เรื่องน่าลุ้น "Google Doodle" ภาพหน้าจอของกูเกิ้ล เปลี่ยนตามวัน เวลา จะเป็นรูปอะไร ลุ้นกันตามวันสำคัญ เหตุการณ์สำคัญ หรือ บุคคลสำคัญ

บทความ

เรื่องน่าลุ้น "Google Doodle" ภาพหน้าจอของกูเกิ้ล เปลี่ยนตามวัน เวลา จะเป็นรูปอะไร ลุ้นกันตามวันสำคัญ เหตุการณ์สำคัญ หรือ บุคคลสำคัญ

 เรื่องน่าลุ้น "Google Doodle" ภาพหน้าจอของกูเกิ้ล เปลี่ยนตามวัน เวลา จะเป็นรูปอะไร ลุ้นกันตามวันสำคัญ เหตุการณ์สำคัญ หรือ บุคคลสำคัญ

เช้าวันปีใหม่ 2562 หรือ วันที่ 1 มกราคม 2562 ผู้สื่อข่าว medhubnews.com เว็บไซต์สุขภาพ สาธารณสุข การท่องเที่ยว วาไรตี้ และ เพจ sasook รายงานว่า สาระน่ารู้ที่มีประโยชน์เกี่ยวกับ กูเกิล ดูเดิล Google Doodle 2019 

หลายคนที่ชอบลุ้นว่าภาพหน้าจอของกูเกิ้ลที่จะเปลี่ยนตามวัน เวลา และ เหตุการณ์สำคัญๆ หรือบุคคลที่ประดิษฐ์คิดค้น หรือบุคคลสำคัญต่างๆ จะเป็นรูปอะไรนั้น

ตอนนี้ก็พอจะรู้ว่า เสิร์ชเอนจิน (search engine) อย่าง Google เปลี่ยนภาพหน้าจอของกูเกิ้ลเรียบร้อยแล้ว 

ที่ผ่านมา ในประเทศไทยเราเคยถูกจัดทำขึ้นเพื่อรวมฉลองวันครบรอบวันพระราชสมภพของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวภูมิพลอดุลยเดชซึ่งถือเป็นวันชาติของประเทศไทยอีกด้วย

โดยดูเดิลชิ้นนี้ออกเเบบโดยใช้สีเเบบเดียวกับธงชาติไทยคือ เเดง ขาว น้ำเงิน โดยในตำเเหน่งของตัว g นั้นถูกเเทนที่ด้วยเเผนที่ประเทศไทยสีน้ำเงิน อันหมายถึงเป็นสิ่งรวมกันระหว่างวันเฉลิมพระชนมพรรษาเเละวันชาติ

ภายใต้แนวคิด “เมืองไทยของฉัน เป็นการนำเอาภาพเรือพระที่นั่งสุพรรณหงส์ อันเป็นเรือพระที่นั่งสำหรับพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เสด็จฯ ในพระราชพิธีต่างๆ ทางน้ำ ถือเป็นคุณค่าที่อยู่คู่ไทยมาอย่างยาวนาน สายน้ำที่มีเงาสะท้อนจากเรือ

และตัว Google นั้น เป็นการแสดงถึงสายวัฒนธรรมที่มีมาอย่างยาวนาน ที่สะท้อนให้เห็นคุณค่าของเรือทั้งด้านศิลปวัฒนธรรม และประวัติศาสตร์ เกี่ยวพันโยงใยไปกับอักษร Google ที่ใช้สีทองสีเดียว อันเป็นสีของความเจริญรุ่งเรือง และร่วมกันส่งต่อคุณค่าทั้งหมดแก่สายตาชาวโลก”

อย่างที่บอกว่า กูเกิล ดูเดิล Google Doodle จะเปลี่ยนตามวัน เวลา และ เหตุการณ์สำคัญๆ

และครั้งต่อไปคือวันเด็กแห่งชาติ เรามารอลุ้นกันว่าวันเสาร์ที่สองของเดือนมกราคม 2562 จะเป็นรูปอะไร ??

เมดฮับ นิวส์ medhubnews.com 

เว็บไซต์ข่าวสุขภาพ สาธารณสุข การท่องเที่ยวเพื่อสุขภาพ วาไรตี้ ฯลฯ 

11 มิถุนายน 2564

ผู้ชม 3606 ครั้ง

Engine by shopup.com