จากอดีตดาวรุ่งสุดเซ็กซี่ "แอน อังคณา ทิมดี" เผชิญ โรคภัยไข้เจ็บ ด้วยภาวะขาดสารอาหาร เว็บไซต์สุขภาพ medhubnews.com ข่าวการแพทย์ บทความสุขภาพ ระบบสาธารณสุข

บทความ

แอน อังคณา ทิมดี จากอดีตดาวรุ่งสุดเซ็กซี่ เผชิญทุพโภชนาการ ด้วย โรคขาดสารอาหาร กินน้อยเกินไป อันตรายกว่าที่คิด แนะอ่าน ข้อมูล เพื่อสุขภาพ จากเว็บไซต์ สุขภาพ ที่น่าเชื่อถือ

แอน อังคณา ทิมดี จากอดีตดาวรุ่งสุดเซ็กซี่ เผชิญทุพโภชนาการ ด้วย โรคขาดสารอาหาร กินน้อยเกินไป อันตรายกว่าที่คิด แนะอ่าน ข้อมูล เพื่อสุขภาพ จากเว็บไซต์ สุขภาพ ที่น่าเชื่อถือ

 

ข่าว วัน นี้ ล่าสุด วัน นี้, ข่าว วัน นี้ ล่าสุด, ข่าว วัน นี้, ขึ้นชื่อว่า โรคภัยไข้เจ็บ เชื่อได้ว่าไม่มีอยากให้เกิดขึ้นอย่างแน่นอน แต่เมื่อมันหลีกเลี่ยงไม่ได้ การป้องกัน และการรู้ล่วงหน้า จึงเป็นสิ่งที่สำคัญที่สุด 

หากเมื่อมันเกิดขึ้นแล้ว ก็ต้องรักษาตัวให้ดี หลังจากอดีตดาวรุ่งสุดเซ็กซี่ ห่างหายจากวงการบันเทิงไปนาน  แอน อังคณา ทิมดี ซึ่งป่วยหนักด้วยโรคขาดสารอาหาร จนเกือบสิ้นชื่อเสียชีวิตเลยทีเดียว

แอน อังคณา ทิมดี ได้มาเปิดใจผ่านทางรายการ คุยแซ่บ show ทางช่อง วัน31 ถึงอาหารป่วยว่าตอนนี้ดีขึ้นแล้ว แต่ก็ยังไม่เรียกว่า 100 เปอร์เซ็นต์

ทั้งนี้ เมดฮับ นิวส์ medhubnews.com เว็บไซต์สุขภาพ สาธารณสุข, เว็บไซต์ด้านสุขภาพ, เว็บไซต์สุขภาพ ดีๆ , https // medhubnews.com › ข่าวสุขภาพ สาธารณสุข ความงามและการดูแลสุขภาพ รายงานว่า ทางผู้สื่อข่าว เมดฮับ นิวส์ ยอมรับว่าเป็นผู้จุดกระแสครั้งแรก จนทำให้แอน อังคณา ได้รับเชิญไปออกรายการ คนดังนั่งเคลียร์ ช่อง 2 ของพิธีกร อ.ยิ่งศักดิ์ จงเลิศเจษฎาวงศ์ เมื่อหลายปีก่อน  

สาเหตุอันเนื่องมาจากมีผู้สื่อข่าวของ เมดฮับ นิวส์ medhubnews.com ที่สังกัดเดิม ไปคุยงานกับติ๊ก ชิโร่ เพื่อทำหนังสือเกี่ยวกับการบวชแล้วได้อะไร ?? โดยเราได้ข้อมูลเรื่องแอน อังคณา จึงใช้เพจเล็กๆ เพื่อบอกสังคมให้ช่วยเหลือ

ซึ่งทั้งนักข่าว และ ติ๊ก ชิโร่ เจตนาดี ซึ่งความจริง เป็นอย่างไรช่วงนั้น แอน อังคณา  น่าจะทราบดี 

แต่หลังจากแอนไปออกรายการ คนดังนั่งเคลียร์ว่า "ไม่ได้ตกอับอย่างที่เป็นข่าวอย่างแน่นอน แถมบอกว่ามีธุรกิจทำอยู่"

จึงทำให้เราต้องอยู่นิ่งๆ ซึ่งทุกคนก็เกิดความงง แต่ก็เข้าใจได้ว่า สถานะทางสังคมของแอนตอนนั้นคงยังไม่พร้อม แต่เป็นการตัดสินใจออกข่าวที่ผิด ทำให้ไม่ได้เกิดการรวใตัวช่วยเหลือเหมือนครั้งที่แอน มีเฮเลนโพสต์รูปออกสื่อออนไลน์  

อย่างที่บอกว่า โรคภัยไข้เจ็บ ไม่มีอยากให้เกิดขึ้นอย่างแน่นอน แต่เมื่อเกิดแล้ว ชีวิตในวันนี้ของ แอน จะเป็นอย่างไร ที่พื้นที่วงการบันเทิงไม่ใช่คนในยุคของเธอ ไปฟังกันเลยค่ะ 

"ช่วงนี้ก็อ้วนขึ้นนิดนึงค่ะ ก็พยายามกินแป้งให้เยอะ ช่วงนี้ก็ยังไปตรวจเลือดอยู่ค่ะ แต่ว่าทุกอย่างมันก็ต้องใช้เวลา เพราะว่าเท้ามันก็ยังชาอยู่นิดหน่อยค่ะ"

ส่วนสาเหตุที่ทำให้ป่วยเป็นโรคขาดสารอาหารด้วย แอน ก็ได้เล่าว่า เป็นการที่ไม่ทานแป้งมากว่า 20 ปี

"ด้วยความที่เรารักษาหุ่น กลัวอ้วนค่ะ"

"แต่ว่าพอเราอายุมากขึ้นแล้วเนี่ย เราต้องเปลี่ยนพฤติกรรมการกิน จะขาดคาร์โบไฮเดรตไม่ได้ มันเป็นสิ่งจำเป็นมากค่ะ อันนี้คือเจอมากับตัวเลยนะค่ะ ที่เป็นแบบนี้เพราะเราขาดแป้งนั่นเอง"

ก่อนจะเล่าต่อว่า เป็นคนที่ทานข้าววันละมื้อเดียว แม้ว่าจะเป็นคนที่ออกกำลังกายแล้วดูแลตัวเองอย่างมาก แต่พออายุมากขึ้นก็ต้องปรับเปลี่ยน

"แต่ทุกวันนี้กลับมาทานข้าวแล้วนะคะ แต่ก็ยังกลัวอ้วนเหมือนเดิม ก็ต้องพยายามกิน ให้เยอะ เพราะร่างกายอาจจะไม่ไหว เราก็ต้องดูแลตัวเองให้มากขึ้น"

ย้อนกลับไปก่อนที่จะไปหาหมอ สภาพตอนนั้นแอนบอกว่าหนักถึงขั้นเดินไม่ได้ต้องคลานเข้าห้องน้ำ น้ำหนักแค่ 42 กิโล

"ต้องใช้ชีวิตแบบคลานอย่างเดียวเลยเพราะขาไม่มีแรง แล้วมีเลือดอยู่ในตัวแค่ 15 เปอร์เซ็นต์"

"ตอนนั้นเราปล่อยชีวิตตัวเองเลย รู้สึกเฟลแบบทุกอย่าง ไม่สนใจแล้ว ถ้าจะตายก็ตายไป แต่ไม่เคยคิดฆ่าตัวตายนะคะ เป็นโรคซึมเศร้าด้วย ไม่ออกไปไหนเลยอยู่แต่ในห้อง เป็นแบบนั้นอยู่ประมาณ 3 ปีได้มั้ง คือมันไม่อยากเจอใคร ไม่อยากเจอผู้คน ไม่อยากอะไรเลย"

ตอนนั้นมีงานเป็นพรีเซ็นเตอร์โฆษณาหลายตัวมาก ก็โดนตัดออกหมดเลย ลงทุนทําอาหารเสริมอะไรก็เจ๊งหมดทุกอย่าง

"เราก็คิดว่าทำไมชีวิตเราเป็นแบบนี้ ก็เครียดมากค่ะ"

"ช่วงแรกๆก็จะมีสมบัติไว้เยอะเพราะว่าก่อนหน้านี้เราทำงาน ก็เก็บสะสมไว้ พอช่วงที่เราตก เราก็เอาสมบัติพวกนี้ล่ะค่ะมาขายเพื่อนบ้างอะไรบ้าง เพื่อที่จะแลกเป็นเงินมาใช้จ่าย เพราะเราเป็นหัวหน้าครอบครัวด้วย มีภาระเยอะ

แต่หลังๆก็เริ่มทยอยใช้จนหมด จนเหลือติดตัวแค่ 20 บาทค่ะ แล้วที่บ้านก็โดนตัดน้ำ ตัดไฟ แต่โชคดีที่เรายังมีเพื่อนที่ดีหลายคน พอให้เราได้หยิบยืม ช่วยเหลือบ้าง"

นี่คือ ผลกระทบจากการดูแลเรื่อง โภชนาการ เนื่องจากมีดารามากมายที่ผอมโดยการออกกำลังกาย ไม่ใช่การอดอาหาร 

สำหรับ โรคขาดสารอาหาร หรือ ทุพโภชนาการ  คือ ภาวะร่างกายได้รับพลังงานและสารอาหารที่จำเป็นสำหรับการดำรงชีวิตที่ไม่เพียงพอ  ปกติแล้ว หลายๆคนคงคิดว่า โรคนี้เป็นโรคที่เกิดในพื้นที่ที่ขาดแคลนอาหาร 

แต่รู้หรือไม่ว่า คนปกติทั่วไปก็ยังเป็น โรคขาดสารอาหาร ส่วนใหญ่โรคขาดสารอาหารที่เกิดขึ้นในกลุ่มวัยรุ่นนั้น เป็นอาการ “ขาดสารอาหารชนิดได้รับสารอาหารไม่เพียงพอ”  ซึ่งเกิดจากการที่ร่างกายทำงานผิดปกติ

จึงเกิดอาการ “ขาดสารอาหารชนิดที่ไม่ได้รับทั้งปริมาณพลังงาน และปริมาณสารอาหาร วิตามินต่างๆ" ด้วยสาเหตุอยากผอมจนเกินพอดี 

การขาดสารอาหารนานๆ ทำให้ร่างกายขาดทั้งพลังงานและสารอาหารที่จำเป็นต่อการดำรงชีวิต ก่อให้เกิด    โรคอื่นๆ ตามมามากมาย เป็นโรคไม่ติดต่อเรื้อรังที่กำลังเป็นปัญหาของระบบสุขภาพ

ดังนั้นจึงควรดูเคสแอน อังคณา และ ย้ำเตือนตัวเองว่า "สุขภาพ" สำคัญที่สุด 

 

แท็ก : เว็บไซต์ สุขภาพ ที่น่าเชื่อถือ, เว็บไซต์สุขภาพจิต, เว็บสุขภาพ, เส้นทาง สุขภาพ, สร้าง เสริม สุขภาพ, เว็บ สุขภาพ, กระทรวงสาธารณสุข, เว็บไซต์ สุขภาพ, แนะนำเว็บไซต์ สุขภาพสำหรับคนไทย, เว็บไซต์เฉพาะทางด้านสุขภาพ, เว็บไซต์สุขภาพและยาที่ดีที่สุดในประเทศไทย, เว็บไซต์หมวดสุขภาพ, ข้อมูล เพื่อสุขภาพ เว็บไซต์ เว็บ ลิ้งค์ Link ข้อมูลสุขภาพ, เว็บไซต์สุขภาพดี สาระน่ารู้เกี่ยวกับสุขภาพและความงาม, รายชื่อเว็บไซต์ หมวดสุขภาพ, Top10 เว็บไซต์ด้านสุขภาพ, ข้อมูลจาก google analytics, ข่าว สุขภาพ, Thailand news today, thailand health website, health website, เว็บไซต์สุขภาพ ภาษาอังกฤษ, เว็บไซต์สุขภาพ สาธารณสุข, เว็บไซต์ด้านสุขภาพ, เว็บไซต์สุขภาพ ดีๆ , https // medhubnews.com › ข่าวสุขภาพ สาธารณสุข ความงามและการดูแลสุขภาพ, https // medhubnews.com ›  สมุนไพร

10 กุมภาพันธ์ 2566

ผู้ชม 7906 ครั้ง

Engine by shopup.com