ตีกันในโรงพยาบาลอีกแล้ว ผู้ป่วยคู่กรณีสองฝ่าย หาหมอ รักษาตัว รพ.พระจอมเกล้าเพชรบุรี จ๊ะเอ๋กันในห้องฉุกเฉิน ตีกันต่อจนปั่นป่วน

บทความ

ตีกันในโรงพยาบาลอีกแล้ว ผู้ป่วยคู่กรณีสองฝ่าย หาหมอ รักษาตัว รพ.พระจอมเกล้าเพชรบุรี จ๊ะเอ๋กันในห้องฉุกเฉิน ตีกันต่อจนปั่นป่วน

เว็บไซต์สุขภาพ วาไรตี้ สังคม - ตีกันในโรงพยาบาลอีกแล้ว ผู้ป่วยคู่กรณีสองฝ่าย หาหมอ รักษาตัว รพ.พระจอมเกล้าเพชรบุรี จ๊ะเอ๋ในห้องฉุกเฉิน ทำให้ผู้ป่วยอื่น ต้องรีบอุ้มลูก หลบหนีกันจ้าละหวั่น 

News Update วันพุธที่ 9 กันยายน 2563 - ข่าวล่าสุดวันนี้  : ขึ้นชื่อว่า ห้องฉุกเฉิน Emergency Room

ก็รู้อยู่แล้วว่าสภาพการทำงานเป็นแบบไหน ถือเป็นป้อมปราการด่านหน้าของ รพ. ที่สหวิชาชีพต้องทำสารพัดรูปแบบที่จะต้องเจอในแต่ละวัน  

หมอ พยาบาล ถือเป็นขุนพลชั้นเยี่ยม ที่จะต้องต่อสู้กับทุกๆสถานการณ์ให้ได้ กรณีผู้ป่วยถูกคู่กรณีตามมาทำร้ายที่โรงพยาบาล เกิดขึ้นบ่อยที่สุด 

โทรแจ้งตำรวจก็มาไม่ทันการณ์แล้ว เพราะกว่าตำรวจจะมาจากโรงพัก ซึ่งโรงพยาบาล กับ โรงพัก แต่ละแห่ง ระยะทางไม่เท่ากัน 

ล่าสุด เว็บไซต์ medhubnews.com ข่าวสังคม สุขภาพ ท่องเที่ยว วาไรตี้ และ เพจ sasook ทวิตเตอร์ @medhub_news รายงานว่า เมื่อกลางดึกวันที่ 9 ก.ย. ค่ำคืนของวันที่ 8 ก.ย. ศูนย์วิทยุ 191 เพชรบุรี

รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลพระจอมเกล้าเพชรบุรี อ.เมือง จ.เพชรบุรี ว่ามีกลุ่มวัยรุ่นกว่า 10 คน บุกเข้าทำร้ายร่างกาย

ภายในอาคารห้องฉุกเฉินจนเกิดความวุ่นวาย จึงประสานตำรวจสายตรวจรถจักรยานยนต์ สายตรวจรถยนต์ สภ.เมืองเพชรบุรี กว่า 10 นายเข้าระงับเหตุ

ที่เกิดเหตุบริเวณหน้าตึกฉุกเฉิน รพ.พระจอมเกล้า มีกลุ่มวัยรุ่นชาย-หญิง กว่า 10 คน รวมตัวกันอยู่ส่งเสียงดังโวยวาย

ขณะตำรวจกำลังเข้าควบคุมความเรียบร้อยมีกลุ่มวัยรุ่น 2-3 คนวิ่งเข้าไปทำร้ายร่างกายผู้ป่วยบริเวณหน้าห้องอุบัติเหตุฉุกเฉิน เจ้าหน้าที่จึงเข้าไประงับเหตุควบคุมตัว พูดคุยและขอให้วัยรุ่นที่เหลือออกไปนอกโรงพยาบาล

เพราะเกรงจะเกิดเหตุทะเลาะวิวาทซ้ำซาก ซึ่งวัยรุ่นกลุ่มนั้นยอมขับรถออกจากโรงพยาบาลทันที จึงทำให้เหตุการณ์สงบลง

ร.ต.ท.หญิงศุภนิจ มีพันธ์ ร้อยเวร สภ.เมืองเพชรบุรี ตรวจสอบทราบว่าการเข้ามาทำร้ายร่างกายดังกล่าวเป็นเหตุต่อเนื่องจากก่อนหน้านี้ มีวัยรุ่นชาย 1 คน ทราบชื่อนายประกายฟ้า โมราวงศ์ อายุ 20 ปี ได้เข้ามารับการรักษา

หลังถูกแทงเข้าชายโครงซ้ายทะลุปอดอาการสาหัส สอบถามทราบเป็นเหตุทะเลาะวิวาทกับกลุ่มวัยรุ่นคู่อริที่ร้านหมูกระทะ ต.ท่าราบ อ.เมืองเพชรบุรี

ขณะวัยรุ่นที่เป็นคู่กรณี เป็นผู้ใช้มีดแทงนายประกายฟ้า ทราบชื่อต่อมาคือนายเดชาวัต หรือวัต ท่าหิน อายุ 17 ปี เข้ามารับการรักษาในเวลาใกล้เคียงกัน ด้วยอาการถูกตีศีรษะแตก

ต่อมากลุ่มเพื่อนและญาตินายประกายฟ้ากว่า 10 คน เข้ามาเยี่ยมอาการและพบเห็นกลุ่มของนายเดชาวัตอยู่ด้านหน้าตึกฉุกเฉินจำนวนมาก จึงเกิดการโมโหพากันวิ่งกรูเข้าไปรุมชกต่อย

ก่อเหตุทะเลาะวิวาทซ้ำ และลุกลามเข้ามาที่หน้าห้องฉุกเฉินจนเกิดความชุลมุนวุ่นวาย ผู้ป่วยรายอื่นต้องรีบอุ้มลูกและญาติหลบหนีกันจ้าละหวั่น เจ้าหน้าที่รพ.พระจอมเกล้าเพชรบุรี จึงโทรศัพท์ขอกำลังช่วยเหลือ กระทั่งตำรวจเข้าระงับเหตุ

จากการตรวจสอบกล้องวงจรปิดจากรพ.พระจอมเกล้าฯ พบว่ากลุ่มของนายประกายฟ้าที่ได้รับบาดเจ็บจากการถูกแทงเข้ารับการรักษาเมื่อช่วงเวลา 00.37 น.

โดยนายประกายฟ้าสวมเสื้อเชิ้ตแขนสั้นสีน้ำเงิน เดินเข้ามาตรงบริเวณจุดซักประวัติผู้ป่วย มีอาการรู้สึกตัวดี มีแผลถูกแทงเข้าที่หน้าอกด้านซ้าย

มีเพื่อนและญาติๆ เข้ามาอยู่ด้วย หลังจากซักประวัติเสร็จพยาบาลพานายประกายฟ้าที่ถูกแทงขึ้นเตียงนอนแล้วเข็นเข้าไปในห้องฉุกเฉิน

ต่อมาเวลา 00.55 น. ปรากฏภาพคนไข้ที่มานั่งรออยู่ในตัวอาคารเกิดอาการตกใจอุ้มลูกวิ่งหนี หลังจากได้ยินเสียงเอะอะโวยวายมาจากด้านข้างตัวอาคาร

จากนั้นมีวัยรุ่นวิ่งเข้ามาจากด้านข้างตัวอาคารซึ่งเป็นช่องทางรถเข็นเปลผู้ป่วย วิ่งตามกันเข้ามาทำร้ายร่างกาย ทำให้ผู้ที่อยู่ในพื้นที่ดังกล่าวต่างพากันวิ่งหลบหนี

รวมถึงพยาบาลที่ต้องรีบเข็นเตียงผู้ป่วยหลบเข้าไปในห้องที่ปลอดภัย กระทั่งเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้ามาระงับเหตุ

นายแพทย์เอกโชติ พีรธรรมานนท์ รองผู้อำนวยการฝ่ายการแพทย์ หัวหน้ากลุ่มภารกิจด้านบริการตติยภูมิ รพ.พระจอมเกล้าเพชรบุรี เปิดเผยว่า กำลังรวบรวมข้อมูลพร้อมเรียกประชุมส่วนเกี่ยวข้อง

เบื้องต้นทราบข้อมูลว่าก่อนเกิดเหตุโรงพยาบาลมีมาตรการป้องกันการเกิดเหตุอยู่แล้ว

เมื่อมีการคาดการณ์ว่าจะเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่จะประสานขอกำลังตำรวจให้มาคอยควบคุมระงับเหตุในทันที

ส่วนกรณีที่เกิดขึ้น คณะผู้บริหารรพ.พระจอมเกล้าฯ เรียกประชุม เพื่อหาข้อสรุปว่าจะดำเนินการอย่างไรต่อไป ส่วนความเสียหายขณะนี้อยู่ระหว่างตรวจสอบ

ขณะที่โรงพยาบาลอื่นๆ ได้ป้องกันภัย โดยมีสถานีตำรวจชุมชนโรงพยาบาล เช่น รพ.อุดรธานี ปฏิรูปห้องฉุกเฉิน มีสถานีตำรวจชุมชนโรงพยาบาลอุดรธานี 

จาก Everything Room  เป็น  Smart Emergency Room  มีตำรวจรูปหล่อ มายืนเฝ้า พยาบาลก็อุ่นใจ  

ทั้งนี้ เหตุการณ์ตีกันในโรงพยาบาลเป็นข่าวทุกเดือน โดยเฉพาะเหตุทะเลาะกันหน้าแผนกอุบัติเหตุและฉุกเฉิน หลายครั้ง ทำให้เกิดความเสี่ยง ที่จะสร้างความเสียหายต่อร่างกาย ชีวิต ทรัพย์สิน ของผู้ป่วย ญาติผู้ป่วย

และเจ้าหน้าที่โรงพยาบาล เพื่อเตรียมความพร้อม เฝ้าระวัง และพัฒนาบุคคลกร ให้รับมือกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น พร้อมเพิ่มเครือข่ายความร่วมมือระหว่างหน่วยงานภายในและภายนอก

ในการป้องกันควบคุม และระงับเหตุ เมื่อเกิดสถานการณ์ความรุนแรง และการแจ้งเหตุ การขอความช่วยเหลือ ได้ถูกต้อง รวดเร็ว ทันเวลา

นอกจากนี้ โรงพยาบาลยังได้มีการเพิ่มจุดตรวจ จุดพัก สำหรับเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจ และเพิ่มเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยในจุดเสี่ยง

เช่น ด้านหน้าโรงพยาบาล และบริเวณรอบนอก โดยเริ่มตั้งแต่ รปภ.ด้านหน้าโรงพยาบาล เมื่อพบเห็นกลุ่มวัยรุ่นรวมตัวก่อเหตุ ให้แจ้งขึ้นมาหน้าห้องฉุกเฉิน

เพื่อจะได้แจ้งตำรวจมาระงับเหตุได้ทันท่วงที และจับกุมดำเนินคดี

ซึ่งที่ผ่านมา มีผู้ก่อเหตุในโรงพยาบาลถูกดำเนินคดีไปแล้วหลายราย

09 กันยายน 2563

ผู้ชม 3343 ครั้ง

Engine by shopup.com