ภาพก่อนตายสยอง 3 ศพ เทน้ำแข็งแห้ง 30 กิโล ลงสระว่ายน้ำ หวังเซอร์ไพรส์ งานวันเกิดเน็ตไอดอล สร้างหมอกควันขาว

บทความ

ภาพก่อนตายสยอง 3 ศพ เทน้ำแข็งแห้ง 30 กิโล ลงสระว่ายน้ำ หวังเซอร์ไพรส์ งานวันเกิดเน็ตไอดอล สร้างหมอกควันขาว

น้ำแข็งแห้ง , น้ำแข็งแห้งคืออะไร , ควันสีขาว ๆ ของน้ำแข็งแห้ง ,  ปาร์ตี้มรณะ 3 ศพ , งานวันเกิดเน็ตไอดอล ,  เทน้ำแข็งแห้ง 30 กิโล , สระว่ายน้ำ 

น้ำแข็งแห้ง ตาย , เทน้ําแข็งแห้งลงสระ -  News Update วันจันทร์ที่ 2 มีนาคม 2563 สำนักข่าว สเตรตส์ไทมส์  ระบุว่า ตำรวจกรุงมอสโก ประเทศรัสเซีย เร่งสอบสวนดำเนินคดีโศกนาฏกรรมสุดพิสดาร

ในงานเลี้ยงวันเกิด น.ส.เอคาเทอรินา ดีเดนโก Ms Ekaterina Didenko เน็ตไอดอลชื่อดัง ที่มีผู้ติดตามบนอินสตาแกรมกว่า 1 ล้านคน

โดยงานเลี้ยงวันเกิด จัดเป็นปาร์ตี้ ริมสระว่ายน้ำ ใครอยากเล่นน้ำก็สามารถลงสระได้เลย ซึ่งมีการสร้างบรรยากาศให้ดูอลังการ มีหมอกควันขาวประกอบสีสันในงานปาร์ตี้

เมื่อถึงเวลา เซอร์ไพรส์ ทางผู้จัดงานได้เทน้ำแข็งแห้งราว 30 กิโลกรัมลงสระว่ายน้ำแบบห้องปิดที่ พูลคอมเพล็กซ์ เพื่อสร้างหมอกควันเพิ่มสีสันให้กับงาน

เทน้ําแข็งแห้งลงสระ

โดยจัดขึ้นเมื่อค่ำวันศุกร์ที่ 28 ก.พ.ที่ผ่านมา แต่เกิดความผิดพลาด ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 3 ราย ในจำนวนนี้เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ 2 ราย

เว็บไซต์ medhubnews.com ข่าวสังคม สุขภาพ สาธารณสุข ท่องเที่ยว วาไรตี้  และ เพจ sasook รายงานว่า นายวาเลนติน สามีของ น.ส.ดีเดนโก

เป็นหนึ่งในกลุ่มคนที่กระโดดลงไปเล่นน้ำในสระหลังเทน้ำแข็งแห้ง ได้รับบาดเจ็บสาหัสและไปเสียชีวิตที่โรงพยาบาล นอกจากนี้ยังมีผู้บาดเจ็บมีแผลไหม้จากสารเคมีอีก 4 คน

สำหรับ น้ำแข็งแห้งคืออะไร ?  จริง ๆ แล้วน้ำแข็งแห้งไม่ใช่น้ำ แต่เป็น ก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ ( CO2 ) ที่ถูกทำให้อยู่ในสถานะของแข็ง จะไม่ละลายเมื่อถูกความร้อน แต่จะเกิดการระเหิด หรือเปลี่ยนจากสถานะของแข็งไปเป็นก๊าซโดยตรงได้เลย ดังนั้นเราจึงเห็นควันสีขาว

หากเรานำน้ำแข็งแห้ง มาเจอกับน้ำ จะมีควันสีขาว ๆ ออกมา เป็นควันจากไอของน้ำหรือความชื้นในอากาศที่ถูกก๊าซทำให้เกิดการควบแน่น

น้ำแข็งแห้งถูกนำมาใช้ประโยชน์มากมายไม่ว่าจะเป็นเรื่องอาหาร ที่ใช้รักษาความเย็นของอาหาร เช่น ไอศกรีม อุตสาหกรรมอาหารแช่แข็ง เป็นต้น

 นอกจากนี้ยังมีการใช้ประโยชน์ในห้องแล็บเพื่อสกัดสารเคมี ณ จุดหลอมเหลวหรือจุดเยือกแข็งที่ต้องการ หรือทางการแพทย์ก็มีการใช้เพื่อทำความสะอาดเครื่องมือทางการแพทย์ ใช้ในการรักษาอุณหภูมิของเนื้อเยื่อหรือสิ่งส่งตรวจทางห้องแล็บ รวมถึงยาและวัคซีนต่างๆ  เป็นต้น

ที่ผ่านมา ทาง กรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ กระทรวงสาธารณสุข เคยออกมาเตือน เรื่องอันตรายของน้ำแข็งแห้ง เมื่อนำมาวางในรถแล้วระเหิดออกมา จนทำให้คนที่อยู่ภายในรถหายใจไม่ออกและอาจเป็นอันตรายถึงชีวิตได้

เทน้ําแข็งแห้งลงสระ

ในปัจจุบันได้มีการนำน้ำแข็งแห้ง หรือ ดรายไอซ์ (dry ice) หรือเรียกอีกชื่อหนึ่งว่า คาร์บอนไดออกไซด์แข็ง (solid carbon dioxide) ซึ่งเป็นคาร์บอนไดออกไซด์ในสถานะของแข็งมีความเย็นจัดถึงลบ 79.5 องศาเซลเซียส

และเมื่อน้ำแข็งแห้งระเหิดจะไม่หลอมละลายเป็นของเหลวเหมือนน้ำแข็งทั่วไป แต่จะกลายเป็นก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ที่ให้ความเย็นมากกว่าน้ำแข็ง 2-3 เท่า

ด้วยคุณสมบัติของน้ำแข็งแห้ง จึงสามารถนำมาใช้ประโยชน์ ในหลายๆ เช่น ทำหมอกควันขาวประกอบการแสดงต่างๆ บนเวทีคอนเสริ์ต

ดังนั้น หากใช้น้ำแข็งแห้งไม่ถูกวิธีหรือใช้โดยขาดความระมัดระวัง ผู้ใช้ก็อาจได้รับอันตรายได้ ถึงแม้ว่าโดยส่วนใหญ่น้ำแข็งแห้งจะใช้ในภาคอุตสาหกรรม

แต่ผู้บริโภคโดยทั่วไปก็อาจได้รับอันตรายจากน้ำแข็งแห้งที่ใช้แช่อาหารหรือไอศกรีมได้ ผู้บริโภคจึงควรให้ความระมัดระวังเป็นพิเศษห้ามใช้มือเปล่าสัมผัสน้ำแข็งแห้งโดยตรง เพราะจะทำให้ผิวหนังไหม้จากความเย็นจัดจะมีอาการปวดแสบ ปวดร้อน

 ควรสวมถุงมือหรือใช้กระดาษห่อก่อนสัมผัส เพื่อป้องกันการสัมผัสถูกน้ำแข็งแห้งโดยตรง กรณีถูกน้ำแข็งแห้งกัดให้ล้างมือทันทีด้วยน้ำสะอาดในปริมาณมากและไปพบแพทย์ และไม่ควรจัดเก็บน้ำแข็งแห้ง ไว้ในภาชนะปิดสนิทหรือห้องที่ไม่มีช่องระบายอากาศเพราะอาจเสี่ยงต่อการระเบิด เนื่องจากแรงดันที่เกิดขึ้นจากการระเหิดกลายเป็นก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์จะสะสมจนถึงระดับที่สามารถระเบิดได้

หากใช้หรือเก็บไว้ในพื้นที่จำกัด เช่น ในรถหรือห้องแสดงคอนเสิร์ตจำเป็นต้องมีการระบายอากาศที่ดี ควรเก็บแยกกับห้องโดยสารรถยนต์และเก็บไว้ในภาชนะที่มีช่องระบายอากาศ หากจำเป็นต้องขนส่งภายในห้องโดยสาร ควรเปิดกระจกทุกด้าน

 เพื่อให้มีก๊าซออกซิเจนจากภายนอกไหลเวียนเข้ามาภายในรถ รวมทั้งป้องกันการขาดอากาศหายใจ เพราะน้ำแข็งแห้งจะระเหิดออกมาเป็นก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ ทำให้หมดสติได้

หากใช้เพื่อป้องกันไม่ให้ไอศกรีมละลาย ควรห่อน้ำแข็งแห้งด้วยกระดาษหรือบรรจุในถุงกระดาษ ให้เรียบร้อยอย่างมิดชิด และหากจำเป็นต้องแบ่งน้ำแข็งแห้ง ควรระมัดระวังน้ำแข็งแห้งกระเด็นเข้าตา

ส่วนการนำไปใช้ประกอบการแสดงคอนเสิร์ต หรือละครเวที ควรจัดให้มีระบบระบายอากาศด้านล่างที่ดี เนื่องจากเมื่อน้ำแข็งแห้งระเหิดจะกลายเป็นก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ ซึ่งมีน้ำหนักมากกว่าอากาศ

ทำให้ลอยอยู่ในระดับต่ำและที่ต้องระมัดระวังเป็นพิเศษคือห้ามจัดเก็บน้ำแข็งแห้งปริมาณมากๆ ในห้องแคบหรือห้องที่มีเพดานต่ำมีระบบระบายอากาศไม่ดีพอ

 เพราะก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์จะระเหิดออกมาแทนที่ ก๊าซออกซิเจน อาจทำให้ขาดอากาศหายใจเสียชีวิตได้ และที่สำคัญควรจัดเก็บให้พ้นมือเด็กเพื่อป้องกันการหยิบมาเล่น

11 มีนาคม 2563

ผู้ชม 9810 ครั้ง

Engine by shopup.com