ช่อง 7 ส่ง รู้ชัด สกัดโควิด-19 ผู้ประกาศข่าวมากฝีมือ กาย สวิตต์ เติมเต็มข้อมูล ราชกิจจานุเบกษาคลายล็อกดาวน์ มติศบคคลายล็อกดาวน์ เสริมความรู้  universal prevention คือ home isolation แปลว่า ทุกเที่ยง

บทความ

ช่อง 7 ส่ง รู้ชัด สกัดโควิด-19 ผู้ประกาศข่าวมากฝีมือ กาย สวิตต์ เติมเต็มข้อมูล ราชกิจจานุเบกษาคลายล็อกดาวน์ มติศบคคลายล็อกดาวน์ เสริมความรู้  universal prevention คือ home isolation แปลว่า ทุกเที่ยง

 ช่อง 7 ส่งรายการ รู้ชัด สกัดโควิด-19 เติมเต็มข้อมูล ราชกิจจานุเบกษาคลายล็อกดาวน์ มติศบคคลายล็อกดาวน์ เสริมความรู้  universal prevention คือ home isolation แปลว่า เพื่อรับมือกับสถานการณ์โควิด-19 ทุกเที่ยงวัน จันทร์-ศุกร์

News Update - ข่าว 29 สิงหาคม 2564 สถานการณ์ และการบริหารจัดการวัคซีนโควิด 19 ในประเทศไทย มีหลายหน่วยงานด้วยกันที่ออกมาให้ข่าวในแต่ละวัน นอกจาก ศบค ชุดใหญ่ ยังมี ศบค ชุดเล็ก ศูนย์ข้อมูล Covid-19 ศูนย์แถลงข่าวโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 กระทรวงสาธารณสุข

ล่าสุด เว็บไซต์ medhubnews.com ข่าวสังคม สุขภาพ ท่องเที่ยว วาไรตี้ และ เพจ sasook ทวิตเตอร์ @medhub_news รายงานว่า  บางครั้งประชาชนสับสน เนื่องจากต่างคน ต่างทำ

ดังนั้น ช่อง 7HD เข้าใจในความเดือดร้อนของคนไทยทุกคนอันเนื่อง จากสถานการณ์โควิด-19 จึงได้เพิ่มข่าวช่วงพิเศษ เพื่อเสนอข้อมูลข่าวสารอันเป็นประโยชน์ เติมเต็มความรู้

เสริมความเข้าใจแก่ผู้ชมช่อง 7HD ให้พร้อมรับมือกับโรคโควิด-19 ในปัจจุบัน จัดทำเป็นช่วงพิเศษ “รู้ชัด สกัดโควิด-19”

โดยวันนี้ โควิด 28 สิงหาคม 2564 ประชาชนยังไม่ทราบเลยว่า มาตรการคลายล็อก เพื่อเดินหน้าเศรษฐกิจควบคู่กับการควบคุมโควิด-19 ในพื้นที่ 29 จังหวัดสีแดงเข้ม มีอะไรบ้าง เพราะเปลี่ยนบ่อยมาก

โดยสรุปแล้ว ราชกิจจานุเบกษาคลายล็อกดาวน์, มติศบคคลายล็อกดาวน์, คลายล็อกดาวน์, ผ่อนคลายร้านอาหาร, คลายล็อกดาวน์เที่ยวบินในประเทศ, คลายล็อกการบิน, บขส, ยอดฉีดวัคซีน

โควิดข่าว โควิด 29 สิงหาคม 2564  ราชกิจจานุเบกษาคลายล็อกดาวน์ 1 กันยายน 2564 โดยมีหลายประการดังนี้

ส่วน ยอดฉีดวัคซีน #โควิดวันนี้  ส่วนการฉีดวัคซีนโควิด 19 ถึงวันที่ 28 สิงหาคม 2564 ฉีดวัคซีนสะสม 30,679,289 โดส 

โดยกระทรวงสาธารณสุขจัดหาวัคซีนรวมแล้ว 124 ล้านโดส ได้แก่ ซิโนแวค 31.5 ล้านโดส แอสตราเซนเนก้า 61 ล้านโดส จะส่งมอบเดือนตุลาคม - ธันวาคม เดือนละ 10-13 ล้านโดส และไฟเซอร์อีก 31.5 ล้านโดส

จะเข้ามาตั้งแต่ปลายเดือนกันยายน ประมาณ 2 ล้านโดส และทยอยส่งมอบจนครบภายในสิ้นปี 2564 นอกจากนี้ ยังมีวัคซีนที่นำเข้าโดยหน่วยงานอื่น ได้แก่ วัคซีนซิโนฟาร์ม โดยราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ 11 ล้านโดส และวัคซีนโมเดอร์นา ของโรงพยาบาลเอกชนที่นำเข้าผ่านองค์การเภสัชกรรม

ซึ่งคาดว่าจะเข้ามาในไตรมาส 4 ปีนี้ โดยเมื่อวานนี้ฉีดวัคซีนได้ถึง 915,738 โดส เชื่อว่าสิ้นปีนี้ จะสามารถฉีดได้ครอบคลุมประชาชนมากกว่า ร้อยละ 70 ตามเป้าหมายสร้างภูมิคุ้มกันหมู่

โดยหลังจากฉีดกลุ่ม 608 ได้แก่ ผู้สูงอายุ 60 ปีขึ้นไป ผู้ป่วย 7 โรคเรื้อรัง และ หญิงตั้งครรภ์ 12 สัปดาห์ขึ้นไปครอบคลุมแล้ว จะขยายไปยังกลุ่มประชาชนทั่วไป และเด็กอายุ 12 ปีขึ้นไป ซึ่งมีข้อมูลว่าฉีดวัคซีนไฟเซอร์ได้ปลอดภัย

สำหรับ การสร้างความเข้าใจ ในส่วนของสื่อมวลชน มีผู้ประกาศข่าวมากฝีมือ กาย สวิตต์ เป็นผู้นำเสนอข้อมูล ให้ความรู้ และร่วมไขข้อสงสัยต่าง ๆ ในรายการ ห้องข่าวภาคเที่ยง เวลาประมาณเที่ยงตรง ทุกวันจันทร์-ศุกร์

กาย สวิตต์ ลีละพงศ์วัฒนา ผู้ประกาศข่าว 7HD เผยว่า “ทุกวันนี้คนไทยล้วนมีความกังวลและหวาดกลัวกับสถานการณ์โควิด-19 ที่ไม่รู้จะจบลงเมื่อไหร่ อีกทั้งมีข้อมูลข่าวสารเกี่ยวกับโควิด-19 มากมาย

จากทุกทิศทุกทาง โดยเฉพาะสื่อสังคมออนไลน์ ที่มีการแชร์ข้อมูลข่าวสาร ทั้งจริงและเท็จคละกันไปหมด ดังนั้นข่าวในช่วง “รู้ชัด สกัดโควิด-19” จะเป็นอีกช่องทางหนึ่งในการให้ความรู้ สร้างความเข้าใจเกี่ยวกับสถานการณ์ของโรคระบาด

โดยเฉพาะในช่วงที่ ระบบสาธารณสุข ของไทยไม่สามารถรองรับผู้ติดเชื้อหรือผู้ป่วยได้ทั้งหมด ซึ่งเป็นสิ่งที่ครอบครัวและสังคมรอบข้างต้องช่วยกันดูแลให้ผ่านพ้นวิกฤติครั้งนี้ไปให้ได้ ด้วยระบบ Home Isolation, Community Isolation, Company Isolation

หรือ คำใหม่ universal prevention คือ มาตรการป้องกันส่วนบุคคลอย่างเข้มข้น Universal Prevention หรือ การป้องกันตนเองขั้นสูงสุด คือ คิดเสมอว่าทุกคนอาจติดเชื้อโดยไม่รู้ตัว และไม่มีอาการ จึงต้องป้องกันตัวเองกับทุกคนตลอดเวลา

เป็นอีกตัวอย่างข้อมูลแนวทางหนึ่งที่จะช่วยให้คนไทยสามารถสู้กับสถานการณ์โรคระบาด ในขณะนี้ไปได้ เป็นต้น นอกจากนี้เราจะอาสาไขข้อข้องใจ ข้อสงสัยต่าง ๆ โดยมีบุคลากรทางการแพทย์ และผู้เชี่ยวชาญในด้านต่าง ๆ

มาให้คำปรึกษาและตอบข้อซักถามกันสด ๆ เพื่อให้ได้รับข้อเท็จจริงอย่างชัดเจน  ตามสโลแกนของเรา “รู้ชัด สกัดโควิด-19 ทุกคำถามเราคือสื่อกลางช่วยค้นคำตอบ” ซึ่งได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดีจากผู้ที่เกี่ยวข้อง

ทั้งจากภาครัฐและเอกชน มูลนิธิ องค์กรสาธารณกุศลต่าง ๆ ที่จะมาสร้างความกระจ่าง คลายข้อสงสัย ประสานความช่วยเหลือในเบื้องต้นแก่ประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อน

พร้อมปิดท้ายด้วยกำลังใจ ดี ๆ จากเหล่าดารานักแสดงช่อง 7HD ที่จะหมุนเวียนมาสร้างพลังบวกให้คนไทยผ่านพ้นวิกฤตครั้งนี้ไปด้วยกัน  ติดตามช่วงรู้ชัด สกัดโควิด-19 ในรายการห้องข่าวภาคเที่ยง ทุกเที่ยงวัน จันทร์ถึงศุกร์ ครับ”  

สามารถติดตามข่าวสารความเคลื่อนไหวอื่น ๆ ได้ทางช่อง 7HD กด 35 ทางโซเชียลมีเดีย Facebook, IG, Twitter Ch7HD และ Ch7HD News หรือทางเว็บไซต์ www.ch7.com 

ที่มา กระทรวงสาธารณสุข, ช่อง 7, Guy Switt (Switt Leelapongwattana) – Facebook กาย สวิตต์ ig สวิตต์ ลีละพงศ์วัฒนา ig @guyswitt

แท็ก : รู้ชัดสกัดโควิด,   รู้ชัด สกัดโควิด-19,  ช่อง 7HD, ข่าวสด, กาย สวิตต์ ลีละพงศ์วัฒนา, ผู้ประกาศข่าว 7HD, โควิด 19 ติดเชื้อ, มติศบคคลายล็อกดาวน์, คลายล็อกดาวน์, เที่ยวบินในประเทศ, คลายล็อกการบิน, บขส, โควิด 28 สิงหาคม 2564, ราชกิจจานุเบกษาคลายล็อกดาวน์, ยอดฉีดวัคซีน, โควิดข่าว, สวิตต์ ลีละพงศ์วัฒนา, สวิตต์ ลีละพงศ์วัฒนา facebook, สวิตต์ ลีละพงศ์วัฒนา ig, ผู้ประกาศข่าวช่อง7, ผู้ประกาศข่าวชายช่อง7, home isolation แปลว่า, universal prevention คือ, เว็บไซต์สุขภาพ 

29 สิงหาคม 2564

ผู้ชม 1732 ครั้ง

Engine by shopup.com