covid nudge คืออะไร ทำไม อย. มัวแต่นั่ง โง่ๆ กันอยู่ ไม่ใช้วิธีการที่ดีกว่า วันนี้ โควิดนิวไฮ แต่ อย.ยังมัวนั่งแถลงเรื่อง ฉีดแอลกอฮอล์ ไม่แคร์จำนวนคนตาย

บทความ

covid nudge คืออะไร ทำไม อย. มัวแต่นั่ง โง่ๆ กันอยู่ ไม่ใช้วิธีการที่ดีกว่า วันนี้ โควิดนิวไฮ แต่ อย.ยังมัวนั่งแถลงเรื่อง ฉีดแอลกอฮอล์ ไม่แคร์จำนวนคนตาย

 covid nudge คืออะไร ทำไม อย. มัวแต่นั่ง โง่ๆ กันอยู่ ไม่ใช้วิธีการที่ดีกว่า วันนี้ โควิดนิวไฮ แต่ อย.ยังมัวนั่งแถลงเรื่อง ฉีดแอลกอฮอล์ ไม่แคร์จำนวนคนตาย

News Update - ข่าว 29 กรกฎาคม 2564 หลังจากเมื่อวันที่ 28 กรกฎาคม นายชนินทร์ รุ่งธนเกียรติ รองโฆษกพรรคเพื่อไทย (พท.) ห่วงใยสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ยังคงรุนแรง

เพราะปรากฏภาพประชาชนนอนตายข้างถนน โรงพยาบาลหลักของรัฐประกาศปิดรับผู้ป่วยที่ไม่ได้นัดหมายไว้ล่วงหน้า ประชาชนต่อคิวรอเพื่อตรวจหาเชื้อด้วยวิธี RT-PCR rt-pcr คืออะไร ตรวจโควิดด้วยวิธี rt-pcr คืออะไร

ซึ่งทำให้เกิดปัญหาคอขวดในการรับเข้ารักษาตัวของประชาชน ซึ่งปัญหาที่สำคัญคือความต้องการใช้การตรวจหาเชื้อด้วยวิธี RT-PCR สูงเกินจำนวนเครื่องที่มี

ล่าสุด เว็บไซต์ medhubnews.com ข่าวสังคม สุขภาพ ท่องเที่ยว วาไรตี้ และ เพจ sasook ทวิตเตอร์ @medhub_news รายงานว่า  คำถามคือ การตรวจหาเชื้อโควิด-19 ด้วย RT-PCR คืออะไร ? rt-pcr คืออะไร ตรวจโควิดด้วยวิธี rt-pcr คืออะไร

คำตอบคือ การตรวจ RT-PCR ( Polymerase chain reaction) เป็นการ Swab เก็บตัวอย่างเชื้อบริเวณลำคอ และหลังโพรงจมูก และจะทราบผลใน 2-3 วัน

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง : สปสชคือ สังคมถามหลัง บุ๋ม ปนัดดา ออกมาโพสต์เดือด ทุจริต รถพยาบาลรับส่งผู้ป่วยโควิด หลัง นพ.จเด็จ ธรรมธัชอารี ย้ำ รพ.เป็นผู้เบิกค่ารับส่งต่อกับ สปสช

เนื่องจากต้องมีการวัดผลผ่านห้องปฏิบัติการ ถือเป็นการตรวจที่มีความถูกต้องแม่นยำมากกว่า แต่จะใช้เวลาในการวินิจฉัยตัวอย่างเชื้อนานกว่า และเป็นการตรวจที่ได้รับคำแนะนำจาก WHO เนื่องจากสามารถตรวจหาเชื้อในปริมาณน้อยได้

ตรวจ RT-PCR ได้ที่ไหน ? การตรวจแบบ RT-PCR จำเป็นต้องใช้ห้องปฏิบัติการเฉพาะทาง หรือ ห้องแล็ป ที่มีการต่อคิวตรวจกันนั่นเอง

กำลังกลายเป็นปัญหา ทั้งนี้ นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เสนอให้รัฐบาลนำเทคโนโลยี Covid Nudge RT-PCR test มาใช้ในการตรวจหาเชื้อโควิด-19

ซึ่งเป็นเทคโนโลยีมีงานวิจัยรองรับว่ามีความแม่นยำ 99.9% เทียบเท่าการตรวจแบบ RT-PCR สะดวกกว่าเพราะตรวจที่กระพุ้งแก้ม ขนาดเล็ก รู้ผลได้รวดเร็วภายใน 90 นาที เพราะไม่ต้องนำเชื้อเข้าห้องแล็ป

สามารถดำเนินการที่ใดก็ได้ จึงกระจายไปยังพื้นที่ต่างๆ ให้ใช้เพิ่มศักยภาพในการตรวจได้รวดเร็ว ซึ่งเหมาะกับสถานการณ์การตรวจหาเชื้อโควิดในพื้นที่สีแดง 13 จังหวัดเป็นอย่างมาก

แต่ ขณะนี้ Covid Nudge อยู่ระหว่างขั้นตอนการขึ้นทะเบียนอุปกรณ์การตรวจเชื้อโควิด-19 กับคณะกรรมการอาหารและยา  (อย.) มาหลายเดือน

ซึ่งวันนี้ โควิดนิวไฮ เรามัวกำลังทำอะไรกันอยู่ อย.ยังนั่งโง่ มานั่งแถลงเรื่อง ฉีดแอลกอฮอล์, เครื่องพ่นแอลกอฮอล์, เครื่องพ่นแอลกอฮอล์อยเตือน, เครื่องพ่นแอลกอฮอล์ไร้สาย กันอยู่เลย เป็นเจ้าหน้าที่ อย.มาจนแก่ปูนนี้ ไม่คิดแก้ปัญหาที่ดีกว่านี้  

หลายฝ่าย ทั้งสังคม ประชาชน จึงสอบถาม อย.ว่า สมควรดำเนินการขึ้นทะเบียนอุปกรณ์ Covid Nudge ได้เร็วขึ้นหรือไม่ เพื่อให้ประชาชนได้รับการตรวจหาเชื้อได้อย่างรวดเร็วในครั้งเดียว ลดภาระการตรวจหาเชื้อซ้ำ และแก้ปัญหาคอขวดผู้ติดเชื้อรอการตรวจ RT-PCR ในปัจจุบันได้ดียิ่งขึ้น

สถาบันการแพทย์ในไทยได้ทดสอบประสิทธิภาพมาตั้งแต่ต้นปี 2564 แล้ว ได้ผลเป็นที่น่าพอใจ ขณะที่ Covid Nudge ได้ผ่านการขึ้นทะเบียน อย.ของสหรัฐ (FDA) แล้วและใช้แพร่หลายในต่างประเทศ  

สังคมถามว่า covid nudge คืออะไร, covid nudge ราคา, covid nudge คือ, covid nudge ซื้อที่ไหน, covid nudge test ราคา, covid nudge แปลว่า, nudge box covid, nudgebox covid test, covid nudges, nudge, nudge คือ

covid nudge คืออะไร ? คืออุปกรณ์เสริม ที่ใช้ในการตรวจ RT-PCR  หรือการตรวจโควิดตามปกติ โดยการใช้วิธี Swab และตรวจแบบ RT-PCR เพื่อหาเชื้อ SARS-CoV-2 ตามปกติ

โดยมีอุปกรณ์ 3 ตัวเพิ่มเข้ามา ก็คือ DnaCartridge เครื่องตรวจ DNA, NudgeBox ซึ่งมาจากความร่วมมือของบริษัท DnaNudge

การทำงานของ Covid Nudge จะเหมือนเป็นการยกห้องแล็ปมาไว้ที่ภาคสนาม คือ สามารถเก็บตัวอย่างของผู้ตรวจ RT-PCR จากพื้นที่

โดยนำผลมาวิเคราะห์ใน DnaCartridge ที่กล่าวไปข้างต้น และสามารถส่งผลตรวจเข้าไปที่ DnaNudge Cloud และสามารถวิเคราะห์ผลตรวจได้ และใช้เวลาจากการเก็บตัวอย่าง ไปจนถึงได้ผลตรวจเพียงแค่ 1 ชั่วโมงครึ่งเท่านั้น

สรุปโดยง่าย covid nudge คืออะไร ก็คือเครื่องตรวจ RT-PCR แบบเคลื่อนที่ โดยส่งผล เพื่อวิเคราะห์เข้า ระบบ Cloud และจะส่งผลตรวจให้กับแพทย์ หรือ โรงพยาบาล โดยใช้ระยะเวลาสั้นมาก

ตื่นกันสะทีเถอะ อย. ทั้งเลขาธิการ รองเลขาธิการ ลิ่วล้อต่างๆ อย่ามัวนั่งโง่ๆ กันอยู่เลย ! 

แท็ก : เครื่องพ่นแอลกอฮอล์ไร้สาย, เครื่องพ่นแอลกอฮอล์, เครื่องพ่นแอลกอฮอล์อยเตือน, covid nudge คืออะไร, covid nudge ราคา, covid nudge คือ, covid nudge ซื้อที่ไหน, covid nudge test ราคา, covid nudge แปลว่า, nudge box covid, nudgebox covid test, covid nudges, nudge, nudge คือ, antigen test, antigen test covid, antigen test covid คือ, rt-pcr คืออะไร ตรวจโควิดด้วยวิธี rt-pcr คืออะไร, อย, ฉีดแอลกอฮอล์, เว็บไซต์สุขภาพ

30 กรกฎาคม 2564

ผู้ชม 1164 ครั้ง

Engine by shopup.com