เปิดมุมมอง "เรณู กะหรี่ ตาคลี" จาก ศึก เรณู อีย้อย แห่ง ละครกรงกรรม โดยคนอำเภอตาคลี จังหวัดนครสวรรค์

บทความ

กรงกรรม เปิดมุมมอง "เรณู กะหรี่ ตาคลี" จาก ศึก เรณู อีย้อย แห่ง ละครกรงกรรม โดยคนอำเภอตาคลี นครสวรรค์

กรงกรรม - หลังจากเขียนเรื่อง “คนตาคลี” พาบุกถิ่น "ถนนแดง" แหล่งโสเภณีอำเภอตาคลี สภาพปัจจุบันเป็นแบบนี้ จากดราม่า กะหรี่ตาคลี และ อีกหลายๆ เรื่องลงในข่าว กว่าสามชิ้น

กรณีละครฮิตทางช่อง 3  ศึก เรณู อีย้อย แห่ง กรงกรรม แม่ผัวปะทะฝีปากลูกสะใภ้ที่เคยเป็นกะหรี่ที่ตาคลี โดยเป็นการเล่าเรื่องในประวัติศาสตร์ของครอบครัวโรงสีในอำเภอชุมแสง จังหวัดนครสวรรค์

เหตุที่เขียนเรื่องนี้ขึ้นมา เพราะเป็นคนตาคลี โดยกำเนิด แถมบ้านก็เคยอยู่หน้าอำเภอ และ ย้ายมาหน้ากองบิน 4

ละคร กรงกรรม ทางช่อง 3 ทำให้รีโมทต้องเปลี่ยนจาก เมียน้อย ทาง GMM 25 มาแช่ที่ช่อง 3 เกือบสามชั่วโมง

ยอมรับเลยว่า บทประพันธ์เรื่องนี้ดีมากๆ เล่าถึงเจ้าของโรงสีที่เป็นรายใหญ่ของอำเภอชุมแสงที่มีลูกชายจำนวนมาก แต่แม่สามีไม่พอใจที่ลูกชายคนโตได้เมียเป็นกะหรี่ตาคลีจากการมาเป็นทหารเกณฑ์ในกองบิน 4 ช่วงสงครามเวียดนาม

ละคร กรงกรรม ทางช่อง 3 ที่แรกๆ จากดราม่า กะหรี่ตาคลี ปัจจุบันเป็นเรื่องในอดีตที่ถูกนำมาเล่ากันอย่างสนุกสนาน เกือบ ทุกครอบครัวในอำเภอตาคลี ไม่ได้รู้สึกโกรธเคืองอะไร

เนื่องจากทุกเรื่องตามบทประพันธ์เป็นเรื่องจริง โดยเฉพาะ  "ถนนแดง" แหล่งโสเภณีอำเภอตาคลี ที่มีสาวๆ มาจากจังหวัดต่างๆ ไม่ใช่คนตาคลีหมด เพราะมาจากสถานีรถไฟทับกฤช  ชุมแสง ตาคลี  บางมูลนาค ตะพานหิน ทับคล้อ ฯลฯ

ในช่วง 2506 กองทัพสหรัฐเข้ามาใช้สมรภูมิ ในกองบิน 4 เป็นฐานรบช่วงสงครามเวียดนาม และ เมืองนครสวรรค์ ขึ้นชื่อว่าเป็นท่าข้าว ที่สำคัญของประเทศ เช่น ท่าข้าวกำนันทรง

อาชีพส่วนใหญ่คือ ทำไร่ ทำนา ดังนั้นเมื่อมีการเปิดผับบาร์เพื่อให้ฝรั่งผ่อนคลาย จึงเกิดอาชีพ โสเภณีอำเภอตาคลี บนถนนแดง ....ถนนสายประวัติศาสตร์ที่กลายเป็นตำนานที่นักเที่ยวหาความสนุกสนาน ผ่อนคลายจากภาวะสงคราม

ข้างทางรถไฟ เลยป้อมรถไฟไป เลี้ยวซ้าย ก็จะเป็นถนนแดงทั้งหมด

เมื่อเป็นคนตาคลี ทีมงาน เมดฮับ นิวส์ได้ลงพื้นที่สำรวจ ถนนแดง ที่เป็นถนนโสเภณีชื่อดัง สภาพในปัจจุบันเป็นที่รกร้างว่างเปล่า โดยมีชุมชนเล็กๆ ข้างทางรถไฟ เลยป้อมรถไฟไป เลี้ยวซ้าย ก็จะเป็นถนนแดงทั้งหมด

สิ่งที่ทีมข่าวได้พบ คือ คนตาคลี และ คนตาคลีในละแวกนั้น ไม่ได้ซีเรียสกับตำนานแต่อย่างใด และรู้สึกดีด้วยซ้ำที่อำเภอตาคลีได้รับการโปรโมทให้โด่งดัง

เสียอย่างเดียวคือ ฉากสถานีรถไฟ น่าจะใช้สถานที่จริง เพราะจะได้กระตุ้นการท่องเที่ยวให้เมืองตาคลี นครสวรรค์ ด้วย หากยอมถ่ายซ่อมอีกหน่อย จะสมบูรณ์แบบแน่ๆ

ขอขอบคุณภาพ จาก lapakteaw ช่อง 3 พันทิป

12 เมษายน 2562

ผู้ชม 13979 ครั้ง

Engine by shopup.com