จัดฟันแบบใส ต้องถอนฟันไหม ? Dio Dental มีคำตอบ !!

บทความ

จัดฟันแบบใส ต้องถอนฟันไหม ? Dio Dental มีคำตอบ !!

จัดฟันแบบใส ต้องถอนฟันไหม ? Dio Dental มีคำตอบ !!

 

จัดฟันแบบใส ต้องถอนฟันไหม ? สำหรับกรณีการจัดฟันไม่ว่าจะแบบใส หรือแบบโลหะ การถอนฟันเป็นสิ่งจำเป็นเพื่อให้ได้ผลลัพธ์ที่ดีที่สุด เพื่อทำให้ฟันทุกซี่เข้าไปอยู่ในตำแหน่งที่เหมาะสมทำให้เกิดการเรียกตัวของฟันที่สวยขึ้น แต่การจะถอนฟันกี่ซี่นั้นอยู่ที่การวินิจฉัยของทันตแพทย์ โดยวิธีการจัดฟันแบบใสจะมีการเอกซเรย์อยู่ภายในช่องปากอยู่แล้ว ก่อนที่จะเริ่มต้นรักษาด้วยการจัดฟันใส ทางทันตแพทย์ผู้ที่ทำการรักษาจะเคลียร์ช่องปาก เพื่อให้การจัดฟันแบบใสเกิดปัญหาระหว่างจัดฟันน้อยที่สุด

แต่ในบางคนการถอนฟันอาจจะไม่จำเป็นซึ่งจะขึ้นอยู่กับทันตแพทย์จัดฟันจะพิจารณาทางเลือกทั้งหมดเพื่อให้คุณมีรอยยิ้มที่มีสุขภาพดีก่อนที่จะแนะนำให้ถอนฟัน สำหรับผู้ที่มีฟันเก ฟันซ้อน ฟันเหยิน ฟันมากเกินไปจนไม่พอดีกับฟันทั้งหมด การถอนฟันเป็นวิธีการที่จำเป็นต่อการรักษา แต่ก็ยังมีความปลอดภัยและฟันต่าง ๆ ยังมีประสิทธิภาพในการใช้งานอยู่ ทำให้ผู้ที่ต้องการจัดฟันไม่ต้องกลัวว่าฟันที่ถูกถอนจะมีผลกระทบกับการใช้ชีวิต

 

หมดกังวลกับการถอนฟัน ในการรักษาด้วยการ จัดฟันแบบใส

 

การถอนฟันอาจทำให้ผู้คนวิตกกังวล เพราะฟันแท้ของคุณอาจจะต้องถูกถอนออกไปชั่วนิรันดร์ แต่ไม่ต้องเป็นกังวลการถอนฟันในกระบวนการจัดฟันเป็นเรื่องปกติ และถึงแม้ฟันจะหายไปจากการถูกถอนแต่ฟันต่าง ๆ จะถูกจัดเรียงให้เข้ามาอยู่ในตำแหน่งแทนที่อย่างเหมาะสม ซึ่งไม่ส่งผลต่อการใช้ชีวิตในอนาคตอย่างแน่นอน เหตุผลหนึ่งของการถอนฟันในการรักษาด้วยการจัดฟัน เพื่อให้ฟันเรียงตรง การสบฟันที่ดีต่อสุขภาพ และรอยยิ้มที่สวยงามนั้นเอง

 

ด้วยวิธีการรักษาการดูแลอย่างระมัดระวังจากทันตแพทย์จัดฟันจาก  Dio Dental ที่มีประสบการณ์และมีขั้นตอนการถอนฟันโดยผู้เชี่ยวชาญจากทันตแพทย์ หรือศัลยแพทย์ช่องปากที่มีคุณสมบัติเหมาะสม จะทำให้ประสบการณ์การถอนฟันของคุณไม่เกิดความน่ากลัวและความเจ็บปวดอย่างแน่นอน เพื่อช่วยให้คุณมีรอยยิ้มที่ดี มีสุขภาพช่องปากที่ดี และมีความสวยงามในอนาคต

การจัดฟันใส Invisalign มีกระบวนการอย่างไร ?

 

รูปแบบของการจัดฟันใส Invisalign จะแตกต่างจากการจัดฟันแบบอื่น ๆ แต่ก่อนที่จะรักษาและใส่เครื่องมือการจัดฟันใสจะต้องมีการเคลียร์ช่องปากและถอนฟันในบางซี่ตามการวินิจฉัยของทันตแพทย์ก่อน สำหรับการนัดหมายครั้งแรกในขั้นตอนของการเริ่มต้นจัดฟันจะเป็นการสแกนฟันแบบดิจิทัล ด้วยรูปภาพจากการสแกนนี้ ทันตแพทย์จะสามารถสร้างพิมพ์เขียวสำหรับอุปกรณ์จัดฟันที่เป็นเฉพาะของคุณ การสร้างเครื่องมือจัดฟันอาจใช้เวลาถึงสามสัปดาห์

 

หากอุปกรณ์จัดฟันใสเสร็จเรียบร้อยแล้ว ทันตแพทย์จะให้คุณจะลองใช้อุปกรณ์จัดฟันชุดแรกเพื่อให้แน่ใจว่าพอดีกับฟันของคุณ คุณอาจต้องติดอุปกรณ์ให้แนบกับฟันของคุณถึงแม้จะรู้สึกไม่สบายปากก็ตาม เพื่อยึดอุปกรณ์จัดฟันให้อยู่ในตำแหน่งเดิม ซึ่งคุณจะได้ชุดจัดฟันใสมาเพื่อทำการเปลี่ยนในทุก ๆ สัปดาห์ ทันตแพทย์จะสวมอุปกรณ์จัดฟันสอง สามชิ้นให้คุณในสัปดาห์ต่อ ๆ ไป โดยคุณสามารถเปลี่ยนเองได้เลย

 

ทางทันตแพทย์จะนัดพบคุณตามกำหนดเวลาการนัดตรวจครั้งถัดไป และจะได้รับอุปกรณ์จัดฟันใหม่ ๆ เพื่อทำให้ฟันของคุณเคลื่อนที่ไปอยู่ในตำแหน่งที่เหมาะสมตามการรักษา การจัดฟันแบบใส Invisalign ทำงานโดยการเคลื่อนฟันทีละน้อยจนได้ผลลัพธ์ตามที่ต้องการ ผู้ป่วยส่วนใหญ่จะต้องใส่อุปกรณ์จัดฟันแต่ละชุดเป็นเวลาหนึ่งหรือสองสัปดาห์ จากนั้นจึงใส่ชุดจัดฟันชุดถัดไป ในช่วงเวลานั้น ฟันแต่ละซี่สามารถขยับได้มากถึงหนึ่งในสี่ของมิลลิเมตร กระบวนการทั้งหมดอาจใช้เวลาประมาณสองสามเดือนถึงประมาณ 18 เดือน

 

ข้อดีของการจัดฟันใส Invisalign

 

การจัดฟันใสถึงแม้ว่าจะมีค่ารักษาที่แพงกว่าการจัดฟันแบบอื่น ๆ เพราะการจัดฟันแบบใสนั้นสร้างความสะดวกสบาย และทำให้การใช้ชีวิตไม่ต้องลำบากอีกต่อไป ทำให้การจัดฟันใสมักจะได้รับความนิยมในคนวัยทำงานที่ต้องการใช้ชีวิตอย่างเป็นปกติมากที่สุด โดยมีข้อดีอีกหลายอย่างดังนี้

 

การจัดฟันแบบใส Invisalign มีการแก้ไขปัญหาอย่างรวดเร็ว ใช้เวลารักษาน้อยกว่า

ผลลัพธ์ในการรักษาที่รวดเร็วยิ่งขึ้นด้วยจัดฟันใส Invisalign ไม่ต้องเข้าพบทันตแพทย์บ่อย ๆ

การจัดฟันแบบใส Invisalign มีความปลอดภัยและสะดวกสบาย สามารถรับประทานอาหารได้เพียงแค่ถอดอุปกรณ์ออก

ช่วยให้สุขภาพฟันดีขึ้น ด้วยอุปกรณ์จัดฟันแบบถอดได้ ทำให้สามารถทำความสะอาดช่องปากและอุปกรณ์ได้ง่ายขึ้น

มีรอยยิ้มที่สวยงาม ไม่มีอุปกรณ์จัดฟันมาบดบังฟันของคุณ และทำให้ไม่เกิดปัญหาในการพูดคุยอีกด้วย

สรุป

จัดฟันแบบใส Invisalign จะต้องไปพบทันตแพทย์เพื่อตรวจสุขภาพช่องปาก ดูว่าคุณมีปัญหาใด ๆ ที่สอดคล้องกับการรักษา และอาจจะต้องมีการถอนฟันบางซี่ออกเพื่อให้การรักษาประสบความสำเร็จ หากทันตแพทย์ของคุณคิดว่าคุณเหมาะกับการจัดฟันแบบใส ทันตแพทย์ที่เชี่ยวชาญด้านการจัดฟันจะมาอธิบายขั้นตอนให้คุณฟังและสามารถเริ่มต้นการจัดฟันแบบใสได้เลยทันที

23 ตุลาคม 2566

ผู้ชม 847 ครั้ง

Engine by shopup.com