นางวันทองยุคใหม่ 2021 พิสูจน์ให้เห็น ไม่ได้สองใจ แต่โดนกลั้นแกล้งจากชายเจ้าชู้ สุดท้าย ไม่ติดคุก ก็ต้องหนีไปบวชชีตลอดชีวิต  

บทความ

นางวันทองยุคใหม่ 2021 พิสูจน์ให้เห็น ไม่ได้สองใจ แต่โดนกลั้นแกล้งจากชายเจ้าชู้ สุดท้าย ไม่ติดคุก ก็ต้องหนีไปบวชชีตลอดชีวิต  

 นางวันทองยุคใหม่ 2021 พิสูจน์ให้เห็น ไม่ได้สองใจ แต่โดนกลั้นแกล้งจากชายเจ้าชู้ สุดท้าย ไม่ติดคุก ก็ต้องหนีไปบวชชีตลอดชีวิต  

วันทอง, ตอนจบวันทอง, วันทองตอนจบ #ช่องวัน31 News Update -  20 เมษายน 2564  ขุนช้างขุนแผน นับว่าเป็นนิทานมหากาพย์พื้นบ้านของไทยที่มีเนื้อเรื่องน่าติดตาม

โดยรายละเอียดในการดำเนินเรื่องยังสะท้อนภาพการดำเนินชีวิต ขนบธรรมเนียมประเพณีและวัฒนธรรมของชาวสยามในครั้งอดีต และยังเป็นแบบเรียนของนักเรียนไทยมาแล้วหลายยุคหลายสมัย

เสภาเรื่องขุนช้างขุนแผน  แต่งขึ้นในช่วงราว กรุงศรีอยุธยาตอนปลาย-รัตนโกสินทร์ตอนต้น เมื่อเรื่องราวของตำนาน 1 หญิง 2 ชาย  

ตามวรรณคดี นางวันทอง สองใจ นางมีความลังเล เลือกไม่ได้ว่าจะอยู่กับใคร พระพันวษาทรงโกรธจึงรับสั่งให้ประหารชีวิต แม้พระไวยจะขออภัยโทษได้แล้ว แต่ด้วยเคราะห์ของนางวันทอง ทำให้เพชฌฆาตเข้าใจผิดจึงประหารนางวันทองตายจริงๆ

เหมือนเพลงที่ร้องว่า “หนึ่งหญิง สองชาย ผูกพัน เหตุเกิดที่ สุพรรณ กาญจน บุรี เรื่องขุนช้าง ขุนแผน และสตรี ที่ชื่อ วันทอง หรือหญิง สองใจ หญิงสาว ร่างกาย บอบบาง ได้เสีย นวล เสียนาง ให้แก่พลายแก้ว”

ล่าสุด เว็บไซต์ medhubnews.com ข่าวสังคม สุขภาพ ท่องเที่ยว วาไรตี้ และ เพจ sasook ทวิตเตอร์ @medhub_news รายงานว่า ขณะที่เรื่องราวของละคร บทสรุปแล้วพลิกตามแบบฉบับของละครช่องวันจริงๆ เมื่อ นางวันทอง ที่ถูกคนไทยใช้ด่าทอว่า หญิงสองใจ ไม่ได้ตายอย่างในวรรณคดี  

ทั้งนี้ เรื่องราวดำเนินมาจนถึงบทสรุปแล้ว สำหรับละคร วันทอง ทางช่องวัน 31 เมื่อ 20 เมษายน 2564 วันทองตอนจบ ซึ่งก่อนหน้านี้เป็นกระแส จะจบลงอย่างไร เมื่อ วันทอง ผู้ถูกกล่าวหาว่าเป็นหญิงสองใจ จะถูกประหารชีวิตตามวรรณคดีไทยหรือไม่ ?  

สามารถ ชม วัน ทอง ละคร ช่องวัน ย้อน หลัง, วัน ทอง ตอน จบ เต็ม เรื่อง, วันทองย้อนหลัง, วัน ทอง ตอนจบ เต็ม เรื่อง ได้ทาง 

คลิ๊กที่นี่ ดูละคร วันทองย้อนหลัง ทุกตอนทางเว็บไซต์ - One31

สำหรับเรื่องราวใน วันทอง ตอนจบ เป็นตอนที่วันทอง (ใหม่ ดาวิกา) กำลังจะถูกพาไปลานประหาร ซึ่งก่อนหน้านั้นก็มีบรรดาเมียของขุนแผนมาพูดคุย อโหสิกรรมให้กันและกัน

โดยที่ ขุนช้าง (ชาคริต แย้มนาม) พยายามทำทุกวิถีทางเพื่อให้วันทองหนีไป ไม่ต้องถูกประหาร ในขณะที่ขุนแผน (ป้อง ณวัฒน์) ช่วยพาวันทองไปส่งยันลานประหารตามคำตัดสิน ส่วนลูกชายอย่าง พระไวย (ตงตง กฤษกร) ก็พยายามไปขออภัยโทษให้กับผู้เป็นแม่ เพื่อจะได้ยกเลิกคำสั่งประหาร

บรรดาความเห็นของชาวบ้านที่มายังลานประหารถูกแบ่งเป็น 2 ฝ่าย คือฝั่งที่เอาใจช่วยวันทอง และเห็นด้วยกับแนวคิดของเธอ กับฝั่งที่มองว่าวันทองเป็นหญิงสองใจ เป็นตัวปัญหาที่สมควรถูกประหาร

ซึ่งหลังจากที่ชาวบ้านทะเลาะกันหนักขึ้น วันทองก็เอ่ยปากว่าเดี๋ยวตนก็จะตายแล้ว อย่าทะเลาะกันเพราะตนอีก อีกไม่นานทุกคนก็จะลืมเรื่องราวของตนไป แต่มีสิ่งเดียวที่ข้าอยากให้ทุกคนจดจำ คือวันทองไม่ใช่หญิงสองใจ

ก่อนที่สุดท้ายความพยายามของพระไวยจะเป็นผล เมื่อพระพันวษา ยอมอภัยโทษให้วันทอง และให้พระไวยนำธงขาวไปประกาศยกเลิกการประหาร แต่สุดท้ายก็ไม่ทัน แม่วันทองถูกประหารไปเรียบร้อยแล้ว ท่ามกลางความสะเทือนใจของทุกคน

เรียกว่าถ้าจบแบบนี้ ก็สาสมกับความเป็นผู้หญิงไทย ที่นอกใจ ลังเล สองใจ เจ้าชู้

แต่ฉากหักมุม ตอนท้ายเมื่อขุนแผนเข้าไปในถ้ำที่เคยมีความหลังกับ วันทอง แล้วเจอกับวันทองที่นุ่งขาวห่มขาวซ่อนตัวอยู่ภายใน แล้วเฉลยว่าความจริงแล้วที่อยู่ในลานประหารคือ กุมารทองที่ปลอมตัวเป็นวันทอง

ส่วนวันทองตัวจริงนั้นถูกขุนแผนทำให้สลบแล้วนำตัวมาซ่อนไว้ ทำให้วันทองรู้สึกโกรธไม่น้อย ที่ในตอนสุดท้ายตนเองก็ยังไม่ได้เป็นคนเลือกอยู่ดี ซึ่งขุนแผนก็ขอโทษ บอกว่าไม่สามารถปล่อยให้วันทองตายได้จริง ๆ

สิ่งที่เกิดขึ้นนั้นเธอไม่ได้ผิด แต่อาจจะเกิดเร็วไป หลังจากนี้จะมีคนที่คิดเหมือนเธอมากขึ้น ส่วนวันทองก็ได้ใช้ชีวิตอยู่ในสถานที่ที่เธอเลือกเอง ที่ที่มีความทรงจำกับผู้ชายที่เธอรัก ในตอนที่เขารักเธอเพียงคนเดียว เรียกว่าเป็นตอนจบที่พลิกจากวรรณคดี แบบไม่ทันตั้งตัว

สำหรับความคิดเห็นของชาวออนไลน์ ระบุว่า ต้องให้เครดิตคนเขียนบทนะ จะทำยังไงให้เคารพบทประพันธ์ที่ต้องมีการประหารแน่แท้ แต่ก็ต้องถนอมจิตใจคนดูในยุคใหม่ 

และสะท้อนความรู้สึกของตัวละครที่เป็นหัวใจหลักของเรื่องนี้อย่างนางวันทอง ในเมื่อมีคาถาอาคมก็ใช้ไปให้คุ้ม ถือว่าหาทางลงได้โอเคเลย

สรุปแล้วนางวันทองไม่ได้ตาย แต่มันเป็นแผนของขุนแผนให้กุมารทองปลอมเป็นแม่วันทองแล้วถูกประหารชีวิต

บทประพันธ์ยังคงเดิมมีครบไม่ขาดตอน... แต่ปี 2021 นี้ถูกปรับใหม่เพื่อสื่อถึง กฎนี้ ปรบให้ช่องวัน ใจจริงอยากให้ละครดำเนินไปจนถึงรุ่นลูกรุ่นหลานว่าสิ่งที่เกิดขึ้นกับแม่วันทองส่งผลอย่างไรต่อไปกับแม่บ้าง

แผนผังของตัวละครในวรรณคดีขุนช้างขุนแผน

บทสรุปคือ วันทอง 2021 ผู้หญิงไทยมีสิทธิจะสองใจได้ หากฝ่ายชายเจ้าชู้ และ สะท้อนถึง ผู้หญิงไทยที่มีบรรดาศักดิ์ โดนใส่ร้ายว่านอกใจ สุดท้ายจะโดนลงโทษ ติดคุก หรือ ต้องบวชชีตลอดชีวิต

28 ตุลาคม 2564

ผู้ชม 11633 ครั้ง

Engine by shopup.com