หากคุณ "ป่วยบ่อย" เหนื่อยล้า อ่อนเพลียง่าย ปวดตามข้อต่อต่างๆ เซ็กซ์เริ่มลดลง อาจเป็น "อาการซ่อนเร้นทางสุขภาพ" Thailand's leading health news

บทความ

เวชศาสตร์ชะลอวัย ที่ไหนดี ? ควรพิจารณาจากข้อมูลให้ครบถ้วน ศูนย์ส่งเสริมสุขภาพไวทัลไลฟ์ Vitallife Wellness Center แนะหาก "ป่วยบ่อย" เหนื่อยล้า อ่อนเพลียง่าย อาจเป็น "อาการซ่อนเร้นทางสุขภาพ"

 med hub news- สุขภาพเป็นสิ่งสำคัญที่สุด ดังนั้นหากมีปัญหาด้านสุขภาพ ควรตรวจเช็คร่างกาย และต้องเลือกสถานบริการสุขภาพที่มีศักยภาพครบวงจร รวมทั้งเครื่องมือทางการแพทย์ที่ทันสมัย เพราะหากตัดสินใจผิดพลาดอาจจะเสียใจไปตลอดชีวิต

ทั้งนี้ หากคุณเป็นคนหนึ่งที่รู้สึกเหนื่อยล้าและอ่อนเพลียง่ายอยู่ตลอดเวลา รู้สึกปวดตามข้อต่อต่างๆของร่างกายอยู่บ่อยๆ หรือในบางครั้งก็พบว่าความต้องการทางเพศที่เคยมีนั้นลดน้อยลงไปกว่าแต่ก่อน และคุณก็ยังคงรู้สึกว่าร่างกายของคุณนั้นไม่เป็นปกติถึงแม้ว่าแพทย์จะบอกว่าร่างกายของคุณนั้นแข็งแรงดีอยู่ก็ตาม

news update 23 มกราคม 62 เมดฮับ นิวส์ medhubnews เว็บไซต์ข่าวสุขภาพ สาธารณสุข การท่องเที่ยวเพื่อสุขภาพ รายงานว่า อาการที่กล่าวมาทั้งหมดนี้อาจเป็น อาการทางด้านสุขภาพที่ซ่อนเร้นอยู่เบื้องหลัง ที่มีสาเหตุมาจากการขาดสมดุลต่างๆในร่างกาย ซึ่งสาเหตุที่แท้จริงนั้นสามารถเกิดจากหลากหลายสาเหตุ

อาทิ การขาดสมดุลของฮอร์โมน ภูมิแพ้อาหารแฝง ตลอดจนอุปนิสัยการใช้ชีวิตที่ไม่ดีต่อสุขภาพที่สามารถก่อให้เกิดการสะสมสารพิษในลำไส้และนำไปสู่โรคต่างๆ

โดยสาเหตุของอาการเหล่านี้อาจไม่สามารถตรวจพบได้โดยวิธีการวิเคราะห์ทั่วไป

ผู้ช่วยศาสตราจารย์ นพ.พันธ์ศักดิ์ ศุกระฤกษ์

ผู้ช่วยศาสตราจารย์ นพ.พันธ์ศักดิ์ ศุกระฤกษ์ ผู้อำนวยการด้านการแพทย์ ศูนย์ส่งเสริมสุขภาพไวทัลไลฟ์ ในเครือโรงพยาบาลบำรุงราษฎร์ อธิบายว่า “อันที่จริงแล้วปัญหาเหล่านี้มีหนทางแก้ไขได้ไม่ยากนัก หากรู้ถึงสาเหตุที่แท้จริงของอาการนั้นๆ”

ที่ศูนย์ส่งเสริมสุขภาพไวทัลไลฟ์ เราเข้าใจปัญหาเหล่านี้และสามารถช่วยให้คุณกลับมามีสุขภาพที่แข็งแรงและมีพลังกระปรี้กระเปร่าอีกครั้งหนึ่ง โดยทีมแพทย์ของเราเป็นแพทย์เฉพาะทางด้านการฟื้นฟูรักษาสุขภาพ การรักษาความไม่สมดุลของฮอร์โมน

การแพ้อาหาร ตลอดจนการสะสมสารพิษต่างๆในร่างกาย นอกจากนี้เรายังสามารถช่วยให้คุณสร้างระบบภูมิคุ้มกันในร่างกายให้สมดุล ซึ่งนำไปสู่การเพิ่มประสิทธิภาพในการดูดซึมแร่ธาตุและการย่อยอาหารของร่างกายให้เป็นปกติ คืนชีวิตชีวาให้กับร่างกายเริ่มที่สาเหตุของปัญหา

คุณเคยรู้สึกแบบนี้บางหรือไม่ ที่ไม่อยากลุกจากที่นอน? รู้สึกหงุดหงิดระหว่างวัน สมองไม่โล่ง ขาดแรงจูงใจในการทำงานหรือออกกำลังกายในระหว่างวัน?

ความเมื่อยล้าหรืออาการขาดเรี่ยวแรงอาจดูเหมือนเป็นเรื่องไม่ยากในการแก้ไข แต่ที่จริงแล้วไม่ง่ายอย่างที่หลายคนคิด อาการเหล่านี้สามารถเกิดขึ้นได้จากหลายสาเหตุ เช่น การสะสมของสารพิษในกระแสเลือดและระบบการย่อยอาหารที่ไม่มีประสิทธิภาพ

ระบบภูมิคุ้มกันบกพร่องเนื่องจากการพักผ่อนไม่เพียงพอ หรือแม้แต่กระทั่งภาวะซึมเศร้าและความเครียดต่างๆก็สามารถเป็นสาเหตุของความเหนื่อยล้าอ่อนเพลียได้ แนวทางของเราคือการรักษาต้นเหตุของปัญหาไม่ใช่แค่อาการเท่านั้น

โดยการวิเคราะห์ตั้งแต่พฤติกรรมการใช้ชีวิต การแพ้อาหาร ระดับฮอร์โมนในร่างกาย การรับประทานอาหาร และระบบย่อยอาหารของคนไข้ โดยแพทย์จะนำผลการตรวจของแต่ละบุคคลมาวิเคราะห์อย่างละเอียด

เพื่อหาสาเหตุของความผิดปกติ และแนะนำเกี่ยวกับการบำบัดด้วยฮอร์โมน  ( สำหรับผู้ที่มีความไม่สมดุลของฮอร์โมนหรือฮอร์โมนไม่เพียงพอ ) จัดอาหารเสริมให้ตรงกับความต้องการเฉพาะบุคคล

ตลอดจนให้คำแนะนำในการควบคุมการแพ้อาหาร การปรับวิถีการดำเนินชีวิตและการออกกำลังกายในช่วงเวลาต่างๆเพื่อส่งเสริมสุขภาพที่ดีในระยะยาวนอนหลับดีขึ้น  คุณภาพชีวิตก็จะดีขึ้น

เทคโนโลยีและการสื่อสารที่ทันสมัยในโลกปัจจุบันที่มีการเปลี่ยนแปลงและไม่เคยหยุดนิ่ง ทำให้หลายคนคุ้นชินกับสื่อต่างๆจนกลายเป็นส่วนหนึ่งของชีวิตที่ขาดเสียไม่ได้

จนทำให้เราเกิดความเครียดได้อย่างไม่รู้ตัว หลายคนเสพติดการใช้โทรศัพท์มือถือตลอดเวลาตั้งแต่ตื่นนอนจนกระทั่งนอนหลับ ซึ่งสิ่งเหล่านี้อาจเป็นสาเหตุหนึ่งของอาการนอนไม่หลับและพักผ่อนไม่เพียงพอที่คนส่วนใหญ่มักต้องเผชิญอย่างไม่ทันรับมือ

คนที่มีอาการนอนไม่หลับมักประสบความเมื่อยล้าหงุดหงิดและไม่สบายใจ โดยหลายคนอาจแก้ปัญหาด้วยการทานยานอนหลับซึ่งเป็นวิธีแก้ไขได้เพียงในระยะสั้นเท่านั้น และอาจนำไปสู่การเสพติดยานอนหลับได้ในที่สุด

อันที่จริงแล้วการนอนหลับที่มีคุณภาพเป็นสิ่งสำคัญมากสำหรับร่างกายและจิตใจที่แข็งแรง การวิเคราะห์ถึงสาเหตุที่แท้จริงของอาการนอนไม่หลับนั้นจึงเป็นสิ่งจำเป็นมากที่สุด

โดยอาจเริ่มจากวิเคราะห์สาเหตุหลักของอาการนอนไม่หลับต่างๆไม่ว่าจะเป็นวิถีการดำเนินชีวิต การรับประทานอาหาร ความสมดุลของฮอร์โมนในร่างกาย หรือแม้แต่กระทั่งการขาดการออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ ซึ่งโดยทั่วไปแล้วปัญหาการนอนไม่นั้นหลับนั้นอาจเกิดจากความไม่สมดุลของฮอร์โมนในร่างกาย

ซึ่งในกรณีนี้อาจต้องมีการรักษาด้วยการให้ฮอร์โมนทดแทน และต้องมีการปรับวิถีการดำเนินชีวิตเพื่อการลดความเครียดต่างๆ หรือแม้แต่กระทั่งการรับประทานผลิตภัณฑ์เสริมอาหารตามคำแนะนำของแพทย์เพื่อส่งเสริมการนอนหลับอย่างมีประสิทธิภาพ

หลายคนอาจเคยประสบปัญหาในเรื่องของความต้องการทางเพศที่ลดลง แต่น้อยคนนักที่จะยอมรับและปรึกษาแพทย์เพื่อหาหนทางแก้ไข

แม้ว่าการมีเพศสัมพันธ์ที่ลดลงนั้นเป็นส่วนหนึ่งของความชรา แต่ก็อาจมีสาเหตุเนื่องมาจากความเครียด ความไม่สมดุลของฮอร์โมน และการไหลเวียนโลหิตที่ไม่มีประสิทธิภาพ ซึ่งหากคุณมีปัญหาเหล่านี้ก็มีโอกาสเสี่ยงสูงที่จะประสบปัญหาความต้องการทางเพศที่ลดลงด้วยเช่นกัน

ซึ่งการใช้ยากระตุ้นต่างๆอาจเป็นเพียงวิธีแก้ปัญหาอาการทางเพศได้เพียงระยะสั้นๆเท่านั้น แต่ข่าวดีก็คือที่ไวทัลไลฟ์แพทย์สามารถช่วยให้คนไข้ฟื้นฟูอาการทางเพศเหล่านี้ได้

โดยการวิเคราะห์ถึงสาเหตุของปัญหาที่แท้จริง การปรับเปลี่ยนวิถีชีวิตที่เหมาะสม และการบำบัดด้วยฮอร์โมนทดแทนต่างๆ เพื่อเสริมความมั่นใจให้กับชีวิตรักของคุณอีกครั้ง

ทุกวันเราสัมผัสกับสารพิษที่เป็นอันตรายมากมาย เช่น สารตะกั่ว สารปรอท สารกำจัดศัตรูพืช และอีกมากมายอย่างไม่รู้ตัว ซึ่งเมื่อเวลาผ่านไปเรื่อยๆสารปนเปื้อนจากอาหาร น้ำ และสภาพแวดล้อมเหล่านั้นจะค่อยๆสะสมเข้าไปในกระแสเลือด เนื้อเยื่อและอวัยวะต่างๆของเรา

และถึงแม้ว่าร่างกายจะสามารถกำจัดสารพิษได้บ้าง แต่สำหรับคนที่อาศัยอยู่ในเมืองใหญ่ที่มีภาวะมลพิษสูงนั้นปัญหาเหล่านี้ก็ยังคงเป็นเรื่องที่ทุกคนจะต้องให้ความสำคัญเป็นอย่างยิ่ง

สารพิษสามารถทำลายระบบภูมิคุ้มกันที่ดีของร่างกาย ตลอดจนระบบย่อยอาหาร หรือแม้แต่กระทั่งสมองของเราได้ อีกทั้งสารพิษยังสามารถก่อให้เกิดอาการที่ไม่พึงประสงค์ในรูปแบบของการแพ้ ผื่น ปวดหัว และความเมื่อยล้าต่างๆ

ซึ่งสามารถนำไปสู่ภาวะความจำเสื่อม ความผิดปกติทางสมอง ( โดยเฉพาะในเด็ก ) หรือแม้แต่กระทั่งโรคมะเร็งได้

โดยทั่วไปแล้วการแพทย์แผนปัจจุบัน ( Conventional Medicine ) นั้นจะไม่ได้มีการวิเคราะห์ลึกถึงระดับปริมาณสารพิษในร่างกาย ซึ่งอาจเป็นสาเหตุที่มาของปัญหาสุขภาพที่ยากต่อการวินิฉัย การแพทย์แบบองค์รวม (Integrated Medicine) จึงเป็นอีกทางเลือกหนึ่งที่จะช่วยวิเคราะห์และรักษาถึงต้นเหตุแห่งปัญหาสุขภาพที่แท้จริง

ที่ ศูนย์ส่งเสริมสุขภาพไวทัลไลฟ์ แพทย์จะทำการวิเคราะห์สารพิษในร่างกายโดยละเอียดด้วยเครื่องมือตรวจวิเคราะห์ในห้องปฏิบัติการ และนำผลการทดสอบของแต่ละบุคคลมาวิเคราะห์ และแนะนำวิธีการบำบัดล้างสารพิษที่เหมาะสำหรับคนไข้แต่ละบุคคล

นอกจากนี้ ควรเสริมภูมิคุ้มกันเพื่อร่างกายที่แข็งแรง เพราะระบบภูมิคุ้มกันนั้นเป็นส่วนสำคัญในการป้องกันร่างกายจากเชื้อโรคต่างๆที่ทำให้เราไม่สบายและนำไปสู่โรคภัยไข้เจ็บได้ การที่ร่างกายมีภูมิคุ้มกันที่แข็งแรงย่อมเป็นสิ่งจำเป็นต่อการมีสุขภาพที่ดีในระยะยาว

ดังนั้นการวางแผนใช้ชีวิตให้เหมาะสม เข้าใจถึงสาเหตุที่แท้ของปัญหา นอนหลับอย่างเพียงพอ เสริมสร้างภูมิคุ้มกันให้แข็งแรง และปรึกษาแพทย์เพื่อขอคำปรึกษาและทำการบำบัดที่เหมาะสมจึงเป็นแนวทางนำไปสู่การมีสุขภาพที่ดีอย่างยั่งยืน

สำหรับ ศูนย์ส่งเสริมสุขภาพไวทัลไลฟ์ ( Vitallife Wellness Center) ในเครือโรงพยาบาลบำรุงราษฎร์ เป็นศูนย์ส่งเสริมสุขภาพระดับสากล ก่อตั้งขึ้นในปี พ.ศ. 2544 ดำเนินงานตามหลักการทางวิทยาศาสตร์

ส่วนใหญ่ผู้ที่มารับบริการทางการแพทย์ จะเป็นคนรวย และ ชาวต่างชาติ ซึ่งคนไทยมักจะไม่มีโอกาสได้ใช้บริการดีๆ แบบนี้

แต่คาดหวังว่า การปฏิรูประบบการแพทย์ การควบคุมราคายา และ การควบคุมค่ารักษาพยาบาลจะเกิดผลดีต่อไทย med hub news 

โปรดก็อปลิงค์บทความสุขภาพนี้ สำหรับเผยแพร่ต่อ   >>  ( อ่านต่อ >> https://goo.gl/jHaew4   )  

12 มีนาคม 2562

ผู้ชม 5279 ครั้ง

Engine by shopup.com