเสริมสร้างนักพัฒนา และนักบริหารไทย

ให้ได้รับรางวัลกิตติมศักดิ์ "สุวรรณนาคราช ปี 2561" สาขาข้าราชการตำรวจต้นแบบด้านการใช้หลักธรรมาภิบาลในการปกครองผู้ใต้บังคับบัญชาและการช่วยเหลือประชาชน รวมทั้งประพฤติปฏิบัติตนเหมาะสมเป็นตัวอย่างที่ดีในทุกๆ ด้าน ณ วันที่ 24 พ.ย.2561

โดยมี หม่อมราชวงศ์ปนิธาน จรูญโรจน์ ข้าราชการระดับสูง บุคคลสำคัญร่วมงานจำนวนมาก ณ ถนนนวมินทร์ ซอยโยธินพัฒนา แขวงคลองจั่น เขตบางกะปิ กรุงเทพมหานคร

ทั้งนี้ พล.ต.อ.วิระชัย ให้สัมภาษณ์กับ เว็บไซต์เมดฮับนิวส์ดอทคอม และ เพจ sasook  ถึง กรณี อย. สคบ. ออกมาเตือน หยุดซื้อเด็ดขาด "นมผึ้ง Royal jelly"  อวดอ้าง สรรพคุณคลายเครียด นอนหลับสบาย ไม่แก่ ไม่เหี่ยว ต่างๆ 

รวมทั้ง พวกอาหารเสริม อ้างเสริมพลังเซ็กซ์ทางเพศ ยี่ห้อ I-RD ที่มีคนร้องเรียนจำนวนมาก อย.ได้สั่งดำเนินคดีแล้ว

คลิปสัมภาษณ์ จากเพจ sasook 

“อยากจะขอเตือนว่า ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารที่โฆษณาอวดอ้างว่า สามารถลดน้ำหนักได้อย่างรวดเร็ว มักตรวจพบว่ามีส่วนผสมของสารไซบูทรามีน ซึ่งมีผลข้างเคียงทำให้ถึงแก่ชีวิตได้  อย่าหลงเชื่อโดยเด็ดขาด  

นอกจากนี้ ยังพบว่ามีผลิตภัณฑ์เสริมอาหารอีกหลายชนิดในท้องตลาด ที่มีการแอบขายจำนวนมาก  ซึ่งอาหารเสริมเหล่านี้ จะต้องไม่โฆษณาว่าสามารถช่วยรักษาโรค  เพิ่มพลังเพศ ลดความอ้วน หรือมีผลในทางยา  

เนื่องจากที่ผ่านมา ผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร มักจะ เพิ่มเติมส่วนผสมของสารอันตราย จึงอยากให้ระวัง และ ผู้ผลิต ผู้ขาย จะมีความผิดอาญา ซึ่งพบว่ามีการโฆษณาในออนไลน์จำนวนมาก 

พล.ต.อ.วิระชัย ทรงเมตตา นอกจากจะเป็นนายตำรวจระดับสูง ที่มีโอกาสขึ้นสู่ตำแหน่งสำคัญ ท่านก็ยังมีเวลาใช้สังคมออนไลน์ตรวจสอบผลิตภัณฑ์เสริมอาหารที่ผิดกฏหมายอีกด้วย...ชาวเน็ตต้องระวัง ! 

อดีตนักการเมืองมารับรางวัลจำนวนมาก เช่น แทนคุณ จิตอิสระ 

งานนี้ เว็บไซต์เมดฮับนิวส์ดอทคอม ก็ส่งนักข่าวไปรับรางวัลแทน ในฐานะสื่อมวลชนด้านสาธารณสุขยอดเยี่ยมแห่งปี

กับรางวััลอันทรงคุณค่า "สุวรรณนาคราช สื่อมวลชนด้านสาธารณสุขยอดเยี่ยมแห่ง ปี 2561" ( นำเสนอผลงาน : บทความเพื่อพัฒนาวงการนวดไทยให้เป็นมรดกโลก ซึ่งผลงานชิ้นนี้เป็นบทวิเคราะห์เชิงนโยบายได้นำเสนอต่อภาครัฐไปใช้ให้เกิดประโยชน์ต่อวงการนวดไทย ) 

ส่วนด้านกระทรวงอื่นๆ มีสำนักข่าวชื่อดังที่ก่อตั้งมานาน เช่น เนชั่น ทีนิวส์ ฯลฯ   

มดฮับ นิวส์ medhubnews.com 

เว็บไซต์ข่าวสุขภาพ สาธารณสุข การท่องเที่ยวเพื่อสุขภาพ วาไรตี้ ฯลฯ 

Thailand Health and Wellness News   

ติดตามข่าวสารจาก medhubnews.com

ได้จาก Facebook : sasook ของเรา 

01 ตุลาคม 2562

ผู้ชม 5264 ครั้ง

Engine by shopup.com