ปรับผังใหม่ สำนักข่าว CNBC อยู่ช่อง GMM25 อย่างเดียวไม่ไหว “แอ้ม สโรชา พรอุมศักดิ์” กระจายช่อง 5 อัมรินทร์ทีวี 34 TNN16

บทความ

ปรับผังใหม่ สำนักข่าว CNBC อยู่ช่อง GMM25 อย่างเดียวไม่ไหว “แอ้ม สโรชา พรอุมศักดิ์” กระจายช่อง 5 อัมรินทร์ทีวี 34 TNN16

News Update วันพฤหัสบดีที่ 3 ตุลาคม 2562 : ยุคสงครามข่าว “ทีวีดิจิตอล” ที่ตอนนี้มีช่องข่าวเด่นๆ ไม่ถึง 10 ช่องนั้น  “พิธีกรรายการข่าว” ที่ผู้ชมคุ้นหน้าก็ทำให้มีโอกาสได้เรตติ้งที่สูงกว่าช่องอื่นๆ

ความสำเร็จของ “รายการข่าว” ทางทีวีในยุคที่ธุรกิจทีวีแข่งเดือดเลือดสาดนี้ ไม่เพียงเสนอข่าวต้องยึดหลักของวิชาชีพสื่อ ตามที่เรียนนิเทศศาสตร์เท่านั้น

เว็บไซต์เมดฮับนิวส์ดอทคอม ( MEDHUBNEWS.COM ) และ เพจ sasook รายงานว่า  หลังจากที่เคยรายงานไปว่า คนในวงการข่าวที่เก่งๆ ระดับอินเตอร์ ชื่อของ “แอ้ม สโรชา พรอุมศักดิ์” ต้องเป็นหนึ่งที่คนทั่วไปนึกถึง 

ดังนั้นจึงเกิดสำนัก ข่าว CNBC ไทยแลนด์  GMM25 ภายใต้การบริหารงานของ “แอ้ม สโรชา พรอุมศักดิ์” กรรมการผู้จัดการ บริษัท เจเคเอ็น นิวส์ จำกัด

ซึ่งเป็นบริษัทในเครือของเจเคเอ็น เตรียมออกอากาศวันที่ 1 กรกฎาคม นี้ ช่อง GMM25

ช่วงนั้น “แอน จักรพงษ์ จักราจุฑาธิบดิ์” บริษัท เจเคเอ็น โกลบอล มีเดีย จำกัด(มหาชน) มองเห็นถึง คนข่าวอินเตอร์ จึงรุกวงการสื่อพลิกโฉมข่าวประเทศไทย

ด้วยการซื้อลิขสิทธิ์ CNBC สถานีข่าวระดับโลก ผลิตรายการข่าว CNBC ไทยแลนด์ จับมือกับ GMM25

ภายใต้การบริหารงานของ “แอ้ม สโรชา พรอุมศักดิ์” กรรมการผู้จัดการ บริษัท เจเคเอ็น นิวส์ จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทในเครือของเจเคเอ็น

เว็บไซต์เมดฮับนิวส์ดอทคอม ( MEDHUBNEWS.COM ) และ เพจ sasook รายงานว่า สำหรับ “แอ้ม สโรชา พรอุมศักดิ์”  ต้องยอมรับว่า “แอ้ม สโรชา พรอุมศักดิ์”  เป็นโลโก้ของคนข่าวระดับอินเตอร์ ( อ่านข่าว สโรชา คนข่าวตัวจริง

 

แอ้ม สโรชา  กล่าวถึงการผลิตข่าวภายใต้มาตรฐาน CNBC ว่า เป็นความท้าทายในการทำงานที่จะต้องนำเสนอข่าวไทยให้ได้มาตรฐานระดับโลก

ขณะที่ช่วงเปลี่ยนผ่านทีวีดิจิตอล มีหลายช่องเลิกกิจการ ทำให้มีหลายๆ คนจับตาดูข่าว CNBC ช่อง gmm25 เพราะต้องยอมรับตรงๆ เลยว่า กลุ่มคนดูข่าวของ  CNBC เป็นกลุ่มผู้ใหญ่ที่เป็นคอข่าวจริงๆ 

แต่สำหรับช่อง gmm25 เน้นกลุ่มเป้าหมาย เด็กวัยรุ่น คนทำงานรุ่นใหม่ กลุ่มเพศที่สาม กลุ่มสาววาย ฯลฯ     

พอมาอยู่บ้าน  GMM 25 จึงทำให้เรตติ้งไม่ดีเท่าที่ควร ซึ่งแนวทางข่าว ทางช่อง GMM 25 ต้องเน้นเฮฮา เหมือนที่นำเอา จุ๋ม ปอยเด้ง

คลิ๊กอ่านข่าว จุ๋ม ปอยเด้ง ผู้ประกาศคนเก่งวิก 3 พระราม 4 โดนเขี่ยออกแบบไม่รู้ตัว เจ้าตัวซบ Gmm 25

ผู้ประกาศข่าวช่อง 28 SD มาอ่านข่าว คู่กับ จักรเพชร 7 ย่านน้ำ หรือ พิธีกรหน้าเป็น นายจักรเพชร กุนทอง

ล่าสุด “แอ้ม สโรชา พรอุมศักดิ์” ระบุว่า ปรับผังรายการใหม่ จาก JKN CNBC บนทุกแพลตฟอร์ม 4 ช่องข่าวทีวีดิจิทัล : ช่อง GMM25 / ช่อง 5 / ช่องอัมรินทร์ทีวี 34 และ ช่อง TNN16

ขึ้นแท่นตัวจริงของวงการข่าวเศรษฐกิจในประเทศไทย


03 ตุลาคม 2562

ผู้ชม 4260 ครั้ง

Engine by shopup.com