วัคซีน moderna เข้าไทย ข่าวช่วยกู้หน้า กู้ตำแหน่ง อนุทิน แฉบอร์ดองค์การเภสัชกรรม เป็นคนภูมิใจไทย เพิ่มพูน ชิดชอบ น้องเนวิน นั่งรวมอยู่ด้วย

บทความ

วัคซีน moderna เข้าไทย ข่าวช่วยกู้หน้า กู้ตำแหน่ง อนุทิน แฉบอร์ดองค์การเภสัชกรรม เป็นคนภูมิใจไทย เพิ่มพูน ชิดชอบ น้องเนวิน นั่งรวมอยู่ด้วย

 วัคซีน moderna เข้าไทย ข่าวช่วยกู้หน้า กู้ตำแหน่ง อนุทิน แฉบอร์ดองค์การเภสัชกรรม เป็นคนภูมิใจไทย เพิ่มพูน ชิดชอบ น้องเนวิน นั่งรวมอยู่ด้วย

News Update - วันอังคารที่ 4 พฤษภาคม 2564 หลังจากกรณี วันที่ 19 เมษายน 2564 หอการค้าไทย และ ภาคเอกชน เข้าหารือกับนายกรัฐมนตรี เรื่องการฉีดวัคซีน โควิด-19  ในประเทศไทย

ซึ่งวันนั้น ทุกฝ่ายเห็นตรงกันว่าล่าช้ามาก สำหรับการที่จะเปิดประเทศ จึงเสนอช่วยภาครัฐทุกช่องทาง ตั้งเป้าฉีดวัคซีนให้คนไทยร้อยละ 70% ทั่วประเทศสิ้นปี 2564

แต่ต่อมา เมื่อวันที่ 28 เมษายน 2564 กลุ่มภาคเอกชน กลับบอกว่า รัฐบาลแจ้งว่าปริมาณวัคซีนที่ภาครัฐจัดหามานั้นมีจำนวนเพียงพอต่อความต้องการของประชาชนทุกคนแล้ว

คลิ๊กอ่านข่าว วลีเด็ด แบต ภราดร ปริศนานันทกุล โฆษกพรรคภูมิใจไทย บอกยังไม่รู้ฟัง ดื้อรั้น ถูลู่ถูกัง ทิฐิมานะสูง ตัวถ่วง สร้างกำแพงให้คนเข้าถึงวัคซีนยาก หมายถึงใคร

ดังนั้นไม่รู้สาเหตุอันใด หรือ อาจจะเป็นดั่งที่ สุทธิชัย หยุ่น ผู้สื่อข่าวชื่อดัง บอกว่า ปัญหา คือ กระทรวงสาธารณสุข ซึ่ง เจ้ากระทรวง พยายามผูกขาดเรื่องวัคซีน  

และ นำเรื่อง วัคซีน ไปเกี่ยวข้องกับ การเมือง จนทำให้นายกรัฐมนตรีกลับลำ โดยพรรคภูมิใจไทย ออกมาโต้ว่า สุทธิชัย หยุ่น เสนอข่าวเฟคนิวส์

หากเป็นข่าวปลอม หรือ  เฟคนิวส์ ทำไม พรรคภูมิใจไม่ฟ้อง สุทธิชัย หยุ่น ...อันนี้ก็น่าแปลกใจ

แต่ที่น่าแปลกใจกว่า คือ การจัดสรร วัคซีนโควิด 19 ของ กระทรวงสาธารณสุข ที่เดิมทีมี วัคซีนโควิด 19 ในประเทศไทย มีเพียง วัคซีนโควิด sinovac หรือ วัคซีนซิโนแวค ที่มี ประสิทธิภาพ ด้อยสุด

และ วัคซีนโควิด แอสตร้าเซนเนก้า หรือ วัคซีนastrazeneca  เป็น วัคซีนโควิดในไทย รวมทั้งหมด สองยี่ห้อหลักๆ  

ท่ามกลางคำถามของประชาชนว่า วัคซีนโควิดในไทยมีอะไรบ้าง, วัคซีนโควิดในไทยชื่อ, วัคซีนโควิดในไทยชื่ออะไร, วัคซีนโควิดในไทยยี่ห้อ, วัคซีนโควิดในไทยยี่ห้ออะไรบ้าง, วัคซีนโควิดในไทยยี่ห้อไหนดี

วัคซีนโควิดในไทย ฉีดที่ไหน, วัคซีนโควิดในไทย มีกี่ชนิด, วัคซีนโควิดในไทย มาจากไหน, วัคซีนโควิดในไทย ผลข้างเคียง, วัคซีนโควิดในไทยราคา ? 

เป็นคำถามที่ หน่วยงาน อย่าง กระทรวงสาธารณสุข ต้องอธิบายให้ประชาชนเข้าใจ แต่กลับเป็นเรื่องที่ประชาชนต้องไปหาข้อมูลเอง และ ข้อมูลที่ประชาชนได้ หรือ สุทธิชัย หยุ่น ได้ ก็หาว่าเป็น  เฟคนิวส์ อีก

อันนี้ กระทรวงสาธารณสุข ไม่น่ารัก แถมน่ารังเกียจด้วยซ้ำ ที่บางเรื่องควรจะโปร่งใสได้แล้ว

วัคซีนโควิดในไทยยี่ห้ออะไรบ้าง และ วัคซีนโควิดในไทย มีกี่ชนิด คำตอบคือ มีเพียง วัคซีนซิโนแวค และวัคซีนแอสตร้าเซนเนก้า

ล่าสุด เว็บไซต์ medhubnews.com ข่าวสังคม สุขภาพ ท่องเที่ยว วาไรตี้ และ เพจ sasook ทวิตเตอร์ @medhub_news รายงานว่า  หลังจากมีการกระตุ้นจากนายกรัฐมนตรี จ่อปลด รมว.กระทรวงสาธารณสุข

ทำให้ องค์การเภสัชกรรม (อภ.) รัฐวิสาหกิจสังกัดกระทรวงสาธารณสุข ที่มี กรรมการองค์การเภสัชกรรม(อภ.) เป็นที่คุ้นหน้าคุ้นตาอย่างดี

เนื่องจากไม่ใช่ใครที่ไหน ก็มาจาก  คนใน กระทรวงสาธารณสุข ทั้ง ปลัดกระทรวงสาธารณสุข อดีตปลัดกระทรวงสาธารณสุข

และมาจาก คนพรรคภูมิใจไทย คือ พลตำรวจโท เพิ่มพูน ชิดชอบ น้องชายนายเนวิน ชิดชอบ, นายพงษ์ชัย อมตานนท์ อดีตบอร์ดการบินไทยที่ลาออกมานั่งบอร์ดนี้

 กรรมการองค์การเภสัชกรรม (อภ.)

นายธีระพล เกียรติสุรนนท์ อดีตรองผู้จัดการใหญ่ กลุ่มสินค้าและบริการทางเวชภัณฑ์ บริษัท เบอร์ลี่ ยุคเกอร์ จำกัด (มหาชน) หรือ บีเจซี และ นางสาวไตรทิพย์ ศิวะกฤษณ์กุล อดีต บอร์ดการรถไฟแห่งประเทศไทย

แถมด้วย นายแพทย์โสภณ เมฆธน อดีตปลัดกระทรวงสาธารณสุข เป็นกรรมการผู้ช่วยรัฐมนตรี อดีต ประธานกรรมการ องค์การเภสัชกรรม (อภ.)

ที่บอกว่า ที่น่าแปลกใจกว่า คือวันรุ่งขึ้น เมื่อวันที่ 3 พฤษภาคม ที่ผ่าน ที่กระทรวงสาธารณสุข จ.นนทบุรี นายอนุทิน ชาญวีรกูล พร้อมด้วย นายแพทย์โสภณ เมฆธน  

นายแพทย์ไพศาล ดั่นคุ้ม เลขาธิการคณะกรรมการอาหารและยา และนายแพทย์นคร เปรมศรี ผู้อำนวยการสถาบันวัคซีนแห่งชาติ

เกิดเรื่องเซอร์ไพสร์ เพราะตั้งนานไม่ยอมทำ พอเอกชนจะทำ แต่วันนี้มีการหารือ กับ ผู้แทน บริษัทซิลลิค ฟาร์มา จำกัด ออกข่าวว่า มีข่าวดี กรณี วัคซีนmoderna หรือ วัคซีนโมเดอร์น่า 

อยู่ระหว่างการขอขึ้นทะเบียนกับสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (อย.) ประเทศไทย ขณะนี้ยื่นเอกสารครบถ้วนแล้ว ได้กำชับให้ดำเนินการโดยเร็ว

คาดว่าอนุมัติได้ภายในเดือนพฤษภาคมนี้ เพื่อเป็นวัคซีนทางเลือกให้ประชาชน เพิ่มจาก วัคซีนsinovacวัคซีนซิโนแวค และ แอสตร้าเซนเนก้า วัคซีนastrazeneca

วัคซีนjohnson & Johnson จอห์นสันแอนด์จอห์นสัน ที่ขึ้นทะเบียนแล้ว ( บางประเทศยกเลิกใช้ วัคซีนjohnson & Johnson จอห์นสันแอนด์จอห์นสัน ไปแล้ว เนื่องจาก วัคซีนจอห์นสันลิ่มเลือด เป็นผลข้างเคียงอันตรายมาก

รวมทั้ง วัคซีนsinovac วัคซีนซิโนแวค ที่หลายประเทศแสดงความกังวล หลังจากประเทศจีน ที่ผลิตขึ้นมาเอง ไม่ฉีดให้พลเมืองของตนเอง และ กังวลประสิทธิภาพของ วัคซีนsinovac )

และที่กำลังรอขึ้นทะเบียน เช่น วัคซีนไฟเซอร์ วัคซีนpfizer, วัคซีนsputnik v, หรือ วัคซีนสปุตนิก

อย่างไรก็ตาม เนื่องจากวัคซีนโควิด 19 เป็นวัคซีนที่ขอขึ้นทะเบียนใช้ในภาวะฉุกเฉิน บริษัทโมเดอร์น่าอนุญาตให้บริษัทซิลลิค ฟาร์มา จำกัด เป็นตัวแทนจำหน่ายผ่านภาครัฐเท่านั้น

ซึ่งกระทรวงสาธารณสุขจะให้ องค์การเภสัชกรรม เป็นผู้นำเข้าและกระจาย วัคซีน moderna ให้กับภาคเอกชน โดยภาคเอกชนต้องยืนยันจำนวนยอดสั่งซื้อให้กับ อภ.  วัคซีน moderna ประสิทธิภาพ สูงมาก

วัคซีน moderna ผลิตที่ไหน ? วัคซีน moderna ของประเทศอะไร ? วัคซีน Moderna เป็นของสหรัฐอเมริกา ที่ใช้การผลิตด้วยเทคโนโลยี mRNA ที่มีประสิทธิภาพคู่กับ วัคซีน Pfizer

คือ 90 % และเกือบได้ผลสมบูรณ์แบบ 100 % และ วัคซีน moderna ผลข้างเคียง แทบไม่มีเลย

ดังนั้น การออกข่าวเรื่อง วัคซีน moderna เข้าไทย จึงเป็นการแก้ปัญหาแบบจนตรอก พยายามสู้สุดใจ ที่ ต้องการกู้ภาพลักษณ์ อนุทิน คืนกลับมาโดยเร็วที่สุด  

04 กรกฎาคม 2564

ผู้ชม 31417 ครั้ง

Engine by shopup.com