นักท่องเที่ยวภูเก็ตขอกลับ ส่อ ยกเลิกภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์ หลังนักท่องเที่ยวเช็คข่าว ภูเก็ตปิดโรงเรียนทั้งเกาะประกาศราชกิจจานุเบกษา ให้ภูเก็ตเป็นพื้นที่เฝ้าระวังสูง

บทความ

นักท่องเที่ยวภูเก็ตขอกลับ ส่อ ยกเลิกภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์ หลังนักท่องเที่ยวเช็คข่าว ภูเก็ตปิดโรงเรียนทั้งเกาะประกาศราชกิจจานุเบกษา ให้ภูเก็ตเป็นพื้นที่เฝ้าระวังสูง

 นักท่องเที่ยวภูเก็ตขอกลับ ส่อ ยกเลิกภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์ หลังนักท่องเที่ยวเช็คข่าว ภูเก็ตปิดโรงเรียนทั้งเกาะประกาศราชกิจจานุเบกษา ให้ภูเก็ตเป็นพื้นที่เฝ้าระวังสูง

 

News Update  : 10 กรกฎาคม 2564 sandbox ภูเก็ต คือ แผนภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์ เป็น โครงการ Sandbox ภูเก็ต ใหม่ที่อนุญาตให้นักท่องเที่ยว ที่ได้รับวัคซีนครบโดสแล้วสามารถเข้าประเทศไทยได้โดยไม่ต้องกักตัว 14 วัน

โครงการนี้มีกำหนดการเริ่มใน วันที่ 1 กรกฎาคม พ.ศ. 2564 ที่ผ่านมา ประเทศไทยกลับมาเปิดประเทศให้นักท่องเที่ยวเข้ามาอย่างเต็มรูปแบบ ภูเก็ต เป็นจังหวัดแรกของไทย

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง  : phuket sandbox คือ phuket sandbox คืออะไร  สาธารณสุข ภูเก็ต วาง 5 phuket sandbox มาตรการ ภูเก็ต sandbox เงื่อนไข รองรับ ภูเก็ต เปิด รับ นักท่องเที่ยว

วันนี้ 10 กรกฎาคม 2564 ปรากฏว่า จากสถานการณ์รอบตัว ข่าวสารต่างๆ เช่น ไทยแอร์เอเชียหยุดบิน, ภูเก็ตปิดโรงเรียนทั้งเกาะ, ประกาศศบค 9 กรกฎาคม 2564, ประกาศล็อกดาวน์โควิด, พื้นที่เฝ้าระวังสูง, สั่งปิดโรงเรียนภูเก็ต, เคอร์ฟิวส์ล็อกดาวน์, ล็อกดาวน์เคอฟิว, มาตรการล็อกดาวน์โควิด, ประกาศเคอร์ฟิว 2564, ราชกิจจานุเบกษา

แม้ ประกาศราชกิจจานุเบกษา ล่าสุด ประกาศให้พื้นที่ภูเก็ต เป็น พื้นที่เฝ้าระวังสูง หรือ พื้นที่สีเหลือง แต่ความเชื่อมั่นของนักท่องเที่ยว หมดลงแล้ว ดังนั้น นักท่องเที่ยวภูเก็ตขอกลับ เป็นจำนวนมาก

ล่าสุด เว็บไซต์ medhubnews.com ข่าวสังคม สุขภาพ ท่องเที่ยว วาไรตี้ และ เพจ sasook ทวิตเตอร์ @medhub_news รายงานว่า นายแพทย์พิทักษ์พล บุณยมาลิก ผู้ตรวจราชการกระทรวงสาธารณสุข เขตสุขภาพที่ 11  

และ สสจ.ภูเก็ต ยังคงเผยว่า ภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์ ยังดำเนินการต่อ สาเหตุที่สั่งปิดโรงเรียนทั่วเกาะ เนื่องจาก กทม.สั่งล็อกดาวน์ หวั่นเชื้อแพร่กระจาย จนเกิดคลัสเตอร์ใหม่

เพจ ศูนย์ข้อมูลโควิดจังหวัดภูเก็ต โพสต์คำสั่งจังหวัดภูเก็ตที่ 3859/2564 ลงวันที่ 9 กรกฎาคม

เรื่อง แก้ไขเพิ่มเติม คำสั่งจังหวัดภูเก็ต ที่ 3373/2564 เรื่อง ผ่อนคลายการปิดสถานที่ และกำหนดมาตรการป้องกัน เฝ้าระวัง และควบคุมการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (ฉบับที่ 2)

1.ให้สถานศึกษาทุกแห่งทุกสังกัดในจังหวัดภูเก็ต ทั้งในระบบและนอกระบบ ซึ่งอยู่ในสังกัดและในกำกับของกระทรวงศึกษาธิการ ในสังกัดสำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา

ในสังกัดองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ในสังกัดสำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการศึกษาเอกชนมหาวิทยาลัย และสถาบันกวดวิชาทุกแห่งงดการจัดการเรียนการสอน และงดการจัดกิจกรรมใด ๆ ที่ต้องมีการรวมกลุ่มของนักเรียน นักศึกษา

2. ให้สถานศึกษา มหาวิทยาลัย สถาบันการศึกษาทุกสังกัด ให้มีการเรียนการสอนด้วยการไม่ต้องเข้าชั้นเรียนตามรูปแบบที่ต้นสังกัดกำหนดหรือรูปแบบที่เหมาะสมตามที่กำหนด โดยปรับการเรียนการสอนเป็นระบบออนไลน์

ทั้งนี้ ตั้งแต่วันที่ 12 กรกฎาคม พ.ศ.2564 ถึงวันที่ 23 กรกฎาคม 2564 สั่ง ณ วันที่ 9 กรกฎาคม พ.ศ.2564

ด้าน สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดภูเก็ต รายงานข้อมูล วันที่ 10 กรกฎาคม 2564 ณ เวลา 18.35 น. สถานการณ์การติดเชื้อ COVID-19 จังหวัดภูเก็ต ผู้ติดเชื้อรักษาหายกลับบ้าน 719 ราย

ผู้ติดเชื้อยังคงรักษาตัวในโรงพยาบาล 70 ราย ผู้ติดเชื้อส่งตัวรักษาต่างจังหวัดสะสม  2 ราย

ผู้ติดเชื้อรายใหม่จากในภูเก็ต 9 ราย ผู้ติดเชื้อรายใหม่จาก Sandbox 2 ราย ผู้ติดเชื้อรายใหม่จากต่างประเทศ 0 ราย ผู้ติดเชื้อยืนยันสะสม 785 ราย ผู้ติดเชื้อจากต่างจังหวัดสะสม  6 ราย

ผู้ติดเชื้อจากต่างประเทศสะสม  2 ราย ผู้ติดเชื้อจาก Phuket Sandbox สะสม 3 ราย ผู้ติดเชื้อเสียชีวิตสะสม 7 ราย

รายงานข่าวแจ้งว่า แผนภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์ กำลังมีการประชุมกันเร่งด่วน เกี่ยวกับ นักท่องเที่ยวภูเก็ตขอกลับ เป็นจำนวนมาก ประกอบกับมีผู้ติดเชื้อในพื้นที่ภูเก็ตเพิ่มขึ้นทุกวัน

เป็น ผู้ติดเชื้อรายใหม่จากในภูเก็ต 9 ราย ผู้ติดเชื้อรายใหม่จาก Sandbox  2 ราย แม้ว่าจะยังไม่เข้าหลักเกณฑ์แผนชะลอ หรือ ยกเลิก Phuket Sandbox

ที่ระบุไว้ว่าต้องมีผู้ติดเชื้อรายใหม่มากกว่า 90 รายต่อสัปดาห์ แต่ตอนนี้พบว่ามีผู้ติดเชื้อรายใหม่ต่อวัน วันละ 10 คน 9 คน และมีเชื้อกลายพันธุ์ในพื้นที่ภูเก็ต  รวมทั้ง มีผู้ติดเชื้อยังคงรักษาตัวในโรงพยาบาล 70 ราย

ซึ่งใกล้ถึง หลักเกณฑ์แผนชะลอ หรือ ยกเลิก Phuket Sandbox แล้ว การจะปรับระดับเป็นลดกิจกรรม คงไม่เกิดประโยชน์ ในเมื่อ นักท่องเที่ยวภูเก็ตขอกลับ เป็นจำนวนมาก

บางหน่วยงาน ในพื้นที่ภูเก็ต เห็นควรทบทวบยุติ  Phuket Sandbox ซึ่งหากปล่อยให้ Phuket Sandbox ดำเนินต่อไป จะมีแต่ความเสียหาย ทั้งโรงแรม ธุรกิจต่างๆ ดังนั้นหากไม่ไหวก็ควรยุติ !

ประกาศราชกิจจานุเบกษา ล่าสุด ประกาศให้พื้นที่ภูเก็ต เป็น พื้นที่เฝ้าระวังสูง หรือ พื้นที่สีเหลือง

แท็ก : นักท่องเที่ยวภูเก็ตขอกลับ, ไทยแอร์เอเชียหยุดบิน, ภูเก็ตปิดโรงเรียนทั้งเกาะ, ประกาศศบค 9 กรกฎาคม 2564, ประกาศล็อกดาวน์โควิด, พื้นที่เฝ้าระวังสูง, สั่งปิดโรงเรียนภูเก็ต, เคอร์ฟิวส์ล็อกดาวน์, ล็อกดาวน์เคอฟิว, มาตรการล็อกดาวน์โควิด, ประกาศเคอร์ฟิว 2564, ราชกิจจานุเบกษา, sandbox ภูเก็ต, ภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์, Phuket Sandbox, ยกเลิก Phuket Sandbox, ยกเลิกภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์, เว็บไซต์สุขภาพ

21 กรกฎาคม 2564

ผู้ชม 1394 ครั้ง

Engine by shopup.com