ซึ้งกินใจ !! “เป้ ธนชัย” หนุ่มใต้ จากรือเสาะ หวนย้อนอดีตไฟใต้ที่เลวร้าย พ่อแม่โดนยิงตาย แต่มีกำลังใจจาก "ตูน บอดี้สแลม" เว็บไซต์สุขภาพ medhubnews.com ข่าวการแพทย์ บทความสุขภาพ ระบบสาธารณสุข เทคโนโลยี วิทยาศาสตร์นวัตกรรม เว็บไซต์สุขภาพ สาธารณสุข การค้าการลงทุนด้านสุขภาพ อุตสาหกรรมท่องเที่ยว วาไรตี้ และ ธุรกิจบริการเชิงสุขภาพ ฯลฯ Thailand Health and Wellness News

บทความ

ซึ้งกินใจ “เป้ ธนชัย” หนุ่มใต้ จากรือเสาะ ย้อนอดีตไฟใต้ที่เลวร้าย

หลังจากที่นักร้องหนุ่ม ตูน บอดี้สแลม วิ่งในโครงการ ก้าวคนละก้าว เพื่อ 11 โรงพยาบาลทั่วประเทศในปีที่ผ่านมา 

ทั้งนี้ สำหรับการวิ่ง แม้จะมีปัญหาเล็กๆ น้อยๆ บ้าง แต่หนุ่มตูน ก็บอกว่า การวิ่งครั้งนี้ เป็นไปอย่างราบรื่น ประสบความสำเร็จมาก 

โดยหนุ่มตูนวิ่งในภาคใต้นั้น มีเสียงชื่นชมมาก ถือว่าเคยมีประวัติศาสตร์ที่น่ากลัวมาแล้ว เช่น ปัตตานี ยะลา นราธิวาส ฯลฯ แต่สิ่งที่หลายๆ คนได้เห็นคือสองข้างทาง คือประชาชนชาวใต้ ที่มีรอยยิ้ม น้ำใจ แม้จะแตกต่างด้านวัฒนธรรม เชื้อชาติ ศาสนา กันบ้าง 

ขณะที่ ตูน บอดี้สแลม วิ่งผ่านรอยต่อ  จ.ปัตตานี-จ.สงขลา มีทหารพรานจำนวน 300 นาย ยืนเรียงแถวรอข้างทาง ส่งกำลังใจให้ พร้อมส่งเสียงตะโกน "พี่ตูนสู้ ๆ" เป็นภาพแห่งความทรงจำของปี 2560 สร้างบรรยากาศสันติภาพ 

ขณะที่ความในใจ ของ หนุ่มใต้ บ้านเกิดอยู่ที่ตำบลลาโละ อำเภอรือเสาะ จ.นราธิวาส “เป้ ธนชัย เมธีสุรพันธ์ ” ได้เกิดความประทับใจ ตูน บอดี้สแลม หวนคิดถึงวันที่ไฟใต้ปะทุ ต้องสูญเสียครอบครัว พอเห็นความสันติสุข ถึงกับซึ้ง น้ำตาไหล อยากกลับบ้าน 

ทั้งนี้ ในอดีต 3 จังหวัดชายแดนใต้ น่ากลัวมาก  เหมือนกับเด็กหนุ่มจาก ต.ลาโละ อ.รือเสาะ จ. นราธิวาส เป้ – ธนชัย เมธีสุรพันธ์ ชีวิตที่เคยมีแต่ความอบอุ่น มีครอบครัวที่มีความสุขอยู่กันพร้อมหน้า บิดายึดอาชีพรับส่งเด็กนักเรียน ส่วนมารดากับคุณยายเปิดร้านขายของที่อ.รือเสาะ จ. นราธิวาส

เป้ – ธนชัย เล่าเหตุการณ์ย้อนหลังที่โหดร้ายว่า สำหรับเหตุการณ์ความรุนแรงครั้งนั้นตนจำได้อย่างไม่มีวันลืมเลือนเพราะอดีตมันช่างเจ็บปวดกับชีวิตของเด็กใต้คนหนึ่งมากๆ เมื่อก่อนนี้ตนร้องไห้ทุกวัน เพราะชีวิตช่วงนั้นสุดๆ แล้ว ตนยังเรียนอยู่แค่ชั้นมัธยมปีที่ 6 แต่เหตุการณ์ไม่คาดฝันก็เกิดขึ้น ซึ่งทำให้ชีวิตเปลี่ยนแปลงไปจากหน้ามือเป็นหลังมือ

“ตอนนั้นเหตุการณ์เกิดขึ้นวันที่ 4 สิงหาคม 2548 พ่อเป้กำลังทำงานเหมือนเช่นทุกวัน แต่แล้วเหตุการณ์ความรุนแรงก็เกิดขึ้น

พ่อเป้โดนโจรใต้ยิงเสียชีวิตในขณะที่ขับรถกำลังจะถึงบ้านอยู่แล้ว ซึ่งตอนนั้นเป้แย่มาก แต่ยังดีที่มีครอบครัวคนอื่นๆ”

เหตุการณ์ที่เล่ามาก็โหดร้ายพอแล้ว แต่ยังไม่จบแค่นั้น เป้ เล่าว่า “อีก 3 ปีต่อมา ในขณะที่ครอบครัวกำลังทำใจกับการสูญเสียคุณพ่อได้ แต่แล้ววันที่ 2 พฤศจิกายน 2551

เป้กำลังคุยโทรศัพท์กับคุณแม่ที่กำลังทำงาน ปักผ้าจากศูนย์ศิลปาชีพฯ แต่จู่ๆ ก็ได้ยินเสียงปืน ตอนนั้นแม่โดนยิงบาดเจ็บสาหัส ส่วนยายก็โดนยิงเช่นกัน แต่โชคร้ายคุณยายเสียชีวิตทันที ส่วนคุณแม่ยังโชคดีที่แพทย์ช่วยชีวิตไว้ได้ทัน”

สำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทั้งหมดถือว่ารุนแรงเกินคำบรรยาย จนทำให้ เป้ – ธนชัย ต้องออกจากบ้านเกิดเมืองนอนย้ายมาอยู่ที่นครปฐม

และมาศึกษาต่อที่มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ วิทยาเขตกำแพงแสน ซึ่งต้องทำงานช่วยเหลือตนเอง เช่น ถักตุ๊กตา ปลูกเห็ด เลี้ยงหมู ทำเทียนหอม และก็ขายครีมเครื่องสำอาง ซึ่งชีวิตที่เคยสุขสบายกลับต้องมาลำบาก แต่เป้ก็ไม่ยอมแพ้เพราะมีมารดาที่ต้องดูแล

สุดท้าย เป้ ฝากบอกกับผู้ก่อความไม่สงบว่า “อยากให้หยุดกระทำได้แล้ว เพราะสิ่งที่ทำไป มันกระทบกับชีวิตผู้บริสุทธิ์มากมายเหลือเกิน”

เมดฮับ นิวส์ medhubnews.com

เว็บไซต์ข่าวสุขภาพ  สาธารณสุข การท่องเที่ยวเพื่อสุขภาพ วาไรตี้ ฯลฯ 

Thailand Health and Wellness News  

ติดตามข่าวสารจาก medhubnews.com ได้จาก Facebook : sasook ของเรา 

Cr.ภาพของตูน จากอินสตาแกรม rachwinwong, vinbuddy

10 ธันวาคม 2561

ผู้ชม 4354 ครั้ง

Engine by shopup.com