ย้อนรอย หนังปาฏิหาริย์แก้วนาคราช หรือ บุญเฮ็ด บุญสร้าง แรงบันดาลใจ ลุงพล สร้าง ปู่ยศสุรรณนาคา เชื่อคุ้มครองลุงพล ทำให้ลุงพลโด่งดัง

บทความ

ย้อนรอย หนังปาฏิหาริย์แก้วนาคราช หรือ บุญเฮ็ด บุญสร้าง แรงบันดาลใจ ลุงพล สร้าง ปู่ยศสุรรณนาคา เชื่อคุ้มครองลุงพล ทำให้ลุงพลโด่งดัง

 ณัฐวุฒิ ปงลังกา นักข่าวอมรินทร์ หล่อ พาย้อนรอย หนังปาฏิหาริย์แก้วนาคราช หรือ บุญเฮ็ด บุญสร้าง แรงบันดาลใจ ลุงพล สร้าง ปู่ยศสุรรณนาคา เชื่อคุ้มครองลุงพล ทำให้ลุงพลโด่งดัง

Author : Medhubnews Online

Photographer : อมรินทร์ ทีวี เมเจอร์ 

เผยแพร่ครั้งแรก วันอังคารที่ 2 กุมภาพันธ์ 2564, 20 :30 น.

ปรับปรุงล่าสุด..

News Update วันอังคารที่ 2 กุมภาพันธ์ 2564, - ข่าวล่าสุด : กรณีที่ นายไชย์พล วิภา หรือ ลุงพล ถูกแจ้งข้อกล่าวหา 3 ข้อหาหนัก ในความผิดเกี่ยวกับคดีรุกป่า

หลังถูกตรวจสอบว่าเจ้าตัวเข้าข่ายรุกที่ป่า โดยมีหลักฐานจากคลิปที่ยูทูบเบอร์ที่เข้าไปติดตามชีวิตลุงพลถ่ายเอาไว้ ขณะกำลังช่วยกันโค่นต้นไม้ใหญ่เพื่อปรับภูมิทัศน์บริเวณป่าสงวน เพื่อสร้างวังพญานาค

ล่าสุด เว็บไซต์ medhubnews.com ข่าวสังคม สุขภาพ ท่องเที่ยว วาไรตี้ และ เพจ sasook ทวิตเตอร์ @medhub_news รายงานว่า ณัฐวุฒิ ปงลังกา นักข่าวอมรินทร์ หล่อ 

ลงพื้นที่บ้านกกกอก แต่ไม่พบยูทูบเบอร์ที่ปรากฏตัวในคลิปทั้ง 14 คนแต่อย่างใด จึงคาดว่าน่าจะแยกย้ายกันออกจากพื้นที่บ้านลุงพลแล้ว หลังลุงพลถูกแจ้งความดำเนินคดีรุกป่า

ขณะที่ ลุงพล ก็ได้ปฏิเสธให้สัมภาษณ์สื่อที่ลงพื้นที่ไปทำข่าว โดยเจ้าตัวระบุผ่านโทรศัพท์ว่า งดให้สัมภาษณ์สื่อเป็นเวลา 2 เดือน

ขณะที่ กระแสข่าว เรื่องราว ภาพยนตร์เรื่อง ปาฏิหาริย์แก้วนาคราช หรือ บุญเฮ็ด บุญสร้าง  โดย ข้อมูลภาพยนตร์ อำนวยการสร้างโดย​ บริษัท คีตะนคร เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ จำกัด

จัดจำหน่ายโดย ​ บริษัท คีตะนคร เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ จำกัด

แนวภาพยนตร์​ ดราม่า แอ็คชั่น "ปาฏิหาริย์แก้วนาคราช" ซึ่งได้ฉายในช่วง 22 พฤศจิกายน 2561 ควบคุมการสร้างฝ่ายบริหาร​ มานิตย์ สอนแก้ว, เก็ต พัฒน์รดิศ

สจกมล อยู่สมบูรณ์ ควบคุมการสร้างฝ่ายผลิต​ เก็ต พัฒน์รดิศ (สุพัฒน์วณิชกร) ผู้กำกับภาพยนตร์ ​ วัตร ราชวัตร (ฐิติวรดากูล)

บทภาพยนตร์​วันเฉลิม วัฒนวรกิจกุล (เต้)​ ​ ​​ เพลงประกอบภาพยนตร์ เพลง เป็นเธอได้ไหม โดย นักร้อง “ตุ้ย - เกียรติกมล ล่าทา” เพลง บ่แม่นบ่ฮัก โดย นักร้อง “แซ็ค ชุมแพ”

เพลง บุญเฮ็ด บุญสร้าง โดย นักร้อง “นันท์ ดานพระอินทร์,เบนสัน เมืองยโส”

สำหรับ ปาฏิหาริย์แก้วนาคราช หรือ บุญเฮ็ด บุญสร้าง เป็นภาพยนตร์ ดราม่าแอ็คชั่น แฟนตาซี ที่สะท้อนสังคมในปัจจุบัน

ย้อนภาพแห่งความทรงจำในอดีตที่ติดอยู่ในจิตใจจนมาถึงปัจจุบัน เป็นที่มาของความรู้สึก ผิด ชอบ ชั่วดี ที่เป็นเคร้าโครงเรื่องจากเรื่องจริง

ของพระรูปหนึ่งในเรื่องราว รัก โลภ โกธร หลง คุณงามความดี โดยการดำเนินเรื่องราวด้วยความตื่นเต้น ลึกลับ เร้าใจ หน้าสะพรึงกลัว ในการต่อสู้ระหว่างธรรมมะ และ อธรรม และยังมีความซาบซึ้งในความสัมพันธ์ของตัวละคร รวมถึงบทเพลงประกอบภาพยนตร์ที่ไพเราะกินใจ

เรื่องย่อ ภาพยนตร์ “ปาฏิหาริย์แก้วนาคราช” (บุญเฮ็ด บุญสร้าง)

เมื่อสิ่งลี้ลับก่อให้เกิดปาฏิหาริย์ ปาฏิหาริย์แก้วนาคราช บุญเฮ็ด บุญสร้าง เรื่องราวของ พล ( นิว ชัยพล พูพาร์ต ) เด็กชายต่างจังหวัด จิตใจงาม

 ถูกหล่อหลอมด้วยพระธรรมคำสอนจากการชี้นำของยาย แต่เพราะปัญหาครอบครัวทำให้เขาตัดสินใจหันหลังให้กับคุณงามความดีก้าวสู่วงการนักเลงและค้ายาเสพติด เพื่อประชดชีวิต และยาเสพติดนี่เองที่เป็นเหตุให้เขาต้องหนีการตามล่าของตำรวจไปอยู่กรุงเทพฯ

ผู้หญิง ยาเสพติด และความรุนแรง นำมาซึ่งความวุ่นวายในชีวิตของพล จนทำให้เขาแทบเอาตัวไม่รอดอยู่บ่อยครั้ง จนกระทั่งได้มาพบกับเพื่อนเก่า หนุ่ย ( ตุ้ย -เกียรติกมล ล่าทา )

ที่มาชักชวนให้เขาทำงานกับ เจ๊เพ็ญ หัวหน้ามาเฟียชื่อดังในวงการใต้ดินที่ใช้มูลนิธิสังคมสงเคราะห์บังหน้า

แต่เบื้องหลังแอบทำธุรกิจรับส่งยา ค้ายา ก็ยิ่งทำให้เขาถลำลึกเข้าสู่ห้วงแห่งการทำบาปยิ่งขึ้นไปอีก

แล้วเธอผู้นี้ก็มาทำให้จิตใจของชายหนุ่มที่หันหลังให้กับคุณงามความดีต้องสั่นคลอน ขวัญแก้ว ( จูน - ชลฤดี อมรลักษณ์ ) อดตีคนรักที่ได้พบกันอีกครั้งอย่างไม่คาดคิด

ความรักที่มีต่อขวัญแก้ว ทำให้พลอยากถอนตัวออกจากวงการที่สุดจะอัปยศ แต่มันไม่ง่ายอย่างนั้น เพราะวงการนี้ก้าวเข้ามาเมื่อไหร่ ถ้าอยากออกไปนั่นหมายถึง...จุดจบของชีวิต

พล ที่ถูกหมายหัวจะพาขวัญแก้วที่ติดร่างแห เอาตัวรอดจากสถานการณ์ถูกตามล่านี้ได้อย่างไร ? และการตัดสินใจของพล หลังจากได้รู้ว่าเขาและคนที่พลรักที่สุดจะเหลือเวลาในโลกนี้อีกแค่ห้าปี...คือ ?

ปาฏิหาริย์ คือ สิ่งที่มหัศจรรย์ เช่นการแสดงอิทธิฤทธิ์ที่เกินกว่าวิสัยของสามัญมนุษย์ทำได้อย่างน่าอัศจรรย์

แก้วนาคราช คือ ดวงแก้วประจำกายของพญานาคและเกิดขึ้นด้วยบุญฤทธิ์ของพญานาคนั้นๆ เป็นดวงแก้วประจำกาย จะบังเกิดขึ้้น

ต้องจำศีลเข้าญาณสมาบัติชำระกายใจให้บริสุทธิ์เพื่อรองรับปรากฏดวงแก้วประจำกายตนมีลักษณะการกำเนิดคล้ายคลึงกับดวงแก้วมณีของพระเจ้าจักรพรรดิเมื่อมารวมกัน

“ปาฏิหาริย์แก้วนาคราช” ความ มหัศจรรย์ของลูกแก้วพญานาคที่ช่วยคอยปกป้องคุ้มภัยเพื่อนำพาไปสู่แสงสว่างแห่งความปิติสุข

บุญเฮ็ด คือ ความสุขที่ได้ทำ

บุญสร้าง คือ ความสุขที่ได้สร้าง

เมื่อมารวมกัน “บุญเฮ็ด บุญสร้าง” ความหมาย นัยยะสำคัญ คือ การลงมือทำลงมือสร้างในชาติภพนี้เพื่อนำพาไปสู่แสงสว่างแห่งความความสุข

02 กุมภาพันธ์ 2564

ผู้ชม 3905 ครั้ง

Engine by shopup.com