ปทุมวดี เค้ามูลคดี เสียชีวิต ป่วยทรมานนานกว่า 8 ปี ด้วยโรคไทรอยด์เป็นพิษ มีภาวะจำอะไรไม่ได้ และ โรค ALS สิริอายุ 72 ปี

บทความ

ปทุมวดี เค้ามูลคดี เสียชีวิต ป่วยทรมานนานกว่า 8 ปี ด้วยโรคไทรอยด์เป็นพิษ มีภาวะจำอะไรไม่ได้ และ โรค ALS สิริอายุ 72 ปี

แม่ทุม, เว็บไซต์สุขภาพ ข่าวสาธารณสุข ท่องเที่ยว - ปทุมวดี เค้ามูลคดี เสียชีวิต ป่วยทรมานนานกว่า 8 ปี ด้วยโรคไทรอยด์เป็นพิษ มีภาวะจำอะไรไม่ได้ และ โรค ALS สิริอายุ 72 ปี

อยู่เคียงข้างเป็นคู่ชีวิตกันมานานกว่า 50 ปี สำหรับนักแสดงอาวุโส พ่อรอง เค้ามูลคดี กับ แม่ทุม ปทุมวดี  ตั้งแต่ แม่ทุม ป่วยเป็นโรคไทรอยด์เป็นพิษ มีภาวะจำอะไรไม่ได้ และเป็นโรค ALS จนวาระสุดท้าย เสียชีวิตด้วย อายุ 72 ปี

News Update วันจันทร์ที่ 7 กันยายน 2563 - ข่าวล่าสุดวันนี้  : หลังจาก แม่ทุม ปทุมวดี ที่เข้ารับการรักษาอาการป่วยโรคไทรอยด์เป็นพิษ มีภาวะจำอะไรไม่ได้ และเป็นโรค ALS มานานกว่า 8 ปี

โดยเข้ารับการรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลมาตลอด

ล่าสุด เว็บไซต์ medhubnews.com ข่าวสังคม สุขภาพ ท่องเที่ยว วาไรตี้ และ เพจ sasook ทวิตเตอร์ @medhub_news รายงานว่า เมื่อเวลา 02.25 น.ที่ผ่านมา

แม่ทุมได้จากไปอย่างสงบแล้วที่โรงพยาบาล โดยช่วงเย็นวันนี้ครอบครัวจะมีการจัดพิธีรดน้ำศพที่วัดศิริพงษ์ธรรมนิมิต ซอยวัชรพล

นายสรรเสริญ เค้ามูลคดี ได้โพสต์รูป และข้อความผ่านทางอินสตาแกรมส่วนตัว ระบุว่า "นางฟ้าของฉันกลับสู่สรวงสวรรค์แล้ว"

ทั้งนี้ เมื่อวันที่ 6 ก.ย.ที่ผ่านมา พ่อรอง เค้ามูลคดี ก็เพิ่งออกจากโรงพยาบาล หลังจากมีอาการวูบหมดสติที่บ้านพัก

ปทุมวดี โสภาพรรณ  เกิดเมื่อปี 2491 อายุ 72 ปี มีชื่อจริงว่า ปทุมวดี พุ่มสว่าง จบชั้นมัธยมต้นจากโรงเรียนวัดหนองจอก แล้วมีโอกาสร่วมวงดนตรีของพร ภิรมย์ เป็นนักร้องอัดแผ่นเสียง

ต่อมาได้เปลี่ยนชื่อเป็น ปทุมวดี โสภาพรรณ ตั้งชื่อโดยดารารัตน์ เกียรติเกิดสุข ร้องเพลงตามไนท์คลับและรายการโทรทัศน์ ปทุมวดีเริ่มเล่นละครโทรทัศน์จากการชักชวนโดยเทิ่ง สติเฟื่อง รับบทนำในเรื่อง รอยมลทิน ฉายทางช่อง 5

ปทุมวดี เลิกร้องเพลงตามไนท์คลับหลังจากมีบุตรกับรอง เค้ามูลคดี ทั้งคู่แต่งงานกันเมื่อประมาณ พ.ศ. 2509 ปทุมวดีหันมารับงานแสดงละคร และภาพยนตร์เพียงอย่างเดียว จนกระทั่งได้เป็นผู้จัดละครโทรทัศน์ ผลิตละครเรื่องยอดคุณลูก, คนอยู่วัด และพ่อดอกประดู่ ให้ช่อง 3 และช่อง 5

ปทุมวดี มีบุตรสาวกับรอง เค้ามูลคดี คือ ปัทมวรรณ เค้ามูลคดี (ยุ้ย) และมีบุตรบุญธรรม 2 คน

เมื่อ พ.ศ. 2548 ปทุมวดีป่วยเป็นโรคไทรอยด์จนร่างกายผ่ายผอม จากเดิมที่มีรูปร่างค่อนข้างอ้วน เธอจึงอาศัยโอกาสนี้เข้าทำศัลยกรรมพลาสติก จนหน้าตาผิวพรรณดูอ่อนกว่าวัย 

ในปี พ.ศ. 2555 ปทุมวดีเริ่มผ่ายผอมจากอาการป่วยด้วยโรคไทรอยด์เป็นพิษอีกครั้ง ทำให้น้ำหนักตัวที่เคยมี 60 กิโลกรัม ลดลงเหลือ 36 กิโลกรัม และมีภาวะจำอะไรไม่ได้ และเป็นโรค ALS         

07 กันยายน 2563

ผู้ชม 2132 ครั้ง

Engine by shopup.com