ลูกสาวถูกพ่อแท้ๆ ข่มขืนกระทำชำเรา พบผู้ที่เป็นพ่อข่มขืนลูกสาวตัวเอง ทุกคนมีอาการจิตเวช อาการชอบข่มขืนเด็ก หรือเห็นเด็กแล้วมีอารมณ์ทางเพศ

บทความ

ลูกสาวถูกพ่อแท้ๆ ข่มขืนกระทำชำเรา พบผู้ที่เป็นพ่อข่มขืนลูกสาวตัวเอง ทุกคนมีอาการจิตเวช อาการชอบข่มขืนเด็ก หรือเห็นเด็กแล้วมีอารมณ์ทางเพศ

กรณีข่าวที่เกิดขึ้นในสังคมไทย ไม่ว่าจะเป็นพ่อข่มขืนลูกสาวตัวเอง  เมื่อเร็วๆ นี้ก็มีข่าวว่า ลูกสาวถูกพ่อแท้ๆ ข่มขืนกระทำชำเรา มานานถึง 2 ปี อีกทั้งยังถูกข่มขู่จะทำร้าย หากนำเรื่องนี้ไปเผยแพร่

ล่าสุด เมดฮับ นิวส์ medhubnews.com เว็บไซต์ข่าวสุขภาพ  สาธารณสุข การท่องเที่ยวเพื่อสุขภาพ วาไรตี้ และบันเทิง รายงานว่า ละครที่สะท้อนปัญหาสังคมนี้ได้เป็นอย่างดี และ เรตติ้งก็พุ่งสูงมากขึ้นเรื่องๆ คือ ละครเรื่อง ก่อนอรุณจะรุ่ง ทางช่อง GMM25  

สำหรับ ผู้ที่เป็นพ่อข่มขืนลูกสาวตัวเอง ทุกคนมีอาการจิตเวช อาการชอบข่มขืนเด็ก หรือเห็นเด็กแล้วมีอารมณ์ทางเพศ มี 2 ประเภทที่จะกระทำแบบนี้

ประเภทแรกอาการ Asperager เป็นความบกพร่องของพัฒนาการรูปแบบหนึ่งที่มีลักษณะเฉพาะตัว อยู่ในกลุ่มเดียวกับโรคออทิสติก ( Autistic Disorder )

แต่มีความแตกต่างกันในรายละเอียดอยู่บ้างพอสมควร เช่น ความบกพร่องในการใช้ท่าทางหลายอย่าง ไม่ว่าจะเป็น การสบตา การแสดงสีหน้า กิริยาหรือท่าทางประกอบการเข้าสังคม คนที่อยู่ในอาการของกลุ่มนี้จะไม่สามารถสร้างความสัมพันธ์กับเพื่อนในระดับที่เหมาะสมกับอายุได้ หมกมุ่นกับพฤติกรรมซ้ำๆ ซึ่งกลุ่มนี้มีจำนวนมาก

โรคอีกประเภทคือโรคเบี่ยงเบนทางเพศ อาการของคนจำพวกนี้จะชอบเด็ก ชอบมีเพศสัมพันธ์กับเด็กๆ สาเหตุตามจิตวิเคราะห์ระบุว่าเนื่องจากพวกเขากลัวคนที่มีอายุเท่ากัน กลัวผู้ใหญ่ เพราะอาจจะมีปมด้อยบางอย่าง เช่นถูกคนในวัยเดียวกันดูถูก เป็นประเภทมีปมด้อยในใจ

ฉะนั้นเขาจะรู้สึกว่าเด็กเล็กๆ นั้น ไม่ประสีประสา เลยไปลง มือกระทำกับเด็กๆ ซึ่งเมื่อทำได้ครั้งหนึ่งแล้วก็จะมีครั้งต่อๆ ไปตามมา คนจำพวกนี้มีปัญหา

ดังนั้นเมื่อใครที่อยู่ในภาวะนั้นแนะนำว่าอย่าไปขู่แค้น หรือด่าทอคนร้ายเมื่อถูกกระทำ ให้เอาตัวรอดให้ชีวิตเราปลอดภัยไว้ก่อน กรณีที่เป็นข่าวที่มีการฆ่าทางจิตวิเคราะห์ระบุได้ว่าอาจเป็นเพราะเขาต้องการจะปกปิดความจริงดังนั้นต้องไม่โวยวาย ใส่เขา ให้เก็บหลักฐานให้ดีที่จะสามารถจับตัวผู้ข่มขืนให้ได้ในภายหลัง

เพื่อคนอื่นจะไม่ตกเป็นเหยื่ออีก ส่วนกรณีเด็กนั้นเราไม่สามารถมีทักษะในการเอาตัวรอดเหมือนกับผู้ใหญ่ วิธีแก้ไขก็คือผู้ปกครองต้องสอนเสมอๆ ว่าอย่าไว้ใจคนแปลกหน้า ห้ามรับของ ห้ามรับเงินจากคนแปลกหน้าเด็ดขาด

สำหรับวิธีแก้ไขแนะนำวิธีการเอาตัวรอดจากการถูกข่มขืน พร้อมกับเสนอใช้เป็นหลักสูตรในการสอนห้องเรียนด้วย

ภาพจาก GMM 25

01 มีนาคม 2562

ผู้ชม 4142 ครั้ง

Engine by shopup.com