คนไทย โกรธมาก บอส กระทิงแดง ชนแล้วหนี สื่อนอกรู้ก่อน กระจายข่าวทั่วโลก พบสาแหรก บอส วรยุทธ อยู่วิทยา ในตระกูลดัง

บทความ

คนไทย โกรธมาก บอส กระทิงแดง ชนแล้วหนี สื่อนอกรู้ก่อน กระจายข่าวทั่วโลก พบสาแหรก บอส วรยุทธ อยู่วิทยา ในตระกูลดัง

News Update วันศุกร์ที่ 24 กรกฎาคม 2563  : คดี นายวรยุทธ อยู่วิทยา หรือ บอส ทายาท เครือธุรกิจเครื่องดื่มชูกำลังกระทิงแดง ขับรถในขณะที่เมาสุรา จนตำรวจ สน.ทองหล่อ เสียชีวิตตั้งแต่ปี 2555

โดยในที่สุด สื่อต่างประเทศ นำเสนอข่าวฉาวนี้ก่อนสื่อไทย ทำให้คนทั่วโลก ตำหนิกระบวนการยุติธรรมในไทย ที่พยายามช่วยเหลือไม่ให้นายวรยุทธถูกดำเนินคดีข้อหาเมาสุรา ขับรถเร็วเกินกว่ากฎหมายกำหนด และไม่ออกหมายจับ

จากข่าวที่สร้างให้ประชาชน รู้สึกโกรธ และ หมดหวัง เพราะมีหนังสือจาก สน.ทองหล่อ แจ้งคำสั่งเด็ดขาด ไม่ฟ้องคดีนายวรยุทธ เนื่องจากอัยการสูงสุดพิจารณาแล้ว

มีคำสั่งไม่ฟ้องในทุกข้อกล่าวหาที่หนังสืออ้างถึง ขณะที่ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ไม่แย้งคำสั่งของพนักงานอัยการ ทำให้คดีสิ้นสุดตามกระบวนการทางกฎหมาย และพนักงานสอบสวนได้ขออนุมัติศาลเพิกถอนหมายจับในคดีนี้แล้ว

ล่าสุด เว็บ เมดฮับ นิวส์ medhubnews.com เว็บไซต์ข่าวสุขภาพ  สาธารณสุข การท่องเที่ยวเพื่อสุขภาพ วาไรตี้  รายงานว่า ขณะที่มีการยืนยันว่า  คดี ลูก กระทิงแดง หมดอายุ ความ อีกหลายปี

เพราะมีอายุความ 15 ปี และจะขาดอายุความในปี 2570

ส่วนสาแหรก บอส อยู่ตรงไหนในตระกูล “อยู่วิทยา” นายวรยุทธถือเป็นลูกคนที่สามของ "นายเฉลิม อยู่วิทยา" ลูกชายคนโต จากลูก ๆ ทั้ง 11 คน ของ "นายเฉลียว อยู่วิทยา" เจ้าสัวกระทิงแดงรุ่นแรก

โดยเกิดกับภรรยาคนที่หนึ่ง ทว่าผู้ที่ดูแลธุรกิจกระทิงแดงในเมืองไทยเวลานี้จริง ๆ กลับเป็น "นายสราวุธ อยู่วิทยา" ลูกคนที่สิบ ที่เกิดกับภรรยาคนที่สอง

ส่วนนายเฉลิม ดูแลธุรกิจอื่น อาทิ เครื่องดื่ม Spy Wine Cooler ไวน์ Monsoon Valley และน้ำแอปเปิ้ลไซเดอร์ Moose แม้ว่าโดยตำแหน่งจะเป็นคนดูแลเรื่องแบรนด์กระทิงแดงในต่างประเทศอยู่ก็ตาม

แม้จะใช้คำเรียกขาน "นายวรยุทธ อยู่วิทยา" หรือบอส ผู้ต้องหาในคดีขับรถชนตำรวจเสียชีวิต ที่ล่าสุดมีการยื่นฟ้องต่อศาลให้ออกหมายจับ หลังไม่มาพบพนักงานอัยการว่าเป็น "ทายาทกระทิงแดง"

ตระกูล "อยู่วิทยา" ผู้ก่อตั้งและจัดจำหน่ายเครื่องดื่มชูกำลังชื่อดังระดับโลก ยี่ห้อ "กระทิงแดง" ถือเป็นครอบครัวคนไทยเชื้อสายจีนที่มีชื่อเสียง ทำให้มีคนไทยจำนวนมากไม่พอใจ ขนาดค่อนข้างใหญ่พอสมควร

ในโลกออนไลน์ได้มีการประกาศจะแบน

สินค้าในเครือ "กระทิงแดง" และล้อเลียนต่างๆ มากมาย 

อย่างไรก็ตาม สำนักข่าว CNN ยืนยันคำสัมภาษณ์ของตำรวจ ยืนยันว่าเอกสารคำสั่งเด็ดขาดไม่สั่งฟ้องของอัยการไทยนั้นเป็นเอกสารจริง

เมื่อมีการเผยแพร่ออกไป ทำให้เกิดเสียงวิจารณ์อย่างยิ่งในโลกออนไลน์ ซึ่ง พ.ต.อ.กฤษณะ ชี้แจงคดี #บอสอยู่วิทยา กรณีอัยการคำสั่งไม่ฟ้องคดีขับรถชนตำรวจตาย ระบุว่า คงไม่สามารถก้าวล่วงได้

แต่จะมีความเห็นแย้งหรือไม่ พิจารณาตามหลักฐาน ไม่ใช่ 2 มาตรฐาน ในกระบวนการยุติธรรมอาญา มีการถ่วงดุลกันอยู่แล้ว ไม่ใช่ทำตามที่สังคมเรียกร้องขึ้นกับหลักฐาน

สินค้าในเครือ "กระทิงแดง"

ตัวอย่างความโกรธของคนไทย เช่น "คนหมดศรัทธากฎหมายไทยเพราะแบบนี้ไง ไม่แปลกทุกวันนี้จะไม่เชื่อและไม่ทำตามกฎหมายที่ละเมิดอะไรเราอีกแล้ว"

"กินเวลามา 8 ปี​ กับหลักฐานที่มัดตัวแน่นหนา​ ถ้าระบบยุติธรรมมันยุติธรรมจริงๆ​ มันคงรับโทษไปนานแล้ว" 

24 กรกฎาคม 2563

ผู้ชม 8000 ครั้ง

Engine by shopup.com