ไขข้อข้องใจ โรเบิร์ต สายควัน เสียชีวิต จากอาการป่วยเป็นอะไร โรคมะเร็งปอด  หรือ วัณโรคปอด พบมีความจำเป็นที่จะเปิดเผยตามเท่าที่บอก เว็บไซต์สุขภาพ

บทความ

ไขข้อข้องใจ โรเบิร์ต สายควัน เสียชีวิต จากอาการป่วยเป็นอะไร โรคมะเร็งปอด  หรือ วัณโรคปอด พบมีความจำเป็นที่จะเปิดเผยตามนี้

เว็บไซต์สุขภาพ ข่าวสาธารณสุข เศรษฐกิจ - ไขข้อข้องใจ โรเบิร์ต สายควัน เสียชีวิต จากอาการป่วยเป็นอะไร โรคมะเร็งปอด  หรือ วัณโรคปอด พบมีความจำเป็นที่จะเปิดเผยตามเท่าที่บอก 

โรเบิร์ต สายควัน ลูกสาว, วัณโรค pantip, ฉายาโรเบิร์ตสายควัน, หมั่ง บางบัว, ข่าวโรเบิร์ตเสียชีวิตแล้ว

- สถานการณ์วัณโรคในประเทศไทย , วัณโรค , วัณโรคปอด , tuberculosis , สถิติวัณโรคในไทย, วัณโรคต่อมน้ำเหลือง, วัณโรคปอด, โรเบิร์ต สายควัน, โรเบิร์ต สายควัน เสียชีวิต, โรเบิร์ต สายควัน เสียแล้ว, อายุโรเบิร์ต สายควัน, โรเบิร์ตสายควันป่วย, โรเบิร์ต สายควัน ป่วย

News Update วันอาทิตย์ที่ 20 กันยายน 2563 - ข่าวล่าสุดวันนี้  : hottopicข่าววันนี้  - กลายเป็นโรคที่ประชาชน ตื่นตระหนกกันมาก

หลังจากมีข่าวดาราป่วยด้วยวัณโรค ที่ผ่านมา กรณี ธีร์ ภูมิธนะวัชร์ ดาราหนุ่ม ป่วยด้วยวัณโรค จึงทำให้ธีร์เองซูบผอม ไร้เรี่ยวแรง กระทั่งรักษาจนหายดีแล้ว 

แต่กรณีโรเบิร์ต สายควัน เสียชีวิต ด้วยสาเหตุตามข่าว แม้ โรเบิร์ต สายควัน เดิมที ได้แถลงข่าวว่า โรเบิร์ต สายควัน ป่วยด้วยโรคมะเร็งปอด

และ ต่อมา พี่น้องดาวตลก บริษัทฮาไม่จำกัด และรายการ อะจ๊าก เปิดโต๊ะแถลงเพื่อแจ้งข่าวกับแฟนๆ ว่า 

โรเบิร์ต สายควัน ดาวตลกรุ่นพี่ หายจากมะเร็งปอดแล้ว 

ทำเอา ทั้งชาวเน็ตฮือฮา แม้ในวงการแพทย์ก็สับสนกันยกใหญ่

โดย บอล เชิญยิ้ม ยืนยันอาการของ โรเบิร์ต สายควัน พร้อมย้ำ หายจากมะเร็งปอดแล้ว แต่พบว่าป่วยเป็น วัณโรคปอด 

กรณีป่วยด้วยโรควัณโรค ปัจจุบันวงการแพทย์ สาธารณสุขไทย มีความก้าวหน้า เรื่องการรักษายผู้ป่วยวัณโรค ให้หาย กลับมาใช้ชีวิตปกติได้แล้ว 

อย่างไรก็ตาม มีคำถามมากมายว่า โรเบิร์ตสายควันป่วยเป็นอะไร, โรเบิร์ต สายควัน ป่วยเป็นอะไร, โรเบิร์ต สายควัน มะเร็งระยะไหน ? 

จากการสังเกตปัญหาชีวิตส่วนตัว หรือ ภายในเครือญาติ จึงมีความจำเป็นที่จะแถลงตามนั้น 

โรเบิร์ตสายควันป่วยเป็นอะไร ก็ต้องปล่อยให้ผู้ที่มีสิทธิจัดการปัญหาภายในกันเอง 

แต่สิ่งที่ควรอ่าน และ ศึกษาไว้ คือ การป้องกันสุขภาพให้ปราศจากโรคมะเร็งปอด และ วัณโรคปอด 

แจ๋ว ภรรยา โรเบิร์ต สายควัน ระบุว่า หลังมะเร็งเขาหาย แต่เป็นวัณโรค เหลือปอดข้างเดียว มีเชื้อซับซ้อนหลายตัวมาก ร่างกายอ่อนแอมาก

เมื่อวันที่ 19 ก.ย. หมอเรียกไปบอกว่า อาการหนัก น้ำท่วมปอด เจาะน้ำ ต้องให้เลือดก่อน จากนั้นอาการแย่ หัวใจหยุดเต้น เข้าห้องฉุกเฉิน หมอบอกต้องทำใจ ปั๊ม 40 นาทีแล้ว เราช็อก ไม่คิดว่าจะเร็วขนาดนี้

“สมองเขารู้เรื่องดีมาก หัวใจดีมาก ใจเขาสู้ แต่ด้วยร่างกาย ใส่เครื่องช่วยหายใจมา 4-5 วัน อยากบอกเขาว่าไม่ต้องห่วงแล้ว รู้สึกได้ว่าเรามีพี่น้องที่ดูแลเราเต็มที่

เหมือนครอบครัวเดียวกัน เขาไม่ทิ้งเรา ครั้งสุดท้าย ที่พูดกับพี่เบิร์ต คือ เราจะกลับบ้านนะ เพราะเขาบอกอยากกลับบ้าน อยากถอดเครื่องช่วยหายใจได้ไหม เขาไม่ชอบ

เราก็บอกกลับบ้าน ให้บีบมือ เขาบีบมือแน่น คิดว่าเขาไม่ห่วงอะไรแล้ว รู้ว่าพี่น้อง บอล ตั๊ก นุ้ย ไม่ทอดทิ้ง”

โรเบิร์ต สายควัน ลูกสาว

ณ วัดสุทธิสะอาด ถ.นิมิตรใหม่ สถานที่ตั้งบำเพ็ญกุศล และประกอบพิธีรดน้ำศพ โรเบิร์ต สายควัน หรือ ไพฑูรย์ พุ่มรัตน์ หรือ ฉายาโรเบิร์ตสายควัน, หมั่ง บางบัว ตลกชื่อดัง

โดยวันนี้มี โรเบิร์ต สายควัน ลูกสาว ยุ้ย กัลยาณี และ ใหม่ ไพลิน พุ่มรัตน์ ลูกสาว โรเบิร์ต สายควัน ได้เปิดใจเผยถึงความรู้สึกของการจากไปของคุณพ่อ

กว่าจะมาเป็น  โรเบิร์ต สายควัน

สำหรับ ประวัติ โรเบิร์ต สายควัน มีเพื่อนในวงการตลกมากมาย เช่น ค่อม ชวนชื่น แจ๊ส ชวนชื่น บอล เชิญยิ้ม ตั๊ก บริบูรณ์ ฯลฯ

ปัจจุบัน โรเบิร์ต สายควัน อายุ 54 ปี เกิดเมื่อวันที่ 7 พฤศจิกายน 2508  โรเบิร์ตสายควัน สูง 170 ซ.ม.

โรเบิร์ต สายควัน สมัยก่อน ไม่ได้เรียนหนังสือและติดอบายมุข เสพยาไอซ์ครั้งแรก ตั้งแต่วัยเด็ก โดยเจ้าตัวอาศัยอยู่ในชุมชน วัดบางบัว

ชุมชน วัดบางบัว ถือเป็นแหล่งมั่วสุม ยาเสพติด โดยชุมชนบางบัว ริมคลองบางบัว เริ่มตั้งแต่ ชุมชน ซอยพหลโยธิน 46 ซอยพหลโยธิน 47 ซอยพหลโยธิน 49/1 ซอยพหลโยธิน  49 ซอยพหลโยธิน  49/2

ไปถึง ซอยพหลโยธิน  53 เขตบางเขน สะพานใหม่ เป็นชุมชนแหล่งมั่วสุมยาเสพติด โดยในย่านนั้น มี มหาวิทยาลัยศรีปทุม โรงเรียนวัดบางบัว เคหะชุมชนบางบัว ชุมชนวัดบางบัวชุมชนประดิษฐ์

ทำให้เขามีฉายาว่า หมั่ง บางบัว ส่วน โรเบิร์ต สายควัน เป็นฉายาที่เกิดจากการ เสพยาไอซ์ครั้งแรก ตั้งแต่วัยเด็ก โรเบิร์ต สายควัน ลูกครึ่ง พ่อเป็นอเมริกันผิวดำ แม่เป็นคนไทย  

โดย กระทรวงสาธารณสุข แนะประชาชน หากมีอาการไอเรื้อรังเกิน 2 สัปดาห์ น้ำหนักลด เบื่ออาหาร เหงื่อออกกลางคืน รีบพบหมอ

โรเบิร์ตสายควัน ig,  ig โรเบิร์ต สายควัน @orebirt.saaykhwan

นายแพทย์สุขุม  กาญจนพิมาย ปลัดกระทรวงสาธารณสุข ให้สัมภาษณ์ถึง วัณโรคปอด ว่า กระทรวงสาธารณสุข ได้ร่วมกับภาคีเครือข่ายในการค้นหาคัดกรอง ป้องกัน ดูแลรักษา และควบคุมวัณโรค

เพื่อยุติปัญหาวัณโรคของประเทศไทยมาอย่างต่อเนื่อง ในปี 2560-2561 ที่ผ่านมา คัดกรองค้นหาในกลุ่มเสี่ยง ประมาณ 5 ล้านคน

อาทิ ผู้ต้องขัง ผู้ติดเชื้อเอชไอวี ผู้สัมผัสร่วมบ้าน ผู้สูงอายุที่มีโรค ผู้ป่วยเบาหวาน แรงงานข้ามชาติ

บุคลากรสาธารณสุข พบผู้ป่วยวัณโรค 22,784 ราย และส่งต่อป่วยเข้าสู่ระบบการรักษา

ปี 2562 ลดผู้ป่วยรายใหม่ให้เหลือ 88 คนต่อแสนประชากรในปี 2564 จากที่พบ 156 คนต่อแสนประชากรในปี 2560

“ขอให้ประชาชนสังเกตอาการตนเองและคนในครอบครัว หากมีอาการไอเรื้อรังเกิน 2 สัปดาห์ น้ำหนักลด เบื่ออาหาร เหงื่อออกกลางคืน หรืออยู่ร่วมบ้านกับผู้ป่วยวัณโรค

โดยเฉพาะเด็ก ให้ไปรับการตรวจคัดกรองที่โรงพยาบาลใกล้บ้าน หากป่วยจะได้รับการรักษา ซึ่งโรคนี้มียารักษาหายขาด จะได้ผลดีถ้ารับการรักษาตั้งแต่ระยะเริ่มแรก

และต้องกินยาอย่างสม่ำเสมอติดต่อกันอย่างน้อย 6 เดือน ร่วมกับการพักผ่อนให้เพียงพอ รับประทานอาหารที่มีโปรตีนและวิตามิน เพิ่มภูมิต้านทานร่างกาย” นายแพทย์สุขุมกล่าว

นายแพทย์สุวรรณชัย วัฒนายิ่งเจริญชัย อธิบดีกรมควบคุมโรค กล่าวว่า วัณโรค เป็นโรคติดต่อระบบทางเดินหายใจ เกิดจากเชื้อแบคทีเรียชื่อว่า ไมโคแบคทีเรียม ทูเบอร์คูโลซิส  ( Mycobacterium tuberculosis )

ส่วนใหญ่ประมาณร้อยละ 80 เกิดที่ปอด และสามารถแพร่กระจายไปยังอวัยวะอื่นๆ เช่น เยื่อหุ้มสมอง ต่อมน้ำเหลือง กระดูก เป็นต้น

กลุ่มที่รับเชื้อได้ง่ายคือเด็ก จะรับเชื้อจากผู้ใหญ่ที่เป็นวัณโรคระยะแพร่เชื้อ โดยเชื้อจะออกมากับการไอ จาม ในห้องที่ทึบอับแสงเชื้อวัณโรคอาจมีชีวิตอยู่ได้ถึง 1 สัปดาห์

ถ้าเสมหะที่มีเชื้อลงสู่พื้นที่ไม่มีแสงแดด เชื้ออาจอยู่ในเสมหะแห้งได้นานถึง 6 เดือน แพร่กระจายอยู่ในอากาศและเข้าสู่ร่างกายทางการหายใจ

ผู้ที่ติดเชื้อส่วนใหญ่มักไม่มีอาการ จะทราบว่าติดเชื้อวัณโรคได้จากการตรวจเสมหะ โดยการทดสอบทูเบอร์คิวลินจะให้ผลบวก ผู้ป่วยส่วนใหญ่มักเคยติดเชื้อตอนเป็นเด็ก

ปัจจัยเสี่ยงที่ทำให้ผู้ติดเชื้อมีอาการของโรค ได้แก่ การสัมผัสกับผู้ติดเชื้อทำให้ได้รับเชื้อเพิ่มขึ้น ภาวะภูมิคุ้มกันบกพร่อง โดยเฉพาะการติดเชื้อ HIV ผู้ติดยาเสพติด และโรคขาดอาหาร

ประเทศไทยฉีดวัคซีน BCG ให้เด็กทุกคนตั้งแต่แรกเกิดตามคำแนะนำองค์การอนามัยโลก ซึ่งมีผลชัดเจนในการป้องกันวัณโรคชนิดรุนแรงแบบแพร่กระจาย และวัณโรคเยื่อหุ้มสมอง

ทั้งนี้ สถานการณ์วัณโรคในประเทศไทย พบผู้ป่วย 108,000 รายต่อปี เสียชีวิต 12,000 ราย

แท็ก : โรเบิร์ตสายควันป่วยเป็นอะไร, โรเบิร์ตสายควัน สูง, อายุโรเบิร์ตสายควัน, โร เบิ ร์ ต สาย ค. วัน pantip, โรเบิร์ตสายควันเสียแล้ว, โรเบิร์ต สายควัน, โรเบิร์ต สายควัน เสียชีวิต, โรเบิร์ต สายควัน เสียแล้ว, อายุโรเบิร์ต สายควัน, โรเบิร์ตสายควันป่วย, โรเบิร์ต สายควัน ป่วย

โรเบิร์ตสายควัน, โรเบิร์ตสายควัน ig, โรเบิร์ต สายควัน ig, โรเบิร์ต สายควัน สูง, โรเบิร์ตสายควัน pantip, โรเบิร์ต สายควัน สมัยก่อน, โรเบิร์ต สายควัน pantip, โรเบิร์ต สายควัน ป่วยเป็นอะไร, โรเบิร์ต สายควัน มะเร็งระยะไหน, โรเบิร์ต สายควัน ig, โรเบิร์ต สายควันเล่นในเรือนจำ, โรเบิร์ต ดอกมะดัน, โรเบิร์ตสายควัน สูบบุหรี่, อายุโรเบิร์ตสายควัน, ข่าวโรเบิร์ตเสียชีวิตแล้ว,    

07 กุมภาพันธ์ 2565

ผู้ชม 5959 ครั้ง

Engine by shopup.com