“แตงโม ธัญญ์นภัส” สาว food tech รั้วจุฬาฯ ดูแลตัวเองให้สวยอย่างปลอดภัย ไม่ตกเป็นทาสโฆษณาเวอร์ เว็บไซต์สุขภาพ medhubnews.com ข่าวการแพทย์ บทความสุขภาพ ระบบสาธารณสุข เทคโนโลยี วิทยาศาสตร์ นวัตกรรม

บทความ

ชีวิตดี "สาวยุคใหม่" ฉลาดเรื่องคุ้มครองผู้บริโภคด้านสุขภาพ “แตงโม” จาก food tech รั้วจุฬาฯ

MED HUB NEWS - หากเอ่ยถึง food science หรือ food tech ต้องบอกว่า ภาควิชาเทคโนโลยีทางอาหาร คณะวิทยาศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย มีชื่อเสียงในเรื่องของการผลิตบุคลากรมาก

เพราะบัณฑิตที่จบออกมาจะรู้ทั้งกระบวนการผลิตในเชิงวิทยาศาสตร์ และโดยเฉพาะอย่างยิ่ง เมืองไทยเป็น “ครัวโลก” อีกด้วย 

โดยบุคลากรทางด้าน  food tech จะสำคัญมาก มักจะอยู่ในสายวิชาชีพ บรรจุภัณฑ์ เคมีภัณฑ์  อาหาร และ ยา น้ำดื่ม เป็นต้น

เว็บไซต์เมดฮับนิวส์ดอทคอม ( MEDHUBNEWS.COM ) และ เพจ sasook รายงานว่า เช่นเดียวกับ น้องแตงโม ธัญญ์นภัส ภูวพัฒน์ศิรโชค สาวสวย สุขภาพร่างกาย และ ผิวพรรณดี

เป็นอีกหนึ่งคนที่มีความรู้ความสามารถ และได้นำมาใช้ในชีวิตประจำวัน และแนะนำเคล็ดลับให้สาวๆ  ในการดูแลตัวเองให้สวย สดใส อย่างปลอดภัยจากภัยอาหารเสริมผิดกฎหมาย 

ทั้งนี้ ผู้หญิงกับการดูแลตัวเองนั้นเป็นของคู่กัน ยิ่งผู้หญิงที่ดูแลตัวเองเป็นแล้วทำงานเก่งด้วย ก็ยิ่่งเริ่ดเข้าไปใหญ่ สาวๆ คนไหนที่อยากเป็นคนสวย และมีความสามารถด้วย ต้องเก็บเคล็ดลับของสาวสวยผิวดี คนนี้ไว้ รับรองว่ายังไงก็สวย สดใสอย่างแน่นอน

น้องแตงโม ธัญญ์นภัส ภูวพัฒน์ศิรโชค สาวสวยผิวดี มาแนะนำเคล็ดลับให้สาวๆ ที่อยากสวย หุ่นดี ได้ดูแลตัวเองให้สวย สดใส แบบไม่ต้องพึ่งพาอาหารเสริมที่ใส่สารอันตรายที่กำลังเป็นข่าวตอนนี้ 

“การดูแลผิวหน้าของแตงโม ตอนเช้าจะล้างหน้าน้ำเปล่าแล้ว ใช้ biotherm plankton ตามด้วยครีมกันแดด แต่สำหรับตอนเย็นต้องใช้คลีนเซอร์ล้างหน้า 2 รอบ

แล้วล้างน้ำเปล่าไม่ได้ใช้โฟม แล้วใช้ biotherm plankton ตามด้วย night cream  ค่ะ  เนื่องจากการดูแลผิวพรรณในช่วงเย็นเราจะต้องทำความสะอาดให้เยอะหน่อย เพราะผ่านการแต่งหน้ามาตลอดทั้งวันแล้ว” 

ขณะที่ ผิวตัว น้องแตงโม ธัญญ์นภัส กล่าวว่า ตนจะทาครีมเฉพาะตอนก่อนนอน ใช้เป็น วาสลีน instant repair ทุกคืน เพื่อเพิ่มความชุ่มชื่นให้กับผิว

และนอกจากนั้น ก็จะทานน้ำบ่อยๆ  อย่างน้อยวันละ 2ลิตร ทานผัก ผลไม้ โดยเฉพาะมะเขือเทศ ชอบมากค่ะ และเล่นโยคะ สัปดาห์ละ 2ครั้ง  สำหรับหน้าหนาวนี้ ก็อย่าลืมดูแลตัวเอง ทาครีมบำรุงผิว และทานน้ำเยอะๆ ด้วยนะคะ

“สำหรับเคล็ดลับ หุ่นดีสุขภาพดี ของโม เน้นการทานอาหารสุขภาพ กึ่งออกมาทางชีวจิต ข้าวกล้อง ปลา และ ผัก ผลไม้ ค่ะ เพราะคุณแม่ฝึกให้ทานตั้งแต่เด็ก 

นอกจากนั้น การพักผ่อนที่เพียงพอก็ช่วยเสริมระบบการเผาผลาญของร่างกาย โดยปกติ ถ้าไม่ติดงานจริงๆ โมจะนอนไม่เกิน 4ทุ่ม และตื่นประมาณ 6โมงเช้า ซึ่งจะประมาณ 8 ชั่วโมง พอดี และออกกำลังกายประมาณสัปดาห์ละครั้งค่ะ”

ทั้งนี้ ผู้หญิงไม่เพียงแค่ต้องสวยและหุ่นดีเท่านั้น แต่ยังต้องเก่งฉลาดศึกษาหาความรู้อยู่เสมอด้วย ซึ่งควรจะหาข้อมูล อ่านข่าว อ่านหนังสือใหม่ ๆ  เพียงเท่านี้ก็จะกลายเป็นผู้หญิงที่ทั้งสวยและมีความสามารถ ค่ะ

เรียกได้ว่าเป็นการใช้ความรู้ในเรื่องของวิทยาศาสตร์ที่ น้องแตงโม ธัญญ์นภัส ศึกษามาทางด้าน  food tech และนำมาปรับใช้ในชีวิตประจำวัน และ การทำงานจริงๆ

แฟนๆ เมดฮับนิวส์ดอทคอม ( MEDHUBNEWS.COM ) และ เพจ sasook ก็ติดตามอ่านข่าวสารดีๆ เพราะเดี๋ยวนี้มองไปทางไหนก็มีแต่ผลประโยชน์

ไม่เว้นแม่แต่การจะร้องเรียนอะไรสักอย่าง ถ้าไม่เป็นประโยชน์ต่อเขา ก็ไม่ทำ...ทางที่ดีขอความช่วยเหลือจากสื่อที่ไม่ได้อยู่ในอาชีพ นั้นๆ จะดีที่สุดค่ะ

เมดฮับ นิวส์ medhubnews.com 

เว็บไซต์ข่าวสุขภาพ  สาธารณสุข การท่องเที่ยวเพื่อสุขภาพ วาไรตี้ ฯลฯ 

Thailand Health and Wellness News 

  

ติดตามข่าวสารจาก medhubnews.com ได้จาก Facebook : sasook ของเรา 

25 ธันวาคม 2561

ผู้ชม 4657 ครั้ง

Engine by shopup.com