กระแสแพทย์ลาออก แรงอีก ! "หมอบี หัวหน้างานอายุรกรรม" รพ.นพรัตนฯ ลาออก ท่ามกลางข่าวลือ "คนไข้เยอะ แต่ทำอะไรไม่ได้" เว็บไซต์สุขภาพ medhubnews.com

บทความ

HOT ! แพทย์ลาออก แรงอีก "หมอบี หัวหน้าอายุรกรรม" รพ.นพรัตน ขอพัก ท่ามกลางข่าวลือ "คนไข้เยอะ แต่ทำอะไรไม่ได้"

จากกรณีแพทย์หญิงจีรภัทร วงศ์ชิณศรี หรือ หมอบี หัวหน้างานอายุรกรรม โรงพยาบาลนพรัตนราชธานี ยื่นหนังสือลาออกจากการเป็น "แพทย์" 

ท่ามกลางกระแสข่าวลือว่า หลังเจ้าตัวได้เสนอ "โครงการปรับปรุงการให้บริการทางการแพทย์ รองรับคนไข้ที่เพิ่มมากขึ้นได้อย่างมีประสิทธิภาพ" กับผู้บริหารโรงพยาบาล เช่น ขอเบิกเตียงฉุกเฉิน อุปกรณ์ต่างๆ ฯลฯ 

แต่กลับไม่ได้รับคำตอบใดๆ จนทำให้เป็นเหตุต้องขอตัดสินใจลาออกจากงาน ท่ามกลางความเสียใจของแพทย์ และพยาบาลผู้ร่วมงานที่ทราบข่าวเรื่องการต่อสู้เรียกร้องเพื่อรองรับการให้บริการกับผู้ป่วยที่ดี มีประสิทธิภาพ 

กระทั่ง หมอบี ตอบโต้ว่า เรื่องดังกล่าวไม่เป็นความจริง โดยตนตัดสินใจลาออก เนื่องจากต้องการไปพักผ่อน หลังจากทำงานมานาน และการลาออกในครั้งนี้ ก็ไม่ได้เกี่ยวข้องกับ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลนพรัตนราชธานี แต่อย่างใด

ผู้สื่อข่าวกองบรรณาธิการ www.medhubnews.com เว็บไซต์สุขภาพของคนรุ่นใหม่ และ เพจ sasook รายงานว่า นายแพทย์สมบูรณ์ ทศบวร ผู้อำนวยโรงพยาบาลนพรัตนราชธานี เปิดเผยว่า จากการนำเสนอข่าวดังกล่าว  

ตนขอชี้แจงว่าได้รับหนังสือลาออกจากหมอบีจริง แต่ขณะนี้ยังไม่ได้อนุมัติให้ลาออก และได้เรียกหมอบีมาพบและพูดคุยกันด้วยดี ไม่ได้มีปัญหา หรือ ข้อขัดแย้ง ตามที่เป็นข่าวแต่อย่างใด

ซึ่งในช่วงที่เกิดการชุมนุม ตนเองได้ลงไปพูดคุยรับฟังปัญหาของบุคลากร และเจ้าหน้าที่ พร้อมทั้งให้กำลังใจหมอบี ขอให้ปฏิบัติหน้าที่เพื่อประชาชนต่อไป

นายแพทย์สมบูรณ์ ทศบวร ผู้อำนวยโรงพยาบาลนพรัตนราชธานี กรมการแพทย์ 

ทั้งนี้ ในแต่ละวันมีประชาชนมารับบริการที่โรงพยาบาลนพรัตนราชธานี กรมการแพทย์ เป็นจำนวนมาก โดยเป็น ผู้ป่วยนอก และ ผู้ป่วยใน ส่งผลให้เกิดความแออัด ประชาชนอาจไม่ได้รับบริการที่สะดวกรวดเร็วเท่าที่ควร รวมทั้งเตียงผู้ป่วยมีไม่เพียงพอ

ดังนั้นจึงแก้ปัญหาในเบื้องต้นด้วยการจัดเตรียม Premium Ward ( หน่วยผู้ป่วยพิเศษ) โดยจ้าง พยาบาลวิชาชีพ และ พยาบาลที่เกษียณอายุมาปฏิบัติหน้าที่ และให้ค่าตอบแทนในอัตราพิเศษเพื่อจูงใจ เป็นการแก้ไขปัญหาดังกล่าว

นอกจากนี้ยังได้นำ "เครื่องมือทางการแพทย์" ตลอดจน เทคโนโลยีที่ทันสมัย มาให้บริการแก่ประชาชน พร้อมทั้งวางแผนโครงการต่างๆ รองรับจำนวนผู้ป่วยที่เพิ่มมากขึ้นในอนาคต 

ล่าสุด แพทย์หญิงจีรภัทรได้เข้าพบ และพูดคุยกับผู้อำนวยการ ขอยืนยันว่า "ไม่ได้มีปัญหาหรือข้อขัดแย้งกันแต่อย่างใด และกล่าวถึงสาเหตุที่ต้องการจะลาออก

เนื่องจากครอบครัวอยากให้พักผ่อน ประกอบกับอายุราชการจะครบ 25 ปี ซึ่งตนเองก็มีความคิด ที่อยากจะพักผ่อนเช่นกัน" 

.......เป็นการ "ลาออก" เพื่อพักผ่อน หรือ ลาออก เพื่ออะไร ? หากติดตามข่าวระบบสาธารณสุข คงจะทราบกันดีนะคะ เพราะทุกวันนี้ ทุกโรงพยาบาล เป็นเหมือนกันหมด อยู่ที่ใครจะกล้าพูดความจริง ??    

หมายเหตุ คำชี้แจงจาก : โรงพยาบาลนพรัตนราชธานี กรมการแพทย์ 

www.medhubnews.com เว็บไซต์ข่าวสุขภาพ ของคนรุ่นใหม่

"Health News Leader Thailand and Health Data Science" 

https://www.facebook.com/Dr.sasook

22 มกราคม 2561

ผู้ชม 26351 ครั้ง

Engine by shopup.com