มิกซ์ สหภาพ เอิร์ท พิรพัฒน์ ร่วมแคมเปญ ไขความกระจ่าง ภัยร้ายสุขภาพ มะเร็งต่อมลูกหมาก ที่ ผู้ชายทุกคนอยากรู้ ควรอ่าน หากไม่อยากเสี่ยง  

บทความ

มิกซ์ สหภาพ เอิร์ท พิรพัฒน์ ร่วมแคมเปญ ไขความกระจ่าง ภัยร้ายสุขภาพ มะเร็งต่อมลูกหมาก ที่ ผู้ชายทุกคนอยากรู้ ควรอ่าน หากไม่อยากเสี่ยง  

 มิกซ์ สหภาพ เอิร์ท พิรพัฒน์ ร่วมแคมเปญ ไขความกระจ่าง ภัยร้ายสุขภาพ มะเร็งต่อมลูกหมาก ที่ ผู้ชายทุกคนอยากรู้ ควรอ่าน หากไม่อยากเสี่ยง  

มะเร็งต่อมลูกหมาก ( Prostate Cancer )

News Update - จากคำถามในโลกออนไลน์ ที่มักสงสัยว่า มะเร็งต่อมลูกหมาก ( Prostate Cancer )

โรคต่อมลูกหมากโต จำเป็นไหม ต้องใส่กางเกงใน หรือไม่ต้องใส่มีผลเสียอะไรไหมครับ ?

มีแพทย์ต่างประเทศแนะ ควรหลั่งน้ำอสุจิเฉลี่ย 5 ครั้งต่อสัปดาห์ ป้องกันมะเร็งต่อมลูกหมาก ? 

ล่าสุด เว็บไซต์ medhubnews.com ข่าวสังคม สุขภาพ ท่องเที่ยว วาไรตี้ และ เพจ sasook ทวิตเตอร์ @medhub_news รายงานว่า มีชาวเน็ตออกมาตอบว่า "ผู้ชายควรใส่ กางเกงในชายให้กระชับพอดีกับรูปร่าง"

อย่ารัดกล้ามเนื้อมากเกินไป เพื่อช่วยซับฉี่ไม่ให้เปียกกางเกงและก่อให้เกิดความเหม็นได้ คือผู้ป่วยต่อมลูกหมากโต ปัสสาวะจะซึมต่ออีกหลายหยด เวลาฉี่ต้องใจเย็น อย่ารีบ กางเกงในช่วยตรงนี้ครับ”  

ทั้งนี้ ที่ผ่านมามี โครงการ ISSUE Give กางเกงในชาย แบรนด์ดัง จัดแคมเปญนำรายได้ส่วนหนึ่งหลังจากการจำหน่าย issue underwear มอบให้ ศูนย์มะเร็งต่อมลูกหมากแห่งประเทศไทย

ช่วงนั้น กางเกงในชาย issue, ISSUE Underwear, ISSUE Underwear New มีดารา นายแบบ ศิลปิน ออกมาช่วยแคมเปญนี้จำนวนมาก

โดยรีวิว สวมใส่ กางเกงในดาราชาย ช่วยกระตุ้นให้ชายไทยหันมาหาความรู้ และ ตรวจหามะเร็งต่อมลูกหมาก หัวข้อรณรงค์ We can. I can แสดงให้เห็นถึงพลังแห่งความร่วมมือของแต่ละภาคส่วนในการต่อสู้กับโรคมะเร็ง

ดาวเด่นๆ มี แจ๊ค กิตติศักดิ์ ปฐมบูรณา และ เอิร์ท พิรพัฒน์ วัฒนเศรษสิริ ที่สวมใส่  กางเกงในดาราชาย สร้างกระแสได้มากที่สุด 

โดยหนึ่งในดาว ที่ยังไม่ได้ผ่านการเจียรนัย ได้แก่ หนุ่มหล่อจาก โรงเรียนบุญวาทย์วิทยาลัย จังหวัดลำปาง และ นิสิตสัตวแพทย์ จุฬาฯ โดย ประวัติ มิกซ์ สหภาพ วงศ์ราษฎร์ สามารถอ่านได้ตามลิ้งค์นี้ : มิกซ์ สหภาพ นิทานพันดาว

 

มิกซ์ สหภาพ ช่วงนั้นยังไม่กรี๊ด เหมือนตอนนี้ ที่โด่งดังมาก เป็น ครูเธียร ครูอาสา บนดอย ผาปันดาว

มิกซ์ สหภาพ เป็นขวัญใจของชาวบ้านผาปันดาว จากซีรีส์วายเรื่อง นิทานพันดาว โดยตอนนั้นยังไม่ดังเท่า เอิร์ท พิรพัฒน์ เจ้าหน้าที่อุทยานฯ สุดหล่อ

จนกระทั่ง มิกซ์ สหภาพ ได้เล่นซีรีส์วายเรื่อง นิทานพันดาว ทำให้ มิกซ์ สหภาพ กลายเป็นคู่จิ้น เอิร์ท พิรพัฒน์

ภาพของ มิกซ์ สหภาพ ในหัวข้อรณรงค์ We can. I can จีงไม่ปังเท่าไหร่ แต่ก็สามารถช่วยสร้างความตื่นตัวให้กับชายไทยเรื่องการป้องกันมะเร็งต่อมลูกหมากได้มากมาย

ผศ.พญ.เอื้อมแข สุขประเสริฐ แพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านมะเร็งวิทยา ภาควิชาอายุรศาสตร์ โรงพยาบาลศรีนครินทร์ คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น  กล่าวว่า มะเร็งต่อมลูกหมากเป็นมะเร็งที่พบได้เป็นอันดับ 4 ของชายไทย แม้จะพบได้ไม่บ่อยมากแต่อุบัติการณ์เพิ่มขึ้นทุกๆ ปี

ในหลักการทางการแพทย์ที่ถูกต้องนั้น มะเร็งต่อมลูกหมาก มีการตรวจคัดกรอง ทำให้สามารถวินิจฉัยโรคได้ ตั้งแต่ในระยะเริ่มต้น แต่ก็ยังมีผู้ป่วยอีกส่วนหนึ่งที่มาพบแพทย์ในระยะแพร่กระจาย

ดังนั้นทำให้ มะเร็งต่อมลูกหมาก สามารถรักษาให้หายได้ด้วยนวัตกรรมการรักษาและยาที่มีประสิทธิภาพอีกหลายชนิด ทำให้ผู้ป่วยโรคมะเร็งอมลูกหมากสามารถมีชีวิตอยู่ได้ยืนนานมาก และมีคุณภาพชีวิตที่ดีมากด้วย

ขอเตือนว่า อย่าอายที่จะดูแลสุขภาพตัวเอง หมั่นตรวจเช็คสุขภาพในจุดที่ ใครมองไม่เห็น เนื่องจากมีคุณเท่านั้นที่จะตรวจสอบ และ เช็คมันได้ด้วยตัวเองตลอดเวลา

และ ผู้ชายทุกคนอยากรู้ ควรอ่าน อย่าอาย หากไม่อยากเสี่ยง !   

ภาพ : เอิร์ท พิรพัฒน์ ig  @theearthe, มิกซ์ สหภาพ IG Mix @mixxiw, Jack Kittisak แจ็ค กิตติศักดิ์ ig @jackkez 

กางเกงใน issue, ISSUE Underwear Twitter, ISSUE Underwear New Collection, @wixxiws และ @BMixxiw

แท็ก : มะเร็งต่อมลูกหมาก อาการ pantip, มะเร็งต่อมลูกหมากอันตรายไหม, มะเร็งต่อมลูกหมาก ลามไปกระดูก อาการ, มะเร็งต่อมลูกหมากระยะสุดท้าย pantip, มะเร็งต่อมลูกหมาก อาหาร, รักษามะเร็งต่อมลูกหมากที่ไหนดี, วิธีการรักษา มะเร็งต่อมลูกหมาก ฉายแสง, มะเร็งต่อมลูกหมาก การป้องกัน, มิกซ์ นิทานพันดาว, เอิร์ท นิทานพันดาว, นิทานพันดาว, มิกซ์ สหภาพ วงศ์ราษฎร์, เว็บไซต์สุขภาพ, ข่าวสาธารณสุข, แจ๊ค กิตติศักดิ์, เอิร์ท พิรพัฒน์, กางเกงในดารา, นายแบบกางเกงใน, มิกซ์ สหภาพ, เอิร์ท พิรพัฒน์, กางเกงใน, มะเร็งต่อมลูกหมาก, ผู้ชายทุกคนอยากรู้, กางเกงใน issue, ISSUE Underwear Twitter, ISSUE Underwear New Collection  

05 กันยายน 2564

ผู้ชม 5559 ครั้ง

Engine by shopup.com