ดราม่าน้ำดื่ม กลายเป็นแฮชแท็ก #saveน้ำสิงห์ หลังมีผู้นำข้อมูล คนไทยกินน้ำขวดกันแล้วมันไม่มีกลิ่น ยกเว้นก็แต่ น้ำสิงห์

บทความ

ดราม่าน้ำดื่ม กลายเป็นแฮชแท็ก #saveน้ำสิงห์ หลังมีผู้นำข้อมูล คนไทยกินน้ำขวดกันแล้วมันไม่มีกลิ่น ยกเว้นก็แต่ น้ำสิงห์

#ทีมน้ำสิงห์ #saveน้ำสิงห์   - News Update วันจันทร์ที่ 3 กุมภาพันธ์  2563 : น้ำ คือส่วนประกอบหลักของร่างกาย ร่างกายคนเราหากขาดอาหารสามารถอยู่ได้นานถึงหนึ่งสัปดาห์แต่ถ้าขาดน้ำเพียงวันเดียวก็ไม่สามารถมีชีวิตอยู่ได้และอย่างที่รู้กันว่าเราควรดื่มน้ำให้ได้วันละ 8-10 แก้ว ต่อวัน แต่จะดื่มอย่างไรให้ถูกวิธี

ร่างกายของแต่ละคนต้องการน้ำในปริมาณที่แตกต่างกัน คำนวณได้โดยใช้สูตร น้ำหนัก x 2.2 x 30/2 = ปริมาณน้ำ(มล.)

เช่น น้ำหนักตัว 55 x 2.2 x 30/2 = 1,815 มล.คือปริมาณที่ควรดื่มต่อวัน ถ้าหากดื่มน้ำได้น้อยกว่าปริมาณที่ร่างกายต้องการก็จะส่งผลให้การไหลเวียนของเลือดทำงานได้ไม่ดี  

ทำให้ร่างกายขับของเสียได้ยาก และเมื่อเลือดไหลเวียนไม่สะดวกก็ส่งผลให้เกิดลิ่มเลือด เลือดข้น อันเป็นสาเหตุของการเกิดโรคต่างๆ

ควรเริ่มดื่มหลังจากตื่นนอน ในตอนเช้าประมาณ 2 แก้ว เพราะร่างกายขาดน้ำมาตลอดทั้งคืน จะได้ช่วยให้ระบบขับถ่ายทำงานได้ดี และช่วยให้ระบบการไหลเวียนของเลือกทำงานได้เป็นปกติ  

เว็บไซต์ medhubnews.com ข่าวสังคม สุขภาพ สาธารณสุข ท่องเที่ยว วาไรตี้  และ เพจ sasook รายงานว่า หลังจากนั้นควรดื่มน้ำก่อนมื้ออาหารประมาณ 1 ชม.

โดยการดื่มน้ำที่ถูกวิธีไม่ใช่การดื่มทีละมากๆ แต่เป็นการค่อยๆ จิบทีละน้อยตลอด 5-10 นาที ซึ่งควรทำให้ชิน สำหรับหนุ่มสาวออฟฟิศอาจวางแก้วน้ำไว้ใกล้ๆ ตัว เมื่อนึกขึ้นได้ก็จิบน้ำทันที วิธีนี้จะช่วยให้ดื่มน้ำได้บ่อยและดีต่อสุขภาพ

ขณะที่ในโลกออนไลน์ ได้มีการถกเถียงกันว่า น้ำดื่มยี่ห้อไหนดีที่สุด  ต้นเหตุมาจาก ทวิตเตอร์ แอคเค้าท์หนึ่ง ระบุว่า น้ำ infused คือน้ำเปล่าที่ผสมของลงไปเจือจาง กลิ่นหอม แต่รสไม่แรง

เวลากินจะชื่นใจ ต่างประเทศจะนิยมทำกันเกือบทุกที่เพราะเขาใช้เพื่อดับกลิ่นน้ำประปาด้วย คนไทยจะไม่ค่อยได้เห็นกันเท่าไหร่

เพราะคนไทยกินน้ำขวดกันแล้วมันไม่มีกลิ่น ยกเว้นก็แต่น้ำสิงห์  

จนทำให้เกิดดราม่า เกิดเป็น แฮชแท็ก  #ทีมน้ำสิงห์ #saveน้ำสิงห์  

สำหรับน้ำดื่มบรรจุขวด แต่ละยี่ห้อมาจากแหล่งน้ำและการผลิตที่ต่างกันปริมาณแร่ธาตุก็ต่างกันด้วยจึงให้ความรู้สึกว่ารสชาติต่างกัน

ทวิตเตอร์ บางแอคเค้าท์ ระบุว่า “น้ำสิงห์ก็ไม่อะไรนะ กินเฉยๆ แต่เราเจอขวดไม่สะอาดอ่ะ แจ้งเรื่องแล้ว เงียบไปเลย ก็เลยเปลี่ยนยี่ห้อน้ำไปจ้า”

“น้ำสิงห์ก็ไม่ได้แย่นะ ok เลยแหละ แต่ที่ชอบที่สุดคงเป็น เนสเล่”

“อดีตกินไม่ได้เลย พ่อแม่ก็ชอบซื้อมาจัง(เขาว่าลดเยอะกว่า)บ่นกันตลอด ไม่เข้าใจคนที่ติดเลย นี่กินแต่น้ำน้องนาย ( นภัทร )  จนมาอยู่ในจุดที่มีคนเอางานวิจัยว่าเราควรกินน้ำด่าง ซึ่งสิงห์อยู่ในนั้น โอเคสรุปย้ายค่ายมาน้ำณเดชน์ก็ได้ ไม่แซะละ”  

ขณะที่ในโลกความจริงนั้น  พบว่า น้ำดื่มยี่ห้อสิงห์ ปัจจุบันขายดีที่สุด เพราะมีเคล็ดลับคือ การนำเอาเทคโนโลยีการผลิตอัจฉริยะ Smart Micro Filter ฆ่าเชื้อจุลินทรีย์เชื้อแบคทีเรีย เชื้อโรค

สิ่งสกปรกและสารเคมี ที่ปะปนมากับน้ำดื่มได้อย่างมีประสิทธิภาพ ด้วยระบบโอโซนและรังสียูวี แต่ยังคงไว้ซึ่งแร่ธาติที่อยู่ตามธรรมชาติของน้ำไว้

และได้คัดเลือกแหล่งน้ำที่ดีอย่างพิถีพิถัน น้ำดื่มสิงห์จึงถือเป็นน้ำดื่มที่สะอาดไร้สิ่งปนเปื้อนและยังมีประโยชน์ต่อร่างกาย

ส่วน น้ำดื่มยี่ห้ออื่น เช่น ยันฮี วิตามิน วอเตอร์ ที่บางคนติดมาก  พบว่า วิตามินวอเตอร์ เป็นน้ำดื่มที่ผสมวิตามินหลายชนิด ทั้งวิตามินบี 1,วิตามินบี 3,วิตามินบี6,วิตามินบี2,ไบโอติน,กรดโฟลิค,อิโนซิทอล

ที่ให้ประโยชน์กับร่างกายมากมาย มีกลิ่นหอมสดชื่นจากดอกเก็กฮวยช่วยดับกระหาย ขจัดสารพิษออกจากร่างกาย ผ่านกระบวนการผลิตที่ได้มาตรฐาน GMP ไม่เติมสีไม่มีวัตถุกันเสีย จึงเป็นเครื่องดื่มที่มีประโยชน์กับร่างกาย ให้ความสดชื่น และปลอดภัยสามารถดื่มได้ทุกวัน

ขณะที่เสียงติติง คือ ไม่ใช่ว่าดื่มแล้วจะสุขภาพดีกว่ายี่ห้ออื่นๆ เพราะวิตามินวอเตอร์มีวิตามินหลายชนิดที่ให้ประโยชน์กับร่างกาย ที่มีรสชาติดี เนื่องจาก ผสมดอกเก็กฮวยให้ความสดชื่น ดับกระหาย และ ที่โหดร้ายคือ ราคาแพงมาก กว่าน้ำดื่มทั่วไป   

03 กุมภาพันธ์ 2563

ผู้ชม 25752 ครั้ง

Engine by shopup.com