ปิดตำนาน นพดล ดวงพร ผู้รับบทหลวงพ่อในหนัง 15 ค่ำเดือน 11 เจ้าของวลี เฮ็ดในสิ่งที่เชื่อ เชื่อในสิ่งที่เฮ็ด

บทความ

ปิดตำนาน นพดล ดวงพร ผู้รับบทหลวงพ่อในหนัง 15 ค่ำเดือน 11 เจ้าของวลี เฮ็ดในสิ่งที่เชื่อ เชื่อในสิ่งที่เฮ็ด

นพดล ดวงพร , ข่าว นพดล ดวงพร เสียชีวิต , นพดล ดวงพร pantip , นพดล ดวงพร ป่วย , เพลงนพดล ดวงพร , บทหลวงพ่อในหนัง 15 ค่ำเดือน 11 , เฮ็ดในสิ่งที่เชื่อ เชื่อในสิ่งที่เฮ็ด

News Update วันศุกร์ที่ 5 กรกฎาคม 2562 : hottopicข่าววันนี้  - ข่าวเศร้าเเห่งความสูญเสีย กับการจากไปอย่างไม่มีวันกลับ 

เมื่อ นพดล ดวงพร ศิลปินอาวุโสแดนอีสาน เจ้าของวงดนตรีลูกทุ่งพูดอีสาน “เพชรพิณทอง” ผู้บุกเบิกดนตรีเครื่องสายพิณ ถิ่นแดนอีสานจนโด่งดังไปทั่วโลก

และเจ้าของวลี  เฮ็ดในสิ่งที่เชื่อ เชื่อในสิ่งที่เฮ็ด  จากบทบาท ในหนังเรื่อง 15 ค่ำ เดือน 11 ที่แจ้งเกิด  โอ อนุชิต สพันธุ์พงษ์

ทำให้คว้ารางวัลผู้แสดงนำชายยอดเยี่ยม รางวัลภาพยนตร์แห่งชาติ สุพรรณหงส์ ครั้งที่ 12 ประจำปี 2545 ได้เสียชีวิตลงอย่างสงบแล้ว เมื่อเวลา 20.20 น.

medhubnews.com เว็บไซต์สุขภาพ สาธารณสุข การท่องเที่ยว วาไรตี้  และ เพจ sasook รายงานว่า   นพดล ดวงพร ศิลปินอาวุโสแดนอีสาน

ก่อนเสียชีวิตได้ เข้ารับการรักษาตัวที่ ร.พ.สรรพสิทธิประสงค์ จ.อุบลราชธานี ด้วยอาการอ่อนแรง แล้วตรวจพบก้อนเนื้อในสมองข้างซ้าย เมื่อวันที่ 18 มิ.ย.ที่ผ่านมา

จากนั้นครอบครัวปรึกษาคณะแพทย์แล้วตัดสินใจย้ายมารักษาที่ร.พ.ศิริราช เมื่อวันที่ 24 มิ.ย. และเข้ารับการผ่าตัดเมื่อวันที่ 26 มิ.ย. ที่ผ่านมา

โดยบุตรสาว อรนุช โกศัลวัฒน์ ระบุการผ่าตัดเป็นไปด้วยดี และคุณพ่ออยู่ในความดูแลของแพทย์อย่างใกล้ชิด พร้อมขอบคุณทุกกำลังใจ

นพดล ดวงพร เกิดเมื่อวันที่ 15 ธันวาคม พ.ศ. 2484  มีชื่อจริงว่า ณรงค์ พงษ์ภาพ เกิดที่อำเภอเมือง จังหวัดอุบลราชธานี บิดาเป็นหมอลำกลอน มารดาเป็นนักร้อง เพลงโคราช ปัจจุบันอายุ  77 ปี

สำหรับหนังเรื่อง 15 ค่ำ เดือน 11  เป็น เรื่องราวของบั้งไฟพญานาค มหัศจรรย์แห่งลุ่มแม่น้ำโขง ที่เกิดขึ้นกับชีวิตคนไทยในอำเภอโพนพิสัย จังหวัดหนองคาย

ที่อยู่ห่างไกลจากกรุงเทพไปกว่าแปดชั่วโมง แต่ที่แห่งนี้ กลับมีสิ่งเร้นลับมหัศจรรย์ ที่เกิดขึ้นตรงกันทุกปี ในคืนวันออกพรรษา

บั้งไฟพญานาค ปรากฏการณ์ที่เกิดขึ้นนี้ กลายเป็นเรื่องที่โด่งดังไปทั่วโลก และยังไม่สามารถที่จะพิสูจน์ได้ว่า บั้งไฟพญานาค เกิดขึ้นจากน้ำมือของมนุษย์หรือเกิดขึ้นเองตามธรรมชาติ

หรือเป็นพุทธบูชาของพญานาค จริงตามความเชื่อ และ ศรัทธาของชาวอีสาน ยังคงเป็นปริศนาที่ท้าทาย และรอคอยการพิสูจน์มาจนทุกวันนี้

นำแสดงโดย โอ อนุชิต สพันธุ์พงษ์ ธิดารัตน์ เจริญชัยชนะ บุญชัย ลิ่มอติบูลย์ นพดล ดวงพร สุรสีห์ ผาธรรม สิงห์คาน นันกวน เป็นหนังของ GMM ยุคแรกๆ ที่มีชื่อเสียงมาก

ภาพจาก GDH

05 กรกฎาคม 2562

ผู้ชม 7755 ครั้ง

Engine by shopup.com