ช็อก จุ๋ม ปอยเด้ง ผู้ประกาศคนเก่งวิก 3 พระราม 4 โดนเขี่ยออกแบบไม่รู้ตัว เจ้าตัวซบ Gmm 25

บทความ

ช็อก จุ๋ม ปอยเด้ง ผู้ประกาศคนเก่งวิก 3 พระราม 4 โดนเขี่ยออกแบบไม่รู้ตัว เจ้าตัวซบ Gmm 25

นพขวัญ นาคนวล เลิกจ้าง , ผู้ประกาศข่าวช่อง28  , นักข่าวช่อง 28 , นักประกาศข่าวหญิงช่อง28 , ผู้ประกาดข่าวสาวช่อง28 , นักประกาศข่าวช่อง28 , ผู้ประกาศข่าวช่อง 28 

News Update วันอาทิตย์ที่ 22 กันยายน 2562 : หลังจาก คณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.)  

แจ้งว่ามีผู้มายื่นขอคืนใบอนุญาตของผู้ประกอบกิจการทีวีดิจิตอลว่าจำนวน 7 ช่อง ได้แก่ ไบรท์ ทีวี ช่อง 20, ช่องสปริงนิวส์ 19, ช่อง Now26, ช่องวอยซ์ ทีวี (VOICE TV 21)

อสมท. (MCOT) ช่อง14 MCOT Family, ช่อง 13 แฟมิลี่ และช่อง 28 เอสดี ซึ่งทั้ง 2 ช่องหลังเป็นของช่อง 3 บริษัท บีอีซี-มัลติมีเดีย จำกัด

สิ่งที่จะเกิดขึ้นคือ วิกฤติสื่อ เพราะทั้ง 7 ช่องที่จะคืนใบอนุญาต จะส่งผลต่อพนักงานที่จะถูกเลิกจ้าง แม้ว่า หลายคนเป็นห่วงพนักงานที่จะต้องตกงาน  

แต่ทางช่องต่างๆ ยันว่าจะได้เงินเยียวยาพนักงานให้ดีกว่าที่กฎหมายแรงงานกำหนด โดยมีพนักงานที่ได้รับผลกระทบประมาณ 200-300 คน ต่อช่อง อย่างไรก็ตามปัจจุบันมีช่องทีวีดิจิทัลทั้งหมด 22 ช่อง และเมื่อมีการขอคืน 7 ช่อง ทำให้จะเหลือเพียง 15 ช่อง

ด้าน บมจ.บีอีซีเวิลด์ (BEC) ออกแถลงการณ์ เรื่องการคืนช่องทีวีดิจิทัล ช่อง 13 และ ช่อง 28 ว่า ทางบริษัทได้ยื่นความประสงค์ขอคืนใบอนุญาตให้ใช้คลื่นความถี่เพื่อให้บริการโทรทัศน์ในระบบดิจิทัล ช่อง 13 และ ช่อง 28

ต่อกสทช. โดยระบุ เพราะแข่งขันสูง และด้วยพฤติกรรมผู้บริโภคเปลี่ยนสู่การรับชมผ่านออนไลน์ ทำให้ผลประกอบการขาดทุน และยังระบุยังคงมุ่งมั่นสร้างสรรค์งานคุณภาพต่อไป

โดยช่อง 3 ยัง มีทีวีดิจิตอลเหลืออีก 1 ช่อง คือ ช่อง 33 HD

medhubnews.com เว็บไซต์สุขภาพ สาธารณสุข การท่องเที่ยว วาไรตี้  และ เพจ sasook รายงานว่า จากเหตุการณ์ครั้งนี้ ก่อให้เกิดวิกฤติคนทำสื่อ ซึ่งบางคนหนักกว่าคำว่า  วิกฤติคนทำสื่อ เพราะเปรียบได้กับสึนามิที่พัดพาร่างไปไหนก็ไม่รู้ เนื่องจากทำงานสังกัดเดิมมานาน และ ไม่คาดคิดว่าจะโดนสังกัดเดิม เขี่ยให้ออกแบบไม่รู้เนื้อรู้ตัวเลย

โดยเฉพาะผู้สื่อข่าวภาคสนามคนนี้มักมาพร้อมรอยยิ้มและเสียงหัวเราะที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวจนได้ฉายา จุ๋ม ปอยเด้ง  หรือ  จุ๋ม นพขวัญ นาคนวล  ผู้ประกาศคนเก่งวิก 3 พระราม 4 

เจ้าตัวสามารถผ่านวิกฤตจากสังกัดเดิมมาจนมีชื่อเสียงโด่งดัง  “จุ๋มเป็นผู้สื่อข่าวภาคสนามรายการเก็บตกค่ะ และเป็นผู้ประกาศข่าวช่อง 28 SD รายการเป็นข่าวเช้านี้  

และก็ทำในส่วนของผู้สื่อข่าวภาคสนามเที่ยงวันทันเหตุการณ์ และเรื่องเด่นเย็นนี้  พี่อยู่วงการข่าวมายี่สิบปีแล้วค่ะ ภาพลักษณ์และฉายา จุ๋ม ปอยเด้ง จึงกลายเป็นโลโก้ช่อง 3

จุ๋ม ปอยเด้งเผยเรื่องงานที่เกิดวิกฤติว่า มันใหญ่มาก เหมือนพายุ สึนามิที่พัดพาร่างไปไหนก็ไม่รู้ เนื่องจากทำงานสังกัดเดิมมานาน และ ไม่คาดคิดว่าจะโดนสังกัดเดิม เขี่ยให้ออกแบบไม่รู้เนื้อรู้ตัวเลย

อย่างไรก็ตาม ล่าสุดจุ๋ม ปอยเด้งเผยว่า ได้รับการติดต่อจากผู้บริหารแกรมที่ให้ไปทำหน้าที่ผู้ประกาศข่าว คู่กับ จักรเพชร 7 ย่านน้ำ หรือ พิธีกรหน้าเป็น นายจักรเพชร กุนทอง  ทางช่อง Gmm25 นั่นเอง

09 ตุลาคม 2562

ผู้ชม 6729 ครั้ง

Engine by shopup.com