อากาศร้อนจัด วันนี้อุณหภูมิสูงสุด 41 องศา มังกร ปภาวิน หงส์ขจร พระเอกดาวรุ่งช่อง 8 เกือบโดน ฮีทสโตรก คร่าชีวิต

บทความ

อากาศร้อนจัด วันนี้อุณหภูมิสูงสุด 41 องศา มังกร ปภาวิน หงส์ขจร พระเอกดาวรุ่งช่อง 8 เกือบโดน ฮีทสโตรก คร่าชีวิต

โรคลมร้อน , โรคฮีทสโตรก , Heat Stroke , เว็บไซต์สุขภาพ สาธารณสุข , เว็บไซต์สุขภาพ , เว็บไซต์ สุขภาพ , มังกร ปภาวิน หงส์ขจร , มังกร ปภาวิน , มังกรปภาวิน , ปภาวิน หงษ์ขจร วิกิ , ปภาวิน หงส์ขจร 

- News Update วันอังคารที่ 10 มีนาคม 2563 : ฮีทสโตรก : อัพเดทพยากรณ์อากาศ - หลังจาก กรมอุตุนิยมวิทยา ออกประกาศประเทศไทยเข้าสู่ฤดูร้อนตั้งแต่ 29 ก.พ.2563 ที่ผ่านมา และจะสิ้นสุดประมาณกลางเดือนพฤษภาคม 2563

medhubnews.com เว็บไซต์สุขภาพ สาธารณสุข การท่องเที่ยว วาไรตี้  และ เพจ sasook รายงานว่า ข่าวร้ายคือ อากาศร้อนของช่วงซัมเมอร์ปีนี้ 

กรมอุตุนิยมวิทยา บอกว่า สภาพอากาศ อากาศวันนี้ กรุงเทพมหานครและปริมณฑล วันที่ 9 - 12 มี.ค. 63 จะมีอากาศร้อนมากในตอนกลางวัน อุณหภูมิสูงสุด 35-39 องศาเซลเซียส

ส่วนภาคกลาง ไม่ไกลจากกทม. วันที่ 9 - 12 มี.ค. 63 อากาศร้อนถึงร้อนจัดหลายพื้นที่กับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน อุณหภูมิสูงสุด 39 - 41 องศาเซลเซียส

อากาศร้อนถึงร้อนจัด ส่งผลกระทบต่อ สุขภาพ ของหลายๆ คน ที่ทำงานกลางแจ้ง เช่น ทำงานก่อสร้าง พ่อค้าแม่ค้า หรือแม้แต่อาชีพดารานักแสดง 

รายแรกที่เพิ่งโดนอากาศร้อนทำพิษไป คือ มังกร ปภาวิน หงส์ขจร พระเอกดาวรุ่งของช่อง 8 กำลังเข้าฉากบู๊ในละครเรื่อง "ขุมทรัพย์ลำโขง" จู่ๆ ก็เกิดอาการหน้ามืดเป็นลมวูบกลางกองถ่าย

ด้วยอากาศที่ร้อนอบอ้าว และเป็นฉากใหญ่จึงใช้เวลาถ่ายทำนาน บวกกับเสื้อผ้าที่ค่อนข้างหนา มังกร ปภาวิน หงส์ขจร จึงเกิดอาการไม่สบายตัว

หลังจากที่ช่วงระหว่างเบรก พักกอง มังกร ปภาวิน หงส์ขจร  ก็ได้ไปนั่งพัก จู่ๆ ยิ่งวูบหนักขึ้น มังกร ปภาวิน หงส์ขจร ตาค้าง ถึงขั้นเกือบหมดสติ จน ต้องช่วยกันปฐมพยาบาลเบื้องต้นอยู่ไม่ห่าง และรีบนำตัวส่ง โรงพยาบาล

เคสของ มังกร ปภาวิน หงส์ขจร ทำให้เราได้บทเรียนว่า ผู้ชายที่แข็งแรง สุขภาพดี อายุอยู่ในช่วงวัยทำงาน ( เกิด 1 มกราคม 1989 เป็นคนกรุงเทพมหานคร สูง 180 น้ำหนัก 70 กิโลกรัม ) มีโอกาสเป็นลมแดดได้เสมอ

ซึ่งอากาศร้อนชื้น ส่งผลต่อสุขภาพอย่างไร ? สภาพอากาศร้อนชื้น เปรียบเสมือน "ผ้าเปียกห่อหุ้มหลอดไฟ" ทำให้ร่างกายระบายความร้อนไม่ทันและ สำหรับผู้ที่ทำงานกลางแดดนาน ๆ อาจเสียชีวิตได้ภายในเวลาไม่กี่ชั่วโมง

เมดฮับ นิวส์ medhubnews.com เว็บไซต์ข่าวสุขภาพ  สาธารณสุข การท่องเที่ยวสุขภาพ วาไรตี้  รายงานว่า ประเทศไทยจะมีอุณหภูมิสูงขึ้นกว่าทุก ๆ ปี ตามแนวโน้มของอุณหภูมิโลกที่สูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง  

หากร่างกายปรับสภาพไม่ทันต่ออุณหภูมิที่สูงขึ้นจะเกิดการเจ็บป่วยและเสียชีวิตได้ง่าย กลุ่มอาการที่เกิดขึ้นเป็นได้ตั้งแต่อาการเพียงเล็กน้อย เช่น ผื่น ผดแดด บวมแดด ตะคริวแดด การเกร็งจากแดด ส่วนอาการที่รุนแรงจนอาจเสียชีวิต

ได้แก่ เพลียแดด โรคลมร้อน หรือ ฮีทสโตรก ( Heat Stroke ) ถือว่าเป็นภัยใกล้ตัวที่ไม่ควรมองข้าม

ผู้ป่วยจะมีอาการอ่อนเพลีย คลื่นไส้อาเจียน ไม่มีเหงื่อออก ตัวร้อนจัด ปวดศีรษะ ชีพจรเต้นเร็ว ความดันโลหิตลดลง และอาจเสียชีวิตได้ทันที

ในทุก ๆ ปีจะมีผู้ป่วยโรคเหตุปัจจัยจากความร้อนเข้ามารับการรักษาในโรงพยาบาลเฉลี่ยปีละประมาณมากกว่า 3,500 ราย

ขอให้ประชาชนใส่ใจถึงสภาพแวดล้อม อุณหภูมิ ความชื้นรอบตัวที่เปลี่ยนแปลงในแต่ละวัน  ไม่ออกกำลังกายหรือทำงานกลางแดดจัดเป็นเวลานาน 

ควรดื่มน้ำให้เพียงพอ วันละ 8-10 แก้ว  ไม่ปล่อยให้ร่างกายขาดน้ำจนรู้สึกกระหายหรือริมฝีปากแห้ง สวมเสื้อผ้าเหมาะสมกับสภาพอากาศและระบายเหงื่อได้ดี

สวมแว่นกันแดด กางร่ม ทาโลชั่นกันแดด SPF 15 ขึ้นไป ไม่ดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ในช่วงที่อากาศร้อน ดูแลเด็กเล็ก ผู้สูงอายุ ผู้ที่มีโรคประจำตัว ผู้ป่วยเรื้อรังอย่างใกล้ชิด

หากพบผู้มีอาการสงสัยว่าเจ็บป่วยจากสภาวะอากาศร้อน ควรให้การปฐมพยาบาลเบื้องต้น โดยรีบนำผู้ป่วยเข้าในที่ร่ม อากาศถ่ายเทได้สะดวก ให้ดื่มน้ำเย็น ให้นอนราบและยกเท้าทั้งสองข้างขึ้นสูง ใช้ผ้าชุบน้ำเย็นหรือน้ำแข็งประคบตามหน้าผาก ซอกคอ รักแร้ ขาหนีบ

ร่วมกับใช้พัดลมเป่าช่วยระบายความร้อน เพื่อลดอุณหภูมิของร่างกายให้ต่ำลงโดยเร็วที่สุด ถ้ามีอาการรุนแรง หมดสติ ให้รีบนำส่งโรงพยาบาลทันที หรือโทรสายด่วน 1669

สำหรับ มังกร ปภาวิน หงส์ขจร เน้น เรื่องการดูแลรูปร่าง ช่วงนี้ฟิตหุ่นออกกำลังกายถี่ ทำให้หุ่นเฟิร์มกล้ามแน่น

มังกร ปภาวิน เล่าว่า ตอนเด็กๆ เขาป่วยบ่อยแถมมีโรคประจำตัว เขาเลยต้องเข้าออกโรงพยาบาลบ่อย ๆ คุณหมอแนะนำให้เล่นกีฬา

ผมก็เลยติดการออกกำลังกายมาตลอด มังกรเสริมว่า ปัจจุบันเขาเข้าฟิตเนตเป็นประจำ เพื่อรูปร่างที่ดูดีอยู่เสมอ แล้วยังช่วยให้ร่างกายเขาแข็งแรงขึ้นกว่าที่เคยเป็นมา

สามารถออกกำลังกายได้หลายๆอย่าง ก็เลยทำให้เกิดผลดีกับรูปร่าง และ สุขภาพร่างกาย

มังกร ปภาวิน กล่าวทิ้งท้ายว่า การออกกำลังกายขึ้นอยู่กับจิตใจของเราด้วย ถ้าเราอยากมีรูปร่างทีดีสุขภาพดีขึ้น

เราก็ต้องหาวิธีที่ทำให้ตัวเองมีเวลา หาเวลามาออกกำลังกายได้ ซึ่งหากได้ลองเล่นจริงๆ แล้ว ก็น่าจะสร้างความแข็งแรงกับตัวเองได้ครับ

มังกร ปภาวิน ig @_Mungkorn_

10 มีนาคม 2563

ผู้ชม 5603 ครั้ง

Engine by shopup.com