อาร์ต พศุตม์ หนูเล็ก ก่อนบ่ายร้องไห้ หลังรู้ แมทธิว ดีน ติดเชื้อโควิด-19 เกิดอาการหวาดสะดุ้ง ตกใจกลัว ตื่นตูม ทั้งๆ ที่ยังไม่ได้ตรวจ

บทความ

อาร์ต พศุตม์ หนูเล็ก ก่อนบ่ายร้องไห้ หลังรู้ แมทธิว ดีน ติดเชื้อโควิด-19 เกิดอาการหวาดสะดุ้ง ตกใจกลัว ตื่นตูม ทั้งๆ ที่ยังไม่ได้ตรวจ

หนูเล็ก ก่อนบ่าย ร้องไห้ , ข่าวโควิช 19 ในไทยล่าสุด  - News Update วันศุกร์ที่ 13 มีนาคม 2563 : หลังจาก แมทธิว ดีน สามีของนักร้องสาว ลิเดีย ศรัณย์รัชต์

ออกมาโพสต์คลิปผ่านอินสตาแกรมส่วนตัวยอมรับตรงๆว่าตนเองติดเชื้อโควิด-19 ตามที่ข่าวออกไปแล้วนั้น

กรณีนี้ ทำให้คนที่เป็นเพื่อน เคยร่วมงาน หรือ เคยเล่นละครด้วยกัน เกิดอาการตื่นตะหนก ทั้งๆ ที่ไม่มีอาการไข้ หรือ ไอ

หนูเล็ก ก่อนบ่าย ร้องไห้ฟูมฟาย บอกว่า ตั้งแต่รู้ข่าวแมทธิว ดีน ก็กลัวมาก หนูกลัว ลูกหนูจะอยู่อย่างไร ? 

เช่น หนูเล็ก ก่อนบ่าย หลังรู้ข่าว แมทธิว ดีนติดเชื้อโควิด19 ทำเอาหนูเล็ก เกิดอาการหวาดสะดุ้งเพราะตกใจกลัว

ตื่นตูม ตื่นตกใจ โพสต์คลิปตัวเองนั่งร้องไห้หนัก แคปชั่นว่า “หนูกำลังจะไป โรงพยาบาลนะคะ แนะนำ โรงพยาบาลให้หน่อยนะคะ ว่าที่ไหนรับตรวจ เพราะรู้สึกไม่ได้มีตรวจได้ทุกโรงพยาบาล

หนูเล็กปล่อยโฮ บอกไม่ได้กลัวว่าจะติดไหม แต่ห่วงว่าลูกจะอยู่อย่างไร โดย แมทธิว มาถ่ายรายการเสือสิงห์กระทิงซ่า ที่ตัวเองเป็นพิธีกร และนั่งใกล้ตัวเองด้วย ไม่ได้รังเกียจ แต่กลัวว่าถ้าตัวเองติดเชื้อด้วย ลูกจะเป็นอย่างไร”

medhubnews.com เว็บไซต์สุขภาพ สาธารณสุข การท่องเที่ยว วาไรตี้  และ เพจ sasook รายงานว่า ล่าสุดนักแสดงชื่อดัง อาร์ต พศุตม์ โพสต์คลิปวิดีโอในอินสตาแกรมส่วนตัวขอกักตัวเองเป็นเวลา 14 วัน

เนื่องจากก่อนหน้านี้เจ้าตัวไปค่ายมวยของแมทธิว ที่กำลังติดเชื้อโควิด-19 แสดงความรับผิดชอบ แค่ สุ่มเสี่ยงยังไม่เป็นนะคับ จะรีบมาบอก ให้เร็วที่สุด

ต่อมา อาร์ต พศุตม์ โพสต์คลิปวิดีโออีกว่า ตนไม่ได้ตื่นกลัว หลังมีข่าวออกไปหลายคนมองว่า ตื่นตูม 

ส่วน ลิเดีย ศรัณย์รัชต์ ได้ให้ข้อมูลว่า ส่วนใหญ่ แมทธิว ใช้ชีวิตอยู่บ้านกับลูกๆ และธุรกิจค่ายมวยคงสิทธา และแมทธิวเองก็ได้โพสต์ภาพกับเหล่านักมวยที่ค่ายมวยของตัวเองเมื่อวันที่ 11 มี.ค.

นอกจากนี้ แมทธิว ก็ซ้อมชกมวย อีกในวันที่ 12 มี.ค. 2563 ไม่ได้ออกไปไหนไกล ก่อนที่แมทธิวจะประกาศว่าตนเองติดเชื้อโควิด-19 เพียงแค่ 1 วัน

นอกจากนี้พระเอกหนุ่มเข้ม บอมบ์ ธนิน มนูญศิลป์  โพสต์ผ่านไอจีส่วนตัวว่าเพิ่งไปถ่ายรายการกับ แมทธิว ดีน เมื่อวันพุธที่ 11 มี.ค. 2563 ที่ผ่านมา

ซึ่งผ่านมาเพียง 2 วัน ก่อนที่ แมทธิว จะประกาศผ่านไอจีว่าติดเชื้อโควิด-19 โดย บอมบ์ บอกว่าจะไปตรวจร่างกาย และจะมาแจ้งผลให้ทุกคนทราบ

สำหรับคำแนะนำของ ผศ. นพ. วิชัย เตชะสาธิต แพทย์ผู้ชำนาญการด้านอายุรศาสตร์โรคติดเชื้อ โรงพยาบาลบำรุงราษฎร์ อินเตอร์เนชั่นแนล ระบุว่า ในความเป็นจริงนั้น ผู้ที่ยังไม่มีไข้ ไม่มีอาการแล้วมาตรวจแล็บ ซึ่งผลตรวจในขณะนั้นจะออกมาเป็นลบ (Negative)

แต่ก็ไม่ได้ยืนยันว่าจะไม่มีเชื้อไวรัสโควิด-19  จนกว่าจะผ่านพ้นระยะฟักตัวจนครบ 14 วันไปแล้ว คำแนะนำที่ดีที่สุดคือ เมื่อกลับมาจากประเทศกลุ่มเสี่ยง ให้แยกตัวเฝ้าสังเกตอาการตนเองจนครบ 14 วัน

ใส่หน้ากากอนามัยทางการแพทย์ (Surgical Mask) ล้างมือบ่อยๆ หลีกเลี่ยงการออกไปข้างนอก หรือออกไปในที่ชุมชน หรือพบปะผู้คน กินอาหารปรุงสุก

- คลิ๊กอ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง : ผศ. นพ. วิชัย เตชะสาธิต ขออธิบายการตรวจเชื้อไวรัสโควิด-19  

สำหรับ ค่ายมวยคงสิทธา “แมทธิว ฉันทวานิช” เป็นเจ้าของค่าย หรือที่รู้จักกันในนาม “แมทธิว ดีน”

ซึ่งเป็นค่ายมวยที่เน้นส่งเสริมให้ออกกำลังกายผ่านกีฬาแบบไทยๆ

medhubnews.com เว็บไซต์สุขภาพ สาธารณสุข การท่องเที่ยว วาไรตี้  และ เพจ sasook รายงานว่า ได้เคยพูดคุยกับ “แมทธิว ดีน” ถึงค่ายมวยนี้ว่า ตนมีพื้นฐานของมวยไทยอยู่แล้ว

แต่ว่า ทักษะ สำคัญมากที่เราควรจะต้องฝึกซ้อมอีก เหมือนฟุตบอล ที่ต้องฝึกซ้อมทุกวัน อยากจะให้คนไทยนะครับมาลองกันเยอะ ๆ มันเป็นสิ่งที่แปลกใหม่”


ส่วนเรื่องของสุขภาพ “แมทธิว” ตอบคำถามว่า ทำไม่จึงต้องออกกำลังกาย ?? “ผมคิดว่าการได้ออกกำลังกาย เป็นการป้องกันเสริมสร้างสุขภาพ เป็นวิธีการที่ดีที่สุดสำหรับการดูแลสุขภาพ เพราะได้ผล และประหยัดที่สุด สุขภาพที่ดี คือ ดีทั้งทางกาย และใจ

การออกกำลังกายมีประโยชน์มาก คร่าวๆ ก็ป้องกันโรคหลอดเลือดหัวใจตีบตัน สมรรถภาพการทำงานของหัวใจจะดีขึ้นมาก ถ้าออกกำลังกายอย่างถูกต้องอย่างสม่ำเสมอ 3 เดือน ชีพจร หรือหัวใจจะเต้นช้าลง

ซึ่งจะเป็นการประหยัดการทำงานของหัวใจ ลดไขมันในเลือด ซึ่งถ้าสูงจะเป็นสาเหตุหนึ่งของโรคหลอดเลือดหัวใจตีบตัน

รวมทั้งช่วยทำให้หัวใจ ปอด ระบบหมุนเวียนของโลหิต กล้ามเนื้อ เอ็น เอ็นข้อต่อ กระดูก ผิวหนังแข็งแรงยิ่งขึ้น ช่วยลดความเครียด

ทำให้นอนหลับดียิ่งขึ้น ความจำดี เพิ่มสมรรถภาพทางเพศ ช่วยทำให้มีความเชื่อมั่นในตนเองยิ่งขึ้น และที่สำคัญคือการทำให้เกิดสุขภาพดีถ้วนหน้า ประหยัดค่าใช้จ่ายสำหรับการรักษาโรค

ส่วนการออกกำลังกายเพื่อสุขภาพ หมายถึง การออกกำลังกายที่ไม่รุนแรง เช่น การออกกำลังกายแบบแอโรบิก จะทำให้หัวใจ ปอดและระบบหมุนเวียนโลหิตแข็งแรง

ซึ่งก็คือกีฬาประเภท เดิน วิ่ง ว่ายน้ำ ถีบจักรยาน กระโดดเชือก เต้นแอโรบิก ครับ”

ภาพ ค่ายมวยคงสิทธา , อาร์ต พศุตม์ ig @art_phasut98

เมดฮับ นิวส์ medhubnews.com

เว็บไซต์ข่าวสุขภาพ ของคนรุ่นใหม่

13 มีนาคม 2563

ผู้ชม 6852 ครั้ง

Engine by shopup.com