เช็ค เลย วัน นี้  ฝนตกที่ไหนบ้าง วันนี้ฝนตกไหม กรุงเทพ จังหวัดที่ฝนตกวันนี้ จังหวัดที่ฝนตกมากที่สุด ฝนจะตกถึงวันไหน ฝนฟ้าอากาศ 17 กุมภาพันธ์

บทความ

เช็ค เลย วัน นี้  ฝนตกที่ไหนบ้าง วันนี้ฝนตกไหม กรุงเทพ จังหวัดที่ฝนตกวันนี้ จังหวัดที่ฝนตกมากที่สุด ฝนจะตกถึงวันไหน ฝนฟ้าอากาศ 17 กุมภาพันธ์

 

เช็ค เลย วัน นี้  ฝนตกที่ไหนบ้าง วันนี้ฝนตกไหม กรุงเทพ จังหวัดที่ฝนตกวันนี้ จังหวัดที่ฝนตกมากที่สุด ฝนจะตกถึงวันไหน ฝนฟ้าอากาศ 17 กุมภาพันธ์

 

วันที่17กุมภาพันธ์2565

 


พื้นที่เสี่ยงภัย

News Update วันที่17กุมภาพันธ์2565 วัน มาฆบูชา - ข่าวล่าสุด สภาพอากาศเมื่อคืน สภาพอากาศช่วงนี้ และ สภาพอากาศวันนี้ มี อากาศครึ้มฟ้าครึ้มฝน บางพื้นที่ ท้องฟ้ามืดครึ้ม ฝนตก และจะมี ท้องฟ้ามืดครึ้ม มืดครึ้มอยู่อย่างนี้ ไปอีก 7 วัน

ซึ่ง ท้องฟ้ามืดครึ้ม ฝนตก, บรรยากาศฝนตก เหงาๆ ในวันที่อากาศเย็น ฝนตกพรำพรำ เป็นอีกช่วงเวลาหนึ่งที่ชวนให้เราหวั่นไหวมีความรู้สึกที่เปลี่ยนแปลงไปตามบรรยากาศที่แปรเปลี่ยน โดยเฉพาะ เพิ่งผ่านพ้นวันวาเลนไทน์ มาได้ 3  วัน

แต่รู้ไหมว่าแม้คนโสดจะผ่าน 14 กุมภาพันธ์วันวาเลนไทน์ มาได้ แต่อย่าเพิ่งดีใจ เพราะเขายกให้ เดือนกุมภาพันธ์ เดือนแห่งความรัก สรุปคือ เดือนนี้ทั้งเดือนเลย

แม้ว่า เดือนกุมภาพันธ์ เป็นฤดูอะไร ?  คำตอบคือ ฤดูร้อน เริ่มต้นประมาณกลางเดือนกุมภาพันธ์ถึงกลางเดือนพฤษภาคม

แต่ อากาศแปรปรวน  มิน่าฝนตกนอกฤดู ซึ่ง ช่วงนี้อากาศเปลี่ยนแปลงบ่อย ดูแลสุขภาพให้ดี ไม่ใช่แค่ ดูแลสุขภาพกาย แต่ ดูแลสุขภาพใจ ก็สำคัญ

 ฝนฟ้าอากาศ 17 กุมภาพันธ์

ข่าว ฝน ตก ใน ก ทม วัน นี้  ทำให้คิดถึง แคปชั่นท้องฟ้ามืดครึ้ม เช่น  "ฟ้าไม่ได้สดใสทุกวันหรอก แต่ในวันที่ฟ้ามืดครึ้มที่สุด ให้รู้ว่าสักวันฟ้าก็จะสว่างอีกครั้ง" “ท้องฟ้าบางวันก็แจ่มใส บางวันก็มืดครึ้ม ชีวิตคนเราก็เช่นกัน บางวันก็สดใส”  

พยากรณ์อากาศภาคตะวันออกเฉียงเหนือ 17 กุมภาพันธ์ 2565

บางพื้นที่  ฝนตกปรอยๆ ทำให้คิดถึง แคปชั่นฝนตก แคปชั่น ฝนตกพรําๆ  เช่น “ฝนตกๆมันจะหนาวหน่อย ๆ คิดถึงเธอบ่อย ๆ ไม่ได้จะอ่อย แต่จะอ้อน” “ฝนตก อากาศดีๆ อยากเป็นหมีไว้ให้เธอกอดจัง” “เปียกฝนจะเป็นไข้ แต่เปียกปอนไปทั้งใจอ่ะ เป็นเพราะเธอ”  

“ฝนตกเราก็ชอบเหม่อ หน้าเธอเราก็ชอบมอง” “มีร่มไว้กันฝน แต่ไม่มีคนมาไว้กันเหงา”   ”สำหรับบางคนฤดูฝนทำให้รู้สึกเหงา แต่สำหรับเรามันทำให้รู้สึกรัก”

สภาพอากาศวันนี้ กรมอุตุฯ เตือนฝนถล่ม 49 จังหวัด ภาคใต้โดนเต็ม ๆ ตกหนักร้อยละ 70 ของพื้นที่ กทม.ไม่รอด ขอให้ประชาชนระวังอันตรายไว้ด้วย

ส่วน ฝน ตก ก ทม วัน นี้, สถานการณ์ฝนตก กทม วันนี้, พยากรณ์อากาศกรุงเทพวันนี้, พยากรณ์อากาศ กรุงเทพ แม่น ๆ, พยากรณ์อากาศกรุงเทพวันนี้ รายชั่วโมง, สภาพอากาศ ตําแหน่ง ปัจจุบัน, กรุงเทพ ฝน ตก วัน นี้, ดอนเมือง ฝนตกไหม ดอนเมือง วันนี้, ฝนตก ดอนเมือง วันนี้ 23 % ของพื้นที่ 

สำหรับ เขต บางขุนเทียน ฝนตกไหม, บาง บอน ฝน, หนองแขม ฝน ตก ไหม, บางแค ฝนตกไหม, เขตทวีวัฒนา ฝนตก, ตลิ่งชันฝนตกไหม ? ฝนตกแน่นอน ! 

ฝนตก ดอนเมือง วันนี้ล่าสุด เว็บไซต์ medhubnews.com ข่าวสังคม สุขภาพ ท่องเที่ยว วาไรตี้ และ เพจ sasook ทวิตเตอร์ @medhub_news รายงานว่า วันที่ 17 ก.พ.2565 กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้า

ลมตะวันออกเฉียงใต้พัดปกคลุมบริเวณอ่าวไทยและภาคใต้ ประกอบกับมีหย่อมความกดอากาศต่ำปกคลุมบริเวณใกล้กับหัวเกาะสุมาตรา

ทำให้ภาคใต้มีฝนตกต่อเนื่องและฝนตกหนักถึงหนักมากบางแห่ง ขอให้ประชาชนบริเวณภาคใต้ระวังอันตรายจากฝนตกหนักและฝนที่ตกสะสม ส่วนชาวเรือควรเพิ่มความระมัดระวังในการเดินเรือ และหลีกเลี่ยงบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนอง

สำหรับบริเวณความกดอากาศสูงหรือมวลอากาศเย็นจากประเทศจีนที่ปกคลุมประเทศไทยตอนบนและทะเลจีนใต้มีกำลังอ่อนลง

ในขณะที่ลมตะวันออกและลมตะวันออกเฉียงใต้ยังคงพัดนำความชื้นจากทะเลจีนใต้และอ่าวไทยเข้ามาปกคลุมภาคเหนือตอนล่าง ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคตะวันออก ภาคกลาง รวมถึงกรุงเทพมหานครและปริมณฑล

ลักษณะเช่นนี้ทำให้บริเวณดังกล่าวมีฝนฟ้าคะนอง และมีฝนตกหนักเกิดขึ้นได้บางพื้นที่ ขอให้ประชาชนบริเวณประเทศไทยตอนบนระวังอันตรายจากฝนฟ้าคะนองในระยะนี้ไว้ด้วย ส่วนฝุ่นละอองขนาดเล็ก ประเทศไทยและกรุงเทพมหานคร มีฝุ่นละออง/หมอกควันสะสมน้อย เนื่องจากประเทศไทยมีฝนเกิดขึ้น

พยากรณ์อากาศสำหรับประเทศไทยตั้งแต่เวลา 06.00 น.วันนี้ ถึงเวลา 06.00 น.วันพรุ่งนี้

ภาคเหนือ ตอนบนของภาค

ภาคเหนือ ตอนบนของภาค : อากาศเย็นกับมีหมอกในตอนเช้า และมีหมอกหนาในบางพื้นที่ ตอนล่างของภาค : เมฆเป็นส่วนมาก กับมีหมอกในตอนเช้า โดยมีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 30 ของพื้นที่ ส่วนมากบริเวณจังหวัดตาก กำแพงเพชร สุโขทัย อุตรดิตถ์ พิษณุโลก พิจิตร และเพชรบูรณ์ อุณหภูมิต่ำสุด 16-22 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 29-34 องศาเซลเซียส บริเวณยอดดอยอากาศหนาวถึงหนาวจัด อุณหภูมิต่ำสุด 6-14 องศาเซลเซียส ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 10-20 กม./ชม.

ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ อากาศเย็นในตอนเช้า โดยมีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 30 ของพื้นที่ ส่วนมากบริเวณจังหวัดเลย หนองบัวลำภู อุดรธานี หนองคาย บึงกาฬ สกลนคร นครพนม ขอนแก่น ชัยภูมิ นครราชสีมา บุรีรัมย์ สุรินทร์ ศรีสะเกษ และอุบลราชธานี

ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ อุณหภูมิต่ำสุด 18-23 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 24-32 องศาเซลเซียส บริเวณยอดภูอากาศเย็นถึงหนาว อุณหภูมิต่ำสุด 11-17 องศาเซลเซียส ลมตะวันออก ความเร็ว 10-20 กม./ชม.

ภาคกลาง มีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 40 ของพื้นที่ ส่วนมากบริเวณจังหวัดนครสวรรค์ อุทัยธานี ชัยนาท สิงห์บุรี พระนครศรีอยุธยา สุพรรณบุรี กาญจนบุรี ราชบุรี นครปฐม สมุทรสงคราม และสมุทรสาคร อุณหภูมิต่ำสุด 22-23 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 28-32 องศาเซลเซียส ลมตะวันออกเฉียงใต้ ความเร็ว 10-20 กม./ชม.

ภาคตะวันออก มีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 60 ของพื้นที่ ส่วนมากบริเวณจังหวัดนครนายก ปราจีนบุรี ฉะเชิงเทรา สระแก้ว ชลบุรี ระยอง จันทบุรี และตราด อุณหภูมิต่ำสุด 23-25 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 29-34 องศาเซลเซียส ลมตะวันออกเฉียงใต้ ความเร็ว 15-30 กม./ชม. ทะเลมีคลื่นสูงประมาณ 1 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูง 1-2 เมตร

ภาคใต้ (ฝั่งตะวันออก) มีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 70 ของพื้นที่ และมีฝนตกหนักถึงหนักมากบางแห่ง บริเวณจังหวัดเพชรบุรี ประจวบคีรีขันธ์ นครศรีธรรมราช พัทลุง และสงขลา อุณหภูมิต่ำสุด 23-25 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 26-34 องศาเซลเซียส

ตั้งแต่จังหวัดสุราษฎร์ธานีขึ้นมา : ลมตะวันออกเฉียงใต้ ความเร็ว 15-30 กม./ชม. ทะเลมีคลื่นสูงประมาณ 1 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูง 1-2 เมตร ตั้งแต่จังหวัดนครศรีธรรมราชลงไป : ลมตะวันออกเฉียงใต้ ความเร็ว 15-35 กม./ชม. ทะเลมีคลื่นสูง 1-2 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร

ภาคใต้ (ฝั่งตะวันตก) มีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 70 ของพื้นที่ และมีฝนตกหนักบางแห่ง บริเวณจังหวัดกระบี่ ตรัง และสตูล อุณหภูมิต่ำสุด 23-25 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 31-35 องศาเซลเซียส ลมตะวันออกเฉียงใต้ ความเร็ว 15-30 กม./ชม. ทะเลมีคลื่นสูงประมาณ 1 เมตร ห่างฝั่งคลื่นสูงมากกว่า 1 เมตร

กรุงเทพมหานครและปริมณฑล มีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 40 ของพื้นที่ อุณหภูมิต่ำสุด 23-24 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 30-32 องศาเซลเซียส ลมตะวันออกเฉียงใต้ ความเร็ว 10-20 กม./ชม.

ข่าวเตือนภัย .....หากมีอาการหวัด ยาบรรเทาอาการหวัด คัดจมูก และ ยาแก้คัดจมูก ยี่ห้อไหนดี ดีคอลเจน (Decolgen) & ทิฟฟี่ (TIFFY) ทิฟฟี่ ดีคอลเจนมีสรรพคุณช่วยบรรเทาอาการคัดจมูก น้ำมูกไหล น้ำตาไหล คันคอ จาม ปวดศีรษะ และเป็นไข้ ครับ 

กรมอุตุนิยมวิทยาพยากรณ์อากาศ

กรมอุตุนิยมวิทยาพยากรณ์อากาศ ที่มา Cr. https://www.tmd.go.th/thailand.php 

#ท้องฟ้ามืดครึ้ม #ท้องฟ้าวันนี้ #ท้องฟ้ายามเย็น #คำคม #คำคมความรู้สึก #แคปชั่นท้องฟ้าครึ้ม

แท็ก : กรมอุตุ, สถานการณ์ฝนตก กทม วันนี้, กองพยากรณ์อากาศ กรมอุตุนิยมวิทยา วันนี้, พยากรณ์อากาศกรุงเทพ, กอง พยากรณ์อากาศ กรมอุตุนิยมวิทยา วันนี้, ข่าว ฝนตกกรุงเทพ วันนี้, วันนี้ฝนตกไหม, กรมอุตุนิยมวิทยาพยากรณ์อากาศ,  พยากรณ์อากาศวันนี้, พยากรณ์อากาศตาคลี, ฝนตกกรุงเทพ วันนี้, พยากรณ์อากาศกรุงเทพวันนี้, สถานีเรดาร์ฝนหลวงตาคลี อำเภอตาคลี นครสวรรค์, เรดาร์ตาคลีเคลื่อนไหว, วันนี้ฝนตกไหม กรุงเทพ, สภาพอากาศวันนี้, ฝนตก, ฝนตกไหมวันนี้, จังหวัดที่ฝนตกวันนี้, ฝนจะตกถึงวันไหน, ฝนฟ้าอากาศ 17 กุมภาพันธ์

17 กุมภาพันธ์ 2565

ผู้ชม 28794 ครั้ง

Engine by shopup.com